top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Đằng sau nickname Nhi Tran?

Đã cập nhật: 15 thg 10, 2019


Từ trước đến nay, chuyện được cầm trên tay quyển sách Chuyển Pháp Luân bản quyền luôn là ao ước tưởng như quá tầm đối với học viên Pháp Luân Công Việt Nam, đã có rất nhiều học viên cố gắng nhưng đều vô vọng. Thế rồi vào khoảng giữa năm 2017, chuyện tưởng như vô tưởng kia lại trở thành sự thật, khi học viên ở hải ngoại phối hợp cùng học viên ở Việt Nam mở ra một hướng mới, một bước ngoặt thật sự để thay đổi từ căn bản nhất những biến dị của môi trường Việt Nam, và những quyển sách quý giá đã được chuyển đến tận tay học viên khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện nào, kể cả chuyện phải thanh toán tiền trước. Nhưng với bản chất của môi trường đã hoàn toàn biến dị như ở Việt Nam, khi mà những cái xấu, những cái biến dị lên ngôi thì những gì thuộc về tốt, ngay chính luôn phải chịu những sức ép, đối đầu, triệt hạ bằng mọi giá. Và hạng mục sách bản quyền cũng bị rơi vào trường hợp tương tự.


Lẫn trong nhóm người chống lại sách bản quyền này còn có nick Nhi Trần và Nguyễn Mạnh Phú , tuy nhiên nick Nhi Trần này mới là điều đáng nói. Lúc đầu đây chỉ đơn thuần là một nick rất bình thường như bao nick khác, nhưng sự thật đằng sau lại không hề đơn giản.


Lúc này có một nick Trần Văn Hiền (Song Hiếu Song Hiếu) nhận được sự uỷ thác của nick Tuyet Duong đã viết bài công khai toàn bộ những cuộc truyện trò qua tin nhắn giữa 2 nick Nhi Trần và Tuyet Duong, thì mọi người mới phát hiện ra đây là một nick tự tâm sinh ma, đang âm thầm đi inbox dẫn dắt học viên tu theo nick này.


Đoạn chat nick Nhi Trần dụ dỗ nick Tuyet Duong, đến khi bị nick Trần Văn Hiền đặt câu hỏi thì Nhi Trần dụ Tuyet Duong chat riêng


Học viên đã làm mọi cách đề chia sẻ nhằm khuyên giải để Nhi Trần nhận ra cái sai mà tu sửa cho đúng với Pháp, nhưng thay vì tu sửa thì Nhi Trần lại tiếp tục đi sâu vào con đường phá hoại Pháp, bằng việc lần lượt lập ra 2 group kín là "Chân chính Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ( sau này đổi tên thành "Tu luyện theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn ) và "Pháp Luân Đại Pháp" ( sau này đổi tên thành "Tu luyện tâm tính" )


Từ một nick của một người phụ nữ trung niên, không rành về công nghệ thông tin, ăn nói tuỳ tiện, câu văn lủng củng đã nhanh chóng biến thành một nick rất giỏi về công nghệ thông tin, nói năng lưu loát… và đáng chú ý nhất là cùng một nick Nhi Trần nhưng văn phong ở từng thời điềm là khác nhau một trời một vực. Bắt đầu bằng việc cung cấp sách miễn phí cho học viên cà nước mà nguồn cung cấp sách đến từ sách lậu, không rõ nguồn gốc của hệ thống làm sách lậu Phụ Đạo Viên – Liên Lạc Viên và một nguồn cung khác là sách photo của nhóm Nam Trung. Sau đó là việc Nhi Trần và các Admin của mình ( Gia Long, Kiên Định, Người Đi Tìm Đạo, Trần Xuân Ngọc….) âm thầm inbox hướng dẫn và định hướng học viên mới tu theo mình. Khi mà lực lượng đủ mạnh thì Nhi Trần bắt đầu công khai đăng bài chia sẻ ( lúc nào cũng có câu thòng là : "Học viên hãy dĩ Pháp vi Sư" ) nhưng thực chất là định hướng và dẫn dắt học viên tu theo Nhi Trần với những nhận thức hoàn toàn không ở trong Pháp.


Một người đã "viên mãn"? lại đi dạy cho người khác cách "viên mãn" nhanh nhất? Có phải định dẫn dắt học viên đi đường tà hay không? Người tu "viên mãn" thật vốn không còn chấp trước, họ tuyệt đối không hiển thị khoe khoang như vậy, làm can nhiễu học viên tu theo họ chứ không tu theo Pháp.


Nick Nhi Trần tự giới thiệu mình tu 2 năm đã viên mãn??? Không hiểu người đã viên mãn vốn không chấp trước sao phải inbox người khác đi khoe khoang hiển thị như vậy?


Nick Nhi Trần này còn đi khoe khoang rằng mình đã viên mãn khi mới tu được 2 năm??!! Và tu theo người này sẽ nhanh viên mãn??? Lại còn đã từng Xuất thế gian Pháp nhiều lần??


Một nick admin khác của Group do nick Nhi Trần quản lý là Gia Long chia sẻ về việc ngộ khi học Pháp, thể ngộ phải nói là quá bi hài. Nếu bản thân tự tu thì còn đỡ, đằng đây lại nói ra như có ý muốn học viên khác phải theo mình


Thậm chí Nick Gia Long này cũng đi inbox dụ dỗ các học viên khác với cái thể ngộ trời ơi đất hỡi, đặt định nghĩa và bảo học viên làm theo, như là dẫn dụ học viên không tu theo Pháp.


Trước khi bị học viên phát giác ra sự lừa đảo thì vị Admin Gia Long của Group Nhi Trần này cũng đi huyễn hoặc người ta một cách rất hài hước, như để tạo lòng tin rằng mình tu rất tốt.


Sau khi bị mọi người phơi bày ra sự bất Chân, lừa đảo học viên thì hiện nay nick Gia Long này đã bị ẩn đi mất và trong Group admin được thay thế bằng nick khác.


Nick Nhi Trần hoang tưởng và tự tâm sinh ma, biết trước rằng mình sẽ viên mãn, thậm chí đứng thứ 2 trong 14 người sẽ viên mãn ở Việt Nam???? Đây là dấu tự huyễn bản thân quá mạnh.


Nick Nhi Trần huyễn hoặc và lừa đảo học viên mình đã tu viên mãn và dụ dỗ nếu tu theo đường lối của mình thì học viên sẽ viên mãn nhanh nhất


Nick Nhi Trần ép các học viên khác phải theo một khung giờ tập online cố định, với lời mị dụ là nếu theo phương pháp đó sẽ viên mãn nhanh trong 2 năm, cổ súy học Pháp online và luyện công online.


Nick Nhi Trần cổ súy học viên học Cửu Bình thay vì học Pháp để thanh lý các chấp trước trong tư tưởng


Nick Nhi Trần hoang tưởng tập công chung online tập thể (có lúc phải dậy 3h sáng để tập theo họ) sẽ giải quyết được chứng lười ăn của học viên


Tiếp theo là hành vi kêu gọi học viên trong group quyên góp tiền bạc để phó xuất cho hạng mục sách Chuyển Pháp Luân và Kinh văn (Hoàn toàn là sách lậu và sách photo cũng là cung cấp trên diện rộng) và đã có rất nhiều nick hưởng ứng chuyện quyên góp tiền bạc sai với Pháp này, người thì vài trăm ngàn, người thì một triệu, người thì hơn… Các học viên lâu năm nhận ra sai trái này đã nhiều lần góp ý thẳng trong Group mà Nhi Trần làm Admin, nhưng đều bị xoá bài và kick out ra khỏi Group. Sư việc lên đỉnh điểm khi các học viên này đăng bài công khai phơi bày hành vi loạn Pháp của Nhi Trần trong nhóm "Học hỏi Pháp Luân Công" và đã nhận được rất nhiều ý kiến chê trách và góp ý cho Nhi Trần, nhưng một lần nữa, thay vì hướng nôi nhận ra cái sai mà tu sửa thì Nhi Trần âm thàm kick out tất cả những nick nào có ý kiến trái chiều với Nhi Trần, và một cuộc thanh trừng âm thầm xảy ra, cộng với sự tự nguyện rút ra khỏi nhóm của rất nhiều nick mà trong một đêm số thành viên của group này mất đi hơn 600 nick.


Qua những gì mà Nhi Trần và các Admin của Group mình thể hiện trong thời gian vừa rồi đã dấy lên một luồng dư luận trong nội bộ học viên cho rằng Nhi Trần không phải là nickname của một người dùng và càng không phải là nickname của một người phụ nữ trung niên ngờ nghệnh về công nghệ, mà đằng sau nick Nhi Trần này là một nhóm người hoạt động có tổ chức, với tiêu chí, kế hoạch đề ra rất bài bản, từng bước, từng bước thâm nhập trong nội bộ học viên, lợi dụng tâm lý hàm ơn của người Việt Nam, lúc đầu là tặng sách, sau đó là nhiệt tình giúp đỡ, nhưng thực chất là ngay từ đầu đã áp đặt, định hướng học viên mới tu theo mình, về lâu dài là xây dụng cho mình một lực lượng để phục vụ cho mục đích lâu dài nào đó.


Nick Nhi Trần tuy phát miễn phí sách cho học viên nhưng vẫn nhận tiền quyên góp, mặc dù là học viên tự nguyên nhưng đã vi phạm tôn chỉ của người sáng lập là Sư phụ Lý Hồng Chí về việc không thu tiền, gây quỹ trong học viên dưới bất kỳ lý do nào.

Với khoảng 4000 học viên trong group "Tu luyện theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn", dù ít dù nhiều thì cũng gây ra sự ảnh hưởng lớn.


Nick Nhi Trần cổ xúy việc học viên trẻ bỏ học (ngay cả từ cấp Phổ thông trung học) đi làm để tiện việc tu luyện


Nick Nhi Trần cổ xúy việc nuôi con không cần quá chăm bẵm, chỉ cần ôm con theo đã có "trường năng lượng" và Sư phụ an bài lo cho


Nick Nhi Trần và các admin trong Group liên tục cổ xúy học viên trẻ bỏ học đi tu luyện

Những lệch lạc so với Pháp, tu luyện không lấy Pháp làm thầy mà tu theo một cá nhân thì cuối cùng sẽ đi về đâu, chưa nói đến vì quá sùng bái cá nhân mà sau này sẵn sàng làm những gì người ta sai bảo, với lực lượng xây dựng được ngày càng nhiều, nếu những người đằng sau nick Nhi Trần này có một âm mưu bất chính nào đó phục vụ cho mục đích chính trị thì hậu quả là vô cùng lớn.


Có vẻ như khi bị một số học viên vững Pháp lý lật tẩy bộ mặt thật của mình sau những hành vi inbox dụ dỗ bất minh trong quá khứ nên bây giờ Group của Nhi Trần đã kiểm soát chặt và kiểm duyệt không cho ai đăng bài gây bất lợi, và luôn thanh minh rằng mình không phải như vậy để lòe bịp học viên mới. Đây là hành vi che giấu gian xảo thâm hiểm.

(Trên đây là nhận thức trên quan điểm của chúng tôi, có gì không đúng hoặc thiếu xót, xin quý đọc giả vui lòng cho ý kiến góp ý để chúng tôi hoàn thiện hơn trong tương lai.)

bottom of page