top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Nhóm Nam Trung - những sự thật không thể chối cãi (Part 2.1)

Đã cập nhật: 5 thg 1, 2023



PHẦN 2 (Kỳ 1)

KẾT NỐI SỰ KIỆN VÀ PHÂN TÍCH CHUYÊN SÂU

1) Không phải là lỗi nhận định của một hoặc vài cá nhân riêng lẻ mà là một âm mưu phá hoại đến cùng của một nhóm người được sắp đặt hết sức kín kẽ, thực hiện hết sức nhịp nhàng, bài bản, mang sắc thái của một tổ chức chuyên nghiệp.

Nhóm Nam Trung luôn có một cách tiếp cận sự việc rất bài bản, luôn khởi đầu bằng những nick giả để thăm dò dư luận và đánh giá tình hình thực tế, từ đó mới quyết định cho những nick thật ở vai vế nào tham gia và tham gia trong chừng mực nào, cần nói những gì, cần đạt được những gì thì dừng lại hay tiếp tục tham gia tiếp.


Những sự việc bình thường thì các nick giả có vai vế thấp lên tiếng trước, nhưng những sự việc quan trọng thì những nick giả quan trọng luôn lên tiếng trước. Sự việc Ân đăng bài cung cấp sách bản quyền cho học viên là một việc không hề đơn giản và ngay từ đầu Bào Lục Ngọc đã xuất hiện cùng với sự hỗ trợ từ những hướng khác nhau của Nguyễn Hoài An ( Vo Tinh Ke ) và Nhi Tran... rồi sau đó mới lần lượt xuất hiện những nick khác, thật có giả có để tung hứng, định hướng dư luận.



Nguyễn Hoài An = Vo Tinh Ke

Ai tinh ý một chút thì sẽ thấy một điều bất di bất dịch là một khi Bảo Lục Ngọc định hướng dư luận theo hướng nào thì tất cả những thành viên ( cả nick thật lẫn nick giả ) và những fan hâm mộ của nhóm Nam Trung răm rắp tuân theo, không bao giờ có bất cứ một bình luận nào trái chiều hoặc chệch khỏi quỹ đạo mà Bảo Lục Ngọc đã vạch ra.

Việc ngay từ đầu Bảo Lục Ngọc xuất hiện, người đầu tiên lên tiếng phản đối mạnh mẽ nhất khi Ân đăng bài cung cấp sách bản quyền là không hề đơn giản, chắc chắn Bảo Lục Ngọc đã đánh hơi hoặc biết đích xác là học viên trong và ngoài nước đang phối hợp cùng nhau làm hạng mục này với quy mô không nhỏ, và càng không phải là nhiệt huyết nhất thời.

Để hiểu rõ hơn sự việc, chúng ta bắt đầu từ thời điểm Ân đăng bài cung cấp sách bản quyền về Việt Nam cho đến trước khi kiện sách thứ 2 được Truong Tan run rẩy khui nhưng rồi né tránh, không dám khui nữa...

  • Vào các ngày 20/05/2017 và 25/05/2017 một bạn trẻ có tên là Nguyễn Hồng Ân vào group Học Hỏi Pháp Luân Công đăng 2 bài giới thiệu về việc mua hộ học viên Pháp Luân Công Việt Nam sách, đĩa của Đại Pháp ( có chụp hình mẫu sách và các hóa đơn chứng từ liên quan ) có bản quyền thì lập tức bị các nick ảo như : Bảo Lục Ngọc, Nguyễn Hoài An ( cũng là Vo Tinh Ke là admin của những group chuyên bôi nhọ, bài xích Pháp Luân Công ), Nguyễn Mạnh Phú, Nhi Tran (Nick thật), vào hoạch họe, tra hỏi và định hướng dư luận.


.


  • Ngày 26/05/2017 : Bảo Lục Ngọc đăng lên group bài “Sách Lậu Bị Làm Giá” và cùng các nick khác : Nguyễn Hoài An, Nhi Tran, Thuy Hoang, Tạ Văn Vũ… vào bình luận để định hướng dư luận rằng : đây là sách lậu, sách giả được làm giá để bán với giá của sách bản quyền, hành động Ân hỗ trợ cho học viên tất cả các khoản tiền liên quan để giảm thiểu số tiền học viên phải bỏ ra để mua sách bản quyền là giả vờ vì đó là sách lậu được in trong nước thì không phải tốn các khoản chi phí trên, và các hóa đơn chứng từ liên quan cũng bị quy chụp là làm giả…


Nếu quan sát kỹ thì sẽ thấy các nick này phối hợp với nhau rất nhịp nhàng, với những lý lẽ rất sắc bén, dồn ép Ân ( một chàng trai mới 20 tuổi ) đến đường cùng mà không thể trả lời được, lúc đó Ân chỉ có thể trả lời là : khi sách về sẽ quay video để chứng minh tất cả. Nhưng lạ một điều đây lại là sự phối hợp nhịp nhàng giữa 3 nick của Nhóm Nam Trung ( nick thật Tạ Văn Vũ và 2 nick giả Bảo Lục Ngọc, Thuy Hoang ) với nick Nhi Tran chuyên cung cấp sách lậu cho học viên trên phạm vi cả nước và một nick bất hảo Nguyễn Hoài An ( Vo Tinh Ke ) chuyên bài xích, bôi nhọ Pháp Luân Công.



Liệu đây chỉ đơn thuần là lỗi nhận định, một lỗi cá nhân của một nick đứng đầu Nhóm Nam Trung với thâm niên “tu luyện” Pháp Luân Công và kiến thức về luật, về xã hội khá uyên bác như Bảo Lục Ngọc ( Nam Trung ), và ở đây người ta nhận ra mang máng hình ảnh của Nam Trung đằng sau nick Nguyễn Hoài An này ( điều này sẽ càng ngày càng được làm rõ ở những phần sau ).

  • Cũng vào ngày 26/05/2017 : để dẹp tan dư luận, xác minh tính chân thực của vấn đề. Admin Lê Kim Ngọc quyết định đứng ra, dùng nhân thân thật của mình để làm việc với Nguyễn Hồng Ân (là giả hay là thật thì mọi chuyện sẽ được phơi bày qua chuyến đi của admin ), qua một bài viết mà admin đăng công khai trên group Học Hỏi Pháp Luân Công.

.

  • Sau khi đến gặp Ân nhận bưu phẩm , admin mang thùng sách chưa khui đến làm việc tại nhà Trần Tưởng Quân , kiểm tra sự nguyên đai nguyên kiện của kiện hàng và anh Quân đã khui kiện trước mặt mọi người,trong lúc đó Lê Kim Ngọc quay video trực tiếp quá trình khui thùng đựng sách .Sau khi hoàn tất việc khui thùng sách ,anh Lê Kim Ngọc đã ghé nhà anh Nam Trung đầu tiên để Nam Trung xem sách và chứng từ liên quan và Nam Trung đã phải công nhận là không có gì sai phạm cả, sau đó admin đã chụp lại tất cả các giấy tờ liên quan để đăng công khai lên bài viết trong Group HỌC HỎI PHÁP LUÂN CÔNG cho mọi người theo dõi.


.


Thậm chí có học viên còn khâm phục tâm tính của bạn Ân


  • Tưởng rằng đến đây thì thật giả, đúng sai đã quá rõ ràng, nếu ai đó có sai thì cũng chỉ là lỗi nhận định vấn đề, tất cả đều là học viên thì cũng nên chung tay vào, ai giúp được gì thì giúp để từng cuốn sách bản quyền của Đại Pháp về đến tận tay học viên trên cả nước, nhưng Bảo Lục Ngọc và Nhi Tran quyết tâm chống đến cùng bằng những lập luận mà bất cứ học viên nào cũng phải nghi ngại.

.

  • Bảo Lục Ngọc : vẫn cho rằng đây là sách giả, hóa đơn chứng từ đều giả, sau đó lại chuyển hướng sang lập luận rằng Ân chỉ nhập về chuyến đầu để làm màu, còn các chuyến khác sẽ là sách giả hoặc sách in lậu từ trong nước, hoặc nhập về một kiện nhưng bán ra hàng chục kiện với giá sách bản quyền theo phương thức " treo đầu dê bán thịt chó "…




  • Nga Nguyen một trong những thành viên của “hạng mục sách lậu” thì chê ỏng chê ẹo sách bản quyền



  • Nhi Tran thì lái sang hướng khác, nhằm làm học viên rối trí, mất phương hướng mà hoang mang với lập luận rằng học viên thì cần phải thủ đức, nhận sách được hỗ trợ giá từ người khác là nhận của bố thí, bị mất đức… nhưng thực chất Nhi Tran lại là người đang cung cấp miễn phí sách lậu cho học viên mới trên phạm vi cả nước để khuếch trương thanh thế của mình, tiện cho việc dẫn dắt học viên với mục đích thao túng môi trường.



  • Lúc này bắt đầu xuất hiện 2 nick thật của nhóm Nam Trung : Linh Phan và Ha Nguyen vào bình luận để lái vấn đề sang một hướng khác, đó là sách nhập về không đóng thuế, chỉ là hàng xách tay… vì trên hình chụp của admin có dấu đỏ Miễn Thuế, thậm chí nhóm Nam Trung còn nghi vấn con dấu Miễn Thuế của hải quan kia cũng là dấu giả...





Như vậy là không phải đây là một lỗi nhận định vấn đề của một cá nhân Bảo Lục Ngọc như ban đầu mọi người từng nghĩ, vì nếu chỉ đơn thuần là sai lầm cá nhân thì sau khi Admin công khai xác minh mọi việc thì Bảo Lục Ngọc đã dừng lại xin lỗi Nguyễn Hồng Ân và những cá nhân khác cũng sẽ nhận ra sai lầm của mình mà có được thái độ ứng xử phù hợp, vãn hồi những tổn thất, ít nhất là về mặt tinh thần cho Nguyễn Hồng Ân, nhưng đằng này không những Bảo Lục Ngọc không chịu quay đầu mà những nick khác vẫn cố “đâm lao theo lao”, lại còn xuất hiện thêm 2 nick thật của Nhóm Nam Trung là Linh Phan và Ha Nguyen vào hỗ trợ, tung hứng để định hướng dư luận sang hướng khác.

Cũng trong thời điểm này xuất hiện một nick hoàn toàn mới Trần Minh Phát ( chồng của Lê Diễm Hạnh thuộc nhóm Nam Trung ) ngay sau khi lập nick đã đăng bài và vào group chia sẻ bài nhận đặt sách giúp cho học viên, nhưng học viên phải giao tiền trước, gửi cho Phát tất cả nhân thân, địa chỉ, số điện thoại liên lạc… để Phát đặt sách giúp và tất nhiên là học viên phải chịu tất cả chi phí nên giá một quyển sách là hơn gấp đôi so với sách mà Ân mua giúp học viên. Mặt khác học viên tự chịu mọi rủi ro vì sách có thể bị thất lạc (xin nói thêm cho rõ : Phát nhận tiền trước của học viên,rồi liên hệ với nhà sách thanh toán qua thẻ ), Trong khi sách nhập bên Ân thì khi nào đến tay học viên và học viên kiểm tra sách và các hóa đơn chứng từ liên quan từ Thiên Thê hoặc Ích Quần xong mới trả tiền, học viên nào chưa có đủ tiền thì từ từ trả cũng được.



Ngay lập tức có nick Thuy Hoang đem bài vào Group Học Hỏi Pháp Luân Công


Ngay cả Xt-dl Thanh cũng quá lố trong việc quảng bá cho bài viết của Thiên Thảo.Chúng tôi đánh giá cao Trần Minh Phát trong việc đính chính này


  • Ngày 28/05/2017 Dương Hiếu Thảo ( Thiên Thảo ) là một thành viên khác của nhóm Nam Trung tiếp tục xuất hiện, viết 1 bài trên blog của mình “chia sẻ cách đặt xuất bản phẩm từ nhà sách Thiên Thê và theo dõi đơn hàng”, nhưng thực chất là công kích Nguyễn Hồng Ân và PR cho bài viết của Trần Minh Phát, kêu gọi học viên đừng tin và đừng đặt sách từ chỗ Ân mà hãy qua đặt sách từ chỗ Phát.


.


  • Ngày 06/06/2017 Nguyễn Thiên Hà ( Ha Nguyen ) đăng trên blog của mình bài viết “mua sách học Pháp Luân Công” cũng nhằm mục đích PR cho bài viết của Trần Minh Phát, ngầm ý công kích Nguyễn Hồng Ân.


.

  • Cả 2 bài viết của Ha Nguyen và Thien Thao được các nick thật và giả trong nhóm Nam Trung nhiệt tình chia sẻ trên tất cả các diễn đàn, các group trên Facebook, tạo một hiệu ứng “nội công ngoại kích” để PR cho thành viên của mình là Trần Minh Phát và vây ráp để công kích đến cùng Nguyễn Hồng Ân và sau này là công kích cả admin Lê Kim Ngọc.

Đến thời điểm này thì gần như hầu hết các thành viên của nhóm Nam Trung đã lần lượt xuất hiện, gián tiếp và trực tiếp tham gia, tuy nhiên hầu hết tất cả học viên đều không nhận ra được mà chỉ nghĩ rằng họ chỉ là những học viên bình thường đưa ra những ý kiến cá nhân, những cá nhân này không liên quan gì đến nhau, từ đó dính vào cái bẫy “hiệu ứng đám đông” mà nhóm Nam Trung đang bày ra, nhưng nếu ai tinh ý hoặc biết khá rõ về nhóm người này thì không khó để nhìn ra vấn đề, họ đang xuất hiện lần lượt, từ nick giả cho đến nick thật, làm ra vẻ không quen biết nhau, vu vơ đặt câu hỏi rồi tung hứng với nhau để định hướng dư luận theo hiệu ứng đám đông, số khác thì viết bài để định hướng nhận thức của học viên, làm học viên hoang mang không biết đâu mà lần, trong chừng mực nào đó thì bước đầu họ đã thành công về mặt này.

Để hiểu rõ hơn những âm mưu, toan tính và mục đích của họ, hẹn quý độc giả trong phần sau của loạt bài về nhóm Nam Trung này.

( còn nữa… ).

bottom of page