top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Đại ca giang hồ đang đi tìm Đạo hay đang đi phá Đạo?

Đã cập nhật: 22 thg 2, 2023

[27/7/2018] Đông Lai

Lời dẫn:


Trong rất nhiều phương thức phá hoại mà học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Việt Nam gặp phải từ trước đến nay thì có lẽ không gì nguy hiểm hơn là phá hoại trong nội bộ. Điểm nguy hiểm là ở chỗ chính bản thân người đang khởi tác dụng phá hoại họ vẫn tưởng là đang vì Đại Pháp nhưng thực tế hành vi và lời nói của họ lại không nằm trong Pháp, không tuân theo nguyên tắc mà Sư Phụ đã dặn. Tất nhiên sự xuất hiện của những hiện tượng này thì ai cũng hiểu là đãi cát tìm vàng, nhưng vấn đề là giữa việc tự tôi luyện thành vàng ròng hay biến mình trở thành cát thì học viên lựa chọn như thế nào?


Nội dung:


Cộng đồng học viên Pháp Luân Công và nhất là hệ thống tu loạn bậy Phụ Đạo Viên, Liên Lạc Viên tại Việt Nam hiện nay chắc không ít người mà không biết đến Phạm Bá Long – hay còn có một biệt danh khác mang nặng tính nghề nghiệp đó là “Long Giang Hồ” được một học viên tên là Thái Quang Vinh ra sức tung hô thông qua kênh truyền thông của Đại Kỷ Nguyên Việt Nam do Vũ Đức Trung đứng đầu. Long Giang Hồ hiện nay rất năng nổ đi đến các tỉnh có đông khách du lịch như Nha Trang, Quảng Ninh v..v để giảng chân tướng cho người Trung Quốc cũng như năng đi chia sẻ, duy hộ điểm luyện công.

Thế nhưng kinh phí để Long duy trì đi các nơi giảng chân tướng như đi lại, ăn ở thì lại do Thái Quang Vinh cung cấp thông qua … quyên tiền từ học viên. Nếu là một học viên nghiêm khắc tuân theo giáo huấn của Sư Phụ thì đều hiểu nguyên tắc là không được thu tiền trong học viên hay gây quỹ dưới mọi hình thức. Hành động của học viên Thái Quang Vinh vừa khởi tác dụng phá hoại Đại Pháp, vừa khiến cho học viên nào mà gửi tiền cho Vinh gián tiếp phạm tội với Đại Pháp, lại vừa khiến cho Long Giang Hồ đi vào một bước đường mà có lẽ khó tìm ra lối quay đầu. (Xem lại bài giảng của Sư Phụ "Về vấn đề thu tiền gây quỹ" và Thông cáo của Minh Huệ - xem chi tiết)

Phạm Bá Long là một nhân vật có tiếng trong hệ thống dẫn dắt học viên tu loạn bậy Phụ Đạo Viên, Liên Lạc Viên hiện nay



Học viên Thái Quang Vinh

Bài viết lăng xê Phạm Bá Long của Đại Kỷ Nguyên Việt Nam (DKN.TV) do Trung Vũ đứng đầu và học viên Thái Quang Vinh chắp bút viết bài.

Ngoài ra, bài học từ vụ việc Phạm Xuân Giao từng dụ dỗ, lôi kéo học viên, xin kinh phí đi lại ăn ở để đi các tỉnh phát tờ rơi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường tu luyện chung mà để Minh Huệ tổng bộ phải ra thông cáo khuyên học viên ở yên một chỗ mà tu luyện thực chất, không việc gì phải đi tứ xứ làm những việc cực đoan ảnh hưởng không chỉ đến chính bản thân và gia đình học viên mà còn đến hoàn cảnh tu luyện chung có lẽ chưa đủ mức độ cảnh tỉnh để các học viên nhìn nhận ra cái gì nên và không nên làm (Xem link bài viết của Minh Huệ tổng bộ). Vẫn những lỗi lầm cũ được mắc lại hết lứa học viên vào trước rồi lại tiếp tục đến lứa học viên vào sau mà không ai chịu nghiêm túc nhìn lại. Để rồi hậu quả là cái môi trường tu luyện tại Việt Nam người thì mất công xây, người thì vô tư phá đến độ không còn ra hình thù gì nữa rồi. Tại sao học viên tu luyện Đại Pháp đáng nhẽ phải thanh tỉnh ra thì càng ngày có vẻ càng như bị dính bùa mê thuốc lú vậy? Miệng họ thì nói “Dĩ Pháp Vi Sư” nhưng thực tế thì toàn thấy họ “Bất Dĩ Pháp Vi Sư”. Sư Phụ dạy họ thế nào thì toàn thấy họ làm ngược lại. Hỏi họ đang tu theo Sư Phụ, tu theo Đại Pháp hay tu theo cái gì gì đó?


Sự việc Phạm Bá Long nếu chỉ dừng lại ở mức độ đó thì cũng đã rất nghiêm trọng, nhưng thực tế khi biết được sự thật về việc tu luyện của Long từ trước đến nay thì còn kinh hãi hơn. Một người tu luyện thì ở phương diện xã hội thì rõ ràng là cần phải sống có trách nhiệm với gia đình, thiện đãi người khác, thế nhưng với Long thì không! Không những khiến một học viên nữ có thai khi còn chưa đăng ký kết hôn - phạm vào tội quan hệ nam nữ bất chính (Minh Huệ tổng bộ vốn đã có bài viết cảnh báo, xem link) - dựa theo tiêu chuẩn đạo đức mà Thần quy định cho con người thì quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng tính là dâm loạn và tạo rất nhiều nghiệp.

Đã thế khi đứa trẻ được sinh ra thì với tư cách là một học viên vốn rất năng nổ đi giảng chân tướng và đi chia sẻ khắp nơi giúp các học viên lại …. không hề có một chút ngó ngàng quan tâm chăm sóc mà bỏ mặc vị học viên nữ kia thân cô thế cô tự lo toan con nhỏ. Đã như vậy còn không biết liêm sỉ không đến nhận con mà lại tiếp tục đi kết hôn với một cô gái khác cũng là học viên. Danh dự của học viên Pháp Luân Đại Pháp quả thực đã bị Long chà đạp đến mức không cách nào có thể chấp nhận được. Bản thân vị nữ học viên mà sắp làm đám cưới với Long nên cân nhắc lại xem việc mình lấy Long có phải là tạo điều kiện cho Long bỏ mặc hai me con nữ học viên kia hay không? Nghiệp do Long tạo ra thì Long phải có trách nhiệm gánh lấy và giải quyết. Là học viên chân chính thì rõ ràng Long phải đăng ký kết hôn với học viên nữ kia và chăm sóc con của chính mình, tuyệt đối không có đi kết hôn với ai khác nữa. Bản thân nữ học viên sắp lấy Long kia mà nếu biết sự vô trách nhiệm của Long mà vẫn đồng ý lấy Long thì vốn nên xem lại xem làm thế có đúng, có hợp lý, có nghĩ cho hai mẹ con nữ học viên kia hay không?


Có con trước khi đăng ký kết hôn với một học viên


Rồi vẫn vô tư kết hôn với một nữ học viên khác và cho rằng 2 mẹ con nữ học viên trước đây là ma cản trở Long đắc chính quả?!!


Sự việc như giọt nước tràn ly đến mức chính vị nữ học viên mà bị Long ruồng bỏ trách nhiệm đó đã phải lên tiếng nói ra sự thật trần trụi và kinh hoàng về nhân cách thực sự của Long Giang Hồ, để học viên quyên tiền góp quỹ cho học viên Vinh rồi chi trì cho Long hiểu được rằng họ đang tiếp tay cho một thành phần tiến vào Đại Pháp để khởi tác dụng phá hoại chính hiệu ra sao! Sự việc xảy ra thì trách nhiệm đầu tiên không phải là Long mà là chính học viên Thái Quang Vinh khi biết việc quyên tiền gây quỹ là sai mà vẫn làm, cùng với Đại Kỷ Nguyên do Trung Vũ đứng đầu viết bài tung hô Long lên quá mức mà không biết được rằng họ đang đẩy Long đến cái tình cảnh bi đát này. Do đó nói một cách nghiêm khắc thì bản thân học viên Vinh và Đại Kỷ Nguyên Việt Nam cũng gián tiếp đang khởi tác dụng phá hoại Đại Pháp một cách nghiêm trọng. Dưới đây là tâm thư của vị nữ học viên tên Ngân thông qua một nick Facebook là Hoa Hướng Dương đăng công khai phơi bày sự thật trần trụi về Phạm Bá Long: (Lưu ý: Một số chỗ trên ảnh chụp có khoanh vuông trắng che chữ là vì chỗ đó tên Pháp môn bị viết tắt nên vì tôn kính Sư Phụ và Đại Pháp, tôi xin mạn phép làm vậy).




 

Toàn văn nội dung tâm thư

“ Gần đây, thấy các bạn đang cố gắng phơi bày những bê bối của Vinh Võ (chủ trang Minh Huệ tiếng Việt) và của Trung Vũ (chủ trang Đại Kỷ nguyên), chúng tôi – những học viên Pháp Luân Công rất cảm kích với nhiều niềm vui và tin tưởng. Nay, tôi mạnh dạn gởi thư này đến các bạn để phơi bày những hành vi tồi tệ của anh Phạm Bá Long. Tuy là chuyện cá nhân, nhưng liên quan và ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng học viên Pháp Luân Công Việt Nam.
Đầu tiên, xin được nói rõ, tôi không phải là 2 người vợ hờ trong bài viết “Giang hồ bẻ kiếm đi tìm đạo, thành người tu luyện giữa đời thường” mà anh Thái Quang Vinh đã đề cập. Vì 2 người vợ hờ đó không phải là học viên Pháp Luân Công, còn tôi thì hiện đang tu luyện Pháp Luân Công.
Khoảng tháng 4/2017, tôi và anh Phạm Bá Long (thường gọi là Long giang hồ) quen nhau trong 1 lớp học Pháp 9 ngày ở Sài gòn. Anh Long sinh năm 1973, quê Nam Định. Hiện anh đang thuê nhà trên đường Phan Huy Ích, Gò Vấp. Số điện thoại: 0986328632. Lúc đó, vì đều là mới tu, nên chúng tôi đã phạm sai lầm nghiêm trọng, quan hệ nam nữ, dẫn đến có thai.
Sau này khi tôi mang thai, ở nhà đọc nhiều Kinh Văn hơn, thì tôi mới té ngửa ra là những gì anh ấy làm đều ngược lại lời Sư Phụ dạy. Anh ấy là con ngựa bất kham, nên đạo đức chỉ là hình thức. 10 điều anh ấy nói khó tin câu nào, bây giờ tôi mới biết điều đó. Lúc đó tôi rất hoảng vì sợ mất cơ hội tu, sợ làm sai, sợ Sư tôn không quản đệ tử của Ngài nữa. Tôi như muốn trầm cảm, vô cùng lo lắng…
Từ lúc biết tôi có thai, anh Long đã nói chuyện với phụ đạo viên là anh Nguyễn Khắc Cường, rằng là sẽ cùng tôi làm cái lễ cưới để ra mắt học viên trong nhóm luyện công ở Gia Định, Sài Gòn. Điều này khiến tôi và nhóm học viên ở đây đều rất vui mừng. Nhưng cũng chính vì bản chất giang hồ của anh ấy vẫn còn trong máu quá nhiều, nên tôi đành phải chia tay anh ấy vì lý do dưới đây:
- Tháng 6/2017, tại công viên Gia Định, 2 đứa vừa luyện công xong. Anh ấy tự tin kéo áo lên, lộ ra nhiều hình xăm. Tôi nói anh ấy đừng nên như thế, nhưng anh ấy bảo tôi chấp trước quá, thì đi về với thằng kia mà sống đi. Hình như khi nào tôi góp ý cho anh ấy thì đều bị anh ấy đuổi về nhà bạn trai cũ của tôi, có khi 1 ngày đuổi đến 3 lần.
- Hôm đó, thấy anh ấy nói năng thiếu tôn trọng mình nên tôi nói: "anh thích thì cứ chở qua đi". Ảnh làm thật luôn. Chở tôi đến nhà bạn trai cũ, bỏ tôi ở đấy và mặt hầm hầm chạy xe về nhà.Tôi giận quá, nên nhờ bạn trai cũ tìm cách chở tôi về quê Gia Lai luôn. Chưa kịp về quê, thì một lát sau, anh ấy chở 1 thằng đàn em qua kiếm. Thằng đàn em ngồi trên xe, 1 mình anh Long vào. Anh ấy chửi thề bằng những từ ngữ bỉ ổi nhất của dân giang hồ. Sau đó, chụp ổ khóa và đòi nhốt tôi và bạn trai cũ, đòi mua 2 lít xăng và đòi đốt 2 đứa tôi luôn. Tôi nhớ suốt cuộc đời câu nói này của anh Long: “Địt m…Tao mua 2 lít xăng đốt chết chúng mày hôm nay”.
- Tôi chạy ra can ngăn, thì anh Long bỏ về. Và lúc này thì bạn trai cũ của tôi cũng đi về công ty luôn, chỉ mình tôi ở lại để thu dọn đồ đạc, chuẩn bị về quê. Nhưng 15 phút sau Long quay lại, với 2 con dao phay trên tay. Hai con mắt của Long như muốn ăn tươi nuốt sống tôi, vừa chửi thề, vừa đòi chém đòi giết loạn xạ. Long khẳng định rằng, cái thai đó là của bạn trai cũ của tôi. Sau đó, Long bắt tôi phải viết giấy đẻ mướn cho Long. Thời điểm kinh hoàng đó, tôi thấy Long như là MỘT CON QUỶ không hơn không kém, nên tôi sợ quá, đành phải lấy giấy ra viết theo những gì mà anh yêu cầu. Long vừa cầm 2 con dao vừa đọc, tôi vừa run vừa ngồi xuống viết. Viết tới đoạn “Tôi có nhận đẻ mướn cho anh Phạm Bá Long 1 đứa con” thì tôi cảm thấy đau khổ quá, khóc tức tưởi. Khóc vì tôi đã lầm khi chọn phải người không thực tu, nên mới phải chịu cảnh này.
- Chợt vô tình nhìn thấy cuốn Chuyển Pháp Luân nằm bên cạnh bàn, tôi mở hình Sư Phụ ra và khóc nức nở rằng: “Sư Phụ ơi! Con cứ tưởng là đồng tu với nhau thì họ sẽ là người tu chân chính, nhưng con không ngờ họ lại là người như vậy. Con ngã rồi, nhưng con sẽ cố đứng dậy. Sư Phụ đừng bỏ con”. Khi nghe tôi nói chuyện với Sư Phụ xong, tự dưng tà ác trong người của Long biến mất. Long trừng mắt nhìn tôi và nói rằng “Mày đừng đem hình Sư Phụ ra đây”, sau đó Long bỏ về nhà luôn.
- Sau thời gian ấy, dù không nhận lỗi nhưng Long nhiều lần năn nỉ tôi quay lại. Tuy nhiên, mỗi lần nhớ đến cái cảnh Long cầm dao, nhớ đến những hành động tàn ác, bất nhân bất nghĩa của Long thì tôi luôn cự tuyệt, và không hề quay lại.
- Tôi mang thai, sanh một bé trai, lúc này đã 6 tháng tuổi. Một mình nuôi bé, tôi phải về quê ở Gia Lai. Trách nhiệm của Long gần bằng không, nhiều đồng tu ở công viên Gia Định biết rất rõ điều này, nên đã giúp đỡ nhiều thứ, từ trả viện phí sinh nở, áo quần, tã lót cả đến sữa uống cho bé…
- Tôi khó khắn về tài chánh, mà Long thì vẫn không có chút trách nhiệm nào. Những ngày vừa qua, cũng có người ngỏ ý muốn xin bé làm con nuôi để bé có ba có mẹ, không phải sống trong cảnh thiếu thốn và được đi Mỹ định cư. Nhiều lúc tôi cũng có ý đinh cho đi, nhưng chợt suy nghĩ lại mình không thể bỏ bé như cha bé được. Thiếu tình thương cha bao nhiêu đó cũng đã chịu nhiều thiệt thòi lắm rồi.
Tôi có ý định viết thư cho anh Long. Nhưng nhớ lại, ngay cả khi gặp mặt, nhìn ảnh con, anh còn không muốn nhìn, thì thư từ làm gì nữa khiến anh bận lòng. Tôi mong có cơ hội được thử AND để truy nhận tư cách làm cha cho em bé. Vì giống như 2 người phụ nữ trước (trong bài viết của anh Vinh), anh ấy luôn nói rằng cái thai của 2 người phụ nữ đó là do họ quan hệ với những bạn trai cũ. Và dạo gần đây, anh Long nói với anh Cường phụ đạo viên và những học viên khác rằng, tôi là ma, can nhiễu anh đắc chánh quả.
Hiện nay, anh Long được anh TQV (Thái Quang Vinh - [lời BBT: hiện tại ông Vinh đã chết]) và báo Đại Kỷ Nguyên của Trung Vũ lăng xê hết mức, biến thành thần tượng, đi GCT khắp nước, duy hộ điểm luyện công các nơi. Anh được tung hô như một người hùng trong cộng đồng tu luyện. Và buồn thay, giống như trường hợp của tôi, 1 nữ học viên tên Hạnh, 28 tuổi đang chuẩn bị làm lễ cưới với anh ấy.
Chắc Hạnh cũng đã từng xuất ra một niệm giống như tôi, là người tu luyện phải từ bi như đức Phật độ cho người đồ tể, buông đao thành Phật…Nhưng chúng ta rồi sẽ lầm hết! Vì nếu có ai đó học Pháp thật kỹ, rồi đem ra đối chiếu với những lời nói và hành động của Long thì thật sự không khó để nhìn nhận vấn đề. Anh ấy luôn cuồng tín và không lí trí, vì không bao giờ căn cứ theo Pháp mà hành…Vậy thì, trường hợp những người con gái như tôi không phải là cá biệt, nhưng chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn, họ đều chạy mất dép.
Tôi vì mong muốn cảnh tỉnh mọi người nên tôi không sợ Long trả thù. Tôi mong muốn mọi người tu theo Sư Phụ, đừng nên thần tượng đồng tu. Khi thần tượng sụp đổ vì xây nhà trên cát thì mọi người cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.
Tôi không nhiều chữ nghĩa, chỉ vắn tắt vài hàng. Rất mong các bạn, vì môi trường tu luyện Việt Nam, làm rõ.

- Kính thư. Đoàn Thị Ngân (0943900167)

 

Kết luận:


Đến thời điểm hiện nay thì có lẽ cộng đồng học viên tại Việt Nam đã rút ra được không ít bài học đau thương về hậu quả của các hành vi phá hoại Đại Pháp trong nội bộ. Không phải là Sư Phụ không giảng hay không cảnh báo gì về những hiện tượng trên, cũng không phải là trong quá khứ không có tham chiếu mà là do học viên quá mải mê giảng chân tướng mà quên việc lấy thực tu tâm tính làm nền tảng nên không nghiêm túc nhìn ra đó thôi. Có thể chính do tâm lý ham công quả, cầu viên mãn và cái tâm lý tu theo bầy đàn, tu theo học viên lâu năm, học viên nổi tiếng mà không tự bản thân dựa trên việc tự mình lĩnh hội Pháp lý một cách chân chính đã khiến họ mắc rất nhiều sai lầm, thậm chí làm sai rồi mà vẫn tưởng rằng mình đang làm đúng, đến khi làm sai rồi thì lại rất nhanh chóng phủi tay hết mọi trách nhiệm khi hậu quả xảy ra. Hỏi họ có phủi nổi hay không? Thời gian thì không đợi người, âu cũng là kiếp số của họ.


Qua đây cũng để chỉ ra cái sai trái của hệ thống Phụ Đạo Viên, Liên Lạc Viên kia đã không khởi tác dụng hướng học viên tu luyện chân chính, tu một cách thực chất mà tùy ý vô trách nhiệm tung hô, không nghiêm túc chỉ ra cái sai cho Phạm Bá Long. Sự tình của Phạm Bá Long tôi nghĩ chỉ là một nạn nhân của hệ thống dẫn dắt học viên tu loạn bậy kia, chính vì vừa mới vào ai ai cũng tung hô, ai ai cũng khen ngợi, đẩy người ta vào lối tu hình thức như học vẹt rồi lôi đi làm hạng mục mà quên mất việc lấy thực tu làm nền tảng. Nếu học viên nào khi tham gia vào hệ thống đó cũng bị như trường hợp Phạm Bá Long này thì chẳng mấy chốc cả môi trường tu luyện tại Việt Nam sẽ bị họ phá tan tành. Lúc đó họ sẽ hiểu người dân trong xã hội không phải vì bị đầu độc thông tin này nọ nên mất cơ hội được cứu, mà nguyên nhân chính bởi học viên cứ lứa sau theo lứa trước không thanh tỉnh, không thực tu rồi đi ra làm những việc cực đoan, gây phản cảm cho người xung quanh gây ra, đến chính bản thân học viên còn không thể chịu đựng nổi với lối hành xử đó thì người trong xã hội không nghĩ xấu, không bài xích mới là lạ, lúc đó thì hỏi trách ai đây? Hay là lại đổ hết cho Cựu thế lực? Đổ hết cho một vài cá nhân nào đó chứ không nhìn ra nguyên nhân chính là cả một lô lớn học viên tại Việt Nam hiện nay đang tu sai lệch?


Xét đi thì cũng phải xét lại, là học viên trong quá trình tu luyện không thể tránh khỏi mắc lỗi, như Sư Phụ đã giảng học viên nếu có thể mắc lỗi thì thậm chí có thể còn mắc những lỗi nghiêm trọng, quan trọng ngã rồi có thể vực dậy bò lên hay không, có thể đối diện với lỗi sai của mình một cách thảng đãng mà sửa sai, vãn hồi lại hậu quả một cách đường đường chính chính hay không? Theo tôi thấy dù sao Phạm Bá Long tuy có tiểu sử không mấy tốt đẹp nhưng cũng có tâm tu Đạo nên minh chứng là phần Thiện trong Long vẫn còn. Do đó cũng mong muốn sau vụ việc này nếu Phạm Bá Long có thể đặt tâm xuống, gạt qua những lời tung hô vô trách nhiệm của học viên xung quanh để nhìn lại tình trạng thực sự của mình, dành chút thời gian suy ngẫm lại về những hành vi từ trước tới nay của mình có đúng với những gì Sư Phụ đã dạy hay không?

Phạm Bá Long nên là gác hết mọi việc đang làm lại, tạm lui về tự tu luyện một mình một thời gian để hiểu rõ tu luyện là gì? rồi dần dần cố gắng vừa tu luyện vừa làm tốt những việc xung quanh mình, trở thành một người tốt, sống có trách nhiệm chứ không cần phải đao tu búa lớn gì cả, tu tốt tại chính nơi mà mình sinh sống chứ không đi lung tung các nơi và không nên dính đến hệ thống tu loạn bậy kia nữa. Bởi thực tiễn đã cho thấy họ chỉ có bơm thổi cái chấp trước tự ngã của học viên lên khiến cho họ tu sai lệch chứ không có chân chính hướng học viên vào thực tu, thành ra tu thời gian lâu cũng không hiểu rõ tu luyện là gì? Đã thế còn khiến cho học viên vi phạm nguyên tắc của Đại Pháp như quyên tiền gây quỹ vô tội vạ. Như thế chỉ càng uổng công tu mà thôi.


Nếu có thể như câu nói "phóng hạ đồ đao, lập địa thành Phật" - dám đối mặt với những cái sai của mình và cố gắng sửa chữa một cách thực chất, chính lại cái tâm của mình chứ không chỉ tô vẽ vẻ ngoài, vãn hồi lại những gì đã gây ra với hai mẹ con học viên Đoàn Thị Ngân, không nhận tiền từ học viên quyên góp nữa và công khai xin lỗi thì có thể cơ hội vẫn còn. Người tu cần buông bỏ tâm tự phụ, cầu Danh thì có thể đây cũng là một lần khảo nghiệm lớn đối với Long, xem có thể hạ mình xuống không sợ bị chê cười, dè bỉu của học viên mà tự mình tu tốt lại hay không? Nhưng Phạm Bá Long nên hiểu rằng thời gian không còn nhiều. Sư Phụ từ bi nhưng là người tu cũng cần biết được Đại Pháp có sự uy nghiêm của Đại Pháp. Nếu Phạm Bá Long vẫn chứng nào tật nấy, không tu luyện một cách thực chất mà cứ đi các nơi làm những chuyện như vậy thì tác giả cũng không còn gì để nói. Âu cũng chỉ có thể khuyến thiện mà thôi.


*** Cập nhật đến 16/08/2018:***


Theo ghi nhận của Facebooker Hoa Hướng Dương thì đã có rất nhiều học viên trên toàn quốc đồng cảm với sự bất hạnh của hai mẹ con Ngân. Nhiều học viên đã và đang giúp đỡ, đùm bọc Ngân bằng cách gửi cho ít tài vật, sữa bột và tã lót…Họ cũng cảm ơn Ngân vì không ngại danh dự của 2 mẹ con để công khai sự thật, và đã giúp họ thấy rõ bộ mặt thật của người nổi tiếng như Long.


Vũ Đức Trung sau khi biết về tình huống của Phạm Bá Long đã xóa bỏ bài viết lăng xê trên trang DKN.TV mà không hề có một thông báo hay đính chính thông tin gì hết (cách làm ăn rất chụp giật không đúng với tư cách một kênh truyền thông chuyên nghiệp). Hiện tại Phạm Bá Long dù biết sự thật đã bị phơi bày nhưng vẫn chứng nào tật nấy, không những không hối cải quy chính mà vẫn tiếp tục cưới một nữ học viên khác tên Mỹ Hạnh (sinh năm 1990). Không những thế, rất nhiều học viên vì để bảo vệ Vũ Đức Trung (quản lý DKN Việt Nam), Thái Quang Vinh, Nguyễn Văn San nên đã không tiếc lời dè bỉu mẹ con học viên Ngân. Đối với tư cách là một học viên mà khi trông thấy và biết hoàn cảnh của học viên Ngân như vậy mà vẫn buông ra những lời lẽ bảo vệ cho cái sai, cái ác, cái vô nhân tính của Long, Trung Vũ, Thái Quang Vinh, Nguyễn Văn San (lý do là hạng mục lớn) thì theo tôi những người đó không phải là học viên.

Dưới đây là một số tin nhắn của học viên bảo vệ cho cái sai của Vũ Đức Trung, Thái Quang Vinh và Nguyễn Văn San khi vô trách nhiệm đẩy Phạm Bá Long đến con đường không lối quay đầu này. Hành vi ngụy biện chối tội phủi bỏ trách nhiệm, không dám đối diện với cái sai này có phải hành vi nên có của học viên Pháp Luân Công hay không? Độc giả có thể tự mình nhận định:


"Thực ra bạn có thể vạch tội Long như thế nào, mình thấy cũng đáng. Nhưng việc công kích đồng tu và các hạng mục là không đúng, nó không liên quan tới vấn đề này."
"Mình cũng từng làm truyền thông, nhưng mình chưa từng thấy hạng mục nào phát triển nhanh và mạnh như ĐKN. Đó là nỗ lực, là uy đức của nhiều học viên. Nếu thực sự nó sai trái, vậy thử hỏi Thần có để nó tồn tại và phát triển mạnh như thế không?"

Thực ra hạng mục mà làm sai thì chính bản thân học viên trong hạng mục đó phải tự xem xét lại mình, đừng có đánh đồng công kích học viên làm sai = công kích hạng mục, đừng có lôi hạng mục ra làm bình phong để che đậy đi cái sai, cái không đúng, đó là ngụy biện chối tội và lấy uy tín của hạng mục ra để gây áp lực ngược lại. Thực ra Đại Kỷ Nguyên Việt Ngữ đã làm ô danh Đại Kỷ Nguyên tổng bộ tại Việt Nam từ lâu rồi, trong mắt người dân Việt Nam, đây chỉ là trang tin lá cải, xào nấu bài viết, ăn trộm chất xám của người khác và thảm hại hơn là họ cho rằng trang này hậu thuẫn Pháp Luân Công, đó chả phải là phỉ báng thanh danh Đại Pháp là gì?



Đại Kỷ Nguyên Việt Ngữ ngang nhiên đi ăn cắp chất xám, lấy clip của người khác làm rồi biến nó thành của mình. Đây chả phải làm ô danh hạng mục tổng bộ bên Hoa Kỳ đó sao? chả phải ô danh Đại Pháp là gì?


Còn thực chất, rất nhiều thứ phá hoại ẩn mình trong học viên mà chưa bị phơi bày ra, có phải là đang để nó khảo nghiệm học viên? Nếu cái gì cũng bị Thần dập hết thì tu cái gì nữa? Học viên không dựa vào Pháp mà dựa vào sự phát triển của hạng mục để đánh giá đúng sai? Thế cũng như đánh giá một bài viết thông qua số lượt view? Vậy lượt view đó chủ yếu qua quảng cáo, mua các Fanpage rồi đổi tên thành của Đại Kỷ Nguyên, vốn là bất Chân, đến tổng bộ bên Mỹ còn không làm vậy thì tính sao? Người ta vào xem nhiều nhưng phản cảm rồi kêu trang lá cải đầy mạng xã hội, đánh đồng với Pháp Luân Công đó thì tính sao? Vậy những mặt trái của nó sao không để ý? Những thứ gây mất thanh danh của Sư Phụ và Đại Pháp sao họ không lên tiếng, sao toàn lơ đi vậy? Đó chẳng phải căn bệnh thành tích, tốt khoe xấu che đó sao?


Đại Kỷ Nguyên mua hẳn một Fanpage của Sơn Tùng MTP hồi 2015 rồi đổi dần thành Đại Kỷ Nguyên, ngoài ra còn mua nhiều Fanpage khác nữa, đó là lý giải vì sao Trang này phát triển nhanh như vậy, là bỏ tiền ra mua chứ không phải do bài viết chất lượng hay uy tín Website mạnh! Đó là căn bệnh gian xảo, bệnh thành tích, bất Chân và lừa dối độc giả, lừa dối học viên về cái vẻ ngoài hào nhoáng phát triển nhanh đó.

Thực chất, hiện nay ĐKNVN của Trung Vũ do đã thực hiện quá nhiều hành vi gây phản cảm, mất uy tín của Tập đoàn Đại Kỷ Nguyên nói chung và thanh danh Đại Pháp nói riêng nên vào tầm tháng 9 năm 2018 đã bị Tổng bộ yêu cầu Vũ Đức Trung rời ghế CEO của ĐKNVN (cũng vì bê bối chung chạ, lăng nhăng có con riêng tại Mỹ mặc dù đã có vợ con tại Việt Nam. Chính vợ Trung ở Việt Nam đã đâm đơn kiện Trung lên Tổng bộ Đại Kỷ Nguyên ở Mỹ). Nhưng vì Trung Vũ không chịu lại còn vận động mấy trăm học viên đâm đơn phản đối nên Tổng bộ đã nghiêm khắc gạch hẳn đường link của ĐKNVN ra khỏi trang Web của Tổng bộ và cũng coi như ĐKNVN không còn thuộc về tập đoàn Đại Kỷ Nguyên nữa (Xem link bài viết với bằng chứng rõ ràng)



Đám cưới của Phạm Bá Long và Mỹ Hạnh vẫn được diễn ra mà các học viên tuy biết chuyện, biết cái sai của Long vẫn làm ngơ, thậm chí vẫn đến dự như chưa hề có chuyện gì xảy ra?


Nguyễn Văn San, một trong những người tiến cử Phạm Bá Long vào hạng mục chứng thực Pháp của Đại Kỷ Nguyên Việt Ngữ, sau đó đi vân du các tỉnh như cái cách Phạm Xuân Giao trong Hắc Hội Thập Tam đã làm. Và cũng chính Nguyễn Văn San là người đầu tiên đã giới thiệu cho Phạm Bá Long về Pháp Luân Công.


Chả lẽ trong con mắt của họ thì việc học viên bị bức hại không quan trọng bằng thanh danh hạng mục? Họ trọng danh, lợi hơn cả sự an nguy của học viên hay sao? Đó mà là hành vi nên có của một người tu Chân - Thiện - Nhẫn? Quả thực giờ trắng đen lẫn lộn, đây là minh chứng nhãn tiền nhất cho một số thành phần vào tu nhưng không phải nâng cao phẩm hạnh mà là để phá hoại phương thức tu luyện, ô danh Pháp môn.


Những gì trong tương lai mà các học viên ủng hộ và làm ngơ trước cái sai của Phạm Bá Long, cũng như chính bản thân Phạm Bá Long có lẽ cũng đã được định đoạt, âu cũng chỉ có thể nói là đáng tiếc! Đáng tiếc là đã có duyên may mắn bước vào tu luyện Đại Pháp mà bỏ lỡ, thậm chí còn rớt vào lô bị đào thải.


Tham khảo:


 

BAN BIÊN TẬP WEBSITE: Đối với việc tham khảo nội dung bài giảng của Sư Phụ mà sử dụng từ khóa thì khuyến cáo học viên nên tự đọc lại hoặc tự tìm thủ công chứ không dùng phương thức "CTRL + F" vì cách này sẽ làm bôi đen lên phần nội dung bài giảng của Sư Phụ, Ban Biên Tập Website cho rằng như thế là không nên và không tôn trọng Sư Phụ (kể cả trong quá trình đọc online trên mạng cũng không nên dùng chuột bôi đen nội dung bài giảng của Sư Phụ). Riêng với học viên mới tu thì nếu là bài giảng sau năm 2000 thì khuyến nghị chưa nhất thiết phải đọc vội vì học viên mới tu có lẽ chưa thực sự phù hợp để đọc các kinh văn sau năm 2000 (theo nhìn nhận của chúng tôi) mà chỉ nên tập trung đọc Chuyển Pháp Luân và các kinh văn trước năm 2000 để hiểu được căn bản tu luyện là gì đã, tất nhiên đây chỉ là khuyến nghị chứ không có tính ép buộc.



bottom of page