top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Về một trường hợp cố tình phá hoại Đại Pháp

Đã cập nhật: 8 thg 10, 2020

[20/9/2020] Ban Biên Tập Website


Thời gian gần đây, đã có nhiều học viên phản ánh về một trang Fanpage trên Facebook có tên là “Nét Xưa và Nay” có hành vi loạn Pháp, nói nghiêm trọng hơn nữa thì là cố tình phá hoại Đại Pháp. Bản thân admin của Fanpage này cũng biết về việc có học viên phản ánh về trang của mình, dù đã được góp ý nhưng vẫn cố tình dùng lời lẽ ngụy biện để lấp liếm, vẫn cứ là kiểu như “tôi thích làm gì mặc tôi”.


Điều làm chúng tôi chú ý đó là admin của Fanpage này trước đây cũng đăng khá nhiều bài về nhóm Học viên Pháp Luân Công ở Vũng Tàu.





Trang "Học viên Pháp Luân Công tại Vũng Tàu" trong giai đoạn năm 2019 đã đăng rất nhiều bài viết kích động mâu thuẫn giữa người tu Pháp Luân Công với chính quyền. Họ tự ý đi gây rối, giảng chân tướng quy mô lớn (đi ngược lại yêu cầu của Sư Phụ trong Kinh văn 2018 gửi học viên Việt Nam) ở Vũng Tàu, phát tài liệu số lượng lớn không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp. Do đó, sự việc đã khiến cho chính quyền tại Vũng Tàu chú ý. Sau khi xô sát với phía chính quyền, họ chụp ảnh, quay video và sau đó đăng lên Fanpage đăng bài nói họ bị đàn áp.


Để tránh làm loãng chủ đề chính, chúng tôi xin phép không đi sâu vào mối liên hệ giữa trang "Nét Xưa và Nay" và nhóm học viên cực đoan tại Vũng Tàu, bài viết này chúng tôi chủ yếu chỉ tập trung nói về những hành vi sai trái của bản thân trang "Nét Xưa và Nay". Theo tìm hiểu của chúng tôi, Admin trang Fanpage này đã thực hiện những hành vi phá hoại Đại Pháp cụ thể như sau:


1. Cố tình kích động mâu thuẫn giữa học viên Pháp Luân Công với chính quyền Việt Nam.


Cụ thể thông qua những bài viết sau:



Những bài viết kể trên đã trực tiếp/gián tiếp đả kích đến chính quyền tại Việt Nam, đã như vậy lại còn mang danh học viên Pháp Luân Đại Pháp, thì rõ ràng đây không khác mấy một dạng thức "gắp lửa bỏ tay người".


Nếu ai đó có ý muốn phá hoại Đại Pháp, thì họ hoàn toàn có thể tự nhận mình là học viên, rồi đăng nhiều bài viết đả phá chính quyền tại Việt Nam, sau khi gây hiểu nhầm cho chính quyền xong thì họ chuồn mất dạng. Hoặc cũng có thể giả dạng học viên đi phát tờ rơi với nội dung dễ gây hiểu nhầm cho người dân rằng người tu Pháp Luân Công toàn đi tuyên truyền mê tín dị đoan, tận thế v..v.


Có không ít trường hợp được phản ánh là thấy học viên đi phát loại tờ rơi này, thậm chí nếu người ta không nhận còn cố dúi bắt nhận. Nội dung trong tờ rơi thì đề cập chủ yếu đến "Đải thẩm phán", "Pháp chính nhân gian", "Đại dịch" v..v. Sau đó liên hệ với Pháp Luân Công và nói không theo Pháp Luân Công sẽ bị đào thải. Như vậy chẳng phải là phá hoại danh dự Pháp Luân Đại Pháp là gì? Theo chúng tôi nghĩ, học viên đi phát hoặc là do hạn chế nhận thức nên bị dụ, hoặc là có thành phần cố tình giả mạo học viên rồi đi phát, mục đích của họ là muốn gây tiếng xấu cho Pháp Luân Công trong con mắt của người dân và chính quyền tại VN

Có những loại tờ rơi còn cố tình lược bỏ chữ Trung Quốc đi, chỉ để mỗi Đảng Cộng Sản nói chung, cách viết này rất dễ gây hiểu lầm là nói đến cả ĐCSVN nữa, nếu phía chính quyền họ không nóng mắt khi đọc tờ rơi này mới là lạ.

Cách làm này rất giống với một số bài viết mang danh học viên đả phá chính quyền trước đây. Cụ thể:





Những hành vi phá hoại kể trên đều đi chung theo một dạng thức, ban đầu đều tỏ ra là giống học viên Pháp Luân Công, đăng toàn lời hay ý đẹp, hay lấy những hình ảnh học viên ra để quảng bá. Nhưng sau này mới âm thầm quay ra đăng những bài viết đả phá thể chế chính trị hiện nay tại Việt Nam xen kẽ vào đó. Mục đích theo chúng tôi hiểu là khiến phía chính quyền Việt Nam thêm nóng mắt mà tăng cường siết chặt học viên, coi học viên là một mối nguy hiểm chính trị chứ không còn là phương pháp tu luyện đơn thuần nữa.


Ngoài ra, điều này thực tế theo chúng tôi hiểu là cũng đã đi ngược lại với những gì Sư Phụ đã yêu cầu trong Kinh Văn 2018 gửi học viên Việt Nam, đại ý là học viên không được đối kháng, không được kích động tình thế. Sư Phụ trong bài Kinh văn 2018 gửi Việt Nam cũng giảng rõ (đại ý) ai kích động thì người đó là có vấn đề.


2. Cố tình lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Đại Pháp để thành lập Nhà nước.


Trang Fanpage « Nét Xưa và Nay » này cố tình thành lập một cái gọi là “Nhà nước Minh Tuệ” hay nói đầy đủ là “Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Minh Tuệ”, dám trộm Pháp thông qua việc lấy cả 3 chữ “Chân – Thiện – Nhẫn” để ngay dưới tên Nước tách bạch hẳn với tên Pháp môn. Nó làm chúng tôi liên tưởng đến "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" trong các văn bản hành chính vậy.



Việc thành lập một tổ chức Pháp nhân như các công ty hay tổ chức nào đó như Phật Học Hội với mục đích giảng thanh chân tướng thì theo hiểu biết của chúng tôi là không đi ngược lại với Pháp lý mà Sư Phụ giảng. Bản thân chính các kênh truyền thông như Đại Kỷ Nguyên bên Mỹ cũng là một dạng tổ chức Pháp nhân đăng ký bình thường, đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước sở tại. Chúng tôi hiểu rằng đây cũng là để đảm bảo tuân thủ Chính sách Pháp luật của quốc gia đó.


Tuy nhiên, để thành lập một Nhà nước thì rõ ràng không phải chuyện đơn giản. Thành lập một Nhà nước tại Việt Nam hay ở bất cứ một quốc gia nào khác thì không khác gì một hành vi “can thiệp chính trị” trong mắt quốc gia đó. Điều này vốn dĩ là đi ngược lại với yêu cầu của Sư Phụ tại Khoản 5, Phụ Lục IV, Đại Viên Mãn Pháp. Nói trắng ra, theo chúng tôi hiểu thì đó không khác mấy là hành vi phá hoại Đại Pháp.


Ở Việt Nam, Chính quyền nếu thấy những hoạt động kiểu này, thì rất dễ sẽ cho rằng đây là một hình thức “Lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, khó khăn về kinh tế - xã hội, trình độ dân trí còn hạn chế, ra sức chống phá khối đại đoàn kết các dân tộc của Việt Nam, hòng làm suy yếu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam” (Tham khảo). Qua cái cách mà họ viết những bài có tính bài xích đả phá chế độ hiện hành tại Việt Nam thì không khó để phía chính quyền nhìn nhận như vậy.



Thực tế, hành vi phá hoại theo kiểu thành lập Nhà nước kể trên vốn cũng đã từng xảy ra và đã bị phía Phật Học Hội phản ánh, cụ thể:



Hành vi mang danh chống phá chính quyền Việt Nam và thành lập những dạng tổ chức tự phong như kể trên làm chúng tôi nhớ đến một ví dụ khá điển hình – đó là trường hợp của “Nhóm Thập tam chân truyền đệ tử” – do giáo chủ Phạm Xuân Giao làm chưởng môn. Nhân vật này đã được Phật Học Hội chỉ đích danh là phá hoại Đại Pháp.





Nhóm người phá hoại Đại Pháp của Phạm Xuân Giao vốn đã đi ngược lại yêu cầu của Sư Phụ thông qua việc cố tình mượn danh nghĩa Pháp Luân Công để tuyên truyền một tôn giáo mới do họ tự sáng lập. (Tham khảo Khoản 1, Phụ Lục IV, Đại Viên Mãn Pháp); Ngoài ra họ còn sửa đổi Hiến Pháp, đả phá chính quyền Việt Nam v..v. Nhìn phương thức phá hoại của họ và của Fanpage "Nét Xưa và Nay" thì chúng tôi thấy dường như là cùng xuất phát từ một nguồn.


Câu hỏi đặt ra: Liệu đây có phải là một màn kịch theo dạng "bình mới rượu cũ" được dựng lên có chủ đích bởi một nhóm/tổ chức nào đó để làm gia tăng mâu thuẫn giữa học viên và chính quyền tại Việt Nam bao năm qua? Cố tình khiến chính quyền Việt Nam nóng mắt mà gia tăng thêm can nhiễu đến học viên? Gia tăng bài xích Đại Pháp?


Kết luận:


Chúng tôi cực lực phản đối và lên án hành vi của Admin trang “Nét Xưa và Nay” trong việc cố tình lấy danh nghĩa Đại Pháp/ học viên Đại Pháp để thực hiện những hoạt động loạn Pháp vốn đi ngược với yêu cầu của Sư Phụ kể trên. Chúng tôi nghĩ đây không phải là hành vi của một học viên Pháp Luân Công chân chính vốn phải lấy Pháp làm thầy, tuân thủ nghiêm khắc pháp luật quốc gia sở tại, không can thiệp chính trị.


Chúng tôi cũng mong muốn các học viên tại Việt Nam nếu sau này có phát hiện ra hành vi nào khác tương tự trong tương lai, thì hãy cố gắng góp sức phơi bày những hành vi đó ra ánh sáng, qua đó giúp vãn hồi bớt những ảnh hưởng tiêu cực đến cái nhìn của người dân và chính quyền tại Việt Nam, cũng như tránh để các học viên khác (nhất là học viên mới) do chưa nhận thức đầy đủ mà bị dụ dỗ tiếp tay cho hành vi sai trái.


Trân trọng cảm ơn./.

BBT Website.

bottom of page