top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Về các nhóm/đoàn nghệ thuật mô phỏng theo Shenyun tại Việt Nam

[22/03/2021] Ban Biên Tập Website

Vào ngày 18/3/2021, Phật Học Hội đã ra thông báo về trường hợp có một số học viên tại các quốc gia mà đang thực hiện các buổi biểu diễn mô phỏng theo đoàn nghệ thuật Thần Vận (Shenyun), Phật Học Hội đã chỉ rõ rằng các dạng biểu diễn như vậy là không được phép.


Nguồn: Minh Huệ Net


Liên tưởng đến tình hình ở Việt Nam thì hiện nay, theo chúng tôi được biết, ở trong nước thì đang có không ít các nhóm/đoàn biểu diễn nghệ thuật mà có cái tên chung là "Hồng Ân" đang hoạt động. Các đoàn này đều lấy những bài vũ đạo múa từ Shenyun ra và cố gắng mô phỏng theo, có những bài múa của đoàn Hồng Ân mà từ trang phục, vũ đạo v..v có sự giống nhau phải đến 99% so với của đoàn Shenyun; Thậm chí chính những học viên mà hoạt động trong các đoàn Hồng Ân còn công khai tự ví mình giống như Shenyun bên Mỹ.


* Tham khảo thêm:



Dưới đây là một vài hình ảnh ví dụ:


  • Màn Biểu diễn của đoàn Hồng Ân:

Nguồn: Youtube

  • Màn biểu diễn của đoàn nghệ thuật Thần Vận (Shenyun)


Ngoài ra, các đoàn biểu diễn Hồng Ân còn có tần suất hoạt động dày đặc từ Bắc vào Nam, đặc biệt là vào thời điểm mùa cưới gần cuối năm.

Nguồn: Facebook Group


Như vậy có thể thấy rằng, các đoàn nghệ thuật của Hồng Ân này không những là đang cố tình mô phỏng theo đoàn nghệ thuật Shenyun một cách công khai; Không chỉ vậy, họ còn đem các tiết mục nghệ thuật đó ra biểu diễn ở những nơi không phù hợp như tiệc khai trương cửa hàng, tiệc cưới, lễ mừng thọ v..v và thậm chí còn không giảng chân tướng. Rõ ràng, đây là một dạng hành vi vừa can nhiễu đến việc tu luyện của rất nhiều học viên, vừa can nhiễu đến lực cứu người của chính hạng mục Shenyun. Học viên đáng lý cần có thời gian để tập trung tu luyện và chứng thực Pháp thì nay lại bị những người chủ quản đoàn Hồng Ân này kéo vào làm những hoạt động giải trí vô bổ.


Chúng tôi nghĩ, các học viên đang hoạt động trong những đoàn nghệ thuật như Hồng Ân tại Việt Nam nên suy xét cho lý trí và biết dừng lại khi còn có thể. Nếu các vị vẫn còn mãi cứ luyến tiếc công sức đã bỏ ra, vẫn còn chấp trước mà không buông, vẫn cố tình thích gì làm nấy thì chúng tôi không chắc tương lai của các vị sẽ ra sao. Không phủ nhận cái tâm ý của quý vị có thể là muốn tốt cho Đại Pháp, nhưng chúng ta là người tu thì phải tuân theo Pháp lý mà Sư Phụ giảng, không thể cứ lấy nhiệt tình phó xuất làm hạng mục ra, bao biện như là "Thần chỉ nhìn nhân Tâm" v..v để làm cái cớ cho việc cố tình đi ngược lại với yêu cầu của Sư Phụ đâu.


Trân trọng./.

BBT Website


bottom of page