top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Về hành vi phá hoại Đại Pháp của MC Nguyễn Ngọc Trang

[03/11/2020] Ban Biên Tập Website

Chúng tôi hiểu rằng, nếu một học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp không tốt, mang theo nhiều chấp trước trong tâm mà không tống khứ đi thì khi thực thi các hoạt động giảng rõ sự thật có thể sẽ rất dễ gặp vấn đề. Nếu cái tâm hiển thị, cầu danh, cầu hư vinh, chỉ thích nghe lời khen không thích nghe lời góp ý mà không bỏ được thì việc chứng thực Đại Pháp rất dễ sẽ có thể trở thành đi chứng thực bản thân chính học viên đó.


Ai trong quá trình tu cũng sẽ không tránh khỏi có lúc mắc sai lầm, nhưng quan trọng là chúng ta có dám đối diện với sai lầm đó, bỏ đi chấp trước đằng sau để trở nên tốt hơn hay không? Hay là quay ra viện đủ cớ, né tránh, bao biện cho cái lỗi sai đó, dung dưỡng cho chấp trước phát triển lớn mạnh hơn?


Bản thân MC Nguyễn Ngọc Trang là một ví dụ trong thông báo này mà chúng tôi muốn đề cập đến. Chúng tôi không có nói đến MC Ngọc Trang là tà ác, cũng không có nói MC Ngọc Trang không phải người tu luyện – Nhưng, chúng tôi là nhắm đến một hành vi cụ thể có tính phá hoại Đại Pháp của MC Ngọc Trang. Tất nhiên, lúc đầu việc làm phá hoại Đại Pháp này của MC Ngọc Trang chúng tôi hiểu đó không phải là cố ý, mà là do nhận thức trong quá trình tu luyện của bản thân MC Ngọc Trang đang có vấn đề rất lớn; Tuy nhiên, thực tế đằng sau đó thì lại không hẳn như vậy.


Về lý mà xét, chúng tôi không hề mong muốn phải đem công khai vấn đề cụ thể này của MC Ngọc Trang ra cộng đồng học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc làm cụ thể đó của MC Ngọc Trang vốn đã khiến rất nhiều học viên bị ảnh hưởng, nói nghiêm trọng một chút thậm chí còn rất dễ gây tác dụng phụ diện vì đi ngược lại yêu cầu của Sư Phụ trong Kinh văn 2018 gửi học viên Việt Nam (đại ý) là không được giảng chân tướng quy mô lớn. (Trang Facebook của MC Ngọc Trang có hơn 39 nghìn lượt theo dõi, như vậy một bài đăng trên trang Facebook này sẽ tiếp cận hơn 39 nghìn người trong cùng một thời điểm, đó thực sự theo chúng tôi thấy là quy mô quá lớn chứ không còn là lớn nữa)



Chính vì hậu quả xảy ra đã vượt quá phạm vi tu luyện của cá nhân MC Ngọc Trang, rất nhiều các học viên khác cũng đang góp gió thành bão đi like và chia sẻ hành vi phá hoại Đại Pháp đó của cô MC này. Vì không muốn thanh danh Đại Pháp bị ảnh hưởng, không muốn các học viên bị dẫn dụ vào hành vi sai trái, không muốn người dân trong xã hội có cái nhìn tiêu cực hơn về học viên Pháp Luân Công, nên chúng tôi thấy cần thiết buộc phải có một thông báo công khai với mong muốn các học viên hãy lý trí suy xét lại để biết điều gì nên và không nên làm.


Nói về hành vi phá hoại Đại Pháp của MC Nguyễn Ngọc Trang, cụ thể là hình bên dưới:

Nguồn: Facebook


Theo chúng tôi thấy, hành vi này rõ ràng rất giống với một dạng thức được Sư Phụ giảng rõ là phá hoại Đại Pháp trong sách Chuyển Pháp Luân [bài "Sư phụ cấp gì cho học viên"], (đại ý, không nguyên văn) là có người tay cầm sách của Sư Phụ, đi trên đường lớn vừa đi vừa hét to rằng có Sư Phụ Lý bảo hộ thì không sợ xe hơi đâm. Sư Phụ cũng giảng rõ (đại ý) các đệ tử chân tu sẽ không làm [hành vi] như thế.


Ở đây, nữ MC cũng tự chụp hình bản thân đang cầm sách Chuyển Pháp Luân, nhưng quảng bá rằng “Địa ngục không nhận người đã xem Thiên Thư” và “trên tay Trang chính là cuốn Thiên Thư đó”.



Như thế không khác gì nói rằng hễ đọc Thiên Thư [Chuyển Pháp Luân] thì không sợ đọa địa ngục có phải không? Ngoài ra, nếu đem những điều như vậy mà đi giảng cho người thường liệu họ có lý giải nổi không? Có đúng là giảng quá cao so với nhận thức của người trong xã hội hay không? Như vậy, căn cứ vào Pháp lý mà Sư Phụ giảng, có đúng MC Nguyễn Ngọc Trang đang trực tiếp khởi tác dụng phá hoại Đại Pháp hay không?

Đã vậy, MC Ngọc Trang còn đính kèm thêm một đường link về bài viết trên Minh Huệ Net, bài viết này được cho vào danh mục "Tâm đắc thể hội" - Tức là chỉ nên dành cho học viên đọc và chia sẻ nội bộ, những gì được nêu ra trong đó có thể người thường sẽ không lý giải nổi, từ đó nếu họ mà đọc rất dễ quay ra bài xích Đại Pháp, nói rằng học viên Pháp Luân Công tuyên truyền mê tín dị đoan.


Chúng tôi ban đầu cũng nghĩ MC Ngọc Trang làm việc này có cái tâm tốt, chỉ là vô ý do nhận thức chưa tới. Tuy nhiên, thực tế đã có học viên góp ý về hành vi phá hoại Đại Pháp này của MC Ngọc Trang (Link), nhưng bất ngờ là ngay liền sau đó học viên này đã bị MC Ngọc Trang chặn (block) Facebook.


Nếu thực sự là hành vi vô ý, thì ngay khi được nhắc nhở đáng lý MC Ngọc Trang (nếu thực sự là học viên chân tu) cần phải tự mình suy xét lại, xem học viên nói như vậy liệu có đúng không? Nếu MC Ngọc Trang thực sự tôn kính Đại Pháp, đặt Đại Pháp lên trên hết, không có dụng ý nào khác, không có ý định khoe khoang bản thân hay cầu hư vinh - thì rõ ràng khi biết bản thân mình được góp ý có thể đang vô tình khởi tác dụng phá hoại Đại Pháp không tự biết thì phải nhanh chóng khẩn cấp xem xét lại ngay, nếu người khác góp ý đúng vậy thì thậm chí MC Ngọc Trang còn phải cảm ơn người đó vì nếu không, cứ để hành vi phá hoại Đại Pháp kia tiếp diễn thì hậu quả sẽ ra sao?


Nhưng không, MC Ngọc Trang sau khi chặn vị học viên góp ý kia vẫn cứ tiếp tục để bài viết phá hoại Đại Pháp đó tồn tại, thậm chí còn không có lấy một lời phản hồi nào thể hiện quan điểm của bản thân. Chứng kiến hành vi này của MC Ngọc Trang, chúng tôi thực sự rất buồn. Đó xác thực không phải là hành vi của một học viên Pháp Luân Công chân chính. Người tu mà không chịu nghe góp ý thì hỏi làm sao biết được bản thân có lỗi sai để sửa? Làm sao bỏ đi được chấp trước mà đề cao lên? Chúng ta đâu phải người thường mà chỉ thích nghe lời khen, khó chịu khi bị nghe góp ý? Hay MC Ngọc Trang thấy góp ý như vậy là làm tổn hại thanh danh của MC Ngọc Trang trước hàng trăm like share của các học viên hâm mộ mình? Người tu mà chấp danh thì liệu có nên hay không?


Điều nghiêm trọng hơn, đã có rất nhiều học viên vốn dĩ đáng lẽ phải lên tiếng góp ý cho MC Ngọc Trang về hành vi phá hoại Đại Pháp đó, thì chúng tôi thấy họ gần như vào chỉ để khen MC Ngọc Trang đó ăn mặc đẹp, giống “thần tiên”, nói lời "Chúc mừng", có học viên thậm chí còn vào hỏi xem tìm mua phụ kiện trang phục mà MC Ngọc Trang đang mặc trong ảnh bài viết ở đâu? Chứ không có quan tâm gì đến thanh danh Đại Pháp hết.






Chúng tôi thực sự không hiểu bình thường các học viên này khi học Pháp thì họ có nhập tâm không? Tại sao sự việc phá hoại Đại Pháp sờ sờ ra đó mà họ không có lấy một phản ứng nào? Nếu thế sau này trong cộng đồng chứng kiến các hành vi phá hoại Đại Pháp khác chắc có lẽ họ cũng bàng quan luôn, thậm chí còn vào hưởng ứng phải không? Như thế có phải là đi ủng hộ hành vi sai trái hay không?


Nói ra để thấy quả thực tình trạng tu luyện của không ít học viên tại Việt Nam hiện nay có lẽ đang gặp vấn đề rất nghiêm trọng mà họ còn không tự nhận ra được. Họ trên miệng thì nói toàn lời hay ý đẹp, nhưng hễ ai động đến họ, góp ý đến họ là họ không chịu nổi, hành vi sai trái với Pháp thì bàng quan không màng đến. Vấn đề của họ đã nghiêm trọng đến vậy, ấy thế mà họ vẫn cảm thấy tốt lắm, thoải mái lắm, không có lo lắng chi hết, thậm chí còn đi khen ngợi lẫn nhau. Chứng kiến thực tế này chúng tôi cảm thấy thật đáng buồn thay.


Chúng tôi một lần nữa, khuyến nghị các học viên có liên quan nên dừng ngay việc chia sẻ và góp gió thành bão cho bài viết phá hoại Đại Pháp kia của MC Nguyễn Ngọc Trang. Xin các học viên hãy có trách nhiệm với Đại Pháp và với chính việc tu luyện của mình, đừng để khi Chính Pháp kết thúc bản thân phải lưu lại hối hận vì những gì đã làm.


Trân trọng./.

Ban Biên Tập Website

bottom of page