top of page

Vấn đề về có “nhân tâm nào thì sẽ chiêu mời cái bẫy tương ứng”

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2019

[2017/11/06] ĐÔNG LAI


Tại thời kỳ Trung Quốc bức hại học viên Pháp Luân Công thì đều sử dụng nhiều phương thức tuyên truyền lừa dối, như học viên Pháp Luân Công không được uống thuốc nên chết, học viên Pháp Luân Công tồn tài vật v..v. Vậy liệu có phải tự cái chính quyền đó nghĩ ra được các phương thức lừa dối đó? Nếu là sử dụng cách nghĩ của người bình thường thì sẽ thấy phương thức lừa dối đó là thiên biến vạn hóa. Nhưng bản chất nguồn gốc xuất sinh của nó theo thể ngộ nông cạn trong quá trình tu luyện Đại Pháp của tôi thì là vì các tâm chấp trước tồn trữ quá lâu trong học viên mà không bỏ.

Chẳng phải học viên có tâm cho rằng Pháp Luân Công là khỏi bệnh thần kỳ thì bên trên sẽ tạo ra sự lừa dối rằng học viên Pháp Luân Công vì không uống thuốc nên tử vong?

Chẳng phải học viên có tâm cho rằng Pháp Luân Công là khoa học thì bên trên sẽ tạo ra sự lừa dối rằng Pháp Luân Công là mê tín dị đoan?

Chẳng phải học viên có tâm cho rằng Pháp Luân Công là không tồn tài vật thì bên trên sẽ tạo ra sự lừa dối rằng nguời sáng lập Pháp Luân Công sống xa hoa ở bên Mỹ?

Chẳng phải học viên có tâm cho rằng Pháp Luân Công giúp con người hướng thiện thì bên trên sẽ tạo ra sự lừa dối rằng người học Pháp Luân Công có xu hướng thích tự sát cao?

v..v

Vậy hỏi rằng những phương thức lừa dối đó bày ra và sáng tạo ra để làm gì? Theo thể ngộ của tôi thì có thể câu trả lời rất đơn giản – Là để học viên trừ bỏ cái tâm chấp trước đó. Vì bản thân chấp trước vốn dĩ là lậu, là thể hiện việc tu luyện của một người là chưa vững nên cần thiết phải vá lấp cái lỗ hồng đó lại, vậy thì cần thiết phải có một hoàn cảnh để người ta nhận ra cái lỗ hổng đó để vá. Vấn đề là học viên có ý thức được cái lỗ hổng đó để vá hay không, hay là lại bị dùi sâu thêm vào? Nếu sự lừa dối và bức hại đó vẫn không làm cho học viên kia ý thức ra được vấn đề, thì theo tư duy của sinh mệnh cũ – họ cần phải gia tăng mức độ và cường độ hơn nữa, tức là biểu hiện ở bề mặt không gian này bức hại của chính quyền sẽ gia tăng hơn, tất nhiên không phải học viên nào cũng bị, ai mà trong khảo nghiệm nhận biết được lỗ hổng và vá nó lại ngay thì khảo nghiệm sẽ chấm dứt vì họ đã đạt tiêu chuẩn, còn nếu ai không nhận ra thì theo tôi nghĩ họ có thể sẽ còn bị bức hại nặng nề hơn.

Đối với học viên bên Trung Quốc thì khảo nghiệm về tu luyện căn bản đối với họ là rất nghiêm khắc, còn ở Việt Nam thì sao? Môi trường ở đây về hình thức theo nhìn nhận cá nhân của tôi thì có thể không khắc nghiệt như ở Trung Quốc trên bề mặt, nếu không muốn nói là khác hoàn toàn với Trung Quốc, nhưng bức hại thì tinh vi không kém là mấy với phương thức đang xảy ra ở Trung Quốc. Tôi có lần đã chứng kiến nhiều hiện tượng đó là có điểm luyện công khi chính quyền can nhiễu thì với một số bộ phận học viên thì không hề bị vấn đề gì khi nói chuyện cũng như trao đổi với chính quyền, nhưng một số thì lại bị can nhiễu nghiêm trọng, câu hỏi ở đây là điều gì đang xảy ra với những vị học viên bị chính quyền gia tăng can nhiễu đó? Thực tế thì căn cứ trên một số biểu hiện của vị học viên đó cũng có thể dễ dàng hiểu ra vấn đề, vị đó hay đến điểm luyện công nhưng không tham gia luyện bình thường mà hay mặc áo vàng, thêm nữa không lý trí mà chứng thực Pháp, hay đi các tỉnh phát tờ rơi, biểu hiện rất không bình thường và rất căng thẳng. Chẳng phải hành vi và biểu hiện của học viên đó là đang tự chiêu mời can nhiễu đó sao? Trên thực tế tôi thể ngộ được rằng nếu có chấp trước nào thì sẽ chiêu mời khảo nghiệm tương ứng nhắm thẳng vào chấp trước đó, phương thức mà bên trên hay dùng theo tôi hiểu chính là sử dụng người thường để can nhiễu, chính là để làm cho vị học viên đó tỉnh ra, nhận ra được vấn đề, có người tôi biết phải vấp ngã sứt đầu mẻ trán mới tỉnh ra được.

Ở Việt Nam hiện nay, tôi thấy hiện đang xuất hiện nhiều hiện tượng lừa đảo học viên trên diện rộng, không phải vài tỉnh mà là trên phạm vi cả nước, họ lừa đảo gì? Họ lừa lấy thời gian tu luyện và tài chính cũng như sức khỏe của học viên. Vậy tại sao họ lại có thể lừa được học viên? Vì phương thức họ lừa là nhắm thẳng vào cái tâm chấp trước của học viên đó.

Lấy ví dụ thế này:

Shenyun là phương thức cứu người mà lấy hình thức biểu diễn nghệ thuật làm phương tiện, do đó rõ ràng là khán giả nhắm đến là người thường trong xã hội chứ không phải học viên. Vậy mà nhiều học viên do ở trong nước không có điều kiện xem Shenyun nên dần dà phát sinh cái tâm chấp trước muốn được xem Shenyun một lần cho biết, chính cái tư tưởng bất chính đó đã khiến cựu thế lực an bài một dạng thức lừa đảo để làm cho học viên nhận ra được một bài học, chính là vụ việc bán vé khống diễn ra vào cuối 2016, đầu 2017 vừa qua tại Việt Nam.

Giảng chân tướng cho người Trung Quốc là việc học viên tại Việt Nam nên làm, nhưng căn cứ vào Pháp mà Sư Phụ giảng về tình hình của Việt Nam thì tôi có thể ngộ nông cạn là cần phải căn cứ vào hoàn cảnh, điều kiện và năng lực của bản thân, nếu có hoàn cảnh thì có thể làm, nếu không thì cũng không cần miễn cưỡng, có thể làm tốt những việc tại địa khu mình cũng là khả dĩ. Vậy nhưng nhiều người vẫn cho rằng người Trung Quốc là đến Việt Nam nhiều để nghe chân tướng nên bị cái tâm cực đoan đó dẫn động mà bất chấp hoàn cảnh đi ra làm. Cựu thế lực nhìn thấy rồi, họ an bài một dạng thức lừa đảo tinh vi nhắm thẳng vào cái tâm cực đoan đó của học viên, đó là xuất hiện một số dạng thức như gọi điện thoại giảng chân tướng qua phần mềm tự động, mà thực chất là không có công khai nhà cung cấp đường truyền, hãng lập trình cũng không rõ, chính là bào mòn thời gian, tài chính và sức lực của học viên. Nhiều người có lẽ vẫn chưa nhận ra được nên cựu thế lực còn làm cho nó mạnh dần lên, số tiền phải đóng để duy trì máy cũng tăng dần lên và nhiều học viên bị suy kiệt nghiêm trọng, thậm chí bị gia đình cấm không cho tập Pháp Luân Công. Họ bị ngã sứt đầu mẻ trán như vậy mà vẫn tưởng rằng họ đang cứu chúng sinh. Có người muốn giảng chân tướng cho người Việt, cũng muốn xông pha các nơi nhưng không có điều kiện đi lại, lại cũng muốn tích uy đức, làm việc thứ 3 v..v. thì cũng lại an bài ra một phương thức gọi điện thoại giảng chân tướng qua phần mềm tự động cho người Việt, cũng ngồi trực máy và đóng tiền. Có chấp trước nào thì sẽ có an bài phá hoại tương ứng để bỏ chấp trước đó. Tuy nhiên, cựu thế lực là chỉ nhắm vào cái chấp trước cần tu bỏ của học viên, người thường mà thông qua đó bị đào thải thì họ không quan tâm, vì họ cũng cho rằng người hiện nay không đáng được cứu, họ vì tư tâm mà lấy cớ khảo nghiệm học viên để phá hoại Pháp thôi.

Học viên có tâm lý muốn có sách đẹp vì thấy học viên khác có sách nên khởi cái tâm so bì tật đố, cũng mong muốn có sách đẹp nên sẽ có an bài nhắm thẳng vào loại chấp trước đó, chính là hệ thống sách lậu tinh vi mời chào học viên mua sách. Học viên vốn dĩ không có tâm cầu sách đẹp thì chỉ cần tự in tự đọc, không chấp hình thức là xong, nhưng vì cái tâm đó của họ nên đã khiến nhiều dạng thức phá hoại tinh vi, kinh doanh cả sách Đại Pháp, Kinh Văn nảy nòi ra.

Học viên có tâm lý muốn giảng chân tướng trên facebook mà muốn an nhàn, không muốn động não, muốn nóng vội làm nhanh thì bên trên cũng tương tự sẽ an bài một số dạng thức lừa đảo như đúc sẵn một nội dung và bảo học viên đi rải bomb trên mạng xã hội.

Học viên có tâm lý muốn học Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Trung vì cho rằng học trực tiếp chữ Hán sẽ dễ hiểu được nội hàm hơn? Đó chả phải hữu cầu là gì? Tôi thể ngộ rằng phải thực tu thì khi đọc sách mới được Pháp triển hiện sự chỉ đạo, từ đó học viên tìm chấp trước nào chưa bỏ được chứ không phải truy cầu những thứ cao siêu mới lạ. Trong trường hợp mà tôi nhớ rằng Sư Phụ có giảng là việc đọc các bản dịch Đại Pháp của các thứ tiếng thì không ảnh hưởng gì đến việc tu luyện thì liệu chăng việc cứ thích học tiếng Trung để đọc Chuyển Pháp Luân có ẩn giấu trong cái tâm lý đó cũng là cái tâm cầu danh, muốn bản thân đắc được những thứ đặc biệt, muốn khoe khoang hiển thị rằng mình là học bằng tiếng Trung, để ngầm cho rằng mình cũng có “tư cách”, cũng có khả năng như học viên tại Trung Quốc có phải không?

Vậy thì tốt thôi, bên trên sẽ an bài các thể loại lừa đảo kiếm tiền mà dụ học viên qua việc dạy học Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Trung, nhóm học Pháp bằng tiếng Trung, học viên thay vì bỏ thời gian ra thực tu thì lại bỏ thời gian ra học tiếng để hiểu ra những thứ vốn đã có người dịch ra tiếng Việt cho mà đọc, chả phải là đang đi ngược hướng rồi đó sao? Ngay cả học viên tại Trung Quốc mà học bằng tiếng Trung đó mà không thực tu thì cũng bị bức hại một cách nghiêm trọng đó thôi. Vấn đề ở đây theo quan điểm của tôi thì không phải ở bản dịch, mà là do học viên không biết thực tu là gì và không chú trọng tu bỏ tâm chấp trước đó thôi, chính là sa vào hình thức nên bị cựu thế lực an bài lừa đảo rồi.

Nói chung thì theo thể ngộ của tôi các phương thức lừa đảo nào xảy ra hiện nay cũng là đều nhắm vào chấp trước ẩn giấu của học viên, nhưng vấn đề nghiêm trọng là học viên qua việc bị dính bẫy mà vô tình tự tạo nghiệp chướng, vô tình khởi tác dụng phá hoại Pháp, vô tình làm con người hiểu sai về Pháp.

Thiết nghĩ, nếu học viên muốn có một môi trường thanh tĩnh, một môi trường lành mạnh để học viên tu luyện và chứng thực Pháp cứu người thì việc đầu tiên và cũng là căn bản nhất chính là trừ bỏ tâm chấp trước, muốn như vậy thì học viên cần phải thực tu cho chuyên chú cái đã. Bất kỳ một chấp trước nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ tạo ra một lực cản tương ứng nhắm thẳng vào cái chấp trước đó, nếu không nhận ra thì nó sẽ càng ngày càng gia tăng về cường độ và thậm chí còn gây ra nhiều hậu quả không tưởng tượng được. Do đó thể ngộ của tôi về việc Sư phụ luôn nhấn mạnh nhiều lần trong Pháp rằng tu luyện là nghiêm túc là không hề đơn giản, theo thể ngộ nông cạn của tôi thì tôi hiểu rằng sở dĩ yêu cầu nghiêm túc vì vốn thực tu đã khó, mà cạm bẫy trong quá trình tu luyện có thể làm hủy thành quả tu luyện và thậm chí đọa vào cửa vô sinh nếu bước đi sai lệch, thực tế ở cả Trung Quốc lẫn ngay tại Việt Nam cũng đều đã có những minh chứng thực tiễn rất rõ ràng. Người thực tu lâu năm mà chỉ vì một vài lỗi nhỏ nhưng không chú ý cũng còn bị rớt xuống, huống hố là người mới bước vào.

Đây là những nhận thức tại tầng sở tại của tác giả, nếu có gì không đúng thì mong các học viên từ bi chỉ rõ.

bottom of page