top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Những Sự Thật Không Thể Chấp Nhận Của Thời Báo Đại Kỷ Nguyên Việt Nam (ETVN)

Đã cập nhật: 22 thg 12, 2019



Từ khóa: #"Pháp Luân Công", #"Pháp Luân Đại Pháp", #"Đại Kỷ Nguyên", #"Đại Kỷ Nguyên Việt ngữ", #"Epochtimes", #"Vũ Đức Trung", #"Trung Vũ", #"Việt Đại Kỷ nguyên", #"John Tang".


Đại Kỷ Nguyên thời báo (The Epoch Times - gọi tắt là ET) là một tờ báo đa ngôn ngữ và là tổ chức truyền thông quốc tế. Tờ báo Epoch Times đã được xuất bản bằng tiếng Trung kể từ tháng 5 năm 2000, bản tiếng Anh được thành lập vào khoảng tháng 9 năm 2003 (website) và sau đó lần lượt các thứ tiếng khác được ra đời.


Thông tin về tờ báo Epoch Times (google search)


The Epoch Times được bắt đầu bởi John Tang và nhóm người Mỹ gốc Hoa vào năm 2000 để phá vỡ sự kiểm soát thông tin bên trong Trung Quốc và sự thiếu hiểu biết ở bên ngoài về những sự việc quan trọng như cuộc đàn áp các nhóm tôn giáo thiểu số tại Trung Quốc, thực trạng xã hội, quyền lợi và sự tự do của người dân dưới sự cai trị của chính quyền nước này. Mục đích chủ yếu của ET là cất lên tiếng nói độc lập qua phương thức xuất bản phẩm và website, đưa tin một cách có trách nhiệm và chân thực để qua đó nâng cao nhận thức của độc giả về cuộc sống và nhân sinh quan của họ. Chú trọng giá trị và quyền con người, đặt lợi ích của độc giả lên trên hết là mục tiêu của ET. Như vậy có thể hiểu những thông tin giật gân, đồi trụy, gây nhiễu loạn thông tin theo kiểu lá cải, đưa tin câu like và vô thưởng vô phạt mang tính giải trí là đi trái với tôn chỉ hoạt động của ET tổng bộ.


Ông John Tang - Giám đốc tập đoàn truyền thông Epoch Media

Cũng giống như các thứ tiếng khác như Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha đều có phiên bản ET riêng biệt thì tại Việt Nam thời kỳ đầu tiên cũng có một trang báo là Vietdaikynguyen.com (gọi tắt là VET) được thành lập vào khoảng tháng 01 năm 2009 (theo thông tin thống kê Web archive bởi WHOIS, thực tế là đã hoạt động trước đó khá lâu khoảng vài năm dưới tên miền Daikynguyen.com) và hoạt động đúng theo tôn chỉ của ET tổng bộ là cất lên tiếng nói độc lập, chú trọng đề cao giá trị và quyền con người, đồng thời góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị đạo đức nói chung.


Tiền thân của Vietdaikynguyen.com là trang Daikynguyen.com được đăng ký vào ngày 28/01/2005


Trang Vietdaikynguyen.com được đăng ký vào tháng 01/2009


Các bài viết trên VET giai đoạn đầu đều có giá trị nội dung khá cao và được nhiều độc giả phản ánh tích cực, rất nhiều cộng tác viên với VET đều là tự nguyện phó xuất thời gian và công sức nhằm dịch và đăng các bài viết phơi bày cuộc đàn áp Pháp Luân Công bên Trung Quốc cũng như nâng cao nhận thức về các quy chuẩn đạo đức của cổ nhân.


Bản chất ET tổng bộ vốn đã trở thành cái gai trong mắt của chính quyền Trung Quốc kể từ khi cuộc đàn áp bắt đầu vào ngày 20/7/1999 nên các vụ phá hoại của đặc vụ phòng 610 cũng là điều dễ hiểu, có thể kể đến là các vụ việc tấn công trụ sở, sử dụng tin tặc để gửi một lượng lớn tin rác làm tắc nghẽn lưu lượng mạng lưới internet với mục đích phá sập website của ET, thực tế thì hoạt động phá hoại có chủ đích này cũng đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động cập nhật thường ngày của ET.


Câu hỏi đặt ra là ở tại Việt Nam, vốn không có trụ sở của ET, và website VET cũng là đặt ngoài Việt Nam, với vị trí địa lý ngay gần Trung Quốc thì hoạt động phá hoại nó sẽ diễn ra thế nào?Có thể lấy ví dụ điển hình nhất là xưởng in của ET tại Hong Kong bị côn đồ phá hỏng mất cửa kính và còn đe dọa những tổ chức hay cá nhân nào đang ký hợp đồng quảng cáo với ET. Tức là nếu đặt trụ sở ET tại một quốc gia như Hong Kong còn bị đặc vụ sai côn đồ đi phá hoại thì ở Việt Nam liệu có được để yên, khi mà vị trí địa lý của Việt Nam hay Hong Kong thì đều ngay sát Trung Quốc ?


Cửa kính của xưởng in ET tại Hong Kong bị côn đồ phá hỏng (2013), nguồn: en.minghui.org

Vì tại Việt Nam vào giai đoạn năm 2009 cũng đang có một trang VET và đang hoạt động tốt, chính quyền lẫn các kênh truyền thông trong nước cũng không hề có một tin tức phản ứng tiêu cực nào thì thực tế cũng đã trở thành cái đích nhắm đến của đặc vụ 610. Vì tại Việt Nam do đặc thù chính trị nên ET không có trụ sở và xưởng in tại đây do đó Website VET đã được đưa vào tầm ngắm và việc đánh chiếm Website này khả năng là đã được lên kế hoạch từ trước.


Sự trùng hợp diễn ra khi cũng vào giai đoạn đó mà Võ Vinh về Việt Nam và hội ngộ Vũ Đức Trung, giai đoạn đó cũng là thời điểm mà Võ Vinh cung cấp tài chính và thiết bị cho Trung lắp đặt phát sóng trái phép, và trùng hợp hơn nữa khi mà cũng vào giai đoạn đó thì hiện tượng Phạm Xuân Giao cũng bắt đầu nổi lên kể từ sau bài viết của Minhhue Việt ngữ: (chi tiết)


Liệu tất cả đều là trùng hợp ngẫu nghiên hay là đều có một bàn tay vô hình chỉ đạo chung ở đằng sau một cách có hệ thống ? Thực tế từ sau giai đoạn đó tôi cũng cảm giác thấy các bài đăng của Minhhue Việt ngữ đều có ẩn ý chọn dịch và đăng các bài và sắp xếp thứ tự khiến cho học viên dần dần vô tình hiểu sai về tình hình ở Việt Nam, và gần đây khi đọc một bài viết về vấn đề nghiêm chính thanh minh trên Minhhue Việt ngữ thì tôi càng thêm nghi vấn, nhất là khi chủ domain của Minhhue Việt ngữ hiện do Võ Vinh kiểm soát (bằng chứng khi chụp WHOIS registration domain, email vivo010@yahoo.com ) đây cũng là email mà Võ Vinh hay dùng trên các tài khoản mạng xã hội khác.



Thực ra theo tôi được biết thì vốn đã có một đợt tấn công vào website VET vào năm 2010 nhằm bôi nhọ uy tín cá nhân để đạt được mục đích thay thế người điều hành VET nhưng bất thành vì giai đoạn đó Vũ Đức Trung bất ngờ bị vướng lao tù vì vụ phát sóng trái phép. Sau sự cố bị bắt giữ đó thì phải chờ đến năm 2014 khi mà Vũ Đức Trung ra tù và được Võ Vinh sắp xếp làm visa cho sang Mỹ dưới dạng tị nạn chính trị thì kế hoạch tái đánh chiếm VET bắt đầu được khởi động lại. Có thể tóm gọn lại kế hoạch đánh chiếm VET từ năm 2014 như sau:


Tâm điểm của cuộc đánh chiếm VET này thì phải nhấn mạnh vào một vị học viên tên là Quách Nhân Tâm (sinh năm 1977 hiện đang sống tại An Giang, Việt Nam), một vị dược sỹ bị bại liệt hai chân. Bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào khoảng đầu năm 2012.


Học viên Quách Nhơn Tâm

Thực tế là ngay từ đầu vị học viên này đã kêu gọi học viên Việt Nam đóng góp bài dịch cho VET từ năm 2014 và bản thân anh Tâm cũng cho rằng sự phát triển của VET trong giai đoạn đó có phần công lao rất lớn của mình, cái tâm cầu danh dần trở nên phình to khiến anh Tâm dần phát sinh tâm tự mãn và cũng sinh tâm lý bất mãn với vị Tổng biên tập VET sau vài lần mâu thuẫn về quan điểm phát triển VET nên đã trở thành con mồi cho nhóm Võ Vinh, Vũ Đức Trung lợi dụng, khiến vị Quách Nhân Tâm này tìm mọi cách tạo điều tiếng bôi nhọ vị Tổng biên tập để ép vị này rời ghế và mình lên thay thế nhưng do VET biết được mưu đồ trên nên cố thủ vững chắc, khiến cho Quách Nhân Tâm bị giật dây mà lập riêng một Website khác có tên là Daikynguyenvn.com (gọi tắt la ETVN) vào khoảng cuối năm 2014 và được Võ Vinh và Vũ Đức Trung hứa rằng cái danh Tổng biên tập sẽ do anh Tâm đảm nhận. Bởi giai đoạn đầu thành lập ETVN chưa được bên ET tổng bộ thừa nhận và thực tế VET cũng đã ra một thông báo đính chính rằng ETVN không có liên đới gì đến ET tổng bộ vào năm 2015 (giai đoạn đó Vũ Đức Trung cũng đã ra tù và đang chuẩn bị làm Visa sang Mỹ dưới danh nghĩa tị nạn chính trị).


Thông tin từ WHOIS Domain registration cho thấy Trung Vũ là người đăng ký và quản lý tên miền Daikynguyenvn.com

Xét về bản chất thì anh Tâm là bị lợi dụng để nhóm Võ Vinh và Vũ Đức Trung danh chính ngôn thuận liên hệ với đội ngũ VET tạo ra một cuộc họp với bên ET tổng bộ với danh nghĩa hợp tác phát triển hạng mục bên Mỹ, nhưng mục đích chính của nhóm Võ Vinh và Vũ Đức Trung là nhằm tiếp cận ông John Tang chứ không hề muốn hợp tác với VET. Và thực tế là họ cũng từ chối họp trực tiếp với nhóm VET mà chỉ họp online qua mạng và âm thầm qua các mối quan hệ để được sắp xếp gặp trực tiếp ông John Tang, qua đó đưa ra lý do thuyết phục ông John Tang công nhận ETVN là một kênh của ET tổng bộ song song với VET, hợp thức hóa cho việc hình thành Daikynguyenvn.com và cũng gián tiếp dần tạo được lòng tin của vị điều hành ET tổng bộ qua những lời tuyên bố chắc nịch về hiệu quả tiềm năng của Website này. Cũng nói thêm, một nhân vật khá nổi tiếng cũng đã giúp sức cho Trung Vũ tiếp cận ban lãnh đạo ET khi đó chính là Thắng Yahoo - chủ trang Trithucvn.net (cách gọi khác của trang Khán Trung Quốc Phiên bản tiếng Trung: Secretchina.com và Phiên bản tiếng Anh: Visiontimes.com)


Thắng Yahoo, Admin trang Trithucvn.net (hiện sống tại Mỹ)

Nhưng trớ trêu là khi thành lập ETVN và được ET tổng bộ chính thức công nhận thì khi tiến hành bỏ phiếu bầu CEO thì vị được bầu lại là Vũ Đức Trung và anh Tâm bị gạt ra rìa với lý do khá phũ phàng là “không đủ năng lực”. Đây thực tế không khác gì hơn là một hành động vắt chanh bỏ vỏ, và vị học viên Quách Nhân Tâm này vì cái tôi quá cao, vì không chú trọng tu luyện thực chất mà bị lợi dụng cõng rắn cắn gà nhà. Nguyên mục đích của nhóm Trung Vũ và Võ Vinh là muốn thâm nhập hệ thống ET tổng bộ và tạo một kênh chính thức duy nhất tại Việt Nam để qua đó thực hiện các kế hoạch tiếp theo.


Sau khi đạt được kế hoạch thành lập ETVN một cách chính thức và được ET tổng bộ thừa nhận thì họ đã tìm nhiều cách để lôi kéo hết các dịch giả và cộng tác viên của VET về phía họ, và khi biết rằng không thể hoàn toàn điều khiển và sát nhập VET và ETVN làm một thì họ đã dùng một phương thức khá bất Chân đó là lợi dụng lỗi dịch thuật sai sót khi phiên dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh của một vị nữ trợ lý lúc đó đang làm cho Vũ Đức Trung trong một đoạn thông báo về Shenyun của một số học viên trên Facebook mà đang cộng tác với VET rồi làm căng lên đến tai ông John Tang cho rằng chính họ là đại diện cho VET cho rằng việc “Shenyun về Việt Nam là bất hợp pháp” – mà bản dịch đúng phải là “việc bán vé Shenyun là bất hợp pháp”, khiến ông này vì quá hồ đồ mà đã ra quyết định đóng cửa VET, ở Việt Nam có câu ngụ ngôn khá biến dị - “ăn không được thì đạp đổ”, có lẽ nó khá đúng với trường hợp này.

Vụ việc dịch thuật sai sót đó sau này đã bị Trung Vũ tự mình làm lộ ra khi gửi thư thông báo của ông John Tang có dẫn chứng có đoạn dịch thuật của nữ học viên kia cho toàn bộ các cộng tác viên của Đại Kỷ Nguyên và bị các học viên này phơi bày ra là dịch sai. Trung Vũ tuy bị hố và im thin thít sau đó nhưng sự việc đã quá muộn để vãn hồi vì ông John Tang đã bị Trung Vũ cho ăn "quả lừa" nên đã ra quyết định đóng cửa trang VET; sự việc bị làm cho chìm xuồng từ đó. Sau này, khi vị nữ học viên kia vì ý thức được hậu quả do hành vi của mình, quá hối hận và định đăng cải chính thì đã bị Trung Vũ "bịt miệng" một cách không thương tiếc.


Vũ Đức Trung cũng đã từng lan truyền công khai những trao đổi trong nội bộ Phật Học Hội để quảng bá công chuyện kinh doanh với cái gọi là “hạng mục Unseen” của riêng anh ta. Trung đã dùng lời nói của Sư Phụ để chứng thực bản thân mình. Sư Phụ tôn kính đã từng giảng rẳng (đại ý, không nguyên văn) hễ là người lấy danh nghĩa của Sư Phụ đều là đang làm điều xấu.


Các học viên có thể search đoạn văn này trong bài kinh văn để tìm thấy dẫn chứng "nếu truyền đạt mà không qua chính thức của Phật Học Hội, thì nơi khác có thể được nghe học viên truyền đạt hay không" - Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2007.

Có lẽ cũng đã khá nhiều học viên đã từng thấy những Thông báo của anh ta về Unseen, Trung đã tuyên bố rằng: "VIỆC SỬ DỤNG UNSEEN TRONG HỌC VIÊN ĐÃ ĐƯỢC ĐỒNG Ý THÔNG QUA KHẨU DỤ CỦA SƯ PHỤ ”.



Trung Vũ dám ngang nhiên công bố rằng hạng mục của mình được khẩu dụ của Sư Phụ - một hành vi công nhiên phá hoại Pháp, ấy vậy mà học viên vẫn tin theo răm rắp???? Thực tế, chỉ căn cư nguyên hành vi dám mạo nhận lời Sư Phụ để dọa dẫm bắt học viên làm theo ý mình này của Vũ Đức Trung đã đủ kết luận người này không phải học viên Pháp Luân Công mà là thành phần phá hoại Đại Pháp



Bản thân Trung Vũ cũng bị lộ ra nếp sống đồi trụy từ 2015 - 2018, dám đi lăng nhăng chung chạ ngoài luồng, thậm chí đã có con riêng mặc dù đã có vợ con ở Việt Nam (y đã bị chính vợ mình tại Việt Nam viết đơn tố cáo với ET tổng bộ), qua đó Trung Vũ đã thể hiện rõ sự vô đạo đức làm xấu hình ảnh học viên Pháp Luân Công của y, thực tế nếu xét một cách nghiêm khắc thì Trung Vũ không thể được coi là học viên Pháp Luân Công


Để đạt được sự tín nhiệm đối với ông John Tang và cũng là để nâng cao "thanh danh" của ETVN, nhóm Vũ Trung và Võ Vinh không ngần ngại bỏ hàng trăm triệu ra mua các Fanpage mà có lượt like cao từ vài chục ngàn đến vài triệu, sau đó tiến hành sát nhập quyền quản trị các Fanpage đó về quyền kiểm soát của ETVN, qua đó làm tăng lượng view và like của Fanpage, thực tế thì đây vốn là hành vi bất Chân, là không phải thông qua việc người ta thích Website mà theo dõi mà bắt ép. Nó cũng khiến cho nhiều người phải đặt nghi vấn tại sao những hãng tin nổi tiếng tại Mỹ như Reuters, The New York Times thậm chí ngay cả ET tổng bộ phải mất hàng chục năm vận hành với một mô hình chuyên nghiệp mới đạt được con số vài triệu lượt theo dõi trên Fanpage, vậy mà ETVN chỉ sau một đêm số lượt theo dõi tăng đến chóng mặt.








Trang Đại Kỷ Nguyên chính với gần 12,8 triệu fan hồi tháng 8/2015 đổi tên thành Sơn Hồ Quốc Việt từ tên gốc Sơn Tùng M-TP, tên của một ca sỹ nổi tiếng ở Việt Nam, để rồi thành Hồ Quốc Việt trong cùng tháng. Hôm 1/9/2015, trang này đổi tên thành Hồ Quốc Việt Đại Kỷ Nguyên và sau đó chỉ còn là Đại Kỷ Nguyên từ 9/9/2015.


Tạm gác lại về việc mua like ảo của ETVN, bài viết sẽ tập trung chỉ ra một số hiện tượng bất Chân của Website này trong việc vận hành biên tập thông tin như đăng tin không đúng sự thật, cố ý dịch bài, sai nội dung v..v. Cụ thể:


1. Đăng tin sai sự thật về việc Thiên Quốc Nhạc Đoàn (TQNĐ) và Hồng Ân (HÂ) được diễn công khai tại Việt Nam



Nếu chỉ nhìn vào video thì nhiều người dễ tưởng rằng việc diễn xuất này là công khai và được sự cho phép của chính quyền. Sự thật thực tế là trái ngược, hoạt động nhân ngày 13/5 đó của TQNĐ được diễn ra ở một nơi vắng vẻ, nơi chính quyền không để ý tới và họ dựng sân khấu để biểu diễn cho chính các học viên đến xem, khi biểu diễn và quay video phỏng vấn xong thì họ cũng rút quân nhanh gọn. Khi qua khâu biên tập họ cắt ghép với hình ảnh các học viên luyện công tại nhiều địa điểm (thực chất cũng là họ tổ chức từ trước) để cho ra một video giới thiệu TQNĐ khá công phu. Nếu trong trường hợp TQNĐ diễn ra ở Mỹ hay Châu Âu thì đều diễn nơi đông người đi lại, công khai nơi công cộng và đều có đăng ký với chính quyền, thậm chí còn có cả bảo vệ theo kèm, thể hiện sự công chính đường hoàng của học viên Pháp Luân Công, điều này khiến cho cả những người dân tại Trung Quốc vốn bị đầu độc về Pháp Luân Công cũng phải cảm thán và tự hào khi chứng kiến chính khí của học viên.


Theo nhận định của một nick là Châu Nhi có chia sẻ cụ thể về việc tụ tập học viên tịa Việt Nam rằng: “Chúng ta ko được chính quyền cho phép tụ tập đông học viên vì bất cứ lý do nào, nếu họ biết được thì họ chắc chắn sẽ tìm mọi cách để giải tán (mà uyển ngữ của "chỉnh thể" gọi là "can nhiễu". Tất cả những hình ảnh rất đông học viên chụp hình, mặc áo vàng, hợp thập này kia đều là những sự kiện tổ chức bí mật, đôi khi vô cùng chóng vánh chỉ để chụp hình. Rất nhiều hv ở tphcm hẳn có nhớ/biết năm 2013 chúng ta gặp nhau ở công viên Tao Đàn nhân ngày 13/5, ko áo vàng, ko tổ chức 1 hình thức nào, chỉ là 1 nhóm sinh hoạt tập thể thôi mà 1 lực lượng "tinh nhuệ", "bài bản" gồm an ninh, chính quyền địa phương, dân phòng, quần chúng đến quyết liệt giải tán, mời 1 số lượng hv về trị sở công an phường làm việc. 13/5/2016 mới đây, 1 nhóm hv cùng gặp nhau ở 1 quán cà phê mà an ninh cũng đến trước đó yêu cầu chủ quán huỷ đặt bàn.”


Sự việc trên có thể sẽ khiến nhiều học viên tưởng rằng môi trường tại Việt Nam rất tích cực và dẫn đến nhận thức sai lầm rằng có thể làm mọi việc công khai tùy ý vì thấy trong video các học viên tập với số đông mà rất tự nhiên, không hề có can nhiễu nào, lại tập công khai mặc áo vàng, nhưng kỳ thực là tụ tập quay video nhanh rồi rút, những bộ quần áo vàng chỉ được học viên mặc lên mình khi bắt đầu tổ chức sự kiện rồi nhanh chóng được cởi ra cho vào túi sách. Tôi có được biết nhiều dịp học viên tại địa phương tôi tổ chức mặc áo vàng luyện công nhân ngày 13/5 thì đều bị chính quyền can nhiễu khiến cho không thể tập trung được, cá biệt có những lần học viên tổ chức đông người tập xong tại các địa điểm nào đó mà rút nhanh thì địa điểm đó chịu can nhiễu rất nặng về sau, điều này rất không cần thiết.


2. Đăng tin sai sự thật về việc tổ chức công khai lớp học hè tên là Minh huệ


Không hề có khóa học nào tên là Minh Huệ mà chỉ đơn thuần là một lớp học hè và giáo viên có dạy và giới thiệu một chút ít về Pháp Luân Công cho các bé. Những ảnh quay chụp cắt ghép dễ gây nhầm tưởng là có một khóa học như vậy thật, sự thực là không phải.


Thực sự khi mới xem video này thì bản thân tôi cũng có cái nhìn khá tích cực khi thấy một nhóm trẻ được sinh hoạt, học hành và được dạy hướng thiện theo Pháp, thậm chí còn luyện công chung mặc áo vàng, nhưng thực tế thì không phải vậy, nếu sự việc chỉ là học viên mình tự tổ chức cho con em thì không có vấn đề gì, nhưng ETVN lại lợi dụng sự việc này để thổi phồng sự thật lên thành việc các học viên công khai tổ chức các lớp học hè Minh Huệ, được nghe hướng thiện theo văn hóa truyền thống, giờ giải lao thì được mặc áo vàng công khai luyện công v..v. Sự thật thì hoàn toàn khác, họ luyện công khi mà xung quanh không có nhiều người và phải thuê địa điểm, luyện công ở sân sau khu nhà ăn để kín đáo. Cũng không phải là toàn nghe hướng thiện và học Pháp mà là sinh hoạt hè bình thường và cứ mỗi buổi thì dành một ít thời gian xem video giới thiệu về Pháp, sau đó các em được hướng dẫn mặc quần áo vàng ra tập công để người thuộc ETVN đến quay video. Có câu nói “một nửa sự thật thì không phải là sự thật”, việc đăng bài giật tít sai khác phần lớn đối với thực tế diễn ra đã là bất Chân theo tiêu chuẩn người tu luyện và cũng đi ngược lại với tôn chỉ hoạt động của ET tổng bộ, ấy thế mà họ vẫn ngang nhiên đăng lên và quảng bá rầm rộ khiến cho nhiều học viên hiểu nhầm rằng môi trường tại Việt Nam giờ nới lỏng nhiều rồi, thậm chí còn được tổ chức lớp học hè Minhhue cho học viên nhỏ tuổi nữa? những em nhỏ trả lời phỏng vấn trong video thậm chí còn chưa tham gia nhóm học nữa. Việc định hướng cho trẻ em nói dối khi đang dạy hướng Thiện là hành vi không chấp nhận nổi.


Theo nhận định của nick Châu Nhi thì:


Sự thật chỉ là 1 nhóm trẻ em con cháu của hv được tổ chức cho gom lại cùng chơi, cùng luyện công, học Pháp và 1 vài hoạt động khác ở 1 địa điểm đi mượn/thuê của 1 trường học. Nói chung là cũng phải tế nhị kín đáo luyện công trong khu nhà ăn, các em mặc quần áo tự do, nói chung là sinh hoạt hè, rất thoải mái nhẹ nhàng, thư giãn, mỗi buổi tập 1 ít, học 1 ít, cho xem 1 đoạn phim ngắn liên quan đến Đại Pháp hay văn hoá truyền thống. Nói chung rất dễ thương và tụi nhỏ rất vui. Ngoài giờ học chúng đổ ra sân rộng để chơi đủ trò, rất là sung sướng. Đơn giản, mộc mạc như thế. NHƯNG VÀO NGÀY CUỐI CỦA LỚP HỌC, các em được thông báo mặc đồng phục và có dknvn xuống quay phim và khi tôi xem video clip này trên Fb do ai đó chia sẻ (nói thật là tôi KHÔNG BAO GIỜ CHỦ ĐỘNG XEM DKNVN TỪ KHI NÓ RA ĐỜI) tôi muốn té ngửa luôn vì nó hoàn toàn khác với thực tế. Nó là 1 sản phẩm dàn dựng 100%! Họ cho TQNĐ đến diễn (có lẽ thế vì ngày đó tôi ko dc nghe kể lại) và họ cho các em nhỏ của TQNĐ vào đóng vai thành viên tham gia lớp học. Họ cho các em mặc đồng phục ra sân quay hình luyện công rất chỉn chu, bài bản. Ngay cả cái tên khoá học Minh Huệ cũng tự họ gán ghép vào, chứ ngay từ đầu chỉ là có 1 hv nhiệt tâm đứng ra tổ chức cho bọn trẻ có sân chơi thôi, và mấy phụ huynh ngồi tán gẫu lúc đợi con học có 1 lần có người có ngẫu hứng tán là sau này cái lớp này làm thành trường Minh Huệ như bên Đài Loan dược đó. Chỉ 1 câu "tự sướng" như thế liệu có phải nó dẫn dắt đến 1 sự thổi phồng, tâng bốc đến mức thoát xa khỏi sự thật như thế ko?”


3. Dịch bài sai so với nguyên gốc từ trang ET tổng bộ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ET


Ngày 16 tháng 6 năm 2016, The Epoch Times đã đăng một bài viết có tựa đề “Former Chinese Leader Jiang Zemin Said to Be Removed From Residence”, dịch thô thì có thể tạm hiểu là "Có tin nói rằng cựu chủ tịch Giang Trạch Dân đã bị bắt", tức là tin này chưa xác thực.


Ngay sau đó ETVN đã thực hiện một bản tin tổng hợp với tiêu đề “Giang Trạch Dân đã bị bắt tại nhà riêng” cố tình dẫn dắt, định hướng độc giả theo hướng khác, gây tranh cãi và chỉ trích nghiêm trọng. Thực ra một số trang mà có liên kết với ETVN như Tinhhoa.net, Tansinh.net cũng đã đăng tin tương tự nhưng đến tận thời điểm hiện tại khi tác giả viết bài viết này thì cũng chưa thấy Tinhhoa.net đăng cải chính chỉnh sửa mà vẫn giữ nguyên nguồn bài từ ETVN. Còn Tansinh.net tuy thêm dấu "?" vào cuối dòng title nhưng nội dung dịch vẫn giữ y nguyên như bên ETVN.





'The source told the Chinese-language edition of Epoch Times the flow of events, which the newspaper is still in the process of verifying." được Tansinh.net dịch thành "...hiện đang được tờ báo xác nhận"?? Cách dịch này rất tối nghĩa và dễ gây hiểu nhầm rằng tờ báo ET tiếng Trung đã xác nhận nguồn tin này.


Do đề nghị của VET (giai đoạn đó chưa bị ông John Tang đóng cửa), ETVN đã sửa lại tiêu đề nhưng sau một thời gian lâu do dự gây nhiều chỉ trích đáng tiếc ảnh hưởng đến uy tín của ET tổng bộ (rất nhiều trang báo trong nước giật tít rằng Giang Trạch Dân đã bị bắt và trích nguồn từ Epoch Times). Tuy vậy, điều đáng tiếc hơn cả là ETVN đã từ chối xin lỗi độc giả vì đăng tin sai sự thật, chứng tỏ sự thiếu tôn trọng độc giả, dù đã có những cảnh báo ETVN về hậu quả của sự phê bình, chỉ trích từ độc giả.




Nhằm mục đích bảo vệ uy tín của trang mạng ET tổng bộ thì đại diện của VET đã đính chính công khai về trường hợp báo chí quốc nội đưa tin Giang Trạch Dân đã bị bắt, đồng thời dẫn nguồn tin từ Epoch Times khiến độc giả hoang mang và bán tín bán nghi. Cụ thể, ET tổng bộ không khẳng định “Giang Trạch Dân đã bị bắt” mà ghi rõ trong tiêu đề là “có thông tin nói rằng Giang Trạch Dân đã bị bắt”. Liên quan đến nguồn tin cho biết Giang Trạch Dân bị cưỡng chế đưa ra khỏi nhà riêng đăng tại trang The Epoch Times vào ngày 16 tháng 06 năm 2016, trong tất cả phiên bản các ngôn ngữ, Epoch Times đều đã khẳng định trên tiêu đề và trong nội dung bản tin rằng thông tin này đang được Epoch Times kiểm chứng.


Đối với phiên bản tiếng Việt, VET đã đăng tải bản dịch của bản tin này với tiêu đề “Có tin nói rằng Giang Trạch Dân bị lục quân cưỡng chế bắt đi, hạ hồi chưa rõ” vào ngày 17 tháng 06 năm 2016, trong cả tiêu đề lẫn nội dung cũng đã khẳng định rõ nguồn tin này đang được Epoch Times kiểm chứng.



Trong thời gian dư luận đang xôn xao về tin tức này, một số báo mạng trong nước đã đưa lại tin và khẳng định Giang Trạch Dân đã bị bắt đồng thời dẫn nguồn tin từ ET tổng bộ. Cách đưa tin không chính xác và vô trách nhiệm của ETVN như vậy đã gây ảnh hưởng đến tính khách quan, trung thực của bản tin gốc từ The Epoch Times và gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu The Epoch Times của ET tổng bộ.


Theo tôi được biết thì sau khi một số báo mạng trong nước đã đăng tin sai lệch trên gồm báo Petrotimes (petrotimes.vn), Báo Dân Trí (dantri.com.vn), Báo Thanh Niên (thanhnien.com.vn), Báo Kiểm Sát (kiemsat.vn),… và ETVN. Tuy nhiên đến nay thì các bản tin đăng trên những trang khác đã được gỡ bỏ và đăng bài đính chính, riêng ETVN đã để nguyên nội dung và âm thầm sửa tiêu đề thành “Có tin Giang Trạch Dân đã bị cưỡng chế đưa đi tại nhà riêng”.


Trong thông tin đính chính lại của đại diện ET tổng bộ thì khi được đề nghị cải chính lại thông tin, nguyên từ ban đầu Vũ Đức Trung, người đại diện cho ETVN đã cho biết quan điểm trước bản tin gây tranh cãi này như sau: “Chúng tôi vừa nói chuyện sáng nay để thay đổi tiêu đề bài báo. Thực ra tất cả các hãng thông tấn lớn ở Việt Nam (bao gồm cả truyền thông nhà nước) đã lan truyền tin này của chúng tôi và đã có 130+ ngàn người vào trang chúng tôi để xem tin này”.


Thì đại diện ET tổng bộ nói rằng: “Vậy có nghĩa là hơn 130 ngàn người đã xem tin này và bị hiểu lầm” bởi vì tôi tin rằng số lượng độc giả bị hiểu lầm trước tin tức lan truyền về Giang Trạch Dân càng lớn thì càng gây ảnh hưởng tiêu cực cho ET tổng bộ. Tuy nhiên thay vì cải chính theo lời cảnh báo của ET tổng bộ, Trung Vũ thậm chí còn cho rằng đây là thành quả mà không màng đến những độc giả bị lừa dối bởi bản tin này?, rõ ràng đây là hành vi bất Chân, bị chỉ ra cái sai mà không thực tâm thừa nhận mà cải chính, điều mà ngay cả các tờ báo người thường vì uy tín mà phải gỡ ngay bài xuống để cải chính, ít nhất thì trong vụ việc này Vũ Đức Trung đã tự chứng mình tâm tính của anh ta còn thua cả người thường.


Thực tế, cũng chính vì việc ETVN đưa tin sai lệch mà đã khiến cho một số trang báo bị chính quyền can thiệp và phải chịu tổn thất nhất định, từ người đăng bài đến ngay cả Tổng biên tập các báo đó. Việc đăng bài thiếu trách nhiệm của ETVN vốn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của ET tổng bộ lẫn các cá nhân, tổ chức báo chí trong xã hội vì đã trích lại bài viết sai sự thật của ETVN. Khiến các độc giả cho rằng Đại kỷ nguyên là một trang bài lá cải, chuyên đưa tin thổi phồng, giật tít câu view và bài nhảm, gián tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng đến cái nhìn của người dân về ET tổng bộ lẫn Pháp Luân Công.







Sau đó, có lẽ vì áp lực dư luận và cũng sợ ảnh hưởng đến "thanh danh" đang gây dựng của mình, Vũ Đức Trung cũng đã lặng lẽ sửa lại tiêu đề cho giống với thông tin được đưa từ ET tổng bộ nhưng không thông báo đến độc giả.


4. Đăng hình và quay video dâm nữ đồi trụy Linh Miu (Vũ Mỹ Linh) để quảng bá cho Pháp Luân Công như một hình thức phỉ báng hạ thấp Đại Pháp.


Chắc hẳn trong giới trẻ không ít người biết đến cái nghệ danh Linh Miu, Linh Miu tên thật là Vũ Mỹ Linh, tên nghệ danh là Linh Miu, sinh năm 1993, quê tại Hà Nam nhưng lớn lên ở Hà Nội và là sinh viên của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Linh Miu vốn gây ra rất nhiều tai tiếng như đăng clip hở da thịt hướng dẫn chơi đồ người lớn kích dục, đăng clip đóng cảnh nóng v..v. Dư luận đã quá quen với việc Linh Miu chém gió, khoe thân, mặc đồ hở hang… gần đây trong tháng 04 năm 2017, cô nàng này lại khiến cư dân mạng bức xúc khi livestream trên trang facebook cá nhân cảnh khoe ngực phản cảm và nói cười mất kiểm soát trong lúc thổi bóng cười cùng bạn bè. Cư dân mạng vốn không xa lạ gì với việc Linh Miu ăn mặc phản cảm, nhưng lần này bằng cách quay trực tiếp cảnh thổi bóng cười thì cô nàng đã nhận ‘cơn mưa gạch đá’ từ dư luận vì lối sống buông thả, mất kiểm soát.


Vấn đề đặt ra ở chỗ, các thành viên trong ETVN lại nhắm đến và sử dụng Linh Miu như một công cụ để quảng bá Pháp Luân Công mà không ý thức được tai tiếng vốn có của Linh Miu sẽ chỉ khiến cho người ta càng phản cảm thêm với Pháp Luân Công, giả sử như nếu Linh Miu bước vào học mà cải tà quy chính thì còn đỡ, nhưng không, tính đến thời điểm bài viết này được nêu ra thì Linh Miu vẫn “ngựa quen đường cũ”, vẫn lên mạng đăng các status kích dục, thậm chí vẫn còn đang điều hành một Fanpage gần 1,5 triệu lượt theo dõi “Linh Miu – FanClub Hồ Ly Tinh”.



Hình ảnh này không biết là đang quảng bá Mì Gà hay quảng bá Pháp Luân Công???


Từng được người trong ETVN hướng dẫn học Pháp Luân Công từ khoảng giữa năm 2016, có duy nhất một bài đăng liên quan đến Pháp Luân Công về vụ đàn áp dẫn link từ ETVN.


Status sặc mùi dâm dục của Linh Miu được đăng trên tường cá nhân ngày 09/11/2017 (sau hơn 1 năm tu luyện??)


Luyện công mà cười nói chuyện như bình thường??


Bài viết đồi trụy của Linh Miu đăng ngày 09/11/2017 (sau hơn 01 năm tu luyện, không hiểu Linh Miu tu luyện thật hay không?)


Thậm chí một vài học viên phản cảm quá mức mà đăng bình luận thẳng thắn


Thực tế theo nguồn tin tôi được biết thì sự thật bên trong còn kinh khủng hơn, theo một vị tên D từng làm trong ETVN thì hiện nay các thành viên đang sống xa hoa, buông thả dựa vào tài nguyên của Đại Pháp, thậm chí còn trời ơi đất hỡi hơn là huyễn hoặc một vị bị bê đê lên thành hóa thân của thần Cupid, trước vì bắn nhầm mũi tên tình yêu cho 2 vị nam nhân mà kiếp này bị đày đọa mắc bệnh bê đê???!!! Thật quá kinh tởm và dơ bẩn.


Thần tình yêu Cupid








Không biết liệu khi những hình ảnh và bài viết, video dâm dục của Linh Miu ngày càng tăng trên mạng xã hội hiện nay thì thanh danh của Pháp Luân Công sẽ đi về đâu? Liệu có lúc nào đó người ta sẽ nghĩ rằng tập Pháp Luân Công toàn những đối tượng hâm dở, ăn chơi đàn đúm, xì ke và dâm dục như trên? Có lẽ thanh danh Pháp Luân Công qua vụ dâm nữ Linh Miu này đã bị ETVN quảng bá mà vô tình đang khởi tác dụng bôi nhọ và vùi dập đến mức thảm thương.


5. Ăn cắp chất xám của người khác và khi bị cảnh báo thì phớt lờ, đăng bài gây mâu thuẫn với các tôn giáo khác.


Đại kỷ Nguyễn Việt Ngữ do Trung Vũ điều hành có tiền sử tùy tiện reup các video của người khác vào rồi thậm chí có video còn bị gắn logo của họ lên sử dụng mà không hề có thông báo tác giả video đó, dưới đây là một trường hợp điển hình mà một tài khoảng Trang Facebook Ngày Ngày Viết Chữ tố cáo Đại Kỷ Nguyễn ăn cắp chất xám.





Clip bị Đại Kỷ Nguyên ăn trộm và biến thành của mình mà không xin phép




Một trường hợp khác đó là của kênh truyền thông Khát vọng sống chỉ đích danh Đại Kỷ Nguyên do Trung Vũ điều hành ngang nhiên ăn cắp bản quyền sản phẩm của họ.




***KHÁT VỌNG SỐNG BỊ "ĂN CẮP" BẢN QUYỀN ĐỂ TRỤC LỢI VÀ LÀM ĐIỀU MỜ ÁM.***

***ĐĂNG VÀ "SHARE" BÀI KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT LÀ MỘT TỘI ÁC?***

Đại Kỷ Nguyên Việt Ngữ để người trong xã hội lên án vì hành vi sai trái đã không có lòng tự trọng mà nhận sai, còn phớt lờ như không, đó là hành vi nên có của một kênh truyền thông chuyên nghiệp? Đó chẳng phải là hành vi của phường gian xảo trục lợi trên công sức của người khác là gì? Vậy nếu họ biết Đại Kỷ Nguyễn có liên hệ với Pháp Luân Công thì tiếng xấu cho Đại Pháp họ rửa đi kiểu gì đây?

ETVN phải hiểu rõ mình là một trang tin để người trong xã hội đọc nên có những thông tin nhạy cảm không thể đem ra để quảng bá vì rất dễ gây hiểu nhầm, mâu thuẫn với các tôn giáo khác. ETVN đã không ý thức được rõ cái gì nên và không nên làm, khiến cho một bộ phận không nhỏ người thuộc Ki tô Giáo bức xúc, phức tạp hơn nữa là họ cho rằng đó là do Pháp Luân Công đứng sau. Vậy tội trạng này của Đại Kỷ Nguyên Việt Ngữ sẽ phải xử lý ra sao? Ai sẽ chịu trách nhiệm? Ai sẽ đi giải thích vãn hồi đối với những người theo Ki Tô Giáo kia? Tại sao học viên làm kênh truyền thông dưới trướng Trung Vũ lại hồ đồ như vậy? Đây đâu phải cứu người, là giết người! Những loại tin gây hiểu nhầm tạo ra mâu thuẫn thế này chắc chắn ET tổng bộ không bao giờ đăng!



Nguy hiểm hơn, những hành vi ăn cắp bản quyền này của ETVN đã khiến ET tổng bộ phải nhiều lần muối mặt bỏ tiền chịu phạt để vãn hồi danh dự Tập đoàn truyền thông Đại Kỷ Nguyên, như vậy ETVN vừa làm ô danh ET tổng bộ vừa khiến rất rất nhiều người dân Việt Nam phản cảm với cả Đại Pháp, vậy ai sẽ đi vãn hồi hậu quả khi những người đó bị đào thải vì nghĩ xấu về Đại Pháp do hành vi của ETVN? Trách nhiệm lúc đó sẽ thuộc về ai? Chỉ một mạng người thôi cũng đủ kéo họ xuống địa ngục chứ đừng nói đến toàn xã hội, lúc đó họ còn tu luyện gì nữa?


6. Không tuân thủ nguyên tắc vận hành tài chính của ET Tổng bộ nhưng vẫn lợi dụng danh tiếng thương hiệu của ET tổng bộ để gây dựng ảnh hưởng trong học viên, thu được nguồn lớn lợi nhuận từ quảng cáo nhưng lại tùy tiện sử dụng cho những hoạt động không liên quan đến ET Tổng bộ


Theo nguyên tắc vận hành quản lý tài chính của ET tổng bộ thì Ban Tài Chính Kế Toán của ET tổng bộ phụ trách toàn bộ công tác tài chính của tất cả các văn phòng của Đại Kỷ Nguyên ở các quốc gia mà được liệt kê trong danh sách ngôn ngữ trên Website trang chủ của ET


Vậy mà ETVN dưới sự kiểm soát của Trung Vũ làm CEO chưa từng làm việc với Ban Tài Chính Kế toán của ET tổng bộ, như vậy là cố tình làm sai nguyên tắc vận hành tài chính, lập lờ khuất tất về việc chi tiêu. Ngoài ra, ETVN còn dám lấy 30% cổ phần của ETVN (khi ETVN vẫn đang nằm dưới sự quản lý tài chính của ET tổng bộ) đem sử dụng để chia cho một hoạt động khác mà không thông qua sự chấp thuận của ET tổng bộ. Như vậy là họ dám lấy tiền, tài nguyên vốn thuộc quyền quản lý của hạng mục truyền thông uy tín là ET tổng bộ đem sử dụng vào mục đích cá nhân, là vi phạm không chỉ vào nguyên tắc vận hành của ET Tổng bộ mà còn vi phạm nguyên tắc minh bạch tài chính do Sư Phụ đã giảng trong Đại Pháp; Đã thế Trung Vũ và ban kế toán ETVN còn dám giấu nhẹm sự việc này đi không cho các học viên khác biết. Họ là không còn quý trọng sinh mạng của mình nữa phải không? Cựu Thần sẽ nắm chắc điểm dơ bẩn này mà bức hại họ đến chết bất kể trước đó họ làm được những gì, tu lâu đến mấy. Tại sao họ lại hồ đồ như vậy, dám cả gan phá hoại hạng mục, làm trái với lời dạy của Sư Phụ. Hoạt động mới mà họ đầu tư có tên là Beauty of Life (BL) cũng do Trung Vũ điều hành.


7. Chạy quảng cáo chính trị ủng hộ Donald Trump, đi ngược lại yêu cầu của Sư Phụ


Sư Phụ trong bài giảng tại Washington DC 2018 đã nói rất rõ, (đại ý, không nguyên văn) là: Chúng ta không tham gia bất kỳ chính trị gì của người thường, nhưng chúng ta tuyệt đối không được nói dối. Những kênh thông tin của học viên làm thì không phao tin đồn, lăng xê ai lên, nói tốt cho ai, chỉ đưa tin chính xác.


Cũng trong bài Kinh văn trên, Sư Phụ cũng nhấn mạnh (đại ý, không nguyên văn): Chúng ta không tham dự chính trị, đảng phái nào thì cũng đều cứu. Chúng ta không có quan điểm chính trị và sự việc giữa các đảng phái với nhau thì học viên nhất quyết không được tham dự vào.


Nguồn: Vnreview.vn


Nguồn: bbc.com


Trung đã chỉ đạo nhân viên trong TheBL và Đại Kỷ Nguyên Việt Nam làm sai hoàn toàn so với yêu cầu của Sư Phụ đó là không tham gia các hoạt động chính trị (Xem bài viết tham khảo). Bản thân Donald Trump dù có đang chống ĐCSTQ thì việc ông ta quản lý điều hành đất nước ra sao, tái tranh cử thế nào hoàn toàn không liên quan gì đến 3 việc mà học viên chúng ta đang làm. Điều đáng nói, Trung còn dùng tiền đáng lý phải sử dụng vào chứng thực Đại Pháp thì lại đem ra quảng cáo ủng hộ Trump - Vậy có đúng là dùng tiền sai mục đích không?


Tôi cho rằng những lời giảng của Sư Phụ bên trên đã quá rõ ràng, không còn gì để mà ngộ nữa, học viên chỉ có tuân thủ nghiêm khắc mà thôi. Ấy thế mà không hiểu sao Vũ Đức Trung vẫn chấp mê bất ngộ như vậy, vẫn cứ cố tình làm ngược lại lời Sư Phụ. Hậu quả mà Trung gây ra giờ đã được lên tầm quốc tế chứ không chỉ dừng ở Việt Nam nữa.





 

Đến mức độ này thì có thể khẳng định Vũ Đức Trung KHÔNG PHẢI LÀ HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG. ETVN thông qua sự chỉ đạo của Vũ Đức Trung đã gây họa loạn cho cả thanh danh ET tổng bộ lẫn thanh danh Đại Pháp, dám mạo nhận lời Sư Phụ, vận hành sai trái không tuân theo nguyên tắc tài chính của ET tổng bộ; đi ăn cắp bản quyền của người khác sử dụng làm của mình, xào bài, đăng nội dung lá cải câu view khiến người dân trong xã hội Việt Nam phẫn nộ và làm ô danh Đại Pháp. Nguy hiểm hơn Trung Vũ đã khiến rất nhiều người trong xã hội ở Việt Nam phải chịu sự nguy hiểm khi bài xích Đại Pháp, hỏi ai đi vãn hồi thanh danh Đại Pháp và cứu vãn họ? Người mới lên thay thế Trung Vũ chăng? Gây dựng uy tín thì khó đấy nhưng đã gây tiếng xấu thì cực khó vãn hồi được. Câu nói “Một sự bất tín vạn sự bất tin”. Đã gây hậu quả đến mức độ như vậy hỏi còn hoạt động được ở Việt Nam nữa hay không?

Kết luận:


Nhìn lại từ đầu, từ cái cách ra đời và từ khi ra đời đến nay với những hành vi bất Chân trong việc dùng thủ đoạn, âm mưu để chiếm đoạn VET, tạo nên web giả để tiếp cận tổng bộ ET, lôi kéo dịch giả của VET để rút ruột và làm suy yếu VET, cố tình dịch sai thông tin gởi về tổng bộ ET để gây áp lực đóng cửa VET, cho đến cách quảng bá và chứng thực Pháp mà ETVN đã làm trong suốt thời gian qua thì mặc dù sự thật chưa được nhiều người hay biết nhưng trên bề mặt đã khiến cái nhìn của nhiều người dân thường phản cảm ít nhiều với thương hiệu Đại Kỷ Nguyên vì đăng những bài vô thưởng vô phạt, nhảm nhí, giật tít câu view và sai sự thật mà không có lấy một đính chính công khai nào v..v. Điều đáng nói là khi nhắc đến ETVN thì người dân cũng đánh đồng luôn cả Pháp Luân Công vào đó, việc làm bất Chân của ETVN vốn đã tạo ra ảnh hưởng tiêu cực nhất định trong mắt người dân cũng như giới xã hội chủ lưu, họ coi đây chỉ là một trang kích động chính trị và đăng bài giải trí rẻ tiền như những kênh tin tức lá cải của người thường, nguy hiểm nhất là họ cho rằng trang này được hậu thuẫn bởi Pháp Luân Công (vốn không phải là tổ chức thì họ cho rằng Pháp Luân Công có tổ chức và thành lập ra trang này thì phải có tiềm lực tài chính rất hùng hậu).

Với việc cả 4 trang web chính bản tiếng Việt : Minhhue.net ( bản tiếng Việt ), phapluan.org ( bản tiếng Việt ), chankien,org ( bản tiếng Việt ) và Đại Kỷ Nguyên ( bản tiếng Việt - daikynguyenvn) đều nằm trong tay một nhóm người mà từ xuất thân cho đến hành vi từ trước đến nay luôn có vấn đề, luôn có nhiều tai tiếng như Võ Hoàng Vinh, Vũ Đức Trung... và bản thân Võ Hoàng Vinh một mình quản lý hết 4 Domain của 4 trang web trên thì có gì là bất hợp lý hay không khi bị người ngoài, chính quyền sở tại quy chụp là một tổ chức, hơn nữa khi những trang này liên tục đăng tải những bài có khuynh hướng dẫn dắt độc giả theo hướng chống cộng thì làm sao mà giải thích được khi người ta quy chụp rằng đây là một tổ chức chống cộng, cuối cùng là với mục đích gì, tiềm lực kinh tế ở đâu ra mà nhóm người này bằng mọi giá, mọi thủ đoạn để lần lượt thâu tóm tất cả các trang Web này, nắm hết quyền điều hành và có đủ tài chính để duy trì, phát triển các trang, để trả lương cho nhân viên... vâng mục đích tối hậu của họ, nhất là Võ Hoàng Vinh là gì ?


Tất nhiên, không phủ nhận những bài viết về phổ biến đạo đức trên ETVN cũng có tác dụng nhất định, nhưng khổ một nỗi là đối với học viên thì nó lại gây phát sinh tâm tò mò để đọc những thứ mới lạ như phong thủy, bói toán, những chuyện huyền bị huyễn hoặc vốn không có tác dụng nhiều đối với tu luyện mà chỉ tăng thêm cái tâm truy cầu điều mới lạ chứ không phải là hướng học viên vào tu luyện một cách thực chất.


Nguyên gốc tôn chỉ của ET tổng bộ là đăng bài có trách nhiệm và tôn trọng sự thật hướng đến nhận thức rõ hơn về cuộc bức hại dưới góc độ chính diện, lấy lợi ích của độc giả làm trọng tâm thì có vẻ như ETVN đang dần đi sai lệch rất lớn với tôn chỉ đó. Thay vì trở thành một trang báo có uy tín, đưa tin đúng sự thật và góp phần nâng cao nhận thức khách quan về cuộc bức hại Pháp Luân Công và phát triển văn minh tinh thần lẫn giá trị con người giúp xã hội nhìn nhận khách quan về Pháp Luân Công thì họ đang dần trở thành một trang báo giải trí, lá cải đúng nghĩa. Nếu cho rằng để giúp người ta hiểu rõ chân tướng bức hại bằng sử dụng phương thức kích động thù hận với chính quyền xen lẫn với quảng bá Đại Pháp quá đà và nói thẳng ra là không phù hợp (vì con người sẽ thấy đều đang tung hô, quảng cáo hiệu quả chữa bệnh thần kỳ của Đại Pháp như một sản phẩm trị liệu để lôi kéo như bao phương pháp khác nơi người thường) thì đó không phải là hành vi chân chính, không phải là họ từ nhận thức Pháp Luân Công là tốt mà phản đối bức hại mà là mang cái tâm thù hận lẫn lộn vào với chứng thực Pháp. Điều đó rất nguy hiểm, vừa hạ thấp vị trí của Đại Pháp trong cái nhìn của xã hội - từ một phương pháp tu luyện nghiêm túc biến thành một dạng thức trị bệnh tầm thường để mời chào người ta, vừa khiến học viên tăng cái tâm thù hận với chính quyền và vừa khiến xã hội có cái nhìn tiêu cực với Pháp Luân Công.


Bài viết không hề có ý định chỉ trích hay phê phán nhưng đã là học viên Pháp Luân Công, phải đứng trên góc độ duy hộ Đại Pháp và hồng dương Đại Pháp một cách lý trí sao cho xã hội có nhìn nhận khách quan và đúng đắn về Đại Pháp cũng như các hoạt động chứng thực Pháp khác của học viên, ngoài ra cũng phải dám nhìn ra vấn đề mà công chính khắc phục sửa chữa chứ không phải tìm cớ để né tránh hay cho rằng đây là bới lông tìm vết, mang danh học viên mà không dám nhìn ra lỗi sai của mình, còn sợ mất thể diện hay sao? đó có phải là tâm chấp danh hay không ? Có thể xét thấy đều là có cái tâm mong muốn điều tốt cho Pháp nhưng cách làm phải phù hợp và phải có trách nhiệm chứ không thể mang cờ hiệu của Đại Pháp mà tùy tiện tôi làm gì mặc tôi; tôi thấy thích, thấy tốt thì tôi làm thôi chứ không quan tâm người ngoài nghĩ thế nào; như thế về hình thức không khác gì kẻ ngoài miệng thì nói tốt cho Đại Pháp còn trong tâm thì ngược lại. Những hành động của ETVN kể từ khi thành lập cho đến nay nếu là vấn đề cá nhân thì tác giả cũng không cần viết và chỉ ra làm gì, tuy nhiên nếu nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Pháp Luân Công nói chung và cả ET tổng bộ nói riêng thì đó không còn là chuyện đơn giản nữa. Học viên có thể có những lúc mắc sai lầm, nhưng không phải sai lầm nào cũng có thể coi là bình thường và lấy đó làm cái cớ để né tránh hậu quả đã gây ra. Tu luyện vốn là chuyện nghiêm túc, chứng thực Pháp còn phải nghiêm túc hơn nữa vì nó liên quan trực tiếp đến thanh danh Đại Pháp.

 

***Cập nhật đến ngày 14/9/2018***


Trang www.Epochtimes.com (Đại Kỷ Nguyên Tổng Bộ) đã chính thức không xem DKN.TV của Vũ Đức Trung là một trang web trực thuộc nữa, link về phiên bản Đại Kỷ Nguyên tiếng Việt đã được gỡ bỏ khỏi trang Web của Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh và kể cả của Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung (hình dưới). Có lẽ chính bởi những hành vi gây ảnh hưởng nặng nề đến thanh danh tập đoàn truyền thông Đại Kỷ Nguyên của Đại Kỷ Nguyên Việt Ngữ đã khiến đường link của DKN.TV bị loại bỏ. Theo quan điểm của tôi đây có lẽ là một hành động đúng đắn của tập đoàn Đại Kỷ Nguyên, bởi lẽ chúng ta không thể dung túng những khối ung nhọt như của DKN.TV do Vũ Đức Trung điều hành mãi được, để lâu dài ngoài gây tai tiếng cho thương hiệu Đại Kỷ Nguyên (Epochtimes) nói chung và còn gây hại đến thanh danh của Pháp Luân Đại Pháp nói riêng.



Dưới đây là toàn văn thông báo lý do xóa đường link ĐKN.TV của Vũ Đức Trung do Epochtimes Tổng Bộ đưa ra






Email thông báo chính thức DKN.TV/Daikynguyenvn.com của Vũ Đức Trung đã chính thức bị xóa tên ra khỏi hệ thống của EMG
Email thông báo chính thức DKN.TV/Daikynguyenvn.com của Vũ Đức Trung đã chính thức bị xóa tên ra khỏi hệ thống của EMG

( Trên đây là nhận thức trên quan điểm của tác giả, có gì không đúng hoặc thiếu sót, xin quý đọc giả vui lòng cho ý kiến góp ý để chúng tôi hoàn thiện hơn trong tương lai ).

 

BAN BIÊN TẬP WEBSITE: Đối với việc tham khảo nội dung bài giảng của Sư Phụ mà sử dụng từ khóa thì khuyến cáo học viên nên tự đọc lại hoặc tự tìm thủ công chứ không dùng phương thức "CTRL + F" vì cách này sẽ làm bôi đen lên phần nội dung bài giảng của Sư Phụ, Ban Biên Tập Website cho rằng như thế là không nên và không tôn trọng Sư Phụ (kể cả trong quá trình đọc online trên mạng cũng không nên dùng chuột bôi đen nội dung bài giảng của Sư Phụ). Riêng với học viên mới tu thì nếu là bài giảng sau năm 2000 thì khuyến nghị chưa nhất thiết phải đọc vội vì học viên mới tu có lẽ chưa thực sự phù hợp để đọc các kinh văn sau năm 2000 (theo nhìn nhận của chúng tôi) mà chỉ nên tập trung đọc Chuyển Pháp Luân và các kinh văn trước năm 2000 để hiểu được căn bản tu luyện là gì đã, tất nhiên đây chỉ là khuyến nghị chứ không có tính ép buộc.

bottom of page