top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Ai đang kích động học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam?

Đã cập nhật: 14 thg 6, 2020

[30/10/2019] Tử Cầm


Lời dẫn:


Vụ việc của Phạm Thị Thiên Hà quả là một giọt nước làm tràn ly gây họa loạn rất lớn cho không chỉ môi trường tu luyện Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) tại Việt Nam, mà nó còn lan rộng ra cả quốc tế. Theo lý, thì mỗi một học viên cần phải từ vụ việc này mà rút ra bài học chính diện, tìm xem nguyên nhân tại sao lại dẫn tới những sự việc đau lòng như trên? Bởi rõ ràng, cả cộng đồng tu luyện ắt phải có sơ hở, phải có vấn đề thì những vụ việc của Phạm Thị Thiên Hà mới có thể xuất hiện. Nhưng không, đến thời điểm hiện tại thì lại đang có nhiều học viên tại Việt Nam vẫn dùng cái nhìn phụ diện để xét vấn đề, qua đó khởi tác dụng thêm dầu vào lửa, làm phức tạp thêm tình hình.


Kinh văn của Sư Phụ gửi học viên Việt Nam 2018 đáng lý phải được học viên xem xét và tuân thủ nghiêm khắc. Nhưng thực tế thì lại cho thấy học viên Việt Nam bất kính và chủ quan đến độ coi nhẹ cả lời Sư Phụ đã cảnh báo. Sự coi nhẹ này lại được lan truyền rất rộng trong hệ thống Phụ Đạo Viên – Liên Lạc Viên – Điều Phối Viên 3 miền Bắc Trung Nam. Họ dám tuyên truyền trong học viên rằng Kinh văn 2018 của Sư Phụ chỉ có tác dụng trong năm 2018, còn năm 2019 thì không. Đến bây giờ, họ còn dám thúc đẩy học viên khơi lại vụ việc của Phạm Thị Thiên Hà, vô căn cứ kết luận tùy tiện rằng các nạn nhân bị Thiên Hà giết vẫn còn sống rồi quảng bá khắp trên mạng xã hội.


Dám kích động học viên rời xa lời cảnh báo của Sư Phụ, coi nhẹ lời giảng của Sư Phụ, thậm chí còn dám nói ai làm theo Kinh văn 2018 của Sư Phụ là mang tâm sợ hãi, làm mọi thủ đoạn để phức tạp hơn tình hình vốn đã quá bi đát ở Việt Nam v..v. Những điều này khiến tôi buộc phải đi đến nghi vấn: Đằng sau hệ thống Phụ Đạo Viên – Liên Lạc Viên – Điều Phối Viên 3 miền kia liệu đang có bàn tay của đặc vụ Trung Cộng giật dây hay không?


Nội dung:


Gần đây, theo phản ánh của nhiều học viên trong cộng đồng, tôi được biết đang có một hệ thống tuyên truyền học viên bước ra làm việc thứ 3 một cách rầm rộ, làm đến mức mà như thể Kinh văn 2018 Sư Phụ gửi học viên Việt Nam chưa từng tồn tại. Các hạng mục như Hồng Ân, các Fanpage Khỏi bệnh thần kỳ, các Group, các Trang truyền thông như Đại Kỷ Nguyên, Trithucvn, Tinh Hoa, Tân Sinh v..v hoạt động trở lại như bình thường. Khi Kinh văn của Sư Phụ năm 2018 được đăng trên Minh Huệ, thì rất nhiều học viên đã ý thức rút về tự tu, các Group và các trang tin cũng đồng loạt án binh bất động. Nhưng đến khoảng gần giữa năm 2019 thì tất cả bắt đầu như "lên đồng" hoạt động mạnh trở lại. Khi có học viên chất vấn rằng tại sao họ lại vi phạm yêu cầu của Sư Phụ gửi học viên Việt Nam năm 2018? Thì dưới đây là những lý lẽ họ hay dùng để phản hồi lại:


- Những hành vi chúng tôi làm không phải là quy mô lớn.


- Chúng tôi chỉ có tâm muốn cứu người, chẳng lẽ điều đó là sai? Thần chỉ xét nhân tâm.


- Mỗi người có một thể ngộ, ai ngộ đến đâu thì làm đến đó.


- Kinh văn năm 2018 của Sư Phụ không phản ánh được tình hình năm 2019 nữa, chỉ có tác dụng trong năm 2018 thôi.


- Ai núp bóng Kinh văn 2018 là mang tâm sợ hãi.


v..v


Những luận điểm này theo tôi thấy hoàn toàn là lấy ý nghĩ chủ quan của bản thân để xét tình huống chứ không phải từ góc độ của Pháp để xét tình huống? Học viên chẳng lẽ còn cao minh hơn cả Sư Phụ? Rồi còn kỳ kèo mặc cả trả giá với yêu cầu của Đại Pháp để bản thân có thể đi giảng chân tướng theo ý thích? Có người còn quá hơn bảo là mỗi người một thể ngộ, không hiểu họ ngộ kiểu gì mà Sư Phụ giảng làm sao thì họ toàn làm ngược hẳn lại? Ngộ theo hướng ngược lại an bài của Sư Phụ thì chẳng phải tà ngộ là gì?


Đã không tuân thủ kinh văn 2018 Sư Phụ gửi học viên Việt Nam rồi lại còn bảo ai tuân thủ là núp bóng Kinh văn vì tâm sợ hãi? Họ chẳng phải cố tình lập lờ, đánh tráo khái niệm việc "tuân thủ yêu cầu của Sư Phụ" = "Có tâm sợ hãi", đó liệu có phải là tư tưởng nên có của một học viên Đại Pháp hay không? Cách nói học viên không làm theo cách định hướng của hệ thống thì là có tâm sợ hãi (nhưng định hướng đó lại đi ngược hẳn yêu cầu của Sư Phụ gửi học viên Việt Nam) cũng không khác gì cách mà Phạm Xuân Giao lôi kéo học viên đi làm các việc cực đoan hồi 2011-2013, cứ ai mà không làm theo cách của Giao thì bị gán nhãn là có tâm sợ hãi. Về sau thì Giao đã bị Phật Học Hội chỉ đích danh là thành phần phá hoại môi trường Việt Nam. Bài học lịch sử giờ đang lặp lại mà không hiểu sao nhiều học viên vẫn chưa chịu rút kinh nghiệm ra được.





Điều đáng nói, là hầu hết các học viên hoạt động trong hệ thống PĐV-LLV-ĐPV 3 miền kia đều có cách nói giống hệt nhau, họ như thể là được định hướng, được dẫn dắt cách phản hồi khi bị ai đó hỏi nên cứ học viên nào đặt ra vấn đề là y như rằng họ bật chế độ “tự động” trả lời. Nếu học viên nào hỏi dồn, bí quá thì họ quay ra nói học viên “phán xét”, “soi mói” hoặc đơn giản là nói “cảm ơn” rồi lủi đi mất. Có một số học viên bị dán nhãn trong danh sách đen của hệ thống, họ hễ vào comment phản biện là ngay lập tức bị xóa bình luận hoặc block.


Còn để nói về vấn đề “quy mô lớn”, tôi thấy nhiều học viên thay vì tuân thủ nghiêm khắc theo yêu cầu của Sư Phụ, thì họ lại nảy ra trong đầu nhiều dạng thức ngụy biện kiểu như:


- Một người làm thì dù làm bao nhiêu cũng không tính là quy mô lớn


- Chúng tôi không có tổ chức quy mô lớn, mà chỉ là giúp nhiều người nhận được chân tướng


- Một cá nhân cứ giảng mà khởi tác dụng tốt là được rồi


v..v


Nguồn: Facebook




Tôi có đọc kỹ bài Kinh văn Sư Phụ giảng gửi cho học viên Việt Nam, trong đó ghi rõ (đại ý, không nguyên văn) là: không được tổ chức hoạt động giảng chân tướng quy mô lớn. Trong câu giảng của Sư Phụ không nói cụ thể là cá nhân hay một nhóm/hạng mục nào. Như vậy tôi hiểu ở nghĩa bề mặt có thể là bất kỳ học viên nào ở Việt Nam cũng không được giảng chân tướng quy mô lớn.


Vậy nếu nói về quy mô lớn thì tôi thấy trong thời Cách mạng công nghệ 4.0 này nó còn phát sinh thêm một dạng thức mới, thay vì như kiểu tổ chức một lượng lớn người đi phát tờ rơi theo kiểu truyền thống, đó là: Đăng/chia sẻ bài/video trên Mạng xã hội/Internet.


Các mạng xã hội (Facebook, Twitter, Reddit v..v) hay các kênh đa phương tiện như Youtube, Vimeo v..v đều có chức năng chia sẻ thông tin để trong một thời gian ngắn có thể được hàng ngàn, hàng triệu thậm chí trăm triệu người xem. Chả thế mà chỉ với một sự việc nóng trong xã hội mà trước đây (khi internet chưa phát triển, chưa có mạng xã hội) phải mất hàng tuần, hàng tháng người dân mới biết tin vì phải thông qua kênh truyền miệng, đọc báo giấy (người ta có chia sẻ thông tin thì cũng chỉ có thông qua chat, email, một số diễn đàn); Bây giờ chỉ cần vài phút lên mạng xã hội hoặc báo điện tử đọc là đã có thể tiếp cận được.


Với một Group hay Fanpage trên Facebook, thông thường là luôn có một lượng người theo dõi nhất định (follow). Tôi có khảo sát một số Group của học viên lập ra trên Facebook thì lượng Follow toàn từ vài ngàn cho đến cả hơn một vạn nick theo dõi. Mà mỗi một nick trên Facebook thì lại kết nối đến từ vài chục đến vài trăm, thậm chí vài ngàn nick khác, rồi cũng từ các nick được kết nối đó lại tiếp tục lan rộng ra theo cấp số nhân. Chỉ cần một bài đăng trên Group/Fanpage do một học viên tạo ra, thì trong thời gian vỏn vẹn vài phút đã có thể tiếp cận đến hàng ngàn, chục ngàn, trăm ngàn thậm chí còn lớn hơn nữa các nick trên Facebook. Cách làm này hiệu quả hơn nhiều so với cách truyền thống là cử người đi phát tờ rơi. Vậy với một bài đăng, trong thời gian cực ngắn mà tiếp cận rất nhiều người thì hỏi đó có phải là quy mô lớn hay không? Nói quy mô lớn là còn nhẹ, với cách làm như trên thậm chí còn phải là quy mô siêu lớn.


Ấy vậy mà biết được cái đặc điểm đó, mà rất nhiều học viên vẫn cho rằng đó không phải là quy mô lớn? Vậy hỏi đó là quy mô gì? Một Pháp hội được cho là quy mô lớn mà mới chỉ có vài ngàn học viên, một bài viết mang nội dung giảng chân tướng tiếp cận được vài ngàn, vài trăm ngàn người thì chẳng phải là quy mô lớn là gì? Rất nhiều học viên cứ như thể đầu óc trên mây, cố tình lờ đi cái thực tế này, vẫn bao biện rằng điều họ đang làm không phải là quy mô lớn.


Đã biết đăng bài viết giảng chân tướng lên mạng xã hội vào thời điểm này là không phù hợp, thế nhưng không chỉ là rất nhiều học viên vẫn cứ nhiệt huyết dâng trào đăng bài như chưa từng được đăng, mà gần đây khắp các Group/Fanpage học viên còn chia sẻ một số bài viết cho rằng vụ việc Phạm Thị Thiên Hà là có oan khuất, rằng 2 nạn nhân Linh và Thành chưa chết, trong khi không hề có nổi một bằng chứng hay cơ sở nào?


Rất nhiều Fanpage/Nhóm chia sẻ bài viết về vụ "giết người đổ bê tông" của Phạm Thị Thiên Hà, chưa nói đến việc làm trái lời của Sư Phụ đại ý là không giảng chân tướng quy mô lớn, mà trong bài viết không hề đưa ra một chứng cứ nào rõ ràng, tất cả đều chỉ là giả thuyết, nghi vấn. Trong các Group và Fanpage như trong ảnh đã đưa ra đều có rất nhiều nick facebook theo dõi, phải vài ngàn người.

Nguồn: Facebook

Có những Fanpage thậm chí hơn 40.000 nick theo dõi.

Nguồn: Facebook

Nguồn: Facebook

Sự việc đã được phía công an thông báo kết luận và chính Phạm Thị Thiên Hà cũng đã nhận tội, giả thiết có nói họ bị oan thì cũng phải đi kèm bằng chứng, chứ cứ mồm nói suông cũng không giải quyết được việc gì, chỉ có gây thêm sự náo động trong học viên mà thôi.

Không bằng chứng, không nhân chứng mà khẳng định chắc nịch là vụ việc của Phạm Thị Thiên Hà là do ĐCSTQ vu khống, giật dây, thậm chí còn nói 2 anh Thành, Linh còn sống và đang bị giam giữ ở đâu đó? Bản thân Thiên Hà phải biết nếu đã nhận tội cố ý giết người thì kết cục không tránh khỏi là có thể sẽ bị tử hình. Nếu họ bị oan vậy sao họ còn nhận tội?


Thậm chí nick Trần Xuân Ngọc còn chia sẻ thông tin khác bên ngoài là 2 cái xác trong vụ bê tông là Trung Cộng mang từ Tân Cương qua VN? Tôi nghĩ xác thì Trung Cộng thiếu gì cách, sao không mang từ Quảng Châu hay ở gần cửa khẩu Lào Cai có phải đỡ phí vận chuyển và bảo quản hơn không? Cần gì phải vác từ tận Tân Cương? Quả là bát nháo.

Một vụ án giết người như của Phạm Thị Thiên Hà, mọi bằng chứng, mọi chứng cứ tại hiện trường đều do bên phía công an họ nắm giữ, ngay cả kết quả xét nghiệm ADN các nạn nhân cũng vậy. Phía công an họ không dại mà tùy tiện kết luận rồi đăng tải kết quả lên mặt báo đâu. Bản thân phía Phạm Thị Thiên Hà cũng đã tự nhận hành vi giết người và có ký kết chứng thực lời khai công khai. Như vậy, xét về mặt thủ tục điều tra là đã cơ bản hoàn tất. Hồ sơ và các thông tin liên quan trực tiếp đến vụ án đều được phía công an lưu trữ cẩn thận. Học viên thì không nắm cụ thể thông tin hiện trường, cũng không có mẫu thử ADN nào từ xác nạn nhân, nếu mà chỉ dựa vào mấy lời nói bên ngoài thì cực khó để làm những cái gọi là "giải oan". Học viên chúng ta làm gì cũng phải có căn cứ pháp lý, có bằng chứng đàng hoàng thì mới có thể mong khởi được tác dụng chính diện, nếu chỉ dựa trên mấy câu nói mấy suy luận chủ quan rồi đem những thứ đó ra để kết luận là bị oan thì không cẩn thận người thường họ còn chế giễu học viên rồi coi Đại Pháp không ra gì thì rất mệt.


Bản thân Phạm Thị Thiên Hà và đồng bọn đã khai nhận hành vi giết người

Xác của các nạn nhân theo báo chí cung cấp là đã được đưa về cho gia đình an táng. Riêng trường hợp của ông Trần Đức Linh thì sau khi được chính quyền bàn giao thi thể, xác của ông Linh đã được phía gia đình hỏa thiêu ngay tại Bình Dương rồi mới đưa về quê Nghệ An (Link Infonet). Còn xác của ông Thành đã được thân nhân đến nhận và cũng đã kiểm tra ADN (Link Vietnamnet). Vậy mà vẫn có học viên cho rằng những cái xác đó đã bị chính quyền hỏa thiêu và không được trả lại cho gia đình (Không trả lại xác hay thi thể thì làm sao họ làm đám tang được?).


Người thân của ông Trần Trí Thành đã đến tận Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát, Bình Dương - nơi bàn giao thi thể 2 nạn nhân vụ án mạng - làm thủ tục nhận thi thể. Nếu không bàn giao thi thể thì họ đến Trung tâm y tế để làm gì? Chẳng phải họ được chính quyền thông báo địa điểm nhận thi thể thì mới biết nơi nào để đến nhận đúng không?

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đám tang ông Trần Đức Linh tại Nghệ An

Nguồn: 2sao.vn


Trong trường hợp của ông Thành (sinh năm 1992), thì bố của ông Thành là ông Trần Trung (55 tuổi) đã được phía công an mời đi thử ADN và có kết quả khớp, ông Trung thì tin là con mình đã chết, còn riêng bà mẹ của ông Thành là bà Nguyễn Thị Kim Thanh (48 tuổi) thì vẫn cho là con bà còn sống (Nguồn: Zing.vn). Một điều đặc biệt là bà Thanh cũng là học viên và khi nói chuyện về cái chết của con bà thì bà luôn nói là con bà chưa chết, còn luôn bảo học viên phải đọc Cửu Bình?!


Gia đình nạn nhân Trần Trí Thành đã được công an mời lên xét nghiệm ADN và nhận xác

Tất nhiên việc bà Thanh có tin là con mình còn sống hay đã chết là quyền của bà Thanh, nhưng nếu ông Thành không trình diện hoặc giả sử đã chết ở một nơi nào khác thì bà có linh cảm giời cũng bó tay. Chỉ dựa vào linh cảm đó hoặc chưa tìm được ông Thành đang còn sống mà tùy tiện kết luận công khai bảo là có động cơ, âm mưu vu khống nào đó thì tôi nghĩ bà Thanh này đầu óc có vấn đề. Giữa "linh cảm" và "khẳng định" là 2 vấn đề hoàn toàn khác hẳn nhau. Phía chính quyền chỉ làm theo thủ tục xác minh ADN chứ họ không ép phía gia đình phải nhận thi thể, nhận hay không là quyền của gia đình. Mà chính miệng bà Thanh đã nói là biết kết quả xét nghiệm ADN thì rõ ràng là đã đến nhận thi thể, do đó không có chuyện chính quyền không bàn giao xác ông Thành cho gia đình bà như bài viết học viên đang lan truyền, bởi nếu không bàn giao thì họ gọi ông bà lên Bình Dương xét nghiệm ADN làm gì?


"Tôi linh cảm rằng con tôi còn sống. Kết quả ADN không làm tôi xao động một chút nào. 99% cũng chưa hẳn là chắc chắn. Tôi tin rằng điều gì cũng có thể xảy ra”, người mẹ nhiều lần nói về linh cảm.

Trích tờ lời của bà Nguyễn Thị Kim Thanh, mẹ nạn nhân Trần Trí Thành.




Những nick kích động này đưa ra những cơ sở rất trẻ con, thông tin còn không tìm hiểu kỹ đã đăng bài lên kết luận lung tung.

Báo chí chính thống nói xác nạn nhân đã bàn giao cho gia đình và đã có kiểm nghiệm khớp ADN (tức là phải có người thân đến nhận xác, họ lấy mẫu máu từ xác và người thân đó thì mới biết có khớp ADN không).


Báo chí chính thống thì nói gia đình nạn nhân đã đến nhận thi thể nạn nhân, ấy vậy mà những nick kích động vụ việc lại bảo xác bị hỏa thiêu, không trả lại gia đình nạn nhân? Đã thế đưa ra nhận định chỉ nói suông, không có chứng cứ gì hết.

Như vậy, nếu muốn minh chứng việc giết người là oan sai trong hoàn cảnh chính Phạm Thị Thiên Hà đã thừa nhận hành vi giết người và gia đình 2 nạn nhân đã đến thử ADN và nhận xác là cực khó (người nhà 2 nạn nhân chắc chắn đã phải ký giấy nhận xác). Mà khi phát hiện xác, thì cả 2 thi thể đã biến dạng nên chỉ còn cách duy nhất xác định nhân thân họ là thử ADN, nếu kết quả thử ADN mà khớp với người thân của 2 ông Linh và Thành thì chính quyền có cơ sở để nói 2 cái xác kia chính là của 2 người đó - và rõ ràng là khớp thì người ta mới nhận xác rồi mang về quê an táng, nếu không khớp thì ai dám nhận? Thế mà vẫn có học viên tuyên truyền là kết quả đó không khớp? Gia đình nạn nhân tùy tiện nhận bừa cái xác mà kết quả giám định không khớp hay sao? Đây là chuyện hệ trọng liên quan đến mồ mả, hương hỏa, không phải chuyện đùa mà thích thì nhận được đâu.


Bản thân kết quả xét nghiệm ADN theo tôi được biết hiện nay ở Việt Nam đã được công nhận để làm bằng chứng trước tòa nên việc có học viên nói 2 cái xác kia chưa được xác thực là rất thiển cận. Trừ phi 2 ông Linh và Thành xuất hiện, nếu không đến thời điểm hiện tại thì kết quả thử ADN (ADN xét nghiệm có tính Pháp lý vì kết quả này sẽ được sử dụng làm cơ sở để tiến hành tố tụng Thiên Hà và đồng bọn sau này trước tòa) từ phía chính quyền là có tính xác thực cao nhất. Chính quyền đã phải theo thủ tục mời gia đình 2 ông Linh và Thành lên để xét nghiệm mất vài ngày rồi mới thông báo kết quả chứ không phải họ nói ẩu.


Giả sử ông Linh và Thành có rơi vào tay Trung Cộng thật, thì chắc gì 2 người này còn sống? đặc vụ Trung Cộng còn dám mổ cắp nội tạng sống học viên, 2 người này chúng còn để sống dễ thế sao? Mà giả thiết: nếu 2 người họ còn sống thật, học viên nêu những thứ này ra khác gì đẩy 2 anh Linh, Thành nhanh bị đặc vụ Trung Cộng giết người diệt khẩu, bị thủ tiêu để bưng bít vụ ánMà nếu 2 người đó giả sử còn sống nhưng vì học viên làm bung bét, lộ ra nên bị giết để diệt khẩu thì còn giải oan cái gì đây? Lúc đó các học viên chia sẻ bài viết chẳng phải gián tiếp khiến 2 người họ phải chết hay sao?


Sẽ không là vấn đề, nếu chúng ta có những nghi vấn đặt ra trong đầu và trao đổi riêng giữa các học viên. Nhưng khi sự việc đã cơ bản được phía an ninh hoàn tất cả thủ tục, thì mọi bình luận công khai của chúng ta nói rằng “bị oan”, “người ta chưa chết”, v..v thì đều chẳng phải là đang mang tính chất thách thức kết quả của phía công an? Sẽ là hợp lý nếu khi chúng ta nói ra khi đi kèm với bằng chứng xác thực hoặc có mặt 2 anh Linh và Thành còn sống. Nhưng sẽ là quá thiển cận, hồ đồ nếu chỉ nói mồm, suy luận chủ quan, linh cảm thế lọ thế chai v..v nhưng không đi kèm bất cứ cơ sở, bằng chứng nào.


Ấy thế mà trong các bài viết “giải oan”, “anh Linh và Thành chưa chết” v..v kia lại được chia sẻ rầm rộ trong các Group/Fanpage rồi học viên thi nhau chia sẻ về tường nhà Facebook của mình trong cái hoàn cảnh không có một bằng chứng nào đi kèm mà toàn kết luận chủ quan lung tung. Đã thế trong một số bài viết còn đem một số nội dung trong “giải thể văn hóa đảng” ra để phân tích, quy kết rằng có âm mưu đổ vạ cho Pháp Luân Công.


Dùng cả "giải thể văn hóa Đảng" để phân tích công khai trên mạng xã hội vụ việc ở Bình Dương, quả là quá hồ đồ. Đây không phải là các nước tự do, đây là ở Việt Nam.

Thậm chí còn có người kêu gọi "đồng tu" mở thiên mục dùng tâm hữu cầu "minh oan" để nhìn. Mang tâm chấp trước mà nhìn thì nhìn có đúng không?

Vụ việc kích động học viên "bước ra", nếu không thì bị quy là sợ hãi này đã từng được Phạm Xuân Giao (kẻ bị Phật Học Hội chỉ đích danh là phá hoại môi trường tu luyện Việt Nam) - sử dụng rất thành thạo. Hồi đó cứ ai không làm theo cách cực đoan đi vân du các tỉnh, bước vào đồn không khai gì, dán banner "tử huyệt" thậm chí cầm búa đập lăng Ba Đình v..v thì được Giao tuyên truyền là có tâm sợ hãi. Bây giờ lịch sử đang lặp lại, không biết các học viên có nhận ra hay không?

Hành vi này hỏi có khác gì sẽ làm nóng mắt phía chính quyền? Họ thấy học viên tuyên truyền thách thức kết quả điều tra, lại tuyên truyền lôi "văn hóa Đảng" ra, có hướng nói không tốt về họ như vậy thì khác gì đang đối đầu? Như vậy, đây chẳng phải hoàn toàn đi ngược lại lời của Sư Phụ? Sư Phụ giảng đại ý là bất kể các kênh truyền thông vu khống thế nào thì đều phải trầm tĩnh, không được bị kích động và vẫn phải lặng yên quan sát. Học viên Việt Nam một bộ phận không nhỏ theo tôi thấy cứ như đang bị kích động lên đồng tập thể. Hành vi đi ngược lại lời Sư Phụ này không chỉ mang tới những hiểm họa khôn lường cho môi trường chung, mà xét nghiêm khắc thì chính là đang loạn Pháp.


Nguồn: Facebook


Có học viên Thiện ý khuyên can, nhưng lại nhận được là sự lờ đi, thậm chí còn bị block để bịt miệng, đây hỏi có phải hành vi một học viên tu Chân Thiện Nhẫn nên có hay không? Sao họ không dám đối chất? Sao họ không dám nghe lời trái ý? Tôi thấy có rất nhiều vấn đề ẩn ở đằng sau.

Nguồn: Facebook


Thậm chí chính một người từng là thành viên trong nhóm của Phạm Thị Thiên Hà, sau này kịp thời còn tỉnh ra mà tách khỏi nhóm đã phải lên tiếng rằng việc Hà loạn tu, đánh đập học viên là chuyện như cơm bữa. Do đó việc Hà bị bắt vì tội giết người không có gì oan ức, cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi chứng kiến các hành vi của Hà trước đó. Rõ ràng, một bộ phận không nhỏ các học viên dường như không biết tiếp thu bài học chính diện từ trường hợp của Hà, không biết tự mình suy xét xem cả cộng đồng tu luyện ở Viêt Nam phải tu sai lệch thế nào thì mới xuất hiện trường hợp của Hà? Nhiều học viên đã không chịu phản tính, lại tìm cách quy chụp và bịa ra rằng chính quyền dàn dựng.

PCN = Phát Chính Niệm





Gần đây tôi được biết trong hệ thống PĐV-LLV 3 miền hiện đang lan truyền thông báo kêu gọi phát chính niệm cho Phạm Thị Thiên Hà. Câu hỏi đặt ra là Phát chính niệm cho một hành vi sai trái rõ ràng thì liệu có tác dụng? Học viên chia sẻ những thứ vô căn cứ và không đúng theo Pháp như trên không chỉ làm nóng lại sự việc của Phạm Thị Thiên Hà trong dư luận xã hội, vốn đã khiến rất nhiều người dân và cả chính quyền Việt Nam gặp nguy hiểm - Mà thảm trọng hơn, chính là những bài viết đó đang có khả năng sẽ khiến chính quyền thêm nóng mắt, rồi thì không khéo họ sẽ lại càng tạo ra thêm những hoạt động tuyên truyền bài xích Đại Pháp mạnh hơn trong thời gian tới (tham khảo). Đã không giải oan được mà lại còn khởi tác dụng phá hoại, chẳng phải quá rõ ràng hay sao? Chẳng phải học viên chính là đang gián tiếp đi hại người đó sao? Tại sao không chịu suy nghĩ một chút, cứ mãi hồ đồ như vậy?


Đã vậy, từ phía hệ thống tôi lại biết được là đang tuyên truyền rằng: "Cựu Thế Lực vì muốn chuyển góc nhìn của quốc tế sang Việt Nam nên mới tạo ra vụ Phạm Thị Thiên Hà nên học viên phải làm rõ sự thật để phá âm mưu của Cựu Thế Lực". Tôi nghĩ, không xét đến vụ việc Phạm Thị Thiên Hà thì bao năm qua chính quyền đã và đang cho học viên vào tầm ngắm vì bao hoạt động cực đoan rồi, và cũng đã không ít đài báo nước ngoài như RFA, VOA v..v đăng tin về những hoạt động học viên bị can nhiễu, đánh đập ở Việt Nam từ những năm 2010 cho đến nay. Theo quan điểm của tôi, Trung Cộng vốn đã có âm mưu chuyển góc nhìn của quốc tế từ Trung Quốc sang Việt Nam từ khá lâu rồi (từ thời Phạm Xuân Giao), và chỉ đến vụ Phạm Thị Thiên Hà thì mới gây ảnh hưởng quá lớn và được đăng tải trên hầu hết các báo chính thống trong nước mà thôi. Nếu có muốn lục lại vụ việc đổ bê tông đó, thì phải có chứng cứ thuyết phục thì mới nên lục lại, nếu không thì tôi nghĩ chỉ càng tạo thêm ấn tượng xấu, khắc sâu thêm những quan niệm không hay trong tư tưởng người dân và chính quyền về Đại Pháp tại Việt Nam mà thôi.


Cách nói trên của hệ thống PĐV 3 miền, ở một góc độ nhất định cũng là không khác gì phủ nhận hết mọi sai lầm của quá khứ, rằng những gì đang diễn ra ở Việt Nam không có liên hệ gì đến những sai phạm trong những năm vừa qua của họ, rằng chỉ vì mỗi vụ việc của Phạm Thị Thiên Hà nên chính quyền Việt Nam mới bị áp lực, mới chuyển dời góc nhìn từ Trung Cộng? Thậm chí còn lờ đi cái trách nhiệm của hệ thống mà đã góp phần không nhỏ tạo ra những con người như Phạm Thị Thiên Hà - bởi trước đó Phạm Thị Thiên Hà rõ ràng là khá nổi tiếng trong cộng đồng PĐV-LLV-ĐPV toàn quốc, nhất là ở khu vực miền Nam. Đó là một cách ngụy biện đánh lạc hướng vấn đề, đổ hết mọi trách nhiệm sang một sự vật/sự việc bên ngoài hay sao?


Có phá âm mưu của Cựu Thế Lực thì hỏi học viên làm sao nhìn rộng bằng Sư Phụ, tôi nghĩ học viên chỉ có nghiêm khắc tuân theo yêu cầu của Sư Phụ thì mới chính là đang phá âm mưu của Cựu Thế Lực. Hệ thống kia dẫn dụ học viên nói là “đi phá âm mưu của Cựu Thế Lực” nhưng lại cố tình định hướng làm ngược lại yêu cầu của Sư Phụ, thế thì đó là đang đi phá âm mưu hay gián tiếp hỗ trợ cho kế hoạch an bài của Cựu Thế Lực? Bản thân cái hệ thống đó chẳng lẽ cao minh hơn cả an bài của Sư Phụ? Tôi nghĩ không có Sư Phụ giảng ra thì thậm chí Cựu Thế Lực là gì học viên cũng còn chẳng biết, giờ học viên lại ảo tưởng đến độ tự bản thân có thể phá an bài của Cựu Thế Lực trong khi lời Sư Phụ giảng thì cứ cố tình lờ đi.



Chứng thực Pháp, tôi nghĩ muốn khởi tác dụng chính diện, muốn phá âm mưu gì đó của Cựu Thế Lực thì phải tuân thủ yêu cầu của Đại Pháp thì mới đang đi theo an bài của Sư Phụ. Còn mồm nói giảng chân tướng, phá này phá nọ mà không tuân theo lời giảng của Sư Phụ, thế thì có phải là đang đi theo an bài của Cựu Thế Lực? Xét những gì hệ thống kia dẫn dụ và định hướng học viên, giữa những gì họ nói và làm thì đều có thể nhìn rõ ra được.


Kết luận:


Sau khi xem xét kỹ phản ứng của học viên trong hệ thống PĐV-LLV-ĐPV 3 miền và những gì đang xảy ra cho đến thời điểm hiện tại, tôi buộc phải đặt một câu hỏi: Liệu đứng đằng sau hệ thống loạn bậy kia có bàn tay của đặc vụ Trung Cộng giật dây? Tại sao học viên lại được định hướng rời xa khỏi yêu cầu của Sư Phụ trong kinh văn 2018 một cách bài bản như vậy? Rồi tại sao lại tự nhiên xuất hiện các bài viết làm nóng lại vụ việc của Phạm Thị Thiên Hà?


Tôi nghĩ ngoài những trường hợp tà ngộ và học Pháp sai lệch ra, chẳng phải chỉ có bị đặc vụ giật dây thì mới khiến học viên hồ đồ tự mình hại mình, chỉ có đặc vụ giật dây thì mới có thể khiến học viên hết lần này đến lần khác làm ngược lại yêu cầu của Sư Phụ phải không? Nếu chỉ là cục bộ vài nhóm học viên thì không nói, đằng đây lại ở phạm vi toàn quốc, sự nghi vấn này theo tôi rất đáng để suy ngẫm.


Rất nhiều học viên trong hệ thống mà tôi biết đều luôn miệng kêu “Dĩ Pháp Vi Sư”, nhưng thực tế là giữa những gì họ nói lại khác rất xa với những gì họ đang làm.


 

P/s: một số chỗ bị bôi trắng trong ảnh, đó là bởi những chỗ đó tên Pháp môn bị viết tắt, vì tôn kính Đại Pháp nên tôi buộc phải bôi trắng vùng viết tắt, mong các độc giả thông cảm.


 

Trên đây là những phân tích mà tôi muốn trao đổi, lẽ tất nhiên đều dựa trên hiểu biết và thể ngộ còn nông cạn trong quá trình tu luyện Đại Pháp, nội hàm của Đại Pháp là vô biên, nếu có gì chưa đúng, rất mong nhận được góp ý.

bottom of page