top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Phương thức hoạt động phá hoại và dụ dỗ học viên của Hắc hội Thập Tam và vấn đề đằng sau An Chí Hiếu

Đã cập nhật: 18 thg 1



Có lẽ một trong những mối nguy hại lớn nhất đối với hoàn cảnh tu luyện Pháp Luân Công tại Việt Nam là Hắc hội Thập Tam. Hắc hội này vốn đã hoạt động khá lâu tại Việt Nam, nhưng nổi bật nhất là từ thời điểm Vũ Đức Trung bị chính quyền bắt vào tù vì phát sóng trái phép. Hắc hội này vốn công nhiên vi phạm những lời dạy của Sư Phụ trong Đại Viên Mãn Pháp - Phụ lục IV, Mục 2 và Mục 5.

Thêm nữa họ còn ngang nhiên tự mình thành lập tôn giáo – một điều vốn là đi ngược lại lời giáo huấn của Sư Phụ Lý Hồng Chí. Ấy vậy mà họ vẫn cho rằng chỉ có ai tu theo họ, làm theo họ thì mới là học viên? Câu hỏi đặt ra là làm trái với Pháp thì có được công nhận là học viên hay không? Điều đó nếu với học viên mới bắt đầu bước vào tu luyện thì có thể khó mà nhận ra được, nếu ai học Pháp và thực tu thì chỉ cần qua cách nói chuyện, qua phát ngôn và lập luận của họ là có thể nhận ra ngay họ có phải người tu hay không? Phương pháp chủ đích mà họ phá hoại môi trường tu luyện tại Việt Nam có thể miêu tả ngắn gọn như sau:

B1: Khoác áo học viên Pháp Luân Công thực hiện các hành vi chứng thực Pháp mà biết rõ là không phù hợp với hoàn cảnh tại Việt Nam hoặc biết rõ là chính quyền sẽ không cho phép hoặc can nhiễu mà vẫn làm. Không phải là họ không biết việc đó sẽ gây hậu quả gì mà là họ cố tình làm để chính quyền phải có biện pháp can thiệp, nhưng chuyện không dừng lại tại đó, lý do?

- Phương pháp làm việc của chính quyền là quản lý trên diện rộng đối với một số nhóm đối tượng và đặc biệt nhạy cảm với các thành phần liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng. Nếu ai đó hoặc thành viên của các nhóm trên mà có hành vi cực đoan hoặc gây chú ý thì họ sẽ có biện pháp điều tra và tiến hành theo dõi cả cộng đồng. Tức hậu quả là chính quyền sẽ đẩy mạnh hoạt động can nhiễu đến các nhóm liên quan để điều tra xem có phải tất cả các nhóm đều như vậy hay chỉ một vài cá nhân mà thôi.

- Khi một vài học viên Pháp Luân Công thực hiện cực đoan, khi bị chính quyền can nhiễu thì hậu quả tiếp theo đó mới là vấn đề ! chứ không phải họ chỉ xử lý các học viên kia là xong. Chính quyền đầu tiên sẽ rà soát và theo dõi ít nhất là phạm vi tại khu vực đó, và tất yếu là các nhóm, điểm luyện công tại gần khu vực mà những học viên cực đoan kia gây ra sẽ bị liên lụy. Điểm chết người là những người cực đoan đó lại lẫn vào chung với cộng đồng học viên nên tạo ra tình thế rất khó với chính quyền trong việc tìm hiểu xem ai là phá hoại có chủ đích và ai chỉ đơn thuần luyện công? Do đó nếu mà hiện tượng cực đoan xảy ra ít thì sự can nhiễu của chính quyền vẫn sẽ xảy ra nhưng không quá gay gắt, thường chỉ theo dõi và gây khó dễ, nhưng nếu hiện tượng cực đoan kia xảy ra với cấp độ liên tục, lại ở nhiều nơi, và tính chất manh động thì trong con mắt của chính quyền họ sẽ coi cả cộng đồng kia là không thể kiểm soát được, mà đã không thể kiểm soát được thì họ sẽ làm gì? Chính là họ sẽ gia tăng can nhiễu và cản trở các học viên tu luyện.

- Vấn đề là các học viên không nắm rõ lý do vì sao chính quyền lại có hành động can nhiễu như vậy, lại xảy ra đột ngột (nếu chỗ đó có lịch sử bị can nhiễu rồi thì có lẽ học viên sẽ không quá bất ngờ), nhất là với các học viên mới bước vào tu luyện chưa lâu thì sẽ không hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Và nếu tự nhiên bị chính quyền can nhiễu mà không hiểu lý do vì sao thì họ sẽ sinh ra tâm thù hận, vì họ mới tu chưa lâu, xích độ tâm tính cũng như trải nghiệm xã hội có thể chưa nhiều (nhất là với học viên trẻ tuổi) để có thể trầm tĩnh mà suy xét và tìm hiểu căn nguyên của hiện tượng đang xảy ra nên dễ phát sinh cái tâm thù hận nhất. Đơn giản là tự nhiên phải chịu bất công vô lý thì họ sẽ trở nên khó chịu và bất bình. Điều này đúng cho cả những vị tu lâu (tu lâu chỉ xét thời gian bắt đầu tu, chứ có tu thực hay không thì không biết) mà có tâm lý bất mãn với chính quyền từ trước cũng dễ suy vấn đề ra theo hướng tiêu cực).

Mục đích của họ trong bước đầu này chủ yếu là phải đạt được:

+ Chính quyền phải cho các hoạt động Pháp Luân Công (ít nhất là ở tại khu vực mà có hiện tượng cực đoan xảy ra) vào tầm ngắm, tùy theo mức độ cực đoan xảy ra mà chính quyền sẽ có biện pháp can nhiễu mạnh hơn, và nặng nhất là ra văn bản đến các ban ngành đoàn thể yêu cầu phổ biến và hạn chế cho Pháp Luân Công phát triển. Như vậy tự nhiên các ngành nghề, các hoạt động xã hội khác cũng sẽ liên đới, ví dụ như một cơ sở nào đó không được tiếp nhận học viên Pháp Luân Công, hay một số trường nào đó bắt học sinh/ sinh viên không được theo Pháp Luân Công.

+ Khiến cho học viên hiểu nhầm mọi nguyên nhân là do chính quyền can nhiễu và hiểu sang hướng cho rằng chính quyền, an ninh là tà ác, cho rằng mọi thứ đều là cựu thế lực làm ra. Dần dà trong tâm học viên sẽ sinh ra tâm oán hận chính quyền, bất mãn và nó chính là tiền đề cho kế hoạch tiếp theo của Hắc hội Thập Tam.

Giai đoạn đầu này là Hắc hội thực hiện bí mật, không để cho học viên biết để tạo mâu thuẫn giữa học viên và chính quyền là chính.

B2: Đến các điểm học Pháp nhóm, hoặc các điểm luyện công, thâm nhập vào cộng đồng học viên để làm tăng cái tâm thù hận kia lên và dẫn dụ học viên chứng thực Pháp cực đoan. Phương pháp của họ cụ thể như sau:

- Trích các đoạn giảng Pháp của Sư Phụ trong Kinh Văn (nhưng tuyệt nhiên rất ít khi họ trích từ Chuyển Pháp Luân, có lẽ vì trong đó không có nhiều chỗ Sư Phụ giảng để họ có thể bẻ cong rồi lấy ra sử dụng). Họ tinh vi nhồi nhét vào tư tưởng học viên rằng chỗ này là giảng về ĐCS tức là bao hàm cả ĐCSVN. Với hoàn cảnh mà họ khiến cho chính quyền gia tăng can nhiễu thì học viên rất khó để mà lý trí (nếu không thực tu) nhận ra cái bẫy này.

- Lợi dụng Cửu Bình để tăng cường tâm oán hận ĐCS, từ đó coi ĐCSVN là cựu thế lực, là tà ác. Họ cho rằng đọc Cửu Bình là để giải thể VHĐ, nhưng học viên với cái tư duy oán hận chính quyền vì chịu can nhiễu vô cớ từ trước sẽ dễ vô đọc nhằm chỉ để tăng cái tâm oán hận kia lên chứ có lẽ chả giải thể được mấy. Lý do vì sao? Vì nếu đã gọi là văn hóa, tức là nó đã ngấm sâu trong hành vi, cách nghĩ của học viên, nó gần như đồng dạng với tâm chấp trước, quan niệm hậu thiên, thì đơn giản là phải qua tu luyện thì mới bỏ nó đi được. Hỏi tâm tật đố, tâm tranh đấu, tâm giảo hoạt, tâm bè phái, tâm cầu danh chả phải cũng là một phần trong văn hóa đó là gì? Chả phải cần qua tu luyện thực chất thì mới bỏ nó đi được ra khỏi tư tưởng, đề cao tâm tính lên thì mới giải thể được nó đúng không? Làm sao mà chỉ đọc một cuốn sách là giải thể được? Vậy thì cần gì tu? Với lại đọc sách đó mà có thể giải thể được thì khác gì đem nó ngang hàng với Đại Pháp? Sách đó theo tôi biết là do học viên viết thì làm sao sánh được với Đại Pháp? Đó chả phải tâm bất kính là gì? Thực tế nếu ai hiểu rõ tu luyện là gì thì sẽ thấy ngay cái việc quảng bá việc học Cửu Bình kia chỉ là cái cớ của nhóm Hắc hội đó thôi, mục đích chính của họ không phải là để giải thể những điều xấu, mà là tăng cường cái tâm oán hận ĐCS của học viên lên, mà cái tâm oán hận đó mà tăng lên thì lẽ đơn giản học viên sẽ càng quá khích hơn, sẽ bất chấp, sẽ làm ra nhiều việc thách thức chính quyền hơn vì họ cho rằng đó là tà ác.



- Kích động học viên đi ra giảng chân tướng, nhưng mà phải theo cách của họ. Học viên mới tu hoặc tu lâu mà không thực tu sẽ rất dễ bị họ đánh tráo khái niệm và dẫn đi sai lệch. Cùng là giảng chân tướng, nhưng là thực hiện ra sao? Hoàn cảnh thế nào? Đó mới là cần học viên phải sử dụng trí huệ mà làm.

Tuy nhiên nhóm Hắc hội đó họ vẽ sẵn ra một hoàn cảnh có vẻ “rất gấp gáp”, “không còn nhiều thời gian”, “chúng sinh đang chờ được đắc cứu”, “Chính Pháp sắp kết thúc” v..v và đương nhiên, họ sẽ lấy các đoạn giảng trong Kinh văn hoặc bài chia sẻ của học viên (nhất là của học viên tu lâu năm ở bên Trung Quốc) ra để dẫn dụ tư tưởng của học viên. Mục đích là để cho học viên trở nên nóng vội, sốt sắng, sợ bị thụt lùi, sợ không hoàn thành trách nhiệm với Pháp, sợ bị coi là tu kém, không tinh tấn v..v mà rơi vào cái bẫy của họ. Lúc đó họ cho rằng cần phải “bước ra”, cần phải làm mạnh, cần phải có chính niệm, phải giải thể an bài cựu thế lực, không được thỏa hiệp với tà ác. Có người mà tôi biết còn chưa tu luyện bản thân ra hồn, tự đọc sách Pháp còn không nổi, hễ đọc là chóng mặt buồn ngủ vậy mà nhắc đến giảng chân tướng là rất nhiệt tình, tỉnh như sáo, thậm chí còn nhớ rõ các đoạn kinh văn giảng về giảng chân tướng, còn lôi ra cho học viên khác xem v..v. Các phương thức họ dẫn dụ học viên ra giảng chân tướng (mà theo cách cực đoan) có thể kể đến như:

+ Đi phát tờ rơi tại nơi đông người, các điểm công cộng

+ Đi dán banner giảng chân tướng tùm lum ở bất cứ đâu, tường nhà, biển quảng cáo

+ Đi rải thông tin chân tướng hỗn loạn và dày đặc trên email, facebook v..v mà không cần phải đắn đo xem nó có gây khó chịu với người nhận hay không

+ Mở cờ gióng trống, tìm mọi cách miễn là có thể giảng chân tướng kể cả vi phạm pháp luật (thực tế chính học viên có người còn không biết việc mình đang làm là vi phạm pháp luật), luồn lách hoặc che đậy để chính quyền không biết như là ném tờ rơi giảng chân tướng vào ban đêm vô nhà người ta, dán ở cột điện, bảng tin, biểu diễn nghệ thuật chui

+ Gọi điện thoại giảng chân tướng với phần mềm họ cung cấp sẵn

v..v

Mục đích của họ trong bước này là gì?

+ Dẫn dụ học viên chứng thực Pháp khiến cho không chỉ chính quyền mà còn cả người dân (thậm chí chính thân nhân của học viên) phản cảm và có suy nghĩ không tốt về Pháp Luân Công. Thế nhưng học viên vì cái tâm oán hận, bị dẫn dụ tư tưởng phải cứu người nên không nhận ra được, một phần do họ vốn đã khá kích động, một phần vì không có nguồn thông tin khác để họ có thể tham khảo để suy nghĩ lại.

+ Khiến chính quyền phải ra tay mạnh hơn nữa, siết chặt hơn nữa các hoạt động của học viên (những nơi không tham gia hoạt động cực đoan cũng bị liên đới), khiến hoàn cảnh tu luyện càng ngày càng xấu.

+ Bòn rút tiền của học viên qua một số hạng mục bí mật mà họ vạch ra, ví dụ như giảng chân tướng qua điện thoại, họ chủ động tiếp cận các học viên nào mà có nền tảng kinh tế khá để dẫn dụ họ tham gia hạng mục. Họ vẽ ra cái viễn cảnh mà chỉ cần ngồi yên một chỗ trực phần mềm thì có thể cứu người, công đức sẽ lớn, chỉ cần bỏ tiền ra trực hệ thống. Tôi có biết một số nơi họ yêu cầu phải bỏ ra đến hơn 7 triệu/tháng để duy trì, có học viên mà tôi biết ở Sài Gòn còn chủ động phó xuất nhiều hơn, thậm chí vì quá mải làm,mà không tu nên sau một thời gian bị suy kiệt nặng về sức khỏe, khiến cho gia đình phải cấm không cho tu luyện nữa. Thực chất cái phần mềm đó là không rõ xuất xứ, học viên mà hiểu biết về công nghệ là hầu như không có (mà nếu có thì chắc chắn sẽ không tham gia vì sẽ thấy quá nhiều điểm nghi vấn), lại thêm cái tâm truy cầu lợi ích, truy cầu an nhàn mà muốn uy đức nên không lý trí mà suy xét xem làm gì có chuyện đơn giản ngồi trực điện thoại mà có thể giảng chân tướng? Thế thì cần gì tu luyện nữa? Thuê người không tu trông cái máy đó cũng được hay sao?

B3: Lại tiếp tục khoác áo học viên ra chứng thực Pháp cực đoan, nhưng khác với những lần trước vốn là làm bí mật và không cho học viên biết. Lần này họ làm công khai và quay video làm việc với chính quyền. Họ làm việc này một cách có hệ thống.

Như đã nói phần trên, khi chính quyền đã phải ra tay can nhiễu đến các điểm luyện công, học Pháp thì việc tiếp theo họ chỉ cần “thêm dầu vào lửa” nữa là xong, nhưng muốn vậy thì họ cần phải diễn công khai, để tạo ra một “hình mẫu” để học viên nhìn theo đó mà hành, phải tạo ra điểm nhấn.

Phương pháp mà họ thực hiện trong bước này có thể miêu tả như sau:

- Chủ động đến các nơi mà chính quyền đang can nhiễu để “giảng chân tướng”, cố tình tạo ra thêm mâu thuẫn thông qua sử dụng lối nói gây kích động, như “nhân quyền”, “chính quyền đàn áp người vô tội” v..v. Họ biết rõ làm thế thì chính quyền sẽ càng tăng thêm biện pháp mạnh, nhưng họ chấp nhận thí một số người “chịu đựng bị đánh” – một dạng diễn viên đóng thế để quay video lại và đăng lên các phương tiện truyền thông như facebook, các kênh đấu tranh dân chủ tại hải ngoại như Chân Trời Mới, RFA v..v.


An Chí Hiếu chỉ đảm nhiệm nhiệm vụ truyền thông nên có xu hướng là rất ít khi tham gia trực tiếp vào trong các video nhưng hầu như bất kỳ video nào liên quan thì đều được đăng lên Facebook của An Chí Hiếu đầu tiên, chứng tỏ họ có một đội ngũ “gây chuyện” và quay video lẫn truyền thông chuyên nghiệp chứ không phải là ngẫu nhiên như nhiều người tưởng.


Các trang tin mà An Chí Hiếu thích và theo dõi thì có rất nhiều là các trang đấu tranh dân chủ, Việt Nam Cộng Hòa, Chân trời mới, RFA v..v


Những hình ảnh có tư tưởng chống Cộng hiện rõ trong nick Facebook của An Chí Hiếu


Đăng hình các thành viên trong Hắc Hội Thập Tam là Nguyễn Tăng Lượng (áo vàng bên phải) và Lê Quang Trung (áo vàng bên trái)




Tên của Lê Quang Trung và Nguyễn Tăng Lượng vốn được liệt kê rõ ràng và từng là thành viên của Hắc hội Thập Tam của Phạm Xuân Giao với tư tưởng chống đối chính quyền rõ ràng

- Chủ động tạo ra một số sự việc mà biết chắc chính quyền sẽ bắt bớ, nhưng họ là muốn chính quyền bắt bớ, để từ đó họ quay video và chụp ảnh một số cán bộ trong chính quyền lại và sử dụng một số phương thức xử lý ảnh và chèn thêm đoạn hội thoại vào.

Mục đích của họ trong bước này:

- Tạo hiệu ứng kích động lan truyền trong học viên, để học viên thấy rằng chính quyền là tà ác và có những vị xông pha ra chứng thực Pháp và phản đối công khai, thậm chí bị đánh đập, coi những vị đó là “anh hùng”, là “tinh tấn” để từ đó mà học theo, nhìn theo và làm theo. Dần dà họ muốn các vụ phản đối và công khai chống đối chính quyền phải được nhân rộng ra trong các học viên. Ở bước hai thì mục đích của họ mới chỉ là dẫn dụ và định hướng học viên ở phương diện tư tưởng, nhưng đến bước ba là họ muốn định hướng học viên ở cả hành động nên họ cần đứng ra làm mẫu trước.


Bức ảnh có ý định bôi xấu công an và kích động mâu thuẫn giữa học viên Pháp Luân Công và chính quyền


An Chí Hiếu và một số học viên phát chính niệm và hô to “Thả người” ngay tại trước cửa công an Phường Lý Thái Tổ, vấn đề là ở chỗ tại sao học viên lại bị bắt bớ mà phải bị dẫn vào đồn công an? Hay đây chỉ là một màn diễn tạo ra hiệu ứng được dàn dựng từ trước?

- Khiến cho chính quyền phải thực sự tìm mọi biện pháp kể cả chính thức lẫn không chính thức can nhiễu học viên. Chính thức là họ sẽ thông qua các tổ chức, tôn giáo khác để tiến hành công kích Pháp Luân Công cả ở ngoài đời lẫn trên các mạng xã hội như Youtube, Facebook (như một số vụ ở bên Phật Giáo). Chính quyền sẽ phải ra thông báo mật nghiêm cấm Đảng viên lẫn người nhà không được tham gia và gán nhãn Pháp Luân Công là làm chính trị, lôi kéo kích động theo nhiều cách để người dân qua đó e ngại mà không tham gia hay tìm hiểu. Lúc đó thì chính các học viên cũng sẽ chịu áp lực từ mọi phía, từ người thân, từ nơi công tác lẫn ở các điểm học Pháp, luyện công. Người nào bị áp lực quá nhiều mà không thấu rõ vấn đề có thể sẽ bỏ tu.




Như vậy, kết quả là:

- Chính quyền hiểu sai và thậm chí có nhiều hành động công kích Pháp Luân Công

- Người dân hiểu sai, nhẹ thì dè chừng, nặng thì cũng suy nghĩ không tốt về Pháp Luân Công

- Học viên bị can nhiễu, không có môi trường tu luyện ổn định, người mới vào tu chưa lâu đã gặp áp lực rất lớn nên nhiều người vì thế mà bỏ tu. Do không ổn định được tâm lý để mà tu luyện thực chất nên mang nhân tâm vào làm việc Đại Pháp rất nhiều, dần dà sinh ra tu theo nhóm, tu theo đám đông v..v

Quay lại thực tế đang diễn ra, hiện nay có một nhóm mà đang thực hiện phương thức y hệt như trên, đó là một nhóm tự xưng là học viên mà gốc gác là ở một điểm học Pháp nhóm khu vực Cầu Giấy và một số ở Sài Gòn. Những người trong nhóm này có một số là từng chứng thực Pháp cực đoan gây hậu quả ở rất nhiều nơi. Ngoài ra, nó còn có liên hệ với nhiều người khác và có vẻ như đều có liên hệ với Hắc Hội Thập Tam.




Một số người ở khu vực công viên Cầu Giấy thường xuyên dụ dỗ học viên, nhất là những học viên mới ra tập ở điểm luyện công ,đến điểm học Pháp nhóm rồi bước ra Giảng chân tướng đến tận 10h00 đêm, thậm chí còn lên cả bờ hồ phát tài liệu. Câu hỏi đặt ra là tại các nơi đó đều đã có các học viên phát triển các điểm luyện công và đang làm công việc hồng dương Pháp hàng ngày, đều là căn cứ vào hoàn cảnh mà làm, tâm truyền tâm, người truyền người , hiệu quả không thể nhìn thấy ở bề mặt mà nó phát triển trong âm thầm lặng lẽ, vậy liệu có cần một nhóm người tự nhiên đến phát tờ rơi gây hiểu nhầm cho chính quyền tại đó để rồi ngay cả điểm luyện công tại đó phải chịu vạ lây không? Đó là duy hộ hay phá hoại ?


Những người đi làm công tác giảng chân tướng đã tu khá lâu (hơn 1 năm) mà trong người vẫn còn giữ bùa ngải??? Thậm chí còn hỏi có nên tiêu hủy hay không? Không hiểu người này học Pháp kiểu gì đến mức bát nháo như vậy mà vẫn nhiệt tình xông pha đi các nơi giảng chân tướng như vậy?


Một số học viên tại khu vực Cầu Giấy, công viên Hòa Bình và ở một số tỉnh trong Nam chụp ảnh trong đợt căng băng rôn ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Rất nhiều trong số này là có cái tâm thù hận chính quyền rất lớn và từng có nhiều chiến tích phá hoại môi trường luyện công của học viên ở nhiều tỉnh.


Người mặc áo vàng đi giữa (đầu trọc) đã từng tham gia đi phát tờ rơi với nội dung có Cửu Bình như của Phạm Xuân Giao ở trước một cổng trường Đại Học ở Thái Nguyên (với 02 học viên nữa và cũng có mặt trong bức ảnh) vào năm 2011-2012, sự việc sau đó khiến cho một đoàn an ninh tại Hà Nội phải xuống Thái Nguyên làm việc và cũng từ đó hoàn cảnh tại Thái Nguyên càng trở nên gay gắt hơn, hoạt động của học viên bị kiểm soát nặng hơn. Ảnh trên là hoạt động họ đi “chứng thực Pháp” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (ngay gần đó là trụ sở công an Phường Hoàn Kiếm, Lý Thái Tổ), điều tất yếu là hoạt động này sẽ khiến chính quyền hiểu lầm học viên Pháp Luân Công hơn.



Trước đây Hắc hội Thập Tam cũng đều sử dụng phương thức kêu gọi ra phát tờ rơi và có tổ chức , phối hợp người làm, người quay phim, người ghi âm chuyên nghiệp và bài bản


Người trong ảnh mà có khoanh vùng là một học viên khá nhiều người biết tên là Lê Hồng Lý (sống tại Sài Gòn), học viên này luôn có xu hướng đi nhiều nơi trên cả nước chia sẻ các bài viết hoặc nhận thức mang hơi hướng kích động tâm tranh đấu của học viên đối với chính quyền, đặc biệt là liên quan đến thoái đảng hay Cửu Bình - còn là thành viên chủ chốt của "đội đặc nhiệm" chuyên đi GCT cho chính quyền trên phạm vi cả nước, chức vụ có lẽ là trưởng nhóm, dưới người này còn có thêm vài vị quản lý nữa. Đặc biệt người này là một trong những người từng tích cực ủng hộ việc bán vé Shenyun trái phép khi chưa ký hợp đồng với nhà hát hồi cuối năm 2016 và đầu năm 2017.


Lê Hồng Lý và An Chí Hiếu đều là đang làm trong một công ty của Trung Quốc tên là YoFoTo (tên Trung Quốc là Tam Sinh) chuyên bán thực phẩm chức năng


Lê Hồng Lý chụp ảnh chung với con gái



Lê Hồng Lý chụp ảnh chung với con gái



An Chí Hiếu với con gái của Lê Hồng Lý, cũng là trong cùng một đợt đi du lịch do công ty YoFoTo tổng bộ tổ chức


Bản thân trong tài khoản Facebook của Lê Hồng Lý cũng tích cực share các bài của An Chí Hiếu


Thậm chí còn đăng liên kết được share bởi một nick tên là Trung Hoa với nội dung về trang chủ của Hắc Hội Thập Tam (Garena). Điều này thể hiện Lê Hồng Lý và cả An Chí Hiếu đều ủng hộ cho tư tưởng chống đối với kích động chính quyền của Phạm Xuân Giao khi xưa.


Đường link Fifaonline3Garena dẫn tới trang chủ của Hắc Hội Thập Tam do Phạm Xuân Giao khởi xướng


Nội dung các hoạt động của Hắc hội này thể hiện tư tưởng đấu tranh dân chủ rõ ràng, thậm chí chống đối chính quyền chứ không phải là tu luyện theo Chân - Thiện - Nhẫn


Hắc hội Thập Tam công khai các hoạt động đấu tranh chính trị, chống đối chính quyền và còn ngang nhiên khi Sư Phụ đã dặn là không thành lập tôn giáo mà vẫn cố ý làm, thậm chí còn tự phong mình làm ….thần?


Pháp Trận Đồ hình Pháp Luân của Hắc hội Thập tam của Phạm Xuân Giao, một điển tích mà không nhiều người biết là trong một đêm thành lập cái trận đồ này của Phạm Xuân Giao (ngồi chính giữa đồ hình) thì đã có một tia sét giật nổ một cái cây nằm ngay trước cửa tòa nhà như một lời cảnh báo trực tiếp.






Lý lịch "muốn" thông qua vỏ bọc học viên Pháp Luân Công để sang định cư tại Mỹ của các thành viên trong Hắc hội Thập Tam



Có vẻ như Phạm Xuân Giao cố ý muốn bị chính quyền đàn áp để tranh thủ tạo thêm dấu ấn trong hồ sơ nhân quyền để … nhanh được định cư sang Mỹ, và có lẽ đó mới là mục đích của họ chứ không phải vì muốn chứng thực Pháp và Pháp Luân Công chỉ là phương tiện mà họ lợi dụng để đạt được mục đích, giống như cái cách mà Vũ Đức Trung xin được visa sang Mỹ do “bị tù chính trị” khi bị bắt vì phát sóng trái phép vào năm 2011. Có lẽ việc xin visa đi Mỹ qua đường chính thức có vẻ quá khó nên họ phải sử dụng phương thức đi đường vòng là đấu tranh dân chủ nhân quyền này. Thực chất đây đã là vi phạm trực tiếp lời dạy của Sư Phụ về việc không tham gia chính trị, họ vốn không thể được coi là học viên Pháp Luân Công.


Công nhiên lưu trữ các tài liệu của Pháp trên trang của mình (điều vốn đã được Minhhue thông cáo rất rõ là không được đăng tải trên Website người thường, kể cả của học viên), thể hiện rõ hành vi không kính trọng Pháp và vi phạm bản quyền trắng trợn, rõ ràng hành vi phá hoại của họ đã tự chứng minh họ không phải học viên chân chính mà họ vẫn tự xưng là được…chân truyền?


Công nhiên thực hiện hoạt động thu tiền gây quỹ trái với yêu cầu mà Sư Phụ đã giảng trong Pháp là không được thu tiền gây quỹ trong học viên!!!


Công khai việc đánh bom rải thảm B52 thông tin giảng chân tướng, treo băng rôn khắp trong nước mà “tà ác” không cách nào gỡ xuống được??? “Tà ác” ở đây chẳng phải là chính quyền đó sao? Lại còn hô hào toàn nước thoái Đảng, đây có phải là hành vi của học viên Pháp Luân Công tu theo Chân – Thiện –Nhẫn hay không? Hay là giả mạo học viên để phá hoại?


Thậm chí còn định hướng thoái Đảng và cho rằng "Đối với người tu luyện lên cao tầng (chân tu) thì không sống chung cùng nhà, cùng giường với người là đảng viên hoặc người luôn chống đối với Đại Pháp", "Đối với người tu luyện Phật Pháp chân chính thì phải thoái đảng trực tiếp (chi bộ sinh hoạt đảng)". Thực tế hiện nay đang có một bộ phận học viên, tôi được biết có một số ở khu vực Cầu Giấy là đang có ý định thoái đảng trực tiếp tại cơ quan, thậm chí ở các điểm học Pháp nhóm mà có một vài người tên Trần Hữu Tuấn, và Phong (có mặt trong các đợt tham gia làm việc với chinh quyền và có quay video) còn cho rằng tu lên cao tầng phải thoái Đảng, còn có hiện tượng xúi giục các học viên nên thoái Đảng công khai và tổ chức các lớp giải thể VHĐ qua đọc Cửu Bình đây chẳng phải trực tiếp thực thi theo tư tưởng chống chính quyền của Phạm Xuân Giao là gì? Họ tuy không thừa nhận nhưng chính là đang đi trên con đường của Hắc hội Thập Tam.


Trong lần tấn công lăng Ba Đình, thành viên trong Hắc Hội Thập Tam là Nguyễn Doãn Kiên còn tự xưng là chính vưng, một số tự xưng là hộ Pháp, còn lại là chiến binh quay phim, không biết An Chí Hiếu đăng các bài có video lên facebook thì được gọi là gì? "Chiến binh mạng xã hội"?


Một đoạn video mà An Chí Hiếu đăng trên tường Facebook của mình, nội dung khá tương đồng với cái cách mà Hắc hội Thập Tam đã làm trước đây, đó là đi gây chuyện để công an can nhiễu sau đó quay video đăng lên các phương tiện truyền thông, các báo dân chủ tại hải ngoại để kêu gọi đấu tranh dân chủ, nhân quyền. Thực tế trước đó, họ đã tổ chức đi phát tờ rơi và căng băng rôn đi giữa phố tại khu vực Hoàn Kiếm, họ biết làm vậy ở Việt Nam là không phù hợp mà họ vẫn làm, điều này có phải giống phương thức của Phạm Xuân Giao khi trước, đi phát tờ rơi tại các tỉnh, không cân nhắc hoàn cảnh địa phương, quốc gia mà cứ cực đoan làm đó sao?



Thậm chí khi có người viết bài chỉ ra cái sai theo các góc độ nhìn nhận khách quan thì An Chí Hiếu chỉ lẳng lặng nhắn tin với lời lẽ "bề trên" và "dọa dẫm", "ngụy biện" chứ không hề dám nói thẳng vào cái vấn đề chứng thực Pháp cực đoạn của mình, thay vì đối chất trực tiếp để thanh minh một cách quang minh chính đại, thì An Chí Hiếu nhắn tin xong lại block luôn cá nhân đã đăng bài và nhận tin nhắn, một hành động phải nói là có phần khá bất lịch sự và không thể chấp nhận được, nó không đúng theo đặc tính Chân Thiện Nhẫn, là ít nhất phải nghĩ đến người khác trước, phải Chân thật và Nhẫn nại, dám đối diện với lời phê bình, vậy không biết liệu An Chí Hiếu có phải là học viên hay không? hay lại là thành phần trà trộn giống Phạm Xuân Giao và Nguyễn Doãn Kiên


Một số học viên từng có giao tiếp với những người có hành vi sai trái như qua vụ bán vé khống Shenyun thì thấy rằng An Chí Hiếu có hành vi rất giống và nếu không muốn nói là y hệt.


Thực tế có rất nhiều học viên lâu năm từng có liên hệ mật thiết với Phạm Xuân Giao, trong đó có bao gồm cả Trần Ngọc Trí, Phạm Thành Trung, Nguyễn Anh Tú (Linh trung) v..v


Học viên Phạm Thành Trung (sống tại Hoàng Diệu, Ba Đình), gần đây ở Hà Nội có thông tin rằng Phạm Thành Trung và một số người đang kêu gọi mọi người đi giảng chân tướng tại nhà riêng cho các Lãnh Đạo Đảng như Tòng Thị Phóng và Bộ trưởng Bộ Công an – Tô Lâm vào ngày 24-25/11/2017, nếu là vấn đề nói chuyện cá nhân và cá nhân thì không sao, nhưng lôi cả một đám người đến tập trung trước cửa nhà Bộ trưởng Bộ Công an thì e là chưa kịp tiếp cận đã bị an ninh được bố trí gắt gao tại đó dẫn về Phường rồi, hành vi như vậy vốn mang tính manh động và nếu làm sẽ chỉ khiến tình hình thêm xấu đi mà thôi





Bản thân Phạm Thành Trung cũng là một nhân vật cốt cán trong hệ thống PĐV, LLV do Võ Vinh và Vũ Đức Trung, Phạm Đôn Nhơn điều khiển với tài khoản Unsseen là ptrung@unseen.is. Mặc dù Pháp Luân Công không có tổ chức, không ghi danh, lên danh sách, thống kê, nhưng hiện nay rất nhiều hình thức ghi danh, lên danh sách học viên rất tinh vi và làm rất kín kẽ để che đậy, hình thức mà họ hoạt động như: ra mệnh lệnh và buộc các học viên khác phải tu theo định hướng của họ. Thiết nghĩ ai có đủ tư cách xác nhận tình trạng tu luyện của học viên nhỉ?!


Tài khoản của học viên Trần Ngọc Trí trùng khớp với số điện thoại mà trang chủ Hắc hội Thập Tam công bố.


Thực tế trước đây Trần Ngọc Trí cũng tham gia trả lời với một số đài hải ngoại bài xích chính quyền như VOA cùng với Nguyễn Anh Tú (Sài gòn)


Nội dung trong tờ rơi mà Hắc Hội Thập Tam từng sử dụng để giảng chân tướng, ngoài việc tự tiện đăng bài thơ do Sư Phụ Lý Hồng Chí viết ra – vốn là một phương thức loạn Pháp do không thể đem ra để giảng chân tướng như vậy, thì nội dung tờ rơi còn được đăng dày đặc các nội dung trong Cửu Bình, thử hỏi nếu tờ rơi này mà vào tay chính quyền thì không xảy ra hiểu nhầm dẫn đến can nhiễu mới là lạ. Đến ngay cả người dân đọc,vậy hỏi có mấy ai thấy sự tốt đẹp của Pháp Luân Công hay không? Hay chỉ toàn thấy tuyên truyền những thứ không hiểu và dễ cho là đang tuyên truyền mê tín dị đoan?


Trong bài viết của An Chí Hiếu có đính kèm rất nhiều ảnh và video mang sặc mùi kích động tâm tranh đấu của học viên đối với hoạt động can nhiễu của chính quyền mà lờ đi không nói rõ nguyên do vì sao lại xảy ra các can nhiễu đó?

Do đó, có thể thấy hoạt động của An Chí Hiếu là rõ ràng là có tổ chức chuyên nghiệp, có phân công nhiệm vụ rõ ràng và hệ tư tưởng là theo đúng hướng của Hắc hội Thập Tam là chống chính quyền và kích động đẩy học viên và chính quyền đối đầu. Mà vốn hành vi của Hắc hội này đã từng bị Minhhue Tổng bộ ra thông báo chỉ đích danh là phá hoại hoàn cảnh tu luyện của học viên và khiến chúng sinh hiểu sai về Pháp

(nguồn: xem chi tiết)

http://vn.minghui.org/news/38534-tran-quy-duy-ho-hoan-canh-tu-luyen-ly-tri-tinh-tao-chung-thuc-phap.html

Do vậy câu hỏi đặt ra là học viên có thể nhận thức ra được cái gốc, cái bản chất của Hắc hội này hiện nay để nắm vững mà không bị định hướng và dẫn đi sai lệch hay không? Thực tế thì Hắc hội này giờ đã thay da đổi thịt với những con người mới, phương thức cũng tinh vi hơn chứ không lộ liễu như thời Phạm Xuân Giao và Nguyễn Doãn Kiên, nhưng bất quá vẫn là bình mới rượu cũ mà thôi. Thậm chí dù họ không có hành vi như của Phạm Xuân Giao nhưng tư tưởng của họ là ủng hộ cái hướng đi chống đối và coi chính quyền là "tà ác" đó.

Dù không thừa nhận công khai bản thân có liên quan đến Hắc Hội Thập Tam, nhưng những thông tin được truyền tải qua trang Facebook cá nhân hiện nay của An Chí Hiếu cũng đã và đang khởi tác dụng định hướng học viên Pháp Luân Công và dần dần phát sinh cái tâm lý oán hận đối với chính quyền trong tiềm thức qua các hình ảnh, video bắt bớ, can nhiễu và dần dần sẽ biểu hiện ra cái xu hướng bất chấp để chứng thực Pháp. Sẽ càng ngày càng đổ thêm dầu vào lửa và nếu không ai nhận ra bản chất của sự việc có toan tính kỹ lưỡng này thì môi trường tu luyện tại Việt Nam có thể đi tới một kết cục khó vãn hồi trong tương lai gần.

Nhưng có lẽ mục đích chính của tất cả những vụ việc đã và đang xảy ra chỉ nhằm một mục tiêu : gây đối đầu giữa Pháp Luân Công với chính quyền nước sở tại,với các thành phần trong xã hội.

Cũng mong rằng chính quyền sáng suốt nhìn nhận đánh giá cũng như cương quyết đối với các thành phần núp bóng và giả mạo học viên Pháp Luân Công. Họ dường như cố tình ẩn núp, khoác áo học viên Pháp Luân Công để đạt được những mục đích chính trị nào đó. Bài viết chỉ là góc nhìn của tác giả, chắc chắn sẽ thiếu sót, rất mong nhiều sự đóng góp từ độc giả.

 

BAN BIÊN TẬP WEBSITE: Đối với việc tham khảo nội dung bài giảng của Sư Phụ mà sử dụng từ khóa thì khuyến cáo học viên nên tự đọc lại hoặc tự tìm thủ công chứ không dùng phương thức "CTRL + F" vì cách này sẽ làm bôi đen lên phần nội dung bài giảng của Sư Phụ, Ban Biên Tập Website cho rằng như thế là không nên và không tôn trọng Sư Phụ (kể cả trong quá trình đọc online trên mạng cũng không nên dùng chuột bôi đen nội dung bài giảng của Sư Phụ). Riêng với học viên mới tu thì nếu là bài giảng sau năm 2000 thì khuyến nghị chưa nhất thiết phải đọc vội vì học viên mới tu có lẽ chưa thực sự phù hợp để đọc các kinh văn sau năm 2000 (theo nhìn nhận của chúng tôi) mà chỉ nên tập trung đọc Chuyển Pháp Luân và các kinh văn trước năm 2000 để hiểu được căn bản tu luyện là gì đã, tất nhiên đây chỉ là khuyến nghị chứ không có tính ép buộc.

bottom of page