top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Nghi vấn về những khuất tất trong việc Tổ chức bán vé thu tiền cho Chương trình biểu diễn Shenyun VN

Đã cập nhật: 11 thg 7, 2019



Đây chỉ là sự tổng hợp lại các số liệu & thông tin từ nhiều nguồn đã được công khai. Dựa trên các kết quả thực tế diễn ra trước và sau việc tổ chức và hủy bỏ show diễn này, chúng tôi cảm nhận được một âm mưu rõ rệt về việc bán vé khống để thu tiền từ các học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam.


Quay về giai đoạn bắt đầu của chiến dịch này vào cuối năm 2015, khi trong cộng đồng các học viên Pháp Luân Công (HV Pháp Luân Công) tại Việt Nam (VN) bỗng xuất hiện một thông tin khá bất ngờ gây ra niềm phấn khích cao độ và sự nhiệt tình háo hức từ các HV Pháp Luân Công, đó là thông tin về cuộc khảo sát về lượng người muốn xem Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận (ShenYun) về Việt Nam biểu diễn trong năm 2016. Một thông báo đã được chia sẻ cho cộng đồng từ một thành viên thuộc ban tổ chức mà sau này trở thành cái gọi là Ban Điều Phối Hạng Mục ShenYun Việt Nam (BĐP HMShenYunVN)


Thông báo của một học viên về khảo sát chương trình Shenyun

Theo tinh thần của thông báo này thì họ chỉ làm khảo sát giống như một cuộc nghiên cứu thị trường bình thường thì họ lại làm hơi quá:


- Việc khảo sát chỉ gói gọn trong cộng đồng HV Pháp Luân Công và chỉ thông báo cho các điểm/nhóm học Pháp mà họ đã xác định trước – không khảo sát rộng rãi như 1 cuộc khảo sát bình thường.


- Việc khảo sát lại thu thập cả thông tin cá nhân của người được khảo sát (như tên, số điện thoại, email cá nhân,…)


- Một số nơi đã phát sinh hiện tượng thu tiền vé từ các học viên (mà họ gọi là tiền đặt cọc để giữ chỗ?!!)


Hình thức này nều đối chiếu với các quy định trong Pháp môn thì họ làm sai quá nhiều, vì quy định không hề cho phép bất kỳ học viên nào đi thu tiền, gây và lập quỹ… cũng như không cho phép lập danh sách, lấy thông tin cá nhân của học viên,…


Sau đó, trước phản ứng của rất nhiều học viên chân chính về việc làm sai trái này, cùng với thông tin xác nhận của Đoàn Nghệ Thuật ShenYun là không có kế hoạch biểu diễn tại Việt Nam, nên chắc có lẽ họ cũng nhận ra và đã gửi một Lê Lai cứu chúa đăng đàn viết một đọan ngắn xin lỗi và sau đó rút hẳn vào hoạt động bí mật vì dù sao, họ cũng đã đạt được mục đích của việc lấy thông tin khảo sát.


Dòng thông báo (gợi ý thay mặt) xin lỗi về việc khảo sát vé của một nick tên Nguyễn Đặng Toàn


Được biết, vào khoảng cuối năm 2015, một nhóm học viên tại Việt Nam có liên kết với các học viên ở hải ngoại, mà đứng đầu vẫn là 3 người có thành tích vô cùng bất hảo và đầy tai tiếng đó là Võ Hoàng Vinh, Vũ Đức Trung và Phạm Đôn Nhơn (tham khảo), để thành lập nên một Công ty Cổ Phần mang tên Công ty Cổ Phần Quốc Tế Trường Xuân - https://truongxuan.org (dám lấy cái tên Trường Xuân – là thành phố quê hương của Người sáng lập Pháp Luân Công, để đặt tên cho một Cty làm ăn gian dối thì thật quá đáng – theo quan điểm người viết). Công ty này có Giám đốc đứng tên là cô Đoàn Thị Lam Luyến.


Đoàn Thị Lam Luyến, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Trường Xuân


Cô Luyến là một nhà văn, nhà thơ và có mối quan hệ rộng rãi & mật thiết với các ban ngành bên Bộ, Sở văn hóa, và các cơ quan về thông tin và truyền thông. Nên công ty này đã lợi dụng mối quan hệ của cô Luyến để đạt được sự đồng ý của Ủy Ban Toàn Quốc Liên Hiệp các hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Nam (UBTQLHCHVHNTVN) để thực hiện thủ tục xin giấy phép biểu diễn và gừi thư mời cho Đoàn Nghệ Thuật ShenYun ở nước ngoài về biểu diễn tại Việt Nam.


ShenYun là đoàn Nghệ thuật hàng đầu thế giới và do các học viên Pháp Luân Công thực hiện, nên lẽ tất nhiên, họ sẽ hợp tác với đối tác tại các nước sở tại về quy trình và thủ tục để biểu diễn. Tại các nước trên thế giới, việc mời và sắp xếp để ShenYun về biểu diễn là do Phật Học Hội (PHH) tại quốc gia đó đảm trách, riêng tại VN, vì không có PHH nên Cty Trường Xuân đã đứng ra đảm trách và thế là họ dường như toàn quyền để thực thi kế hoạch của họ.

Sau khi kết hợp với UBTQLHCHVHNTVN và Quỹ Sáng Tạo Văn Học Nghệ Thuật (VIFOLAC) đệ trình thủ tục và thư mời cho đúng quy trình thì vào ngày 20/07/2016 (một ngày mà các học viên Pháp Luân Công không thể quên, chi tiết), họ đã nhận được giấy phép cho phép tổ chức chường trình này của Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn (thuộc Bộ VH, TT & DL) cấp cho VIFOLAC phối hợp cùng Cty Trường Xuân (Cty TX).


Tuy nhiên, nếu chúng ta xem kỹ lại giấy phép này thì sẽ phát hiện ra 1 số điểm mà Cty Trường Xuân cố tình qua mặt các cơ quan nhà nước, cũng như lừa dối họ và cả ShenYun:


- Cty TX đã cố tình lập lờ trong tất cả các văn bản trong quá trình xin giấy phép để mời ShenYun về VN khi chỉ nói rằng ShenYun chỉ là một đoàn nghệ thuật biểu diễn.


- Bật kỳ đoàn ShenYun nào cũng phải có số lượng thành viên từ 80 người trở lên, trong khi họ mời chỉ có 61 thành viên, chắc có lẽ họ bổ sung sau chăng?!! (Lưu ý, đoàn Nhạc giao Hưởng ShenYun Symphony Orchestra thì mới có 61 người, thật trùng lặp khi họ lập lờ đánh lận con đen khi ghi mời đoàn Nhạc giao Hưởng – đều mang tên là ShenYun – để dễ bề xin Giấy phép chăng??!!). Vậy giả dụ ShenYun về thật thì làm sao đủ người để diễn đây?!


- Nếu bất kỳ Học viên Pháp Luân Công nào đã từng được xem qua các chương trình biều diễn của ShenYun thì đều biết rằng trong các tiết mục biểu diễn sẽ luôn có các tiết mục phản bức hại, thế nhưng trong danh sách các tiết mục đệ trình để xin giấy phép thì không hề có các tiết mục này. Hơn nữa, chương trình biểu diễn của ShenYun đểu luôn thay đổi qua các năm, vậy mà danh sách các tiết mục trong giấy phép lại rất giống (nếu không muốn nói là copy y chang) chương trình biểu diễn của ShenYun năm 2010 sau khi đã cắt bỏ đi các tiết mục phản bức hại. Đây là một sự lừa dối được tính toán rất kỹ lưỡng của BĐP HMShenYunVN và Cty Trường Xuân.


Quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn của Quỹ Hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật Việt Nam và Công ty CP Quốc tế Trường Xuân

Họ đã lừa dối cả ShenYun để ShenYun đưa lịch diễn ở VN lên trang web của ShenYun và thế là Cty CP Quốc tế Trường Xuân ở đây tha hồ quảng cáo và bán vé mà không sợ bị soi dấu vết hành vi lừa đảo bán vé khống.


Xác nhận mua vé – sử dụng dịch vụ amazonses với chi phí chỉ 0.1 USD cho 1,000 tin trả lời tự động


Quảng cáo chương trình bán vé ShenYun Việt Nam khi mà chưa ký kết hợp đồng chính thức

Kế đó, họ đã tiến hành bán vé ồ ạt, mặc dù chưa có Hợp đồng ký kết với nhà hát nào cả. Đến ngày 31/10/2016, thì VIFOLAC đã gửi công văn cho Công ty Cổ phần Quốc tế Trường Xuân thông báo dừng tất cả hoạt động về việc tổ chức chương trình ShenYun Vietnam này, nhưng họ vẫn thờ ơ, vẫn tiếp tục bán vé. Rồi việc gì đến phải đến, ngày 03/11/2016 Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ra Quyết định thu hồi lại giấy phép đã cấp cho VIFOLAC & Cty TX trước đây. Thật chua xót.


Quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn


Công văn thông báo ngăn chặn hành vi mạo danh tổ chức bán vé xem chương trình nghệ thuật ShenYun bán vé khống



Lẽ ra, sau khi giấy phép đã bị thu hồi, thì Cty CP Quốc tế Trường Xuân & Ban Điều phối Hạng mục ShenYun Việt Nam (HMShenYunVN) này phải dừng lại hẳn toàn bộ hoạt động và vãn hồi tổn thất bằng cách hoàn trả lại toàn bộ tiền vé cho học viên. Nhưng không, họ lại ra sức bán vé còn ồ ạt hơn trước, có vẻ như ráng bán càng nhanh càng tốt, bán vé khi chưa chưa hề có hợp đồng thuê nhà hát mà dám ghi là biểu diễn tại nhà hát Hòa Binh. Đến mức nhà hát Hòa Bình ra hẳn 3 thông báo là chưa hề ký hợp đồng biểu diễn gì cho chương trình ShenYunVN cả, và treo luôn ra cả ngoài đường cho toàn bộ người dân đều nhìn thấy. Hành vi bán vé khống - một việc làm thể hiện sự lừa bịp trắng trợn của tổ chức này khi cố tình bán vé khi chưa có hợp đồng với nhà hát, thậm chí vào giữa tháng 12 họ còn bán vé dư ra thêm cho 01 ngày diễn ở Hà Nội và 01 ngày ở Tp HCM khi giấy phép đã bị thu hồi. Hành vi này gọi là gì đây nếu không phải là lừa bịp.

Để rồi kết cục ra sao thì mọi người đã rõ, ShenYun đã hủy bỏ lịch biểu diễn tại VN. Vậy mà họ vẫn cứ cố trấn an bằng những lời lẽ vô cùng mỹ diệu về kế hoạch của họ, tổ chức thêm rất nhiều hoạt động nấu ăn, giặt giũ,… làm các học viên cứ tưởng như ShenYun chắc chắn về VN biểu diễn, đã làm cho rất nhiều học viên bị vắt kiệt về tài chính (do phải đóng góp cho các hoạt động này), mất nhiều thời gian cho những việc vô bổ này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ăn việc làm và quỹ thời gian học Pháp cũng như các việc khác có lien quan đến Đại Pháp của họ.


Sau khi mọi việc đổ bể ra thì trước áp lực phải hoàn tiền lại cho học viên thì ôi thôi, các đầu mối nhận tiền ban đầu đều né tránh, nói rằng tiền đã chuyển sang Mỹ để trả cho ShenYun (dám ngông cuồng đến thế) trong khi ShenYun xác nhận chưa hề nhận tiền khi họ chưa biểu diễn. Thật quá đáng! Cuối cùng họ đành phải chịu hoàn trả tiền vé nhưng nói là phải chờ tiền bên Mỹ chuyển về và học viên phải chịu 4% phí chuyển tiền. Thật nực cười khi học viên mua vé ở Việt Nam, mua bằng tiền mặt, hoặc cà thẻ (bằng máy quẹt thẻ ở Việt Nam thì phải là Công ty CP Quốc tế Trường Xuân ở Việt Nam) và Công ty ShenYun ở Mỹ thì chưa hề nhận tiền. Đã có những khoản phó xuất (đóng góp không được phép biết mục đích sử dụng) cực lớn cho hạng mục này, lên đến hơn 10 tỷ, cộng với số tiền bán vé khống khoảng 80 tỷ, trong khi chi phí cho các việc đặt cọc thuê nhà hát,…chỉ khoảng vài trăm triệu đồng.


Hiện nay rất nhiều thành phần chủ chốt vì để tránh bị kiện tụng cũng như bị lôi ra cái sai với Đại Pháp, thậm chí nghiêm trọng hơn là dẫn dắt rất nhiều học viên thực hiện hành vi bán vé vi phạm pháp luật khi chưa ký hợp đồng chính thức. Họ vì bưng bít sự thật, che giấu cái sai nghiêm trọng đã chủ động bịt miệng dư luận trong học viên là "Mọi chuyện đã giải quyết xong" để các học viên tưởng rằng mọi chuyện đã ổn và cho sự việc nhanh chóng chìm xuồng - Kỳ thực giải quyết xong làm sao nổi khi rất nhiều học viên đi bán vé đã khánh kiệt, phá sản do phải bán nhà, bán tài sản, thế chấp các kiểu để có tiền trả lại người mua vé vì sợ bị kiện ra tòa. Đó chẳng phải là bức hại tài chính học viên là gì? Người mua có thể được trả lại tiền nhưng các học viên phải bán nhà đi để có tiền trả người mua vé thì tính sao? Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của họ có phải là chuyện đơn giản hay không? Hơn nữa số tiền mua vé của mọi người cuối cùng vẫn về tay các thành phần lừa đảo, phá hoại chứ đâu có thực sự quay trở lại chính túi tiền của họ? Số tiền đó mà được các thành phần lừa đảo kia tiếp tục đi phá hoại Đại Pháp thì học viên cả người mua vé lẫn bán vé có đúng là tiếp tay cho hành vi phá hoại Đại Pháp hay không? Lúc đó tội nghiệp làm sao tiêu nổi đây? Mọi việc đâu phải đơn giản như vậy? Học viên không còn quan tâm đến chính tương lai sinh mệnh của mình nữa hay sao?


Kết luận:

Vậy thì đây có phải vụ cố tình lừa đảo – bức hại tài chính các HV Pháp Luân Công hay không, điều đó có thể nói là quá rõ:


- TẠI SAO họ lại cố bán vé thật nhiều để thu thật nhiều tiền trong khi mọi thứ đã đổ bể, giấy phép đã bị hủy, show diễn cũng bị dừng, hợp đồng nhà hát cũng không có… Rồi họ cù nhầy trong việc trả lại tiền để làm nản lòng tất cả HV đã lỡ mua vé


- SỐ TIỀN CÓ CHUYỂN ĐI MỸ HAY KHÔNG? Nếu có thì BẰNG CÁCH NÀO và SỐ TIỀN ĐÓ ĐÃ ĐI VỀ ĐÂU? AI LÀ NGƯỜI NẮM GIỮ SỐ TIỀN ẤY? Chắc chỉ có Lãnh đạo Công ty Trường Xuân, Ban Điều phối HMShenYunVN & ông Phạm Đôn Nhơn (người đứng đầu hạng mục ShenYun Việt Nam) mới trả lời được thôi. Nhưng họ lặn mất tăm và thay thế cả đội bảo mật Security Team để làm mới đội hình. Việc hoàn lại tiền (dù mất 4% phí vô lý) là cực kỳ chậm, và thực tế ở một số nơi tiền không hề được trả lại đồng nào cả hoặc rất ít. Cho nên, một số phụ đạo viên (pđv) đã đứng ra thu tiền học viên lúc ban đầu đã phải phó xuất tiền túi của họ để trả lại cho học viên nào muốn lấy lại. Việc này cũng đã làm cho 1 số pđv điêu đứng vì hoàn cảnh kinh tế, do vậy rất nhiều học viên cũng đành chịu mất mà không hề lấy lại tiền, xem như mình đã phó xuất hoặc đã được xem ShenYun ở không gian khác như lời giải thích của Ban Điều Phối…!!!


- Về mặt tài chính cho vụ lừa đảo này, đã có rất nhiều chia sẻ trên Group Học Hỏi Pháp Luân Công liên quan đến vấn đề này vào cuối năm 2016 – đầu năm 2017 nên chúng tôi xin phép trích lại ở đây bài viết của nhiều học viên dưới đây xem như tư liệu tham khảo.

 
  • Bài của NN - 13/12/2016

ĐỘNG CƠ BÁN VÉ BẰNG MỌI GIÁ


1. Tại sao lại phải bán vé bằng mọi giá


2. (Xong cái 1, ta sẽ bàn tiếp cái số 2, thực ra đây cũng là 1 nội dung của hướng nội) Mời mời …. Nếu không thì chán chết, hi hi hi


N bổ sung 1 vài thông tin để mọi người có thể nắm bắt tình hình một chút.

Khoảng trung tuần tháng 8 thì các tờ rơi quảng cáo cho ShenYun xuất hiện trên fb cho các show diễn ở phía Nam. Ngoài bắc thì sau đó vài ngày mới có, chắc mất tg vận chuyển từ Nam ra Bắc. Nhưng cổng bán vé chính thức thì được hứa hẹn mở vào 17/9. Nhưng lời hứa này có lẽ sẽ không bao giờ được thực hiện bởi cty Trường Xuân.


Vừa rồi, N có nói chuyện với cô Luyến mới biết thông tin cụ thể như sau:


Tuy cô Luyến là Giám đốc, nhưng thực quyền thì không có, có vài người tuy cùng là ĐPV (Điều Phối Viên) nhưng có lẽ còn có thể quyết định được nhiều việc hơn cả GĐ, ví như không cần hỏi ý kiến giám đốc hoặc có quyết định được ký bởi giám đốc cũng có thể tự ý đi làm việc bất hợp pháp. Thế nên mới có chuyện thủ tục còn chưa xong đã bán vé rất tấp nập. He he, thật đúng là Công ty của học viên Đại Pháp, hv Đại Pháp có thể to hơn giám đốc. Giám đốc ư, nhục lắm, là cô Luyến cảm thấy thế.


Theo kế hoạch của cô Luyến là sau khi có giấy phép của Bộ Văn Hóa thì sẽ hoàn thành mọi thủ tục như xin visa (khi xin visa sẽ phải làm việc với bên an ninh), ký hợp đồng thuê Khách Sạn, nhà hát vào khoảng tháng 10 sẽ bán vé chính thức luôn. Mọi thông tin sẽ hoàn toàn được bảo mật cho tới khi xong xuôi thủ tục.


Nhưng he he, đời không như là mơ của Giám đốc Trường Xuân, thông tin về show diễn đã được quảng bá rộng khắp đất nước. Rất hài là sau sự kiện này thì bên Công an đã tạm đình chỉ giấy phép do họ nắm được thông tin vào khoảng đầu tháng 9, và lập tức thông tin can nhiễu được bảo mật. Ha ha ha, bảo mật luôn từ bấy tới tận mấy hôm trước.

Thông tin của N có thể đúng tới 90% nhé, hi hi, thất thoát khoảng 10% do cảm xúc của cả bên nghe và bên nói.

  • Bài của TD - 26/01/2017

Xin mạn phép được tổng hợp kèm nhận định 1 chút về mặt tài chính dựa trên thông tin của mọi người về việc làm khuất tất của cái gọi là BĐP HM ShenYunVN vừa qua. Lưu ý, đây chỉ là nhận định dựa trên cơ sở dữ liệu chứ chưa phải kết luận cuối cùng nên mọi người đều có thể góp ý bổ sung, sửa đổi và bình luận


■ Thu:

- Tiền bán vé: 40.000 vé x 1.500.000 đ/vé (mức vé TB thấp trong hạng vé) = 60 tỷ. Thông tin mới cập nhật của bạn H.T. Tùng là đến 80 tỷ


- Khoản phó xuất của HV cho HM ShenYunVN mà không được phép thắc mắc dùng cho việc gì: 10 tỷ (thực tế còn cao hơn)


- Khoản chiết khấu 4% trên số tiền mua vé khi hoàn trả: 60 tỷ x 4% = 2.4 tỷ


- Khoản thu của ticket box: 60 tỷ x 10% = 6 tỷ


● Chi:


- Lỗ do các khoản chi theo báo cáo: 12 tỷ


- Phí chuyển khoản NH (đã trừ lại trong khoản tiền hoàn lại cho hv): 4% - phần này có nghi vấn:


+ 4% chỉ áp dụng đối với thanh toán qua thẻ tín dụng, nghĩa là ai mua vé thanh toán bằng thẻ thì mới bị. Chỉ 1 số ít hv mua vé qua thẻ tín dụng. Đa số hv ở VN toàn đăng ký mua vé và đóng tiền mặt cho pđv, llv vậy sao lại trừ đến 4% cho tất cả hv?


+ Ngoại trừ thanh toán qua thẻ, thì Phí thanh toán chuyển khoản cho nước ngoài từ TK tiền VND sẽ dao động từ 0.3% - 1% là tối đa tùy trường hợp cụ thể -> Vậy họ đã cắt bớt ít nhất ~3% trên khoản tiền mua vé của hv (cái này mình tính trên khoản thanh toán chiều về, chiều đi đã được tính trong khoản lỗ 12 tỷ)


- Phí cho ticketbox 10% (đã được tính trong phần lỗ): Nhưng phần này là họ thu riêng vì theo thông tin trên ticketbox báo về thì họ sử dụng dịch vụ của amazoneses (dich vụ tin nhắn/thư xác nhận phản hồi) với chi phí cực rẻ (USD 0.1/1.000 tin nhắn)-đã có bài phân tích trước đây -> như vậy họ lấy 10% chi phí ticketbox cho việc này là họ đã cắt khoản 5.9 tỷ cho d/vụ này.


- Khoản hoàn trả bắt buộc cho hv đã mua vé, cho đến nay vẫn chưa tổng kết được vì họ trả cầm chừng từng chút và vẫn chưa trả hết


Nhận định sơ bộ thì:


- các khoản thu được bao gồm cả phần phó xuất không thắc mắc và khoản thu chênh lệch do CK và phí ticketbox. Các bạn có thể tổng hợp được.


- các khoản phải chi họ đã tính trong khoản lỗ 12 tỷ, dù rằng có quá nhiều sạn trong các khoản chi này theo phân tích ở trên, và nó vẫn nằm trong tầm tay của họ so với các khoản họ thu được. Tuy nhiên họ vẫn lấy nhiều lý do để biện minh và chậm hoàn tiền mặc dù đã khấu trừ 4%.


- Theo thông báo của TX thì họ bảo phải tốn nhiều chi phí cho việc xin visa, đặt vé máy bay, khách sạn, ăn uống, đi lại... cho đoàn ShenYun. Như vậy, lẽ ra chi phí phải do TX chi ra, và lẽ đương nhiên toàn bộ số tiền phải ở TX để duy trì hoạt động -> Vậy thử hỏi:


+ tại sao các khoản phó xuất lại vào tk cá nhân của 1 số người đứng đầu cty TX.


+ tại sao tiền lại chuyển ra nước ngoài trong khi toàn bộ chi phí lại do cty TX ở trong nước lo liệu (số tiền phó xuất hoặc tiền bán vé đã quá dư cho các khoản chi này rồi) -> có nghĩa là số ck đi ra nước ngoài cho ai đó là chẳng dùng để làm gì khác ngoài chi phí cho d/vụ xác nhận mua vé (khoản USD 4,000). ShenYun không hề nhận bất kỳ khoản chi phí nào trước khi show diễn hoàn thành nhé.


Nhiều nghi vấn và khuất tất vẫn đang chờ lời giải…


* Bài của LN - 07/12/2016


Sau khi tin đồn việc cấp phép gặp trục trặc được tung ra, em thấy có một số lượng lớn người bị shock và không khỏi buồn bã.

Thưa các anh các chị, thông tin này mới chỉ là một mẩu nhỏ lòi ra khi đã không thể che dấu của cả một bức tranh muôn màu muôn vẻ, muôn hình vạn trạng và...liên tục thay đổi. Còn nhiều rất nhiều những thông tin chưa từng được tiết lộ về những thế lực ẩn danh đằng sau Ban Tổ chức lợi dụng sự kiện này để trục lợi, ngay từ trước khi Pháp hội ở San Francisco diễn ra em đã nhìn thấy ngay từ đầu sự nhúng tay đầy toan tính vụ lợi của một số người nham hiểm nằm trong thế lực hải ngoại như Vinh Võ (Võ Hoàng Vinh), Phạm Đôn Nhơn (Don Pham) và sự tiếp tay đắc lực từ trong nước ông "bác sỹ" Đức (tên thật là Đức Tuấn). Những người này có lượng fan cực kỳ hùng hậu trong và ngoài nước, có những người nhờ theo họ kiếm chác từ Đại Pháp mà chủ yếu là tổ chức tour đi Pháp hội cho những bạn học viên sính ngoại mà lời đủ để xây nhà, mua xe. Việc này xảy ra cũng khá bình thường, họ cứ nhận là "đồng tu" thì hét tour bao nhiêu cũng có người chi, không cần lăn tăn. Những người đi về có thể biết là bị hố nhưng sĩ diện không dám hé răng, cũng sợ bị đám người tổ chức kia bịt miệng chụp mũ.

Điều đáng nói những nhân vật này sẽ không làm gì được nếu BTC là những người ngay thẳng, chính trực, luôn đường hoàng ...nhưng đáng buồn là những người như vậy đã bị cánh mafia bọn họ đá về "lo tu luyện cá nhân" ngay từ những ngày cây lao đầu tiên được phóng ra, để lại những cô bác lơ mơ mới tu, không ngây thơ khờ khạo, thì cũng hám danh mê công đức và thích tỏ ra nguy hiểm. Nói thẳng ra những người đàn ông xấu xí kia núp danh những người "ngây thơ ngớ ngẩn" đứng mũi chịu sào trong BTC để mặc sức thao túng và chỉ thị những việc làm sai trái, không bằng người thường mà cụ thể là bán vé, chuyển tiền trái phép. Mặt khác họ bắt những người phụ nữ chân yếu tay mềm này phải bảo mật và chỉ trao đổi trên phần mềm liên lạc bảo mật Unseen. Đây là việc làm vô trách nhiệm với xã hội, ngang nhiên giẫm đạp lên luật pháp, lợi dụng danh tiếng của show diễn nổi tiếng... đã khiến tất cả những bên có liên quan bao gồm cơ quan Nhà nước, nhà hát, đơn vị được cấp phép đã cực kỳ khó chịu và đó mới thật sự là lý do khiến việc cấp phép này không thể được tiếp tục. Đối với người trong cuộc thì họ bị lợi dụng lòng tin, xâm phạm nhân quyền nhân danh thần quyền để xúi bẩy họ làm những chuyện gây hại cho họ và chỉ cốt đem lại lợi ích cho thành phần chóp bu.

Tất nhiên em không phải đến bây giờ mới nói nhưng quả đúng là với một số người cứ phải để cho họ thấm thía bài học thì dường như họ mới hiểu. Nếu nhìn nhận lại sự việc từ đầu đến giờ phải chăng mọi việc làm mấy tháng qua đều xôi hỏng bỏng không, giấy phép thì bị thu hồi, show diễn chưa về đã bị tai tiếng, đối tác và Nhà nước thì khó chịu, thành kiến...chỉ duy nhất một việc thành công đó là TIỀN ĐƯỢC CHUYỂN SANG NƯỚC NGOÀI CHO AI ĐÓ. Thế mà hiện nay có những kẻ bỉ ổi đi chống chế rằng "phải làm như thế, miễn sao được diễn và cứu được người nên phải bỏ qua những tiểu tiết", để bao biện cho những việc làm bất chính và chấp nhận những việc làm đó trong BTC.

Em từng đọc mấy bài báo ở Đức về việc có học viên cũng có uy tín nhưng tin người một cách kỳ lạ, khiến cho tên mật vụ này trà trộn phá hoại rất dữ. Khi truy tố tay mật vụ này thì người học viên kia cũng bị coi là nghi can... Em nghĩ rằng nếu như BTC không dí cho được mấy tay Việt kiều để đòi tiền về cho học viên thì bị coi là nghi can hay đồng phạm thì cũng không lạ đâu, nhất là khi đến thời điểm diễn mà học viên không thấy gì hết và họ cùng nhau ký tên trên đơn tố giác và thuê luật sư làm rõ việc này. Em được biết khi show 23/12 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội bị "Gặp nhau cuối năm" của Hoài Linh book rồi thì một số người đã trả lại tiền show đó. Còn mấy show ngày 31/12, 1/1, 8/1 ở Nhà Hát Hoà Bình cũng nên đòi tiền lại đi thôi không là đến bữa đó đến nhà hát chỉ thấy show "Mừng Đảng Mừng Xuân" thôi các anh chị nhé.

Em vốn đã biết trong cái BTC đó ai sẽ nằm im trong bụi rậm, ai sẽ nhảy ra khi có hiệu lệnh, ai diễn vai gì sẽ làm gì em nhìn thấy cả từ đầu rồi, nhưng em biết em tài hèn sức mọn không thể "chữa bệnh" cho người ta, nên em không manh động trước mà để cho tất cả các anh chị em của em tự trải nghiệm cảm giác này. Đó là sự lựa chọn của mỗi người thôi!


Ps: Em cũng như đa số các anh các chị chủ yếu quan tâm trước hết là Shen Yun có về được Việt Nam trong show 2017 này hay không, đó vẫn còn là một ẩn đố ! Nhiều người kêu gọi giữ chính niệm, em tin rằng trước tiên sự quy chính của mỗi cá nhân sau tất cả những việc loạn bát nháo này diễn ra mới là chính niệm vững chắc và chân chính nhất.


* Bài của HN 29/12/2016


Mượn comment của anh bạn Kính Râm:

"Hình tượng trang nghiêm, thần thánh của Shen Yun đang bị nhà hát Hoà Bình làm cho mất mặt... Kết quả này là do chưa ký hợp đồng với nhà hát Hoà Bình, nhưng rất nhiều nhóm được gọi là PDV, LLV nghe lời xúi bây của 3 tên Việt kiều Vu Đức Trung, Phạm Đon Nhơn, Vo Hoàng Vinh te te rẹt rẹt bán vé tầm bậy tầm bạ.


Ngại liên lụy kg phải là chuyện lớn! Vấn đề quan trọng là nhà hát Hoà Bình kg muốn nhiều người bị lừa khi mua vé giả. Vì vậy, cách đây 1 tháng, họ đã 3 lần ra thông báo và đăng trực tiếp trên website của họ. Nhưng lần này, họ tức tối và bực bội quá, nên sáng nay (28/12) họ buộc phải làm tấm pano thiệt là to để cho thiên hạ chiêm ngưỡng luôn. Thiệt là xấu hổ cho toàn bộ học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam."


VÂNG CHÍNH XÁC LÀ HỌ ĐÃ QUA MẶT SHEN YUN, DÁM TỰ Ý THU TIỀN VÀ LỪA DỐI SHEN YUN LÀ ĐÃ KÝ ĐƯỢC HỢP ĐỒNG RỒI.


Có nhiều ý kiến cho rằng nếu không có sự xuất hiện của ông Phạm Đôn Nhân thì cô Luyến đã làm mọi sự thành công trong việc ShenYun vừa rồi, vì cô ấy đã ký kết được hết các giấy phép.

Nhưng ông Đôn cùng một người tên là Thắng đã vào và phá rối buổi ký kết đó, ông ta nói rằng văn bản của cô Luyến là không phải chính thức, mà văn bản của ông ta mới là chính thức vì vậy họ thấy vấn đề phức tạp trong nội bộ nên họ đã hủy giấy phép đi.

Và sau đó Đôn đã nhảy vào cuộc nhưng thực tế không làm được việc gì cả, mà chỉ tung tin để chấn an mọi người thôi chứ thực tế là ông ta chính là phá hoại HM.


Thứ hai nữa là vừa qua ông ta bị chất vấn của các học viên tại Sài Gòn thì ông ta không trả lời được gì cả, trong khi trước đây ông ta nói rằng ông ta là người hay gần gũi Sư Phụ và được Sư Phụ chỉ định đứng ra làm Hạng mục ShenYun tại VN và ông ta do Phật học hội (PHH) yêu cầu, nói chung mọi việc rất phức tạp, nhưng mọi người hãy nghe xem câu trả lời của ông ta trong buổi gặp gỡ của các học viên tại Sài Gòn với ông Đôn :


Thông tin các học viên ở Sài Gòn chia sẻ lại như sau:


Buổi họp với Phụ đạo viên (PĐV) miền Nam đã có nhiều học viên hỏi và anh Đôn trả lời:


Học viên: Có một số vấn đề liên quan đến việc để cho Secutiry tổ chức sự kiện này, cụ thể:


1. Security này hoàn toàn không dính líu tới Phật Học Hội. 2. Liên quan đến tiêu chuẩn học viên làm hạng mục này. Phải do PĐV cac tỉnh giới thiệu, lựa chọn và phải có đủ sự tín nhiệm...


Anh Đôn: họ (Security) là người phó xuất tự nguyện. Thứ 2 là nếu tìm người được giới thiệu có đủ uy đức thi cả năm cũng không tìm thấy!


Như vậy cho thấy anh Đôn đã trả lời cho việc chính họ đã làm việc này chứ không phải do Phật Học Hội yêu cầu hay đề xuất. Càng không phải do Sư phụ chỉ định cho việc điều phối toàn VN, mà chỉ có cho ShenYun lần này mà thôi.


Trong khi trước đây đã ra 1 “thông báo hành chính” cực kì ấn tượng:





Mấy vị qua Mỹ để nghe anh Đôn thú nhận là anh ấy đã hối lộ 500.000 USD để bịt thông tin rồi đó nha nhưng ý trời đã định, tiền mất nhưng sự bất thành. Thông tin vẫn bị phanh phui ra ngoài. Anh Đôn cũng khai thiệt, trải lòng là anh ấy ko có liên quan gì hết đến hang muc ShenYun tại Việt Nam nha mấy bạn đồng tu, anh ấy rút rồi. Dù trước đó anh ấy tuyên bố gây sốc thế này nè CHỦ HẠNG MỤC QUYỀN LỰC TỐI CAO. Ai không tin thì đích thân qua Mỹ xác nhận với những người Việt tu lâu năm bên đó nhé (tìm ai tu trước năm 1999 đó).


Việc Đôn vội vàng vứt bỏ Security team để chứng minh ông ta không lập hệ thống, biến một nhóm học viên ngây thơ, sùng bái Đôn ( Phạm Đôn Nhân), thành tay sai đặc vụ. Kế trong kế: Gây dựng lại lòng tin đối với Học viên, để tiếp tục bóc lột tàn tệ, thứ nữa lập tài khoản trong Học viên đảm bảo tiền chuyển về tuyến trên bảo mật. đồng thời biến Liên lạc viên, Điều phối viên trở thành vô hình.


Tạm không nói đến Điều phối viên vốn đang có nhiều ý kiến trái chiều, mà nói về diễn giảng loạn Pháp của giáo chủ Đôn ( Phạm Đôn Nhân), xuất phát điểm là loạn Pháp. Hệ thống LLV, PĐV được thành lập trong thời gian này có tốt hay không? Tôi sẽ không bàn luận thêm nữa. Vì tôi cũng chỉ là một người tu luyện bình thường như mọi người, và tôi chỉ viết bài dựa trên những dữ liệu, dũ kiện mà tôi tổng hợp được từ các Blog, và Group mà thôi.


Kính thưa quý đồng tu Việt Nam không có Phật học hội, không có Tổng Phụ đạo, vậy việc Đôn tự cho mình là "Tổng Điều phối người Việt Toàn cầu" có đáng nghi lắm không? Có đáng cười lắm không? Đôn giáo chủ, ai theo hắn thì sẽ đi về đâu đây ạ?Hắn có khác chi Nhóm Giao Kiên?


* Bổ sung:


Có một số khoản mục phi định lượng trong Hạng mục ShenYun Việt Nam (HM ShenYunVN) xin liệt kê tập hợp dưới đây vì nó không cụ thể, mỗi nơi làm mỗi khác,... nhưng thật sự đã ảnh hưởng rất lớn đến bản thân hv và quá trình tu luyện cũng như cuộc sống và sinh hoạt của chính họ.


- Những tác động tiêu cực từ việc tổ chức thu tiền làm HM ShenYunVN:


+ BĐP/BTC (Ban Điều phối, Ban Tổ chức) yêu cầu mọi người đăng ký thuê xe + mua vé máy bay để đi xem Thần Vận: Khoản này 1 số nơi thì mọi người tập hợp đi HN hoặc Tp HCM để du lịch rồi về còn 1 số nơi đành bỏ luôn chứ mở miệng đòi lại thì xem ra khó coi quá, tiền vé còn chưa đòi nữa mà.


+ Rất nhiều HV đã phải bỏ công việc làm ăn, phải thu xếp việc nhà để tham gia vào HM này như tổ chức bán vé khống, tập trung pcn cả ngày,... Chi phí phát sinh cũng không nhỏ và toàn bộ do hv đóng góp.


+ Đa số vé được bán cho hv và người nhà, bạn bè thân thiết của họ nên đã làm cho hv bị mất uy tín với người thân về 1 buổi xem biểu diễn nghệ thuật hàng đầu thế giới..... nhiều trường hợp gây ra hiểu lầm đáng tiếc với người nhà (không tu luyện) vì vấn đề tiền bạc phát sinh do đóng góp cho HM này.


+ Từ yêu cầu tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo của Ban Điều phối Hạng mục và phối hợp vô điều kiện nên HV phải dừng tất cả các việc khác như giảng chân tướng ,... khiến nhiều người mất lòng tin.


+ Những ai đã từng làm trong HM ShenYunVN này, hay trong BTC Cty TX sẽ biết được họ thực thi HM thần thánh này theo cách còn tệ hơn người thường, thủ đoạn, lươn lẹo, lừa dối... đủ cả.


+ HV phải góp chi phí cho việc tập hợp nấu ăn thử cho ShenYun, còn thuê máy giặt nữa,... mất biết bao tài nguyên Đại Pháp, hv phải bỏ rất nhiều tiền, công việc, thời gian để theo làm HM này, ngay cả khi show diễn đã bị hủy rồi mà họ vẫn tiếp tục làm







Trên đây là những quan điểm cá nhân và tổng hợp từ nhiều bài viết của học viên cũng như các dẫn chứng cụ thể, nếu có gì không đúng, hoặc cần bổ sung thì rất mong nhận được góp ý

bottom of page