top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Cảm nghĩ về một bộ phận học viên đang lợi dụng Đại Pháp và bất kính với Sư Phụ

Đã cập nhật: 7 thg 1, 2019

[10/7/2018] NGỌC THANH HIẾU


Lời dẫn:


Là một học viên Pháp Luân Đại Pháp, ai ai cũng hiểu được sự khó khăn trong quá trình tu luyện, nhưng vì để học viên có thể tu thành trong tương lai thì tôi thông qua việc học Pháp mà thể ngộ được rằng Sư Phụ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn hơn thế. Nghiệp lực phải gánh hộ học viên, nợ nần ân oán uyên nguyên cũng phải thay học viên cân bằng lại, rồi còn phải liên tục bảo hộ học viên trong suốt quá trình tu luyện, còn cấp cho rất nhiều cơ chế tu luyện mà người tu Đạo hàng nghìn năm muốn có cũng không được v..v. Để nói rằng Sư Phụ Lý Hồng Chí có ân cứu độ rất lớn với từng học viên chúng ta.


Như vậy, khi học viên nhìn thấy những hành vi mà bất kính với Sư Phụ mà không có bất kỳ một phản ứng gì, cũng không dám nói lên chính kiến mà còn cho rằng điều đó không thành vấn đề, chỉ là điều nhỏ nhặt thì đến ngay cả người không tu cũng hiểu được đó là một loại người “vô ơn”, “ăn cháo đá bát”, “lừa thầy phản bạn” v..v. Họ thực sự khi đó là không còn xứng đáng được coi là học viên nữa, nếu không phải Sư Phụ từ bi vẫn cấp cơ hội cho họ tỉnh ngộ thì hỏi họ có còn ở đó hống hác thêm nữa hay không? Cựu Thế Lực tuy cản trở Chính Pháp nhưng họ cũng rất tôn kính Sư Phụ, và loại học viên dễ bị họ bức hại nhất chính là bất kính với Sư Phụ, bất cứ một niệm đầu, một hành vi nào mà họ thấy rõ sự bất kính đó thì họ đều điểm sổ. Chỉ cần Sư Phụ buông tay là học viên đó có thể hiểu tương lai của mình là sẽ đi đến đâu.


Nội dung:


Trong cộng đồng học viên gần đây có nổi lên một số tranh luận về việc một người tên Võ Hoàng Vinh không biết vì lý do nào mà có thể kiểm soát cả 3 trang Web chính thống của Pháp Luân Đại Pháp tại Việt Nam là www.phapluan.org, www.minhhue.net, www.chanhkien.org . Tất nhiên những trang Web đó theo hiểu biết của tôi thì nguyên ban đầu do học viên trong nước làm ra và sau này vì nguyên nhân nào đó mà rơi vào tay Võ Hoàng Vinh. Những trang Web đó tuy được coi là chính thống nhưng không có tư cách đại diện cho những trang Web lớn mang tính quốc tế đó là www.falundafa.org , www.minghui.org , www.zhengjian.org  . Những trang Web đó mới thực sự là trang Web chính mà học viên toàn thế giới dõi theo. Trang Minh Huệ ở Việt Nam (hay còn gọi là Minh Huệ Việt Ngữ) thực chất chỉ có tác dụng dịch lại các bài viết trên trang www.minghui.org (tiếng Trung). Học viên với những sự kiện quan trọng thì cần nhìn vào thái độ của Minh Huệ, ở đây phải hiểu rõ là Minh Huệ tiếng Trung (www.minghui.org) chứ không phải Minh Huệ Việt Ngữ, vì Minh Huệ Việt Ngữ do một số học viên đang tu luyện làm và chỉ có tác dụng dịch lại bài từ Minh Huệ tiếng Trung mà thôi, họ không phải là nơi xuất ra các Thông tri hay Thông báo của Ban Biên Tập Minh Huệ tiếng Trung hay của Phật Học Hội Pháp Luân Đại Pháp. Bản thân họ - những người làm trong Minh Huệ Việt ngữ vốn đang là học viên thì hỏi làm sao mà đại diện cho Pháp Luân Đại Pháp và Minh Huệ tổng bộ được? Họ đâu có tư cách mà khiến cho toàn bộ học viên Việt Nam phải nhìn vào họ? Họ tu ra sao cũng chả ai biết và nhỡ họ tu sai lệch thì hỏi làm sao nhìn vào họ mà theo được? Họ chỉ có bất quá là tình nguyện dịch bài từ Minh Huệ tiếng Trung ra tiếng Việt mà thôi.


Quay trở lại vấn đề, từ khi 3 trang Web đó bị Võ Hoàng Vinh nắm giữ từ sau 2015 đến nay thì đã bắt đầu xuất hiện một số sự kiện mà nếu không để ý kỹ thì sẽ tưởng đó là chuyện bình thường, không có vấn đề gì cần xem xét. Đầu tiên, Võ Hoàng Vinh đã tùy tiện xóa hết tất cả bản thuyết minh mp3 và video 9 bài giảng Pháp của 2 người cũ đi mà không hề có một thông báo giải thích lý do vì sao? Nếu chất lượng file nghe có vấn đề thì đơn giản là tìm file gốc trên www.falundafa.org (bản tiếng Trung) rồi về dùng kỹ thuật vi tính lồng lại 2 giọng thuyết minh cũ là xong. Vậy tại sao Võ Hoàng Vinh lại tự ý không thông báo gì hết, âm thầm xóa bỏ và thay thế một giọng đọc mới thuyết minh 9 bài giảng của Sư Phụ vào đó? Trước nhất, về tư cách một học viên đó là không tôn trọng 2 người thuyết minh cũ, đó là bất Chân khi làm việc với một thái độ lén lút như vậy. Khi làm mà không nghĩ gì đến học viên cũng như thái độ của 2 người thuyết minh cũ đó là bất Thiện, không hề nghĩ gì cho người khác. Nếu chỉ là trong phạm vi tu cá nhân với những mâu thuẫn thường nhật thì có thể cho qua. Nhưng với một trang Web có sức ảnh hưởng đến toàn bộ học viên tại Việt Nam mà dám làm những chuyện như vậy thì đó vốn là hành vi sai trái mang tính nghiêm trọng.


Xét tiếp nữa, cần nhìn lại về giọng nữ thuyết minh 9 bài giảng mới mà Võ Hoàng Vinh thay thế vào. Theo thông tin tôi được biết thì đó vốn là giọng của vợ Võ Hoàng Vinh mà trước đây trong nội bộ Đại Kỷ Nguyên Việt Nam do Trung Vũ điều hành thì hầu như ai cũng biết, nhưng tiểu sử của cô này thì khá là bất hảo – đó là làm gái mại dâm bên nước ngoài. Ngoài ra, cho đến tận thời điểm mà giọng nói của vợ Vinh được tải lên trên trang www.phapluan.org thì cô này vẫn đang tu lẫn Mật Tông. Như vậy, rõ ràng Võ Hoàng Vinh phải biết thông tin này trước khi cho vợ mình lồng tiếng. Ấy vậy mà y vẫn ngang nhiên tiếp tục thực hiện hành vi sai trái. Tại sao không để học viên tu luyện chuyên nhất thuyết minh mà lại lấy người tu lẫn, tu bát nháo? Nó có đúng là xem thường Đại Pháp, bất kính với Sư Phụ hay không? Tội trạng của Vinh vốn đã được Cựu Thế Lực ghi sổ và tất yếu cái kết cục trong tương lai của Vinh là gì thì chắc cũng không khó đoán ra.


Tuy nhiên, Vinh không những không biết ăn năn hối lỗi, sửa sai khi Sư Phụ từ bi còn cấp cho cơ hội, chưa buông bỏ (vì nếu buông thì tính mạng Vinh sẽ gặp nguy hiểm ngay) mà vẫn làm ngơ trước mọi sự khuyên can của học viên trong nước khi sự thật bị phơi bày ra, y còn tiếp tục sai người thân cận trong hệ thống Unseen đi đến các điểm luyện công, học Pháp để chào mời học viên mua loa đài và thẻ nhớ trong đó đều là 9 bài giảng Pháp do vợ Vinh thuyết minh, qua đó cũng yêu cầu học viên xóa những bài giảng giọng thuyết minh cũ đi và bắt đầu nghe theo giọng nữ mới này. Vợ Vinh tu lẫn thì ắt sẽ mang trong thân mình những thứ loạn bát nháo. Ngoài ra, hơn một năm nay, y cũng âm thầm lừa gạt tài chính của rất nhiều học viên qua việc dụ dỗ, thậm chí lấy danh nghĩa Sư Phụ ra để học viên mua tiền ảo Flashcoin do y sáng lập, Minh Huệ Tổng bộ đã ra thông cáo, y vẫn còn mặt dày chưa tỉnh ngộ, vẫn còn tiếp tục bất kính với Sư Phụ và bức hại học viên thêm nữa.



Võ Hoàng Vinh và Chris Kitze, đồng sáng lập đồng Flashcoin, đang tiến hành lợi dụng bức hại tài chính học viên tại Việt Nam

Thông tri của Minh Huệ tổng bộ chỉ đich danh hành vi sai trái của Vinh:


Như vậy, hành vi của Vinh và vợ mình vốn là đang khởi tác dụng bức hại học viên, nhiều người do không biết lai lịch cũng như sự tu luyện bát nháo của vợ Vinh nên cứ tưởng rằng người thuyết minh mới cũng là người tu. Họ càng nghe thì đương nhiên càng chịu nạn, không chừng từ đó về sau khi luyện công còn cấp công thêm cho những thứ loạn bát nháo đó. Chính vì không biết nên họ mới nghe, và hễ nghe thì tương đương với cầu nó, nó liền đến!


Tuy nhiên, khi biết rõ sự thật đó, thì kể cả học viên nhìn nhận ra sao thì riêng dưới góc độ duy hộ Đại Pháp, duy hộ sự tôn nghiêm và thanh danh của Sư Phụ thì rõ ràng không thể để loại người tu Pháp môn khác lồng tiếng Sư Phụ được. Đó là một loại hành vi Đại Bất Kính chứ không còn là hành vi sai trái thông thường nữa. Nếu ngay lúc này, học viên không góp tiếng nói gây sức ép buộc Võ Hoàng Vinh phải gỡ ngay 9 bài giảng giọng vợ mình xuống mà còn ủng hộ, không quan tâm hay thậm chí còn cho rằng những bài giảng giọng nữ đó vẫn khởi tác dụng đề cao thì đó chính là đang đồng lõa với hành vi sai trái. Nó có khác gì một người ủng hộ cho sách lậu vốn vi phạm pháp luật, ăn chặn tiền bản quyền của Sư Phụ, trốn thuế quốc gia vì cho rằng sách đó vẫn có tác dụng đề cao? Học viên với lòng kính ngưỡng và tôn kính Sư Phụ ắt phải biết những hành vi đó là không chấp nhận được. Bản thân họ vốn đã được Sư Phụ tịnh hóa rất nhiều, thế mà đến một cuốn sách chỉ đạo tu luyện họ cũng không có nghĩ đến Sư Phụ, không tôn trọng tác quyền sách của Sư Phụ mà chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân mình, loại sinh mệnh vị tư đó liệu có tiến được vào tân vũ trụ? có xứng với sự khổ độ của Sư Phụ dành cho họ. Lơ đi cái sai, cái bất kính với Sư Phụ chỉ vì nó… vẫn có tác dụng đề cao? Vậy tức là họ đặt lợi ích của họ lên trên Sư Phụ? Loại học viên đó nói một cách nghiêm khắc là đang lợi dụng Đại Pháp.


Trên đây là một số cảm nghĩ của tôi về sự việc loạn Pháp, bất kính với Sư Phụ của Võ Hoàng Vinh cũng như sự vô trách nhiệm, thờ ơ, đặt lợi ích của bản thân lên trên Đại Pháp, thậm chí còn dùng lời lẽ tà ngộ để lơ đi trách nhiệm mà đáng lẽ bản thân nên làm của một bộ phận không nhỏ học viên, trong đó có cả những học viên tu lâu nhưng sa ngã. Tất nhiên đây là suy nghĩ từ tầng sở tại của tôi, nếu có gì chưa đúng xin từ bi chỉ rõ.

bottom of page