top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Niệm 9 chữ liệu có thể đắc cứu? Có thể chữa được cả bệnh HIV/AIDS?!!

Đã cập nhật: 29 thg 9, 2020


Từ khóa: #"Pháp Luân Công", #"Pháp Luân Đại Pháp", #"HIV/AIDS", #"tập Pháp Luân Công khỏi HIV/AIDS", #"nan y", #"Tập Pháp Luân Công khỏi bệnh nan y", #"Biến dị", #"9 chữ vàng", #"Pháp Luân Đại Pháp hảo", #"Chân Thiện Nhẫn hảo".

Gần đây có học viên thông báo về một nhóm người đi photo một tờ giấy có nội dung rất lạ, nếu không muốn nói là biến dị, họ tổ chức nhiều người đi các nơi phát một cách tràn lan, phương thức không khác gì phát tờ rơi quảng cáo của siêu thị, bất động sản, vấn đề ở chỗ nội dung của nó lại liên quan đến Pháp Luân Công.


Nếu là người chưa từng biết đến Pháp Luân Công, mà tự nhiên thấy có ai đó phát hoặc thấy trước cửa nhà mình thì sao? Nó có khác gì mấy phương thức dọa dẫm trước đây kiểu "nếu bạn không chuyển thông điệp này, bạn sẽ gặp vận đen trong 1 tháng" ???


Đáng ngại hơn là nội dung của tờ rơi kiểu này còn công khai nói là niệm thì khỏi được cả bệnh AIDS trong ... một tháng? Căn cứ vào đâu để nói như vậy? Sư Phụ có từng giảng như thế hay không? Đây khác gì dạng thức quảng bá sản phẩm thuốc trị bệnh?


Mặt khác, một người không tu luyện, không biết gì về Pháp Luân Công, cũng không biết Pháp Luân Công tốt ở đâu thì niệm có khỏi được bệnh hay không? Đến người tu luyện còn phải tu một cách rất nghiêm khắc thì mới đạt được hiệu quả thanh lý thân thể, một người không tu, không biết gì về Pháp Luân Công mà niệm thì hỏi có khỏi bệnh không? Tuyên truyền kiểu này khác gì một ví dụ được Sư Phụ giảng trong Chuyển Pháp Luân - tôi nhớ đại ý là có một người tay cầm sách của Sư Phụ đi trên đường lớn hô to lên rằng có Sư Phụ bảo hộ thì không sợ xe hơi đâm? Ở đây thì học viên tuyên truyền theo kiểu niệm 9 chữ thì sẽ không sợ HIV/AIDS? Đây liệu có phải là phá hoại thanh danh Đại Pháp và Sư Phụ quá rõ ràng hay không?

Câu hỏi đặt ra là những người mà niệm 9 chữ này mà thoát khỏi bệnh thì cái bệnh đó sẽ do ai gánh chịu thay? Người phát tờ rơi chăng? Tôi nghĩ là không - họ mà bị dính cái bệnh đó chắc lo hậu sự là vừa chứ làm gì còn tâm trí đâu mà đi phát. Theo hiểu biết của học viên Pháp Luân Công, tôi thể ngộ đó là nhờ Sư phụ phải gánh chịu cho những người đó, vậy những kẻ thập ác bất xá, những người xấu mà niệm khỏi bệnh thì bệnh đó sẽ do ai gánh chịu? Tất nhiên, tôi học Pháp thì hiểu rằng đây không phải là Trung Quốc - vốn là một môi trường đặc thù và những người dân ở đó vốn đã biết Pháp Luân Công bị bức hại rồi, chỉ có trong hoàn cảnh áp lực rất lớn như thế, tà ác như thế, họ biết ai mà lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công sẽ bị can nhiễu. Ở Trung Quốc, trong hoàn cảnh đặc thù đó, họ biết mà vẫn dám nói, dám niệm thì mới có thể có tác dụng. (Vấn đề này Sư Phụ đã giảng rất rõ tại bài Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2010 - Mục Hỏi Đáp).


Còn ở Việt Nam, thậm chí còn nhiều người chưa biết Pháp Luân Công là gì, cụ thể như thế nào, tốt xấu ra sao? Học viên thì vẫn ra luyện công bình thường, chỉ là có một số nhóm cố tình phá hoại, gắp lửa bỏ tay người khiến chính quyền hiểu nhầm nên mới ra can nhiễu thì hỏi họ niệm có tác dụng gì không? Giả sử họ mà niệm không khỏi thì có phải sẽ cho rằng Pháp Luân Công tuyên truyền mê tín dị đoan? Lừa đảo? một người thì còn đỡ chứ vài trăm người mà phản ánh, tạo ra dư luận xã hội khiến thanh danh Đại Pháp chịu thiệt hại thì ai sẽ đi vãn hồi? Những vị đi phát có gánh chịu được dư luận xã hội bởi những người niệm mà không khỏi không? Thanh danh của Pháp Luân Công đã bị những vị này vì nhiệt tình cộng với sự không thanh tỉnh, lý giải Pháp không rõ ràng và cực đoan mới làm ra sự việc tưởng như đang làm điều tốt, mà thực chất là đi phá hoại này.


Thực ra ngay cái nội dung này được viết ra tôi nghĩ cũng đã cho thấy sự phá hoại có tổ chức. Họ điều khiển nhiều học viên trẻ không lý trí, ham công quả, nóng vội, không thực tu mà đi photo lượng lớn những tờ rơi kiểu như vậy và đi phát rất nhiều nơi. Câu hỏi đặt ra nếu đó là sự thật thì ai là chủ mưu đứng đằng sau việc kích động học viên đi làm những việc như vậy? Bởi theo lịch sử các hoạt động phá hoại Pháp Luân Công tại Việt Nam thì đều là có bàn tay của nhóm mạo danh kích động mà ra làm. Họ thông thường hay tìm cách bẻ cong Pháp lý và lừa học viên nghe theo họ, cho rằng làm theo họ mới là đúng, do đó tạo ra rất nhiều tổn thất không đáng có cho Pháp Luân Công, khiến một số nơi chính quyền phải cho Pháp Luân Công vào diện "cần quan tâm đặc biệt", học viên tại những nơi đó không bị can nhiễu, sách nhiễu trong tương lai gần mới là lạ.


Ngoài ra, tôi có để ý rất nhiều học viên hiện nay thay vì chứng thực Pháp bằng lý trí và tỉnh táo trong ngôn hành để không khiến người đối diện cảm thấy phản cảm hay khởi tâm lý phụ diện thì có vẻ như họ rất thích hô khẩu hiệu, đến ngay cả Phông nền của tài khoản Facebook họ cũng chăng đầy những tấm hình kiểu như "niệm 9 chữ lo gì hiểm nguy" v..v. Nó có khác gì hạ thấp Pháp Luân Đại Pháp hay không? Làm cho người không tu thấy Đại Pháp như một chiếc phao cứu sinh, bảo hiểm tính mạng? Làm sao mà người chưa biết rõ Pháp Luân Đại Pháp là gì niệm là khỏi bệnh, tránh thiên tai? Nếu giả sử họ niệm mà vẫn chết, vẫn bị dính thiên tai thì làm sao? Ai chịu trách nhiệm, nếu người đó vì vậy mà quay sang phỉ báng Pháp môn lừa đảo, Sư Phụ lừa đảo thì có phải tội nghiệt của học viên trưng cái ảnh đó ra là quá lớn rồi hay không? Quả thực tôi không biết đầu não của học viên hiện nay có còn suy nghĩ được như người bình thường hay không? Hay là đầu não nóng lên, hứng lên thì làm, thấy người khác làm thì mình cũng làm? Đúng/sai với Pháp mà Sư Phụ giảng cũng không cần quan tâm? Tu theo đám đông, thấy đám đông làm gì thì mình làm theo có phải không?


Học viên nếu có ra nước ngoài, nhất là Mỹ, Canada, Đài Loan thì không hề thấy người tu ở đó trưng những loại biểu ngữ lạ lùng mà chỉ thấy ở bên Trung Quốc (hoàn cảnh đặc thù vì Chính quyền bức hại công khai học viên Pháp Luân Công). Họ chỉ nêu lên vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp chứ có bảo người ta niệm gì đâu? Tại sao Việt Nam học viên lại không lý trí như vậy? Họ chả phải đang khởi tác dụng phá hoại Pháp, bôi nhọ Sư Phụ còn gì?


Công nhiên bôi nhọ Sư Phụ trên mạng xã hội như vậy mà học viên vẫn like ầm ầm (không hiểu là học viên tu kiểu gì nữa)? Việc đưa tên của Sư Phụ tùy tiện lên mạng xã hội khi chưa được cho phép chả phải bất kính là gì? lại còn đem ra làm khẩu hiệu nữa, người thường nhìn vào sẽ thẩy ra sao? Chả phải sẽ nghĩ là đang PR quảng cáo đúng không? Họ có thấy phản cảm không? Chả thấy mặt tốt đâu, toàn thấy quảng bá vô tội vạ và sử dụng tùy tiện danh xưng của người khác.


Họ đã không tu một cách thanh tỉnh, lại còn dám lấy cả tên Sư Phụ gắn vào chữ "hảo" nói ra như khẩu hiệu, vậy mà rất nhiều học viên vào like một dạng thức bôi nhọ thanh danh Sư Phụ không hơn không kém, quả thực một lô học viên tu kiểu này chỉ có phá chứ không khởi tác dụng gì tốt đẹp cả. Vậy mà khi lời họ nói ra thì toàn là lời nói hoa mỹ "Đại Pháp đã trở thành một phần không thể thiếu trong tôi", "Tôi có duyên với Đại Pháp" v..v Nhưng nhìn hành động của họ thì quả thật là không thể chấp nhận nổi. Những hành vi thế này liệu có khác gì "miệng Nam Mô bụng Bồ dao găm" hay không? Miệng họ thì nói tốt cho Đại Pháp nhưng làm thì lại khởi tác dụng phá hoại và bôi nhọ Đại Pháp mà họ không tự biết.


Sư Phụ đã từng nói rõ vấn đề này trong bài Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2010 (Link) [Mục Hỏi Đáp liên quan đến niệm "Pháp Luân Đại Pháp hảo"]. Vậy mà học viên hiện nay có vẻ không chịu tỉnh ra, hiểu ra mà vẫn cứ đăng tràn lan những bức ảnh "niệm 9 chữ sẽ khỏi bệnh, tránh thiên tai". Không hiểu họ thực sự có phải học viên hay không nữa? Cứ mãi làm loạn như thế liệu họ có gánh nổi hậu quả hay không?


Trên đây là quan điểm cá nhân của tôi, lẽ dĩ nhiên là xuất phát từ hiểu biết/sở ngộ còn nông cạn, vì nội hàm của Đại Pháp là vô biên nên nếu có gì không đúng hoặc cần bổ sung, rất mong nhận được sự góp ý.


Trên mạng xã hội tràn lan những thông tin và hình ảnh như thế này, vậy người ta đến với Pháp Luân Đại Pháp chỉ để tránh dịch bệnh và thiên tai thôi đúng không? Vậy cần gì tu nữa? Đó có phải là mục đích mà Pháp truyền ra nơi xã hội người thường hay không? Họ công nhiên hạ thấp và coi rẻ Đại Pháp chỉ như một nơi cứu cánh khỏi bất hạnh và khổ đau trong cuộc sống phải không?


Niệm 9 chữ thì qua cơn đại nạn?? Cơn đại nạn nào? Liệu cứ niệm mà qua hết đại nạn thì có phải phá hoại Pháp lý nơi người thường hay không? Người ta cứ niệm và không phải trả nghiệp? Nếu họ niệm mà vẫn chịu nạn thì học viên đăng cái banner trên ra chả phải tạo nghiệp rất lớn vì khiến người ta hiểu sai về Pháp Luân Đại Pháp là gì? Đầu não học viên hiện nay bị làm sao vậy? Tu luyện đáng lẽ phải thanh tỉnh ra thì sao lại cứ u u mê mê như thế này?



bottom of page