top of page
  • Ảnh của tác giảAdministrator

Dĩ Pháp vi Sư hay chỉ là câu nói suông?

Đã cập nhật: 5 thg 12, 2021

[20/7/2020] Đông Lai


Lời dẫn:


Kinh văn Sư Phụ gửi học viên Việt Nam từ 27/11/2018 cho đến nay, xét tại bối cảnh những gì đã và đang diễn ra tại Việt Nam - khi đem đối chiếu với những yêu cầu mà Sư Phụ đã chỉ rõ trong Kinh văn, bản thân tôi càng ngày càng dần thấm thía hơn vì sao Sư Phụ phải nhọc công đến vậy.


Một cách hiển nhiên, cá nhân tôi hiểu rằng Sư Phụ đã thấy trước những sự tình sẽ xảy ra trong tương lai tại Việt Nam, sẽ ảnh hưởng ra sao đến cộng đồng học viên. Với những yêu cầu của Sư Phụ trong Kinh văn kể trên, tôi ngộ ra rằng đó chính là an bài tốt đẹp nhất, con đường an toàn nhất và hạn chế nhiều rủi ro không đáng có nhất mà Sư Phụ đã vạch ra cho học viên Việt Nam.


Đáng lý, khi vào một trường thi thì các sĩ tử phải tự mình ôn luyện để vượt qua kỳ thi, không thể có chuyện đến lúc đi thi rồi mà vẫn phải bắt người thầy lại phải nhắc nhở nên làm bài thi ra sao. Học viên Việt Nam đáng lý phải tự bước đi cho tốt con đường đó dựa trên việc học Pháp tu tâm tính một cách thực chất. Nhưng việc tu của một bộ phận lớn học viên tại Việt Nam có lẽ phải tồn tại vấn đề đến mức như thế nào thì mới khiến Sư Phụ phải nhọc công chỉ rõ ra như vậy, gần như không còn gì để mà ngộ nữa, chỉ có là làm theo hay không mà thôi.


Ấy thế mà một việc tưởng chừng đơn giản như vậy, mà vẫn còn rất nhiều học viên tìm đủ mọi cớ, tìm đủ mọi xảo biện, mọi loại nhân tâm ra để kỳ kèo trả giá với yêu cầu của Sư Phụ. Hoàn cảnh hiện nay chẳng phải cũng là một dịp nhằm phơi bày rõ ra xem họ có thực tu theo Pháp hay chỉ nói suông đằng miệng? Đã phải để Sư Phụ ra yêu cầu quá rõ đến mức tôi hiểu chỉ có làm theo hay không làm theo, không còn gì để mà lôi chữ “Ngộ” ra, mà vẫn còn không đạt, thì quả là không còn gì để nói.


Nội dung:


Gần đây, nhân sự việc các học viên trên thế giới tổ chức thỉnh nguyện phản bức hại ngày 20/7. Rất nhiều học viên tại Việt Nam lại tiếp tục làm ngơ trước lời yêu cầu của Sư Phụ trong Kinh văn 2018 gửi học viên Việt Nam, cụ thể:


- Sư Phụ yêu cầu không cử hành hoạt động luyện công quy mô lớn – thì học viên tổ chức mặc áo vàng luyện công chung đến hàng trăm người, lấy cớ là tổ chức sinh nhật Sư Phụ.


Nguồn: Facebook

- Sư Phụ yêu cầu lấy học Pháp luyện công cá nhân làm chủ (xét theo bề mặt chữ nghĩa thì hiểu là học viên lấy hình thức học Pháp và luyện công một mình [cá nhân] là chính) - thì học viên vẫn tổ chức các điểm luyện công tập thể, học Pháp tập thể.



- Sư Phụ yêu cầu học viên không cử hành các hoạt động giảng chân tướng quy mô lớn – thì học viên tổ chức các buổi luyện công tập thể, thắp nến thỉnh nguyện 20/7, biểu diễn nghệ thuật giảng chân tướng, đăng bài trên mạng xã hội, gửi email rầm rộ v.v.

* Ghi chú: Theo hiểu biết của tôi, việc giảng chân tướng bao hàm hoạt động làm rõ sự thật rằng Pháp Luân Công là tốt. Như vậy, rõ ràng là phải có hành vi quảng bá Đại Pháp (thì người ta mới biết Đại Pháp là gì, vì sao lại nói là tốt) theo kèm trong việc giảng chân tướng. Hành vi quảng bá Đại Pháp quy mô lớn (đem tờ rơi, hoa sen đi phát khắp nơi), theo tôi hiểu, cũng là đi ngược lại yêu cầu của Sư Phụ trong bối cảnh hiện nay.


Tôi nhận ra rằng hoàn cảnh hiện nay tại Việt Nam đã trở nên ngày càng phức tạp trong khoảng vài năm trở lại đây. Chính quyền đang âm thầm siết chắt hơn các hoạt động của học viên, ngoài ra cũng tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp, trường học, tổ dân phố, người dân để bài xích Đại Pháp; Lại thêm chứng kiến nhiều hành vi không lý trí của học viên như: (1) Đi phát tờ rơi trái phép (khoản 2 - điều 27, Nghị định 159/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản); (2) Bỏ bê gia đình, công việc đi học Pháp, đi các nơi hồng Pháp v..v; (3) Nói năng toàn đem điều ở cao tầng ra như tà linh, phụ thể, nghiệp đức, bạch nhật phi thăng, không gian khác, Pháp Thân v..v khiến người ta khó lý giải; (4) Tuyên truyền khỏi bệnh thần kỳ, chữa bệnh nan y nhưng có không ít trường hợp chính học viên quảng bá sau đó lại tử vong; (5) Bị một số thành phần cực đoan lôi kéo đi thoái Đảng, phát tài liệu có ý đả phá chính quyền Việt Nam v..v. Nên lại càng khiến người dân tin vào tuyên truyền từ phía chính quyền.


Hậu quả là:


Có nơi học viên vừa mới phát tài liệu được một lúc đã bị người dân phát giác và báo lên chính quyền, sau đó bị mời về phường làm việc, có trường hợp còn được cho lên báo để tuyên truyền.


Nguồn: VTC



Có nhiều nơi học viên làm việc giảng chân tướng này thường trong tâm thái nóng vội, muốn nhanh, muốn khoe khoang với các học viên khác về thành tích làm việc thứ 3, muốn có uy đức nên thậm chí chỉ cố nhắm mắt phát cho nhanh, cho nhiều và không buồn nói hay giải thích gì với người ta, cũng không quan tâm họ có lắng nghe hay có muốn nhận tài liệu/hoa sen hay không? Cứ làm kiểu đó lại thêm hình thức cưỡng bức người ta phải nhận tài liệu giảng chân tướng, như vậy có lẽ lại càng khiến họ (người dân) phản cảm hơn với Đại Pháp.



Nguồn: Facebook Group

* Gct = Giảng chân tướng


Một trường hợp học viên vốn đã cố tình đi ngược lại yêu cầu là không giảng chân tướng quy mô lớn của Sư Phụ trong KV 2018 gửi học viên VN. Đã vậy, lại còn ép người thường phải nghĩ tốt, nói tốt cho Pháp môn, trong khi chính bản thân còn không chứng minh được mình cải biến tốt ra sao từ khi tu luyện Đại Pháp, cứ làm như thế này khác gì thêm dầu vào lửa?

Có nơi còn gửi email hàng loạt, làm đến độ giống như spam thư rác gây khó chịu đối với không ít người trong xã hội.

Một số còn lập danh sách đi gửi email giảng chân tướng, nhưng lại dẫn vấn đề thiên tai, dịch bệch ra để quảng bá Đại Pháp.

Nguồn: Voz



Nguồn: Facebook Group




Tôi thấy dường như nhiều học viên có vẻ càng muốn làm tình hình tại Việt Nam trở nên phức tạp hơn thì họ mới thỏa lòng, họ cố tình tập trung đông người mặc áo vàng luyện công, thắp nến tưởng niệm thỉnh nguyện. Có thể họ sẽ nghĩ hoàn cảnh càng phức tạp thì mới tu lên cao công nên mới ra sức làm loạn? Nhưng tu cao công thế nào khi Pháp Sư Phụ giảng thì không nghe? Muốn đề cao thì rõ ràng tôi hiểu phải tuân theo sự chỉ đạo của Sư Phụ đúng không? Vậy cố tình làm loạn, đi ngược với yêu cầu của Sư Phụ thì đề cao, lên cao công kiểu gì? Đi ngược với yêu cầu của Sư Phụ thì liệu có gặp hậu quả gì không? Có lẽ tự những học viên này khi đó lo giữ an toàn sinh mệnh cho chính mình còn khó, huống là tu lên cao công.


Ngoài ra, nếu chính quyền biết những hoạt động tụ tập đông người kia thì liệu họ sẽ phản ứng ra sao? Họ có cho rằng học viên có xu hướng chống đối chính quyền hay không? Đây là Việt Nam, không phải là Trung Quốc. Ở Việt Nam trong gần 20 năm qua học viên vẫn ra điểm luyện công, học Pháp nhóm bình thường, internet cũng không bị kiểm duyệt đúng không? Vậy có đúng là khác biệt quá lớn với tình huống bên Trung Quốc, mặc dù cả hai nước đều theo chế độ Cộng Sản? Tôi thấy rằng chỉ có là học viên nhiều người cố tình cực đoan, cứ muốn biến hoàn cảnh Việt Nam thành như Trung Quốc, cứ làm loạn mãi năm này qua năm khác (tham khảo) khiến chính quyền Việt Nam ngày càng siết chặt hơn hoạt động của học viên, nên bây giờ tình hình đã trở nên quá phức tạp.


Một trong số không ít những ví dụ nhiều thành phần khoác áo học viên rồi đi dụ dỗ, lôi kéo nhiều người tu đi đả phá chính quyền Việt Nam (giai đoạn 2013-2014)


Chúng ta là học viên thì tôi nghĩ đáng lý phải có trách nhiệm giữ cho môi trường tu luyện được ổn định, giảm tối đa can nhiễu và tránh không đụng tới chính quyền để học viên có nơi tu luyện và người dân có hoàn cảnh liễu giải khách quan về Đại Pháp; Cứ làm loạn lên rồi đối đầu với chính quyền thì hỏi cứu ai đây? Học viên mới lúc đó có muốn an định tu luyện có lẽ cũng không dễ, mà tu không tốt hỏi làm việc thứ 3 có hiệu quả hay không? Cứ chứng kiến nhiều học viên cố tình đi sai với yêu cầu của Sư Phụ hiện nay tại Việt Nam là biết họ đang rơi rớt đến mức nào. Ấy vậy mà có lẽ vẫn có người trong số những học viên này tưởng mình đã thực thi được rất tốt, rất tinh tấn, không sợ tà ác, sắp viên mãn tới nơi rồi.


Đây không phải là như đi ném bomb cảm tử, không phải là anh hùng cách mạng hay hiển thị bản thân bất khuất trước cường quyền thế này thế nọ, mà chúng ta đến đây tôi hiểu là mang trách nhiệm chứng thực Pháp, cứu người. Cứ suốt ngày thực thi cực đoan ngược với yêu cầu của Sư Phụ trong KV 2018 gửi học viên Việt Nam, cứ đối đầu với chính quyền như thế thì hỏi chính quyền liệu có để yên hay không? Người dân lúc đó liệu có dám tiếp cận, tìm hiểu và bước vào tu luyện Đại Pháp hay không? Hỏi những học viên kia liệu vô để tu hay vô để phá đây?


Đăng bài giảng chân tướng rầm rộ đạt hàng trăm lượt share (chia sẻ), như vậy một bài viết này sẽ tiếp cận bao nhiêu người? Nếu ví dụ một nick share kết bạn với khoảng trung bình 100 người? 100 người share thì có phải sẽ tiếp cận trên dưới 10.000 người hay không? Đó liệu nên gọi là quy mô lớn hay siêu lớn đây?

Nguồn: Facebook

Nguồn: Facebook


Tổ chức hàng trăm học viên đi xem biểu diễn nghệ thuật của đoàn Hồng Ân giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp?

Nguồn: Facebook


Học viên VN còn nghĩ ra cách giảng chân tướng mới nữa - thông qua ảnh đại diện trên Facebook, với một tài khoản facebook thông thường sẽ kết nối với vài chục đến vài trăm người. Như vậy, một người thay avatar có nội dung giảng chân tướng sẽ tiếp cận được bao nhiêu người? Một người đã đành, đằng đây rất nhiều học viên đều làm như vậy thì hỏi đó là giảng chân tướng quy mô gì?

Một số vụ việc đã bị cho lên báo đài trong nước, có nơi đã bị phạt đến tiền triệu, có học viên thì bị cách hết chức vụ đang công tác, người thì mất việc v..v. Tất cả chẳng phải đều do ngay từ đầu coi nhẹ và không nghe theo lời Sư Phụ đó sao?






Trong một trường hợp bị mất việc do đăng thông tin quảng bá Đại Pháp trên mạng xã hội như trong ảnh bên trên của một nữ học viên tên Nguyễn Lam Giang (Hà Tĩnh). Hành vi này vốn là hậu quả do học viên cố tình không tuân thủ yêu cầu của Sư Phụ. Ấy vậy mà vẫn có những lời kêu gọi trong cộng đồng học viên cần phải phát chính niệm hỗ trợ. Phát chính niệm cho một hành vi sai trái với yêu cầu của Sư Phụ thì hỏi có tác dụng gì không? Hay bản thân hành vi phát chính niệm kia là ngầm thừa nhận việc làm loạn, làm trái lời Sư Phụ là đúng đắn?




Tôi nhớ về việc Phát chính niệm này đã được Sư Phụ trong bài Giảng Pháp tại Pháp hội Canada năm 2001 (Link) có nói rõ (đại ý, không nguyên văn) rằng nếu học viên dùng để làm việc mà người tu luyện chẳng nên làm, thì không có tác dụng; niệm đầu vừa xuất hiện liền bị báo ứng hoặc bị rớt xuống tầng.


Do đó, tôi hiểu rằng việc kêu gọi học viên phát chính niệm cho hành vi sai trái kể trên kỳ thực không khác gì một dạng thức bức hại - chính là khiến học viên vô tri mà tự đánh rớt tầng của chính mình, rồi không khéo tu lại về không. Nếu cứ tiếp tục cái vòng luẩn quẩn này thì chắc ở Việt Nam chả còn mấy ai thực sự được coi là người tu. Vì cứ mãi làm sai, rồi bị dụ cho tự làm những việc sai trái khiến bị đánh rớt tầng mãi thế thì làm gì còn công?


Ngoài hậu quả về rủi ro bị đánh rớt tầng, thực tế nhiều học viên còn gặp vô số hệ lụy khi tự chiêu mời khổ nạn do không chịu nghe lời Sư Phụ trong tình hình hiện nay tại Việt Nam. Cụ thể là một số trường hợp dưới đây, có ca mất việc, có ca lên phường:




Học viên đã làm sai, tu luyện cực đoan rồi chiêu mời can nhiễu xong lại đi đối đầu với chính quyền, trực tiếp vi phạm yêu cầu của Sư Phụ trong Kinh văn 2018 gửi học viên VN (đại ý) là không được đối kháng - Đã vậy, học viên khác lại còn cố thêm dầu vào lửa, ở đây vị nữ học viên tên nick là "Chibi" này (là người yêu cùa Lê Minh Tú, cũng rất cực đoan và có tâm oán hận chính quyền VN rất mạnh - Chibi sinh năm 1992, Minh Tú sinh năm 1997) cố tình share bài của Lê Minh Tú vào các Group đấu tranh dân chủ, phản động. Hỏi chính quyền họ biết thì sẽ phản ứng ra sao đây? Có cho rằng học viên có xu hướng phản động hay không?


Ngoài ra, nói về việc phát tờ rơi/tài liệu tại Việt Nam, thì bây giờ hoạt động này đã và đang bị chính quyền dần dần siết rất chặt. Tôi hiểu đa phần là hiện nay người dân hay giới kinh doanh phát tờ rơi nhưng hầu hết là chưa thông qua xin phép chính quyền. Khi không động tới phương diện nhạy cảm thì có thể chính quyền họ lơ đi, nhưng nếu động tới vấn đề nào đó mà chính quyền có thái độ tiêu cực (ở đây là với học viên Pháp Luân Công), thì họ sẽ làm rất căng.


Tờ rơi được in dẫu có thuộc về dạng loại "xuất bản phẩm" hay "không phải xuất bản phẩm" thì hiện ở Việt Nam đều phải qua đăng ký với các cấp chính quyền, nếu đủ điều kiện mới được xuất bản, lưu hành, phát hành ra ngoài xã hội. Đây là căn cứ vào điểm c, khoản 1 và điểm c, khoản 2 - điều 27, Nghị định 159/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.




Do đó, nếu học viên mà tùy tiện đi in ấn tờ rơi rồi đem ra ngoài phát, mà không qua xin phép chính quyền thì theo tôi hiểu chính là đang vi phạm pháp luật - thực tế là tất cả các tờ rơi quảng bá Đại Pháp hay giảng chân tướng được học viên in ấn hiện nay tại Việt Nam theo tôi được biết thì đều là in lậu trái phép, có một số tụ điểm vốn in lậu sách Đại Pháp thậm chí đã bị bắt và thu giữ đến hàng chục tấn sách [xem ảnh bên dưới]).


Mà điều này vốn là đi ngược lại yêu cầu của Sư Phụ trong Điều 2, Phụ Lục IV của Đại Viên Mãn Pháp đại ý hễ là người tu Đại Pháp thì phải tuân thủ nghiêm khắc pháp luật quốc gia của mình. Tôi cho rằng học viên có cái tâm tốt nhưng thực thi phải căn cứ vào yêu cầu của Sư Phụ, ngoài ra còn không được vi phạm chính sách pháp luật tại Việt Nam. Nếu không, thì dù có tâm tốt mà cứ cố tình làm không đúng, tôi e là sẽ chỉ càng dễ tạo ra tác dụng phụ diện hại mình hại người mà thôi.




Nguồn: Báo CAND



Điểm đáng nói, ở Việt Nam hiện nay chính quyền đã không cho phép học viên đăng ký các hoạt động công khai về Pháp Luân Công. Do đó, nếu tổ chức đường hoàng để giảng chân tướng ngoài xã hội – hình thức vốn mới khả dĩ giúp người ta biết đến Đại Pháp – là điều bất khả thi. Học viên biết điều này, nên để tránh sự can nhiễu của phía chính quyền tại từng tỉnh/thành, họ đã tìm cách chọn những nơi vắng vẻ hoặc bao thầu một khu vực nào đó ít người để ý, sau đó mới tổ chức mặc áo vàng, thắp nến thỉnh nguyện hay luyện công chung. Vâng, nói một cách chính xác là họ biểu diễn cho … chính họ xem.




Do đó, thực tế là cách làm này không hề đạt được tác dụng giảng thanh chân tướng (chưa nói là đã vi phạm yêu cầu của Sư Phụ trong KV 2018). Đã không đạt được mục đích chứng thực Pháp, lại mất thời gian tập trung học viên. Nếu tổ chức không để ai biết thì đã đành, đằng đây tổ chức xong họ còn quay video buổi biểu diễn/thỉnh nguyện/luyện công chung rồi nhờ các học viên đăng công khai lên mạng xã hội. Như vậy không khác gì thách thức chính quyền theo kiểu “các ông cứ can nhiễu, chúng tôi cứ tổ chức”.


Đăng tràn lan các video thỉnh nguyện/luyện công chung/biểu diễn nghệ thuật như vậy trên mạng xã hội, internet chẳng phải cũng là vi phạm việc giảng chân tướng quy mô lớn? Có học viên đăng trên các Fanpage/Group mà phải có vài chục đến vài trăm ngàn lượt người follow, hỏi đó là quy mô gì? Hơn nữa, nếu chính quyền phát giác được rồi họ gia tăng kiểm soát thì hỏi như vậy có đúng là làm phức tạp thêm tình hình hay không?


Cứ mãi nói rằng học viên là có tâm tốt, muốn người khác đắc được điều tốt; Nhưng nếu không dựa trên Pháp thì cái mong muốn đó rất có thể sẽ bị biến thành việc xấu. Học viên theo tôi hiểu nếu không dùng Pháp xét vấn đề, mà dùng nhân tâm xét vấn đề, thì thực chất dù có làm nhiều nữa cũng vẫn chỉ là người thường làm việc Đại Pháp. Làm không đúng, rồi tạo ra ảnh hưởng phụ diện thì không khéo cái được không bõ cho cái mất.


Ngoài ra, dù cố tình/vô tình làm ngược lại an bài của Sư Phụ thì tôi hiểu rằng đó đều là đang đi theo an bài của Cựu thế lực, vấn đề này thực tế tôi nhớ đã được Sư Phụ chỉ ra rất lâu trong Pháp rồi (bài “Thanh tỉnh” – tinh tấn yếu chỉ 3). Tôi hiểu rằng những cách làm hay an bài của cựu thế lực là không hề được Sư Phụ thừa nhận. Suy rộng ra, thì chẳng phải những gì mà các học viên đang làm hiện nay, dù với cái mục đích tốt đẹp đến mấy nhưng hễ đi ngược lại yêu cầu trong Kinh văn 2018 của Sư Phụ gửi học viên Việt Nam – chẳng phải đều không phải là những thứ Sư Phụ cần trong Chính Pháp? Học viên nếu không nghe theo Sư Phụ, mà lại khởi tác dụng phụ diện, gây cản trở hình thế Chính Pháp thì hỏi sẽ ra sao đây?


Cũng phải nói thêm, trong những lúc hiện trạng cộng đồng tu luyện tại Việt Nam vốn rất loạn như hiện nay; Đáng lý, một số Website có tiếng trong học viên phải đứng ra làm gương thực thi được trách nhiệm duy hộ Pháp, phải góp phần chỉ ra những cái chưa đúng trong cộng đồng học viên để qua đó vãn hồi bớt hậu quả do những hành vi không lý trí mang lại, qua đó khởi được tác dụng trợ giúp Sư Phụ Chính Pháp. Thì không hiểu sao họ lại làm ngược lại, không những không giúp học viên nhận ra cái sai mà quy chính, mà lại thêm dầu vào lửa, góp gió thành bão, kích động học viên càng làm sai hơn, thậm chí còn khiến nhiều học viên mới tưởng rằng làm những hành vi sai trái như thế mới là đúng.



Đơn cử là trong bài viết được đăng trên trang Chánh Kiến Việt Ngữ. Bài viết này nói về hoạt động tổ chức buổi thắp nến tưởng niệm trên bãi biển để kỷ niệm 20 năm các học viên Pháp Luân Công phản bức hại. Hoạt động này được tổ chức công khai, với sự tham gia của khoảng 200 học viên. Theo chúng tôi thấy thì hoạt động mà bài viết này nêu lên đã trực tiếp vi phạm vào yêu cầu không giảng chân tướng quy mô lớn của Sư Phụ trong Kinh văn 2018. Phiên bản gốc của bài này được đăng trên trang Chánh Kiến tiếng Trung (Nguồn), Chánh Kiến Việt Ngữ chỉ là dịch lại rồi đăng.



Rõ ràng, nếu đi sâu vào vụ việc này, không khó để thấy việc đăng bài lên trên trang Chánh Kiến tiếng Trung ắt phải được phía một nhóm học viên Việt Nam cung cấp tin và ảnh hoặc chí ít cũng phải mời học viên nước ngoài đến dự thì phía Ban Biên tập Chánh Kiến tiếng Trung mới có tư liệu để đăng bài. Những học viên cung cấp tin đó ắt đã cố tình lờ đi yêu cầu của Sư Phụ, họ đã làm sai rồi mà vẫn còn cố tình gửi bài lên cho Ban Biên tập Chánh Kiến tiếng Trung đăng. Học viên ở nước ngoài họ có thể không hiểu rõ tình hình đang diễn ra ở Việt Nam nên với những bài viết kiểu như trên, thoạt nhìn thì có vẻ là tốt, là đang chứng thực Đại Pháp, nhưng xét kỹ theo Pháp về tình hình tại Việt Nam thì là sai.


Dù sao, nếu chỉ đăng bài lên trên trang Chánh Kiến tiếng Trung rồi để yên đó thì thôi còn đỡ, vì không có mấy học viên người Việt biết tiếng Trung có thể đọc. Đằng đây Ban biên tập Chánh Kiến Việt Ngữ không hiểu sao lại vẫn cố tình dịch và đăng lại bài viết sai trái đó, họ phải chăng cũng coi nhẹ yêu cầu của Sư Phụ trong Kinh văn 2018 gửi học viên Việt Nam? Đáng lý, họ phải góp ý về bài viết sai với Pháp kia cho Ban biên tập Chánh Kiến tiếng Trung để tránh làm học viên Việt Nam bị kích động đi ngược lại với Pháp, thì đằng đây họ lại cố tình dịch rồi đăng lại lên Website của Chánh Kiến Việt Ngữ. Không thể nói là họ không biết Kinh văn 2018 đó của Sư phụ, vì bài đăng của họ là sau thời gian bài Kinh văn của Sư Phụ những hơn nửa năm (Bài đăng trên Chánh Kiến Việt Ngữ là vào ngày 30/7/2019).


Những trang Website như Chánh Kiến vốn là nơi học viên gửi gắm niềm tin vào trong quá trình tu luyện. Nhưng, Ban biên tập Chánh Kiến Việt Ngữ, mà thực chất theo chúng tôi được biết đứng đằng sau là Võ Hoàng Vinh làm admin nắm domain [tên miền Chanhkien.org] (là Việt Kiều Mỹ, sống tại California, vốn chuyên đi lừa tiền học viên, cổ xúy các hoạt động chứng thực Pháp cực đoan tại Việt Nam, thuộc ekip của Vũ Đức Trung [CEO của trang ĐKN], Phạm Đôn Nhơn) nếu cứ tiếp tục cố tình đăng những bài viết có tính định hướng, dẫn dắt học viên học Pháp không sâu đi sai với Pháp như vậy, tôi thấy là RẤT NGUY HIỂM. Ở đây tôi minh xác rõ, tôi đang nói về hành vi sai với Pháp của những người làm trong Ban biên tập Chánh Kiến Việt Ngữ, chứ không phải nói đến bản thân Website Chánh Kiến Việt Ngữ.


Trước đây có nhiều thành phần bất hảo trong học viên cố tình lờ đi cái sai của những học viên làm trong các hạng mục lớn như Minh Huệ Việt Ngữ, ĐKN v..v, họ thay vì đối chiếu đúng/sai với tiêu chuẩn của Đại Pháp, thì vì sợ mất danh, sợ bị chê cười rồi tìm cách quay ra đánh lạc hướng học viên bằng phương thức chụp mũ người chỉ ra cái sai là những người chống Minh Huệ Việt Ngữ, chống hạng mục của học viên. Thực chất là những học viên làm trong những hạng mục lớn đó có vấn đề - Vì họ cũng chỉ là học viên bình thường, đâu phải lúc nào cũng tu tốt trường kỳ phải không?


Không phải cứ là làm trong hạng mục là họ mặc nhiên làm gì nói gì cũng đúng. Họ cũng phải tu luyện như bao học viên khác qua những mâu thuẫn phải không? Nhưng họ khi bị chỉ ra lỗi sai thì lấy danh tiếng hạng mục, lôi kéo học viên ra làm bình phong chụp mũ lên học viên góp ý cho họ để tự bảo vệ chính họ. Những điều đó theo tôi hiểu, không phải là hành vi của học viên tu luyện chân chính vốn phải hướng nội khi bị góp ý.



Võ Hoàng Vinh (hay còn gọi là Vinh Võ), có biệt danh Lãng Tử, chủ trang tin lá cải www.tin180.com và cũng sở hữu email để đăng ký cho trang Chanhkien.org là "Vinh.vo@tin180.com"

Tham khảo một số bài viết về trường hợp loạn Pháp Võ Hoàng Vinh:

________________________

(Link 1) | (Link 2) | (Link 3)


Thực ra không chỉ riêng trang Chánh Kiến Việt Ngữ gián tiếp cổ vũ cho những hành vi đi ngược lại những gì Sư Phụ giảng trong hoàn cảnh tại Việt Nam, mà thực tế tôi thấy hiện cũng có không ít trang truyền thông nổi tiếng khác của học viên như Đại Kỷ Nguyên, Tân Đường Nhân Việt Nam (NTDVN - Hay NTD Tiếng Việt) cũng rầm rộ đăng bài cổ xúy hành vi đi ngược lại với yêu cầu của Sư Phụ, làm phức tạp thêm tình hình tại Việt Nam hiện nay.


NTD Việt Nam cố tình đăng video tuyên truyền cho hành vi giảng chân tướng quy mô lớn, vốn đi ngược với yêu cầu của Sư Phụ trong KV2018 gửi học viên Việt Nam

Nguồn: Youtube (Update: Link này đã bị xóa)


Nguồn: Youtube

Và Đại kỷ Nguyên Việt Nam cũng tương tự theo bước chân của NTD Việt Nam

Nguồn: ĐKN


Tôi chỉ không hiểu những người làm trong những hạng mục đó có thực sự ý thức hậu quả của những việc họ đang làm sẽ khủng khiếp như thế nào nếu cứ mãi cố tình đi ngược lại yêu cầu của Sư Phụ? Ngoài việc họ rất dễ khiến học viên mới do học Pháp không sâu mà cũng lại bị dẫn dắt vô tình học theo những cách làm sai trái đó rồi tự tạo ra phiền phức không đáng có (mà sau đó nếu gặp áp lực quá nặng học viên mới rất có thể sẽ bỏ tu); Thì họ còn có thể bị cựu thế lực dùi vào sơ hở, rồi qua đó tạo ra những can nhiễu và tổn thất không nhỏ cho môi trường tu luyện ở Việt Nam. Hỏi lúc đó họ vãn hồi thế nào đây?


Ngoài ra, đối với những học viên nào tuy không trực tiếp tham gia nhưng cũng “tán đồng” bằng cách góp sức like hay chia sẻ bài viết đến các học viên khác hay ủng hộ bằng lời nói hay thậm chí trong tâm thức v..v. Tôi cũng e rằng họ cũng khó mà tránh được việc sẽ bị Cựu thế lực hạ độc thủ trong nay mai. Lý do là vì vấn đề xếp chung nhóm vốn đã được Sư Phụ cảnh báo rất kỹ trước đây, cụ thể:


Tôi nhớ trong bài Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2015 (Link), ở mục Hỏi-Đáp của một học viên tại Cáp Nhĩ Tân khi được hỏi về những việc như thu tiền v..v và có nói rằng rất nhiều học viên vẫn chưa tỉnh ra được, họ không đi vãn hồi tổn thất mà lại còn biểu hiện ra như thể là tinh tấn lắm, trên thực tế là né tránh và che giấu --- thì Sư Phụ có giảng rõ là (đại ý, không nguyên văn): Có những người lẫn vào Đại Pháp, dùi vào sơ hở trong Đại Pháp, hoặc là lợi dụng sự lương thiện của đệ tử Đại Pháp mà dùi vào; Sư Phụ cũng giảng rằng (đại ý, không nguyên văn) là khi một học viên tán đồng, trợ giúp tiền bạc cho ai đó thì nhất định phải biết rõ họ làm gì, biết một cách hết sức rõ ràng, nếu không thì học viên không thể làm thế; Sư Phụ nói rõ (đại ý, không nguyên văn) rằng học viên tuy chỉ đưa tiền cho họ nhưng cũng bằng như ủng hộ họ làm như vậy, học viên cũng là sai và cựu thế lực sẽ không coi học viên khi đó là bị lừa dối, mà sẽ nhìn nhận học viên là cùng một nhóm, là ủng hộ những người đó.



Như vậy, những học viên nào cố tình làm sai với Kinh văn 2018 Sư Phụ gửi học viên Việt Nam, hoặc ủng hộ trong tư tưởng, lời nói, like, chia sẻ các bài viết sai trái hay phát chính niệm cho những hành vi đó - Dù với bất kỳ cái cớ gì, tôi e là cũng rất dễ sẽ bị Cựu thế lực gom chung sổ chờ tất toán để hạ độc thủ. Cựu thế lực sẽ không quan tâm việc học viên bị lừa, do học Pháp không tốt hay do nhân tâm. Họ cứ chỉ hễ thấy học viên phản ánh ra hành vi và biểu hiện thì sẽ có thể bị gom chung nhóm phá hoại luôn. Thực sự là rất nguy hiểm.


Kết luận:


Thời gian Chính Pháp tôi hiểu là đang sắp kết thúc. Đáng lý, càng về cuối thì học viên tại Việt Nam chúng ta nên tranh thủ tận dụng thời gian mà tu cho tốt, làm tốt những việc quanh mình, tranh thủ khoảng thời gian tu trong mê mà có thể đề cao lên nhanh còn sót lại. Nhưng thay vào đó, một bộ phận không nhỏ lại vẫn bị dẫn dắt bởi một thế lực hữu hình đi làm toàn những chuyện sai trái với Pháp, vừa bị bức hại cả về thời gian, tiền bạc, xa hơn là cả tín tâm vào tu luyện.


Nếu cứ mãi không thoát được khỏi cái vòng luẩn quẩn đó, cứ mãi mang cái trạng thái học Pháp tu luyện không thực chất mà đi làm các việc chứng thực Pháp, thì tôi chỉ e những học viên đó sớm muộn cũng tự rước họa vào thân, được thì chả thấy đâu mà mất thì rất nhiều; Nguy hiểm hơn, là cái hiểm họa đó nó không chỉ giới hạn trong phạm vi bản thân họ, mà nó còn lan ra xung quanh, khiến các học viên khác cũng bị vạ lây.


Không phải không có cảnh báo từ trước, thực ra đã có không ít học viên đứng ra chỉ rõ những cái sai để giúp học viên kịp thanh tỉnh lại, nhưng rốt ráo việc tu thì không ai làm thay được, chỉ có thể khuyến Thiện. Theo tôi hiểu thì âu cũng là mỗi học viên đang trong mê mà tự lựa chọn vị trí cho chính mình, nếu học viên không muốn đi sai đường thì chỉ có nắm thật chắc Pháp của Sư Phụ mà tu - nhưng khi nói ra thì dễ, làm thì thường không dễ.

bottom of page