top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Về vụ việc của một nhóm học viên tại An Lạc, Bình Dương

Đã cập nhật: 20 thg 12, 2020

[10/7/2020] Ban Biên Tập Website

Theo phản ánh của các học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam trên mạng xã hội thời gian gần đây, thì tại xã An Lạc, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có xảy ra một vụ việc, đó là nhiều học viên tại các tỉnh lân cận như Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai được kêu gọi đến tập trung khá đông trước cửa trụ sở công an xã An Lạc. Việc tập trung này được tổ chức với mục đích là giảng chân tướng cho chính quyền vì trước đó chính quyền tại xã An Lạc, Bình Dương đã tịch thu nhạc cụ của đội trống lưng.


Nói thêm nguyên do vì sao đội trống lưng bị phía chính quyền tịch thu nhạc cụ, chúng tôi nghĩ rằng nếu các học viên tại Bình Dương tuân thủ đúng yêu cầu của Sư Phụ trong Kinh văn 2018 gửi học viên Việt Nam (đại ý) đó là không giảng chân tướng quy mô lớn, thì sự việc có lẽ đã không đến mức tràn ly như ngày hôm nay.


Nguồn: Facebook của học viên

(Lưu ý: Nên bật nhỏ volume [âm lượng], hoặc đeo tai nghe trước nếu nghe tại nơi đông người)


Như trong video clip đã cho thấy, rất nhiều học viên biểu hiện tỏ ra rất hùng hổ, có người thậm chí kêu gào, hò hét; Có trường hợp còn lôi cả 9 chữ vàng (Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo) ra để làm khẩu hiệu khi học viên đứng tụ tập trước cửa trụ sở công an xã An Lạc.


Cách làm này, theo chúng tôi thấy là không hề giống tác phong đáng lý phải có của một học viên Pháp Luân Công điển hình – đó là lấy Thiện đãi người. Hành vi của những học viên này chúng tôi thấy giống những nhóm biểu tình đấu tranh dân chủ thì đúng hơn. Cái tâm hận chính quyền thông qua biểu hiện quá khích của họ có thể rất dễ nhận ra được. Mang cái tâm đó mà đi giảng chân tướng thì chúng tôi chỉ e sẽ chỉ càng làm sự tình thêm phức tạp hơn.




Câu hỏi đặt ra là ai đã kích động học viên công nhiên không nghe lời Sư Phụ đi biểu diễn trống lưng để rồi bị phía chính quyền thu giữ nhạc cụ? Nó rõ ràng phải đến từ trong cộng đồng học viên tại Bình Dương. Đã biết phía chính quyền đang ngày càng siết chặt hoạt động của học viên, thậm chí đã có nhiều vụ lên báo thì hỏi biểu diễn trống lưng liệu có bị can nhiễu hay không? Rõ ràng có người biết và muốn vụ bắt bớ tịch thu nhạc cụ này xảy ra để rồi sau đó mới tìm cách kích động học viên tập trung đông tại cửa trụ sở công an xã An Lạc, Bình Dương.


Kích động học viên bất tuân yêu cầu của Sư Phụ, rồi tìm cách châm mồi lửa khiến học viên và chính quyền phải đối đầu, tạo ra xung đột – Chúng tôi nghĩ không quá khó để biết ai là người chủ mưu đứng sau vụ việc này.


Cũng qua vụ việc này, chẳng phải vừa khớp là kiểm nghiệm rõ ràng nhất ai thực sự tu theo Pháp, tuân theo yêu cầu của Sư Phụ dựa trên Kinh văn 2018 gửi học viên Việt Nam, ai mới là người có vấn đề hay sao?


Chúng tôi cũng lên án hành vi của nhóm học viên tại xã An Lạc, Bình Dương về hành vi sai trái trên. Hành vi của nhóm học viên đó rõ ràng không phải là biểu hiện của những người tu Pháp Luân Công chân chính vốn phải nghe theo yêu cầu của Sư Phụ, nghiêm khắc tuân thủ chính sách pháp luật quốc gia, có trách nhiệm với xã hội và luôn lấy Thiện đãi người. Hành vi của nhóm học viên đó rõ ràng là không thể đại diện cho toàn thể người tu Pháp Luân Công tại Việt Nam.


Trân trọng cảm ơn./.

BBT Website.

bottom of page