top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Võ Hoàng Vinh – một điển hình về sự phá hoại trong nội bộ học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam

Đã cập nhật: 10 thg 7, 2019



Từ khóa: #"Pháp Luân Công", #"Pháp Luân Đại Pháp", #"Võ Hoàng Vinh", #"Flashcoin", #"Chris Kitze", #"Minh Huệ Net", #"phá hoại nội bộ".

Lời dẫn:

Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp vốn là một việc đòi hỏi không chỉ sự nghiêm túc mà còn phải thanh tỉnh và lý trí. Trong các loại phá hoại thì bức hại như của ĐCSTQ là còn dễ nhìn thấy và giải quyết, nhưng với loại phá hoại bởi chính học viên, mà học viên đó lại có danh tiếng rất cao trong cộng đồng, chính miệng học viên này cũng luôn nói tốt về Đại Pháp thì là khó nhận ra nhất. Sự phá hoại cũng là nghiêm trọng và nguy hiểm nhất bởi học viên nào mà không nhìn ra được sẽ bị dẫn vào thực thi hành động đi ngược lại với Đại Pháp, tạo ra can nhiễu, khó nạn mà vẫn tưởng là họ đang đi đúng đường. Nếu không sớm nhận ra và bài trừ loại hình can nhiễu này thì khi thời điểm kết thúc đến, ngoài những học viên được an bài vào để phá hoại kia, những học viên không thanh tỉnh, không nghiêm túc đối đãi với tu luyện rất có thể sẽ lãnh hậu quả nhất định, dù là gì đi nữa thì nó rất có thể sẽ để lại cho họ một sự hối hận và thống khổ sống không bằng chết.


Nội dung:


Nhân vật mà được cho là đang khởi tác dụng phá hoại Đại Pháp nhưng vẫn thường lấy danh nghĩa chứng thực Pháp được nêu ra trong bài viết này có lẽ không phải ai xa lạ đối với cộng đồng tu luyện tại Việt Nam cũng như cộng đồng học viên hải ngoại – Võ Hoàng Vinh. Hiện người này đang thao túng quyền kiểm soát domain của tất cả các trang web chính thức của Pháp Luân Đại Pháp (phiên bản tiếng Việt). Bao gồm trang Pháp Luân (www.phapluan.org – hay www.vi.falundafa.org ), Minh Huệ Net Việt ngữ (www.minhhue.net – hay www.vn.minghui.org ), Chánh kiến (www.chanhkien.org ). Còn các trang web khác như Đại Kỷ Nguyên Việt Ngữ (www.dkn.tv ), Trí Thức VN (www.trithucvn.net ), Tân sinh (www.tansinh.net ), Tinh Hoa (www.tinhhoa.net ) và Cửu Bình (www.cuubinh.org ) cũng đều thuộc quyền kiểm soát của những thành viên thuộc ekip với Võ Hoàng Vinh. Trong số đó nổi tiếng nhất là Vũ Đức Trung vốn bị Võ Hoàng Vinh đẩy vào đường tù tội khi bị dẫn dụ phát sóng trái phép tại Việt Nam hồi năm 2011.


Ngoài việc tùy tiện không thông báo công khai để thể hiện sự cho phép của Sư Phụ hay của Phật Học Hội mà tự ý thay đổi giọng lồng tiếng của băng ghi âm và ghi hình 9 bài giảng Pháp của Sư Phụ bằng giọng của chính vợ của mình, thì Võ Hoàng Vinh và các cộng sự còn cố gắng thành lập một mạng lưới, hệ thống để kinh doanh các sản phẩm liên quan đến 9 bài giảng Pháp do vợ Vinh lồng tiếng (giọng nữ miền Bắc) thông qua các điểm luyện công, học Pháp nhóm và nhất là các lớp học Pháp 9 ngày trên toàn quốc như bán loa, thẻ nhớ v..v. Điểm nguy hiểm ở đây là vợ Vinh tu lẫn cả Mật Tông lẫn Pháp Luân Đại Pháp, từng có tiền sử làm nghề mại dâm ở Singapore và thậm chí trên người còn mang theo rất nhiều bùa ngải mà vẫn được cho lồng tiếng. Thử hỏi những thứ loạn bát nháo có được phát ra từ miệng của vị nữ nhân đó đến tai của học viên khi nghe giọng đọc không phải là người tu chân chính đó hay không? Họ tu lẫn thì tất nhiên sẽ không được Sư Phụ cấp cho gì cả, như vậy những thứ loạn bát nháo họ tu trước đây vẫn sẽ tồn tại và thông qua miệng của họ sẽ được tiễn cho đến tận tai học viên. Ai nghe rồi cũng sẽ dính nạn.


Không kể đến hành vi phá hoại nghiêm trọng và gây tác dụng tiêu cực đến học viên của vợ chồng Vinh, thì Vinh còn đang tiến hành một hoạt động phá hoại công khai – thậm chí đến chính Minh Huệ tiếng Trung tổng bộ còn phải đăng thông cáo, tuy chưa nói đích danh nhưng nhìn vào hành vi của Vinh Võ chắc ai cũng biết đối tượng mà bài viết đó nhắm đến là ai. Đó là hoạt động kinh doanh tiền ảo vốn đang gây những ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội. Đồng coin mà Vinh Võ đang phát triển được gọi là Flash Coin.


Theo một nick facebook là Le Loc thì Flashcoin vốn được giao dịch từ 26/6/2017 cho tới nay, tức là hơn một năm. Đáng nói là các nhóm kín “kinh doanh tiền ảo” trên telegram và trong Unseen đã được tạo ra để các đồng tu tham gia; mượn danh Đại Pháp, thậm chí mượn danh Sư Phụ để lôi kéo các đồng tu còn chưa minh bạch. Sự tham gia đầu tư vào đồng Flash đã hỗ trợ cho đồng tiền ảo này có giao dịch, đẩy giá, tạo nguồn thu bất chính cho nhóm này cũng đồng thời khởi tác dụng bức hại tài chính, dẫn động sự sai lệch Đại Pháp với các đồng tu tại Việt Nam cũng như với chỉnh thể Việt Nam. Đây là hành vi loạn Pháp nghiêm trọng. Bản chất đầu tư kinh doanh tiền ảo để đẩy giá trị thị trường của nó lên thì không khác gì đầu tư cổ phiếu hay kinh doanh chứng khoán.


Minh Huệ tổng bộ đã đăng hẳn Thông tri thông báo học viên không được tham gia, nghiên cứu hay phát triển tiền số hóa trong cộng đồng học viên. (Nguồn: Minhhue.net (Link to source))


Trang chủ Flash Coin và Võ Hoàng Vinh và Chris Kitze là đồng sáng lập, đi ngược lại hẳn Thông tri của Minh Huệ tổng bộ. Dám quảng bá trong học viên, thậm chí còn lấy danh nghĩa của Sư Phụ để dẫn dụ hợp pháp hóa hành vi loạn Pháp.

Là học viên, tâm tính vốn phải dần đạt đến mức coi nhẹ danh lợi, vậy liệu họ có nên quan tâm đến những thứ không có tác dụng gì cho tu luyện mà còn có hơi hướng hám danh, hám tài, hám lợi đó không? Sư Phụ cũng từng giảng rõ (đại ý, không phải nguyên văn) đầu cơ cổ phiếu chính là đánh bạc, là lấy tiền của người khác - học viên search từ “cổ phiếu” để xem nguyên văn lời giảng của Sư Phụ trong bài giảng Trả lời câu hỏi tại buổi giảng Pháp tại Tế Nam (Chuyển Pháp Luân Pháp Giải). Bản thân người trong xã hội cũng coi đó là hình thức cờ bạc khi giá cổ phiếu tăng giảm không dựa trên sự phát triển thực tế của công ty mà lại dựa vào niềm tin, vào sự đồn thổi khiển giá cổ phiếu và giá trị thực của nó không hề tương xứng. Bản thân việc một người đi đầu cơ mà được tiền lợi nhuận đó theo thể ngộ công cạn của tôi thì chả phải họ cần lấy lượng Đức tương xứng ra để bù vào đó đúng không? Người làm công ăn lương thì bỏ sức lao động, chất xám ra thì mới được lương. Như vậy giới đầu cơ không làm gì chỉ buôn nước bọt mà được lãi lớn đó họ phải bỏ gì ra để đổi lại? Không phải là Đức thì là gì? Không những thế, việc họ ăn lãi từ buôn bán cổ phiếu đó sẽ dẫn đến tạo thiệt hại cho nhiều người khác, bởi tiền chính là bay từ người này sang người khác, vậy có phải là họ mắc nợ người ta nữa hay không? Như vậy có phải mất thêm một lượng Đức nữa cho họ để trả nợ hay không? Hành vi đầu cơ đó vốn được coi là xấu nên ắt sẽ phải tạo nghiệp. Như vậy, vừa mất Đức để được tiền, vừa mất Đức để trả nợ người khác, vừa tạo nghiệp. Đó có phải hành vi rất rất vô minh có phải không? Vậy đầu tư vào tiền ảo đó có khác gì chơi cờ bạc như chứng khoán? Ngay tại Việt Nam rất nhiều người đã bị tán gia bại sản, khánh kiệt kinh tế vì chơi tiền ảo, thậm chí còn có cả hệ thống đa cấp dụ dỗ chèo kéo người ta. Tại sao học viên không nghĩ cho kỹ, hay vì cái tâm hám lợi ẩn sâu trong tâm dẫn dắt đến mất lý trí rồi.



Đã có rất nhiều bài học đau thương nhãn tiền ngoài xã hội, thậm chí báo đài đưa tin rất nhiều về hình thức lừa đảo trá hình này mà rất nhiều học viên vì cái tâm tham nên không nhận ra


Đến ngay cả học viên Pháp Luân Đại Pháp cũng đã phải lên tiếng khi ở Trung Quốc đã rộ lên hình thức OneCoin như đa cấp dụ dỗ các học viên khác tham gia. Nay ở Việt Nam thì chỉ khác tên gọi là FlashCoin mà thôi. (Nguồn: Minhhue.net (Link to source))

Nguồn: (Xem Link)

Hiện nay dù Minh Huệ đã đăng thông báo, Vinh Võ và những thành viên trong hệ thống loạn bậy kia vẫn ra sức quảng bá kinh doanh trong học viên. Trong 1,600 loại tiền ảo được giao dịch, Flash Coin đứng thứ hạng khoảng 460-490, là đồng tiền ảo được tạo ra bởi nhóm thiết kế và quản trị Unseen (Bài viết phân tích Unseen là phần mềm lừa đảo).


Trong đó có 3 thành viên cốt cán của tổ chức ST: 1. Võ Vinh – đồng sáng lập; 2. Nguyễn Trung (lấy tên David Nguyễn, là trưởng nhóm ST miền bắc) – vị trí nghiên cứu và phát triển; 3. Dr. Tài (trưởng nhóm ST miền Nam) – vị trí nghiên cứu và Phát triển.

Nguyễn Thành Trung (hay còn gọi là Nguyễn Trung - David Nguyen WhiteLotus - Trung Hoa Sen Trắng) trước đây từng đóng vai trò chủ chốt trong việc quyết định ai được hay không được đi dự Pháp hội cũng như sàng lọc các bài chia sẻ gửi Pháp hội của học viên thông qua mạng lưới Unseen thông qua email "Whitelotus@unseen.is".


Nguyễn Thành Trung, một thành viên cốt cán trong hệ thống PĐV-LLV và quan hệ mật thiết với Phạm Đông Nhân, Võ Hoàng Vinh


Người này cũng là thành viên trong Đội bảo mật (Security Team) gây tai tiếng trong đợt bán vé phi pháp khi chưa ký hợp đồng khi mời Shenyun về Việt Nam năm 2016. Y cũng là người nắm giữ tài khoản ngân hàng để thu tiền phí của học viên trong hạng mục Gọi điện thoại giảng thanh chân tướng cho người Trung Quốc – hạng mục mà nữ học viên bị lao phổi tôi đã kể bên trên. Hơn nữa, y có quan hệ mật thiết với Võ Hoàng Vinh, Phạm Đôn Nhân. Chính trong vụ Võ Hoàng Vinh lừa cô Hồng 20.000 USD; y chính là người tham gia vào đe dọa bịt miệng một học viên nữ lớn tuổi khi cô này xin bức thư tố cáo hành vi khuất tất về tiền bạc của Vinh Võ đem về khách sạn đọc trong đợt Pháp hội tháng 5/2015 (y đã đến tận phòng khách sạn và yêu cầu nữ học viên này giao lại bức thư và còn đe dọa không được lan truyền thông tin đó ra vì nếu không sẽ tiếp tay cho hành vi loạn Pháp), và cũng chính y là người ngăn cản bằng được cô Hồng không cho cô này tham gia dự Pháp hội mặc dù trước đó cô Hồng đã có vé dự đàng hoàng. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của một số học viên Mỹ, cô Hồng đã được sắp xếp một vị trí dự Pháp hội.


Trước đây khi còn làm trong Công ty CP Trường Xuân trong vụ bán vé phi pháp khi chưa ký hợp đồng, y cũng đã từng vận động học viên phó xuất nhưng không được thắc mắc gì đến khoản phó xuất được sử dụng ra sao – đến khoảng 10 tỷ đồng, số tiền này sau khi vụ bán vé khống bị vỡ lở thì gần như bị chìm xuồng và tuyệt nhiên không thấy ai nhắc đến vì lúc đó rất nhiều học viên còn đang mải lo tìm cách trả tiền mua vé.





Chris Kitze cũng giống như Nguyễn Doãn Kiên từng khoác áo học viên Pháp Luân Công để nhằm trục lợi. Nguyễn Doãn Kiên thì để xin visa tị nạn chính trị sang Mỹ, còn Chris thì là để dễ bề lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Công, lợi dụng thiện Tâm, lòng tin của người đồng môn mà dụ dỗ các học viên đầu tư vào đồng FlashCoin của mình cùng với ekip lừa đảo của Võ Hoàng Vinh, Nguyễn Trung, Dr.Tài, Sơn Trần.




Vào khoảng tháng 8/2018, Chris Kitze cũng đã tự thuê một trang tin nước ngoài tên là "Taste of Life" quảng bá cho việc kinh doanh đồng FlashCoin của mình. Y cũng tự giới thiệu y là học viên Pháp Luân Công, rõ ràng giới thiệu là học viên chỉ là cái cớ ngụy trang, còn kinh doanh đồng FlashCoin trong học viên mới là mục đích chính của y và đồng bọn. (Nguồn: Taste of Life)

Dựa trên hành vi của Võ Hoàng Vinh và Chris Kitze, Nguyễn Thành Trung v..v và đoạn Pháp lý Sư Phụ giảng về hiện tượng truyền bá những thứ không phải thuộc về Chính Pháp trong học viên (bài viết của học viên Bắc Mỹ đăng trên Minh Huệ Net) thì dựa trên thể ngộ nông cạn của cá nhân tôi, có thể kết luận rõ rằng VÕ HOÀNG VINH và CHRIS KITZE cũng như những thành phần liên quan như Sơn Trần, David Nguyễn, Dr Tài v..v - KHÔNG PHẢI LÀ HỌC VIÊN. Và KHÔNG THỂ ĐỐI ĐÃI NHƯ LÀ VỚI HỌC VIÊN PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP. Học viên mà tham gia mua đồng FlashCoin (vốn không phải là những điều có trong Chính Pháp như Sư Phụ đã giảng trong bài viết của vị học viên Bắc Mỹ về đồng OneCoin) thì dù lấy cớ gì đi nữa cũng tương đương là tiếp tay cho thành phần phá hoại Đại Pháp, trừ phi dứt hẳn và đăng nghiêm chính thanh minh vạch trần các thành phần phá hoại đó ra ánh sáng. Đáng nguy hiểm hơn là thành phần không phải học viên này đang kiểm soát tất cả các Website chính thức của Pháp Luân Đại Pháp tại Việt Nam như trang www.vi.falundafa.org và www.vn.minghui.org v..v. Vậy học viên Việt Nam sẽ đối đãi ra sao? Để mặc nó hay phơi bày những thành phần không phải là học viên này ra ánh sáng?

Kết luận:


Tu luyện trong thời kỳ Chính Pháp đang dần đến hồi kết thúc, những thứ bất chính cũng sẽ sớm muộn bị phơi bày và kết thúc vai diễn, vấn đề là bao nhiêu học viên trụ lại được, bao nhiêu học viên đạt tiêu chuẩn? Thực tế thì những thứ loạn bậy trên nếu ai tu nghiêm khắc, lý trí suy xét, tu bỏ đi những truy cầu dục vọng về Danh, Lợi, tiền Tài đều có thể nhận ra điểm bất thường và có thể tránh được, chỉ có là nếu bản thân không thực tu, không buông đi chấp trước mà lại ẩn nó sâu trong tâm thì sớm muộn cũng bị Ma Tâm lèo lái dẫn dắt đi sai đường mà thôi. Sư Phụ vốn đã giảng rất rõ, rõ đến mức không còn rõ hơn được nữa, thậm chí nhắc đi nhắc lại, giờ thậm chí Minh Huệ tiếng Trung tổng bộ còn đã phải ra thông tri kêu gọi, chỉ là học viên có tu hay không? Tương lai của học viên đi về đâu cuối cùng vẫn là do họ tự mình lựa chọn lấy, không thể nói Sư Phụ không từ bi vì cơ hội đã được cấp quá nhiều.


Tham khảo:


4. Website tiền ảo của Võ Hoàng Vinh: www.flashcoin.io (Team sáng lập: https://www.flashcoin.io/our-team.html)

 

BAN BIÊN TẬP WEBSITE: Đối với việc tham khảo nội dung bài giảng của Sư Phụ mà sử dụng từ khóa thì khuyến cáo học viên nên tự đọc lại hoặc tự tìm thủ công chứ không dùng phương thức "CTRL + F" vì cách này sẽ làm bôi đen lên phần nội dung bài giảng của Sư Phụ, Ban Biên Tập Website cho rằng như thế là không nên và không tôn trọng Sư Phụ (kể cả trong quá trình đọc online trên mạng cũng không nên dùng chuột bôi đen nội dung bài giảng của Sư Phụ). Riêng với học viên mới tu thì nếu là bài giảng sau năm 2000 thì khuyến nghị chưa nhất thiết phải đọc vội vì học viên mới tu có lẽ chưa thực sự phù hợp để đọc các kinh văn sau năm 2000 (theo nhìn nhận của chúng tôi) mà chỉ nên tập trung đọc Chuyển Pháp Luân và các kinh văn trước năm 2000 để hiểu được căn bản tu luyện là gì đã, tất nhiên đây chỉ là khuyến nghị chứ không có tính ép buộc.

bottom of page