top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Thông báo về hành vi phá hoại Đại Pháp của Pháp nguyên Việt Nam và Ban Điều Phối Safechat 2021

Đã cập nhật: 16 thg 3

[24/12/2023] Ban Biên Tập Website



Căn cứ theo thông báo của một vị nữ học viên tên Grace (sống tại Mỹ) vốn chịu trách nhiệm pháp lý về vấn đề in ấn xuất bản sách Đại Pháp phiên bản tiếng Việt Nam tại Đài Loan, cụ thể như sau:


Việt Nam là một trong ba nước (bao gồm Việt Nam, Cuba, Trung Quốc) không được phép in sách Đại Pháp.

Phía Nhà xuất bản Ích Quần (Đài Loan) cũng đã ra thông báo tương tự:


Địa chỉ: Yih Chyun Book Co. Ltd, No.229-9, Sec, 2, Chung-Ching North


Chỉ có NXB Ích Quần ở Đài Loan là được phép xuất bản sách. Việc in sách ở Việt Nam là không được phép.

Do đó có thể thấy, mọi nguồn sách hợp pháp đều chỉ có qua Nhà xuất bản Ích Quần tại Đài Loan sản xuất và qua Nhà sách Thiên Thê phân phối có tính thương mại (ở đây tạm chưa đề cập đến nhà sách Pháp Nguyên bên Mỹ, vì nếu có thì chức năng của Nhà sách này cũng chỉ là phân phối nguồn sách từ Nhà xuất bản Ích Quần mà thôi, Pháp Nguyên không có chức năng xuất bản sách). Cũng vì lẽ đó, mà nguồn sách được cho là “phục vụ nội bộ” do Pháp Nguyên Việt Nam bày bán đã lộ diện chính là bản in trái phép, và rõ ràng là không thuộc nguồn sản xuất của Nxb Ích Quần bên Đài Loan.


Nguồn: Yihchuyun


Đây thực tế là nguồn sách in lậu được một nhóm người sản xuất trong nước và được gắn cái mác “in nội bộ” để lừa học viên dưới danh nghĩa Pháp Nguyên, họ lừa học viên rằng việc in ấn này đã được "cấp phép" - thực chất là in ấn chưa có giấy phép, không ký hợp đồng với Sư phụ, trốn thuế. Điều này cũng đã vi phạm một cách nghiêm trọng yêu cầu của Sư phụ trong Phụ lục IV – Đại Viên Mãn Pháp, cụ thể (đại ý, không nguyên văn): Hễ là học viên thì phải nghiêm khắc tuân thủ pháp luật quốc gia của mình, mọi hành vi vi phạm pháp luật thì đều không được dung nạp trong công đức của Đại Pháp.


Theo chúng tôi tìm hiểu, đã có nhiều học viên liên hệ với cô Grace và hiểu rõ bộ mặt thật gian xảo của những người đứng sau Pháp Nguyên Việt Nam cũng như cái gọi là Ban Điều phối Safechat 2021 kia. Đã có nhiều học viên lên tiếng và tạo ra áp lực lớn đến mức Pháp Nguyên Việt Nam đã phải gỡ website bán hàng xuống, xóa mọi dấu vết liên kết với Pháp Nguyên tổng bộ bên Mỹ, việc bán sách bây giờ phải chuyển qua làm kín vì lý do an toàn. Kỳ thực thì chúng tôi hiểu là họ in lậu sách ở trong nước nên rất lo sợ bị chính quyền phát giác, truy bắt nhà xưởng xuất bản sách trái phép.




Một trong những người đứng đầu hạng mục in sách lậu Đại Pháp trái phép Pháp Nguyên Việt Nam được cho là cựu cơ trưởng Nguyễn Tuấn Dũng (hay còn gọi là Dũng phi công, Dũng cơ trưởng). Người này trước đây từng làm lãnh đạo trong hạng mục truyền thông Đại Kỷ Nguyên Việt Nam (DKN.TV) do Trung Vũ đứng đầu.



Theo thông tin học viên phản ánh thì Dũng cơ trưởng vài tháng gần đây cũng rất năng đi các tỉnh vùng cao để dụ dỗ lôi kéo học viên mua sách lậu tại Pháp Nguyên Việt Nam cũng như mời chào tham gia Safechat – Một phần mềm chat bảo mật được sáng lập bởi cựu CEO Đại Kỷ Nguyên Việt Nam – Vũ Đức Trung (hay còn gọi là Trung Vũ).



Gần đây, có vẻ như cánh tay của Ban Điều Phối Safechat 2021 và Pháp Nguyên Việt Nam đã kéo dài đến tận trang chủ Pháp Luân Đại Pháp Tiếng Việt (vi.falundafa.org), họ tự ý thay đổi phiên bản dịch của Hồng Ngâm vốn đã được đăng ký xuất bản bởi Nhà xuất bản Ích Quần hồi năm 2017 dưới danh nghĩa cống hiến của Pháp Nguyên.


Thực tế, đây là hành vi sai trái nghiêm trọng, bởi việc thay đổi bản dịch đều phải có sự cho phép của Sư phụ, phải có thông báo công khai qua Phật học hội hoặc qua Minh huệ tiếng Trung. Ban Điều phối Safechat 2021 không hề xin phép mà tự tiện thay đổi bản dịch trên website Pháp Luân Đại Pháp tiếng Việt là một hành vi loạn Pháp công nhiên.





Do đó, khuyến nghị các học viên từ nay trở đi nên cảnh giác, nếu có thể hãy lưu trữ các file bài giảng nào mà giống với phiên bản dịch từ sách bản quyền Đại Pháp ngôn ngữ tiếng Việt từ Nhà xuất bản Ích Quần để đọc, đề phòng có sự nhiễu loạn nội dung dịch thuật bài giảng của Sư phụ do những thành phần loạn Pháp từ Ban Điều Phối Safechat 2021 hay Pháp Nguyên Việt Nam có thể làm ra trong thời gian sắp tới. Nếu ai có điều kiện thì hãy thông báo vấn đề này lên Phật học hội bên Mỹ hoặc Nhà xuất bản Ích Quần để đưa nhóm người bất hảo kể trên ra ánh sáng.


Trân trọng./.

Ban Biên Tập Website


  • Cập nhật đến ngày 16/3/2024: -          Ban Điều phối Safechat 2021 đã xóa gần như hết (có lẽ chỉ chừa lại thân tín) danh sách kết nối bạn bè trên nền tảng Safechat. -          Việc liên hệ với Ban Điều phối Safechat 2021 bây giờ sẽ được làm gắt gao, kiểm duyệt chặt chẽ hơn. Bây giờ phải qua việc liên lạc với Liên lạc viên (được cho là người của BĐP) trên trang chủ vi.falundafa.org hoặc người của họ tại các địa phương. Do đó khuyến nghị các học viên từ nay hãy cảnh giác với những Liên lạc viên nào được đăng nêu trên danh mục Liên hệ tại trang vi.falundafa.org, ekip của Ban Điều Phối Safechat 2021 tại các tỉnh/thành trên cả nước có lẽ còn ẩn giấu không ít chưa lộ mặt ra để còn làm các nhiệm vụ khác. Xin hãy cẩn trọng và nếu có thể hãy thông báo cho các học viên xung quanh để họ biết mà tránh xa nhóm người bất hảo loạn Pháp thuộc Ban Điều phối Safechat 2021.



bottom of page