top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Âm mưu kích động phá hoại qua vụ việc của Tằng Tâm An

Đã cập nhật: 10 thg 7, 2019



Gần đây, trên mạng xã hội nổi lên rất nhiều bài chia sẻ thông tin về học viên với tài khoản Facebook là Tằng Tâm An đi thăm người thân bên Đại Lục và bị công an Trung Quốc bắt giữ khi đi phát tài liệu về cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Theo tôi tìm hiểu thì học viên này tên thật tiếng Trung là Tằng Anh Thi - tên tiếng Việt là Phạm Thị Thu Trang. Người chia sẻ mạnh mẽ thông tin này không ai khác vẫn là An Chí Hiếu, vốn là thuộc một nhóm các học viên cực đoan và luôn có xu hướng tư tưởng chống đối chính quyền giống Hắc Hội Thập Tam Phạm Xuân Giao trước đây. Rất nhiều bài chia sẻ, thông tin mà từ tài khoản Facebook An Chí Hiếu này thì hầu hết toàn là đặc sệt hơi hướng chống Cộng cực đoan.


An Chí Hiếu vốn là người Trung Quốc, nhưng y thành thạo cả tiếng Việt và mới nổi lên trong cộng đồng học viên từ sau khi Phạm Xuân Giao bị nhận diện là đặc vụ 610 phá hoại




Tư tưởng chống cộng cực đoan của An Chí Hiếu được thể hiện rõ qua các kênh Dân Chủ, RFA, Chân Trời Mới v..v. Ngoài ra, An Chí Hiếu cũng đăng rất nhiều ảnh kích động mâu thuẫn với công an, chính quyền. Thay vì giảng chân tướng vì sao ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công thì An Chí Hiếu cố tình hướng học viên sang chống đối ĐCSTQ và ĐCS nói chung.


Điều đáng nói là An Chí Hiếu chỉ là một thành viên trong nhóm tu luyện cực đoan này và luôn cố ẩn mình đứng ngoài và nhận nhiệm vụ tuyên truyền tư tưởng cực đoan đó trong học viên từ trước đến này qua các video làm việc với công an, rồi các ảnh chụp bêu xấu và gây mâu thuẫn các cán bộ công an v..v thông qua mạng xã hội hay các Group kín. Rất nhiều thành viên trong đó đều từng đã có tiền án phá hoại môi trường tu luyện nhiều năm về trước, đặc biệt là trong giai đoạn mà Phạm Xuân Giao hô hào các học viên tham gia phát tờ rơi tại các tỉnh và dán băng rôn “Chân tướng Pháp Luân Công là tử huyệt của ĐCSTQ”. (Xem thông tin về lịch sử phá hoại của Hắc hội Thập Tam)


Băng rôn được treo đầy đường và các bảng tin, nhà dân thời Phạm Xuân Giao còn phá hoại trong cộng đồng học viên tại Việt Nam


Tàn dư trong các nhóm phá hoại thời đó bây giờ được tập hợp và liên kết lại trong một nhóm mới, nói là mới nhưng là bình mới rượu cũ, tư tưởng và cách làm của họ gần như đi theo con đường của Phạm Xuân Giao, chỉ có điều bây giờ họ làm kín kẽ, chuyên nghiệp hơn mà thôi.



Đây là các thành viên trong Hắc hội Thập Tam dụ dỗ được trong thời Phạm Xuân Giao - hình ảnh được chụp lúc Giao đang hô hào học viên đi phát chính niệm trước Đại Sứ Quán Trung Quốc hồi năm 2010-2011


Đặc điểm là họ làm gì cũng mặc áo vàng ghi chữ Pháp Luân Công giống hết nhóm Phạm Xuân Giao ngày trước khi đi các tỉnh để nếu có bị bắt hay bị báo chí đưa tin thì tất nhiên là sẽ cho rằng do Pháp Luân Công mà ra. (Ảnh trong Facebook của An chí Hiếu)


Kế thừa tư tưởng của Phạm Xuân Giao, một nhóm tu luyện cực đoan khác đã và đang được thành lập đi phá quấy các tỉnh thành, các thành viên trong nhóm này đều có tâm lý chống Cộng rất mạnh, có vẻ tu luyện với họ chỉ là phụ, chống chính quyền mới là chính.


Câu hỏi đặt ra là họ có phải học viên hay không? Tôi nghĩ là có nhưng có lẽ cái tâm hận thù chính quyền của họ chiếm tỷ trọng khá lớn trong đầu não của họ hơn là cái tâm tu luyện, thế nên càng ngày họ càng đi vào con đường cực đoan, bất cứ cái gì mà họ có thể sử dụng để kích động mâu thuẫn với chính quyền thì họ đều rất tranh thủ tận dụng, đó là chưa kể trong số họ có lẽ là có thành phần đặc vụ của Trung Quốc được cài cắm vào giật dây từ phía sau mà không biết, đặc vụ lợi dụng cái tâm hận thù chính quyền của các học viên trong đó mà lèo lái định hướng những hoạt động mang tính phá hoại nhưng luôn mang theo cờ hiệu Pháp Luân Công. Trong một quốc gia đặc thù như Việt Nam thì con đường tu luyện cực đoan mà khởi tác dụng phá hoại Pháp đó sẽ dẫn tới đâu? Có lẽ không nơi nào khác là …. công viên Vĩnh Hằng: nơi yên nghỉ sạch đẹp, văn minh. Học viên tu theo tư tưởng Phạm Xuân Giao kể trên có lẽ nên tranh thủ đặt mua một lô Bất động sản tại đó trước thì có lẽ sẽ bắt kịp xu hướng thị trường hơn.


Quay trở lại vấn đề của học viên có tài khoản Facebook là Tằng Tâm An, thì sự việc bị bắt giữ tại Trung Quốc đã được người thân của học viên đó thông báo rõ là để yên cho họ tự giải quyết, họ sao có thể làm ngơ trước an nguy của người thân mình đúng không? Họ đã nói rất rõ và chỉ đích danh tên của người làm loạn bậy đó là An Chí Hiếu, trích nguyên cả đường link và yêu cầu tất cả những ai chia sẻ thông tin về Tằng Tâm An thì đều phải gỡ xuống.




Thông tin yêu cầu An Chí Hiếu và những người chia sẻ thông tin trái phép trên mạng xã hội của Nam Bình Dương


Theo Bộ Luật Dân Sự 2015 đã quy định rõ :


1. Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ.

Việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được người đó đồng ý; việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến bí mật gia đình phải được các thành viên gia đình đồng ý, trừ trường hợp luật có quy định khác.


Như vậy, thông tin về nhân thân của Tằng Tâm An mà An Chí Hiếu đã chia sẻ thực chất là chưa nhận được sự cho phép của gia đình Tằng Tâm An. Do đó hành vi của An Chí Hiếu và những người chia sẻ tin bắt giữ của Tằng Tâm An vốn là đã đủ cấu thành hành vi vi phạm pháp luật, bởi thông tin đó thân nhân Tằng Tâm An chia sẻ trong Group kín trên Telegram và yêu cầu chỉ phát chính niệm hỗ trợ thôi chứ không được cho ra ngoài Group (Chắc chắn An Chí Hiếu thu thập được thông tin từ Group kín và lợi dụng nó để quấy phá). Mà theo Phụ Lục IV – Đại Viên Mãn Pháp Sư Phụ đã giảng rõ hễ là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì phải nghiêm khắc tuân thủ pháp luật quốc gia của mình. Vậy mà An Chí Hiếu và các thành viên trong nhóm tu luyện cực đoan xem chừng không những không tỉnh ra mà còn giảo biện là vì “cứu đồng tu”, thậm chí còn tự đặt giả thuyết là có thể thân nhân Tằng Tâm An sẽ không có hành động cứu giúp?!!! Họ không phải người thân Tằng Tâm An làm sao họ biết điều đó rõ vậy? Giữa họ và Tằng Tâm An có quan hệ gì?


Con gái của Lê Hồng Lý tùy tiện nhận định rằng "chắc gì người nhà họ đã thuận cứu họ"? Chủ yếu để bao biện cho hành vi chia sẻ thông tin trái phép khi đã nhận được cảnh báo của thân nhân Tằng Tâm An, đây vốn là hành vi phá hoại Pháp.


Như vậy, rõ ràng việc Tằng Tâm An bị bắt đã được thân nhân vị đó biết và chỉ đăng trong Group nhờ học viên Phát chính niệm chứ không yêu cầu làm gì thêm. Ấy vậy mà An Chí Hiếu biết rõ mà vẫn cố tình đăng công khai thông tin đó lên mạng xã hội, kể cả khi được thân nhân Tằng Tâm An chỉ đích danh tên mình là thành phần đăng tin trái phép.

Lần đầu tiên Tằng Tâm An bị bắt là vào ngày 15/12/2017 tại thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Rồi đến khoảng tháng 02/2018 lại có tin Tằng Tâm An bị giam giữ tại thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc? Bị bắt ở Quảng Đông nhưng bị giam giữ tại Quảng Tây? Đây có phải là điều bất thường? và tại sao An Chí Hiếu lại biết được điều này?


Thông tin đầu tiên học viên Tằng Tâm An bị bắt giữ là vào 15/12/2017 tại Quảng Đông, Trung Quốc.


Vậy mà vào ngày 27/02/2018 lại có thông tin bị giam giữ tại Quảng Tây, Trung Quốc?

Trước đó An Chí Hiếu và các thành phần cực đoan vốn tính lợi dụng sự việc của Tằng Tâm An để kích động học viên ra Đại Sứ Quán Trung Quốc đòi người giống như cái cách Phạm Xuân Giao hô hào học viên bước ra phát chính niệm đòi thả Vũ Đức Trung trong đợt phát sóng trái phép hồi năm 2010-2011. Nhưng có vẻ kế hoạch của họ bị học viên nhận ra và bị bại lộ nên họ đành phải tính toán lại. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi đã được thân nhân Tằng Tâm An nhắc nhở nhiều lần nhưng An Chí Hiếu và nhiều nick khác vẫn cố tình không nghe và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội.



Các nick bất hảo cố tình lợi dụng vụ việc học viên Tằng Tâm An để dụ dỗ học viên ra Đại Sứ Quán đòi người



Bản thân An Chí Hiếu cũng không vừa, vừa chia sẻ tin trái phép, vừa cố kích động học viên làm các việc nguy hiểm cực đoan


An Chí Hiếu biết rõ người thân của Tằng Tâm An thông báo là chỉ cần hỗ trợ phát chính niệm thôi, nhưng họ lại cố định hướng học viên là ngoài phát chính niệm thì còn phải ra Đại Sứ Quán Trung Quốc đòi người? Sự tình này làm tôi phải giả thiết nghi vấn nếu đặc vụ Trung Quốc muốn lợi dụng sự cố của Tằng Tâm An để nội công ngoại kích với các thành phần phá hoại trong nước, nhân sự việc đó kích động học viên ra phát chính niệm tại Đại Sứ Quán Trung Quốc thì quả là một mũi tên trúng hai đích. Vừa khiến Tằng Tâm An bị bức hại, vừa khiến môi trường tu luyện tại Việt Nam thêm hỗn loạn. Chính phủ Việt Nam lúc đó sẽ phải làm sao? phía bên Trung Quốc chẳng phải sẽ có cớ cho rằng “người nước ông sang nước tôi phát tài liệu nói xấu lãnh đạo nước tôi, nên ông phải tăng cường đàn áp người tập Pháp Luân Công trong nước ông đi, đừng để làm loạn nữa” có đúng không? Những thành phần này sau đó càng có cớ kích động thêm mâu thuẫn giữa học viên và chính quyền và khiến chính quyền và học viên Pháp Luân Công phải lâm vào thế đối đầu. Như vậy chẳng phải là âm mưu âm thầm đẩy học viên vào cái bẫy tự hại chính mình đó sao? Bài học lịch sử của Phạm Xuân Giao trước đây cũng từng đi Trung Quốc rồi bị bắt rồi lại được thả, sau đó về nước quậy tung trời, đỉnh điểm là vụ giật tượng Lê Nin bất thành rồi căng băng rôn đòi chính quyền Việt Nam “chuyển nhượng” quyền lãnh đạo đất nước – đó chẳng phải bài học nhãn tiền là gì? Chỉ là họ giờ đã tinh vi hơn, các nước cờ của họ được tính toán chặt chẽ hơn chứ không diễn tuồng lộ hết sơ hở như Phạm Xuân Giao trước đây nữa. (Đọc thêm bài về An Chí Hiếu)


Có vẻ khi mà kích động học viên bước ra Đại Sứ Quán thông qua An Chí Hiếu không được hiệu quả cho lắm vì bị cộng đồng học viên bóc phốt quá sớm thì nhóm người phá hoại này bắt đầu phải thay đổi kế hoạch, đặc vụ 610 buộc phải tạo ra một sợi dây kích nổ để bẫy học viên tạo ra mâu thuẫn với chính quyền như cách làm của Phạm Xuân Giao trước đây kích động, lôi kéo học viên ra Đại Sứ Quán Trung Quốc quậy phá. Và lần này, người được trao "sứ mệnh" - "làm hình mẫu cho học viên noi theo" cao cả đó không phải là ai xa lạ - Lê Quang Trung, một thành viên cốt cán của Hắc Hội Thập Tam. Họ muốn nhân sự việc của học viên Tằng Tâm An châm mồi lửa để phá hoại môi trường tu luyện tại Việt Nam đến triệt để thì thôi. Cũng giống như vụ việc họ lợi dụng hoàn cảnh Vũ Đức Trung bị bắt giữ vì phát sóng trái phép sang Trung Quốc hồi năm 2011 vậy.


Phạm Xuân Giao dụ dỗ học viên ra Đại Sứ Quán Trung Quốc hồi năm 2011


Phạm Xuân Giao cố tình vi pham giáo huấn của Sư Phụ rằng không được thành lập tôn giáo. Pháp Luân Công không phải là tôn giáo mà chỉ là một môn tu luyện thân và tâm. Đó là hành vi phá hoại cố ý có chỉ đạo rõ ràng của đặc vụ 610 Trung Quốc hòng gây hiểu nhầm đối với chính quyền.


Bản thân Nguyễn Doãn Kiên trong Hắc Hội của Phạm Xuân Giao cũng từng câu kết với thành phần đấu tranh dân chủ là Bùi Thị Minh Hằng để lợi dụng thu hút tài trợ cho việc kích động học viên phá hoại Đại Pháp


Vốn là một thành viên của Hắc Hội Thập Tam của Phạm Xuân Giao, Lê Quang Trung luôn có xu hướng kích động mâu thuẫn giữa chính quyền và học viên Pháp Luân Công.


Một cái bẫy nữa sắp được giăng ra cho học viên Pháp Luân Công bởi đặc vụ 610? Lê Quang Trung ắt phải nhận được sự chỉ đạo và chi trì của đặc vụ 610 lẫn các tổ chức đấu tranh dân chủ. Một Nguyễn Doãn Kiên version 2 sắp được "đản sinh". Điều đáng nói là họ luôn "đính kèm" danh hiệu - Đệ tử Đại Pháp - nên sau khi phá hoại thì người dân và chính quyền sẽ chẳng biết Lê Quang Trung là ai mà chỉ biết là người học Pháp Luân Công đi làm chính trị mà thôi. Điều đó rất nguy hiểm!


An Chí Hiếu còn cố tình mượn lời của Lê Quang Trung gán ghép người yêu cầu mình gỡ thông tin về Tằng Tâm An xuống là Nam Bình Dương là Thân Công Báo rồi còn đưa ra một câu chuyện kệch cỡm đã đủ thể hiện bản thân Hiếu và Lê Quang Trung và con gái của Lê Hồng Lý (nick Facebook - Hạnhphúc Vì Hâmhấp) vốn không phải người tu luyện, chỉ là những thành phần bất hảo cố gắng đội lốt người tu mà thôi



Con gái của Lê Hồng Lý (Nick facebook HạnhPhúc vì HâmHấp)


Không những không nghe lời người thân của học viên Tằng Tâm An, An Chí Hiếu liên tục đăng bài cổ xúy học viên bước ra Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Hà Nội và còn ví chính quyền Việt Nam là tà ác, điều này đã đủ để xác nhận An Chí Hiếu còn không bằng người thường chứ đừng nói là người tu.



Hình chụp lời kêu gọi của nhóm an chí hiếu kêu gọi hv giải cứu đồng tu, nghe rất có vẻ hùng hồn nhưng xem kỹ thì sai hoàn toàn với những gì Sư Phụ đã giảng trong Pháp. Đáng chú ý An Chí Hiếu còn chủ động kêu gọi các báo đài chống chính quyền tham gia, đó chả phải là làm chính trị là gì?


Đem ra so sánh với lời kêu gọi trước đây của Phạm Xuân Giao thì nó cũng không khác gì mấy về mặt câu cú chữ nghĩa


Các học viên có thể tự lên mạng search từ khóa "80%" trong Giảng Pháp tại Pháp hội Miền Tây Mỹ quốc 2015 - để hiểu rõ hơn về việc Sư Phụ từng giảng rõ rằng con số 80% là hoàn toàn không thể xảy ra, ấy vậy mà An Chí Hiếu dám bẻ cong Pháp hô hào học viên giải cứu chúng sinh với mục tiêu ít nhất phải được 80%, đây chả phải là hành vi của đặc vụ do nghiên cứu kinh văn không kỹ là gì? Ngoài ra, riêng với môi trường tại Việt Nam thì Sư Phụ cũng đã có phần trả lời cụ thể, các học viên có thể search từ khóa "với chính trị hiện nay ở Việt Nam" - Giảng Pháp tại Pháp hội Newyork 2010, theo thể ngộ nông cạn của tôi thì tôi hiểu được rằng học viên ở trong một môi trường chính trị đặc thù thì làm tốt việc quanh mình đã là tốt rồi. Vậy mà An Chí Hiếu dám kích động học viên rằng "đừng sống trong nhục nhã mong cầu cho môi trường yên ổn để tu luyện...nó làm mạnh 10 thì mình gct gấp 10 lần nó". Đây chả phải hành vi dẫn dụ phá hoại của đặc vụ 610 là gì?


Cũng để nói thêm, sự việc của học viên Tằng Tâm An bị bắt giữ ở Trung Quốc có rất nhiều chi tiết khuất tất. Rất ít học viên ở Quảng Ninh biết Tằng Tâm An này tu luyện ra sao, hoàn cảnh gia đình thế nào? Từ một học viên lâu năm cư ngụ tại Hà Giang đã biến thân thành một học viên mới khoảng 02 năm sống tại Hạ Long, Quảng Ninh và trước đây cũng từng lôi kéo học viên sang Trung Quốc làm chui rồi giảng chân tướng, thậm chí vị này hầu như ở bên Trung Quốc và rất ít khi về Việt Nam, mà tại Trung Quốc hiện có đến khoảng 4000 lao động chui Việt Nam bị giam giữ vì không có giấy tờ xác minh lý lịch nhân thân. Rõ ràng những gì mà cộng đồng học viên Việt Nam ghi nhận đều rất mông lung, thậm chí đến ngay cả tại Quảng Ninh nơi mà Tằng Tâm An đang sinh sống cũng hoàn toàn là chung chung, mơ hồ. Trong trường hợp này rất có khả năng Tằng Tâm An đi vào Trung Quốc là qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan (đi theo đường tiểu ngạch tức là có khả năng nhập cảnh trái phép) và theo các học viên mà có quen biết với Tằng Tâm An trước đây thì vị này thường lôi kéo thêm vài học viên sang Trung Quốc làm ăn chui, tức là vi phạm pháp luật. Thêm nữa, Tằng Tâm An biết rõ Sư Phụ đã giảng là không nên đến Trung Quốc để giảng chân tướng trong hoàn cảnh hiện nay mà vẫn đi, nhất là ở Cửa Khẩu công an Trung Quốc kiểm soát rất chặt chẽ, tức là Tằng Tâm An biết rõ mà vẫn làm thì đó là quyết định của Tằng Tâm An, những gì xảy ra sau đó thì Tằng Tâm An phải tự chịu trách nhiệm do đi ngược lại lời dạy của Sư Phụ. Giả sử như bây giờ gia đình vị học viên nay có cứu được mà đưa Tằng Tâm An về Việt Nam rồi một thời gian sau vị này lại chứng nào tật nấy, lại đi sang Trung Quốc rồi lại bị bắt thì làm sao đây? Đâu thể bắt cả một cộng đồng học viên chạy xồng xộc đi lo lắng cho một vị học viên không thanh tỉnh, không lý trí, đi sang Trung Quốc tự tìm khổ trong khi hoàn cảnh không ai ép buộc phải sang đúng không? Việc kêu gọi học viên phát chính niệm hỗ trợ đã là không đúng rồi vì hành vi của Tằng Tâm An ngay từ đầu là tự tạo khó nạn cho mình. Không nghe lời Sư Phụ, không chú ý an toàn, tự ý tự làm rồi đến lúc lãnh hậu quả lại nhờ học viên phát chính niệm hỗ trợ? Đó có phải hành vi không ngay chính hay không? Chả phải Tằng Tâm An có lậu trong tư tưởng và hành vi nên mới bị dùi, tâm vị đó không thay đổi thì có phát chính niệm cũng khó mà giúp đỡ được.







Có lẽ các học viên Việt Nam nên phải ý thức rõ hơn và nâng cao sự cảnh giác đối với nhóm tu luyện cực đoan theo tư tưởng Phạm Xuân Giao mà đầu ngõ tuyên truyền thông tin của họ chính là qua An Chí Hiếu, nếu có thể nên truyền rộng thông tin này để giảm thiểu số lượng các học viên bị bức hại vì nghe theo lời dụ dỗ của An Chí Hiếu, có thông tin rằng nhóm người này đang tích cực kêu gọi học viên bỏ tiền ra góp quỹ nhằm giúp tạo thủ tục cho Tằng Tâm An về nước trong khi thông tin về học viên này thì rất ít người biết rõ và có vẻ vị Tâm An này cũng không phải là môt học viên Pháp Luân Công. Bản thân sự việc này cũng là đi ngược lại với lời giảng của Sư Phụ trong bài "Về vấn đề thu tiền gây quỹ" - Do đó theo thể ngộ nông cạn của tôi thì tốt nhất học viên tuyệt không nên tham gia vào vấn đề góp tiền gây quỹ trên đề phòng bị đặc vụ lừa đảo. Bởi nếu đây là một màn kịch dựng lên để đặc vụ moi tiền học viên cũng như kích động phá hoại gán ghép học Viên Pháp Luân Công đi ra phá quấy ở nước ngoài xong bị bắt thì thực sự không gì nguy hiểm hơn. Ngoài ra, việc Tằng Tâm An bị bắt cũng một phần vì tội nhập cảnh trái phép mà không có đăng ký giấy tờ, hộ chiếu đàng hoàng nên bản thân Tằng Tâm An đã sai vì biết rõ hậu quả mà vẫn làm, lại tự tìm khổ nạn bằng cách về Trung Quốc giảng chân tướng thì càng sai hơn. Do vậy học viên mà đi quyên tiền giúp lo lót cho Tằng Tâm An về nước chả phải hành vi chạy chọt hành vi vi phạm pháp luật của Tằng Tâm An là gì? Nó có phải là bất Chân hay không? Có phải là tiếp tay cho hành vi sai trái hay không? Học viên Pháp Luân Công chân chính thì phải tuyệt đối tuân thủ luật pháp quốc gia sở tại. Tất nhiên, theo thông tin mà tôi được biết thì hiện phía bên Trung Quốc đã xác minh xong lý lịch của Tằng Tâm An và có sự phối hợp với cả bên phía Việt Nam nên vị này tạm thời an toàn về tính mạng, chỉ là về nước lúc nào mà thôi. Nếu phía Trung Quốc xử thêm tội Tằng Tâm An phải chịu tù vì vi phạm pháp luật thì Tằng Tâm An phải thụ lý hết thời gian mới được cho về nước.


Có thể nói nhóm An Chí Hiếu và các thành phần cực đoan khác này dù vô ý hay cố ý thì cũng đều đang cố tình khiến môi trường tu luyện thêm hỗn loạn và nếu học viên không thanh tỉnh mà bị dắt mũi làm theo thì hậu quả sẽ không thể lường trước được. Các học viên nếu phát giác những đối tượng có tiền sử "tâm thần bất khuất phân liệt có hơi hướng sửu nhi di căn" này thì vì sự an toàn của môi trường tu luyện thì có lẽ nên tố giác với chính quyền - Họ là những thành phần giả mạo học viên kích động chính trị, qua đó nhằm giảm thiểu tổn thất mà nhóm phá hoại này gây ra. Hiện nay họ đã đi rất nhiều điểm luyện công, học Pháp nhóm để dụ dỗ yêu cầu học viên tham gia, các học viên nên phải thanh tỉnh.


Đầu tiên là với hành vi ra ĐSQTQ để PCN gây sức ép yêu cầu phía TQ thả học viên PLC Tằng Tâm An là đã vi phạm vào Mục 4: Quy định về hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng - Thông tư 09/2005/TT-BCA , cụ thể:

4.1. Hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng theo quy định của Nghị định số 38 và hướng dẫn tại Thông tư này là những trường hợp tổ chức tập trung từ 5 người trở lên tại các khu vực, địa điểm phục vụ chung cho mọi người như vỉa hè, lòng đường, quảng trường, cơ sở kinh tế, văn hóa, nơi sinh hoạt cộng đồng; tại khu vực trụ sở cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội hoặc tại những nơi công cộng khác nhằm mục đích đưa ra yêu cầu hoặc kiến nghị về những vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, gia đình, tổ chức hoặc nhằm đưa ra những yêu cầu, kiến nghị về những vấn đề có liên quan chung đến đời sống chính trị - xã hội, đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.

4.2. Mọi hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng theo quy định của Nghị định số 38 và hướng dẫn tại Thông tư này đều phải đăng ký trước với Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo hướng dẫn tại điểm 6 Thông tư này. Thời gian tiến hành các hoạt động đó chỉ được phép diễn ra trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.


Chưa kể, hành vi lôi kéo các học viên khác ra Đại Sứ Quán Trung Quốc để PCN cũng vi phạm khoản 1 điều 5, nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ:

Điều 5. Các hành vi bị nghiêm cấm 1. Lợi dụng các quyền tự do dân chủ của công dân để thực hiện hoặc lôi kéo, kích động, mua chuộc, cưỡng ép người khác tập trung đông người nhằm gây rối trật tự công cộng hoặc để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Như vậy, hành vi lôi kéo các học viên khác ra ĐCSTQ của An Chí Hiếu, Lê Quang Trung và một vị nữ nhân tên Liễu ở Phú Quốc là vi phạm nghiêm trọng luật pháp của nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chiếu theo môn quy của nhà sáng lập Pháp Luân Công đề ra là: hễ là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì phải nghiêm khắc tuân thủ luật pháp quốc gia của mình (Nguồn: Đại Viên Mãn Pháp - Phụ Lục IV, Mục 2), thì những thành viên này không được coi là học viên Pháp Luân Công, hết thảy trách nhiệm thuộc về cá nhân những thành viên này và những hoạt động đó không có bất cứ sự liên quan gì đến Pháp Luân Công.

 

BAN BIÊN TẬP WEBSITE: Đối với việc tham khảo nội dung bài giảng của Sư Phụ mà sử dụng từ khóa thì khuyến cáo học viên nên tự đọc lại hoặc tự tìm thủ công chứ không dùng phương thức "CTRL + F" vì cách này sẽ làm bôi đen lên phần nội dung bài giảng của Sư Phụ, Ban Biên Tập Website cho rằng như thế là không nên và không tôn trọng Sư Phụ (kể cả trong quá trình đọc online trên mạng cũng không nên dùng chuột bôi đen nội dung bài giảng của Sư Phụ). Riêng với học viên mới tu thì nếu là bài giảng sau năm 2000 thì khuyến nghị chưa nhất thiết phải đọc vội vì học viên mới tu có lẽ chưa thực sự phù hợp để đọc các kinh văn sau năm 2000 (theo nhìn nhận của chúng tôi) mà chỉ nên tập trung đọc Chuyển Pháp Luân và các kinh văn trước năm 2000 để hiểu được căn bản tu luyện là gì đã, tất nhiên đây chỉ là khuyến nghị chứ không có tính ép buộc.

bottom of page