top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Thông báo: Về trường hợp phá hoại Đại Pháp của Hồ Hoài Thanh (Kiều Phong)

[02/01/2021] Ban Biên Tập Website

Chúng tôi vừa qua có được biết về hành vi phá hoại Đại Pháp của ông Hồ Hoài Thanh - một người tự nhận là đã tu theo Pháp Luân Đại Pháp hơn chục năm.


Nguồn: Facebook Group


 

* Chú ý: Có một số chỗ trong ảnh chúng tôi có đặt một ô màu trắng viền đen che lên, lý do là vì ở đó tên Pháp môn bị viết tắt. Với mong muốn tôn kính Sư phụ và tên Pháp môn (thường chúng tôi hiểu là phải viết đầy đủ và viết hoa chữ cái đầu - Pháp Luân Công) nên chúng tôi mạn phép xin được che đi để không tạo ra một tiền lệ xấu trong việc viết bài/chia sẻ của học viên sau này.

 


Bản thân ông Hồ Hoài Thanh trước đây theo chúng tôi được biết thì khá có tiếng trong cộng đồng học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam thông qua những bài viết chỉ ra cái sai phá hoại Đại Pháp của hệ thống PĐV-LLV 3 miền. Nhờ những bài viết đó mà đã có nhiều học viên tại Việt Nam tỉnh ra và nhận thấy được những sai trái của hệ thống PĐV-LLV 3 miền.


Thực tế, thì cũng đã có không ít học viên vì nguyên do đó mà có thể mang cái tâm ngưỡng mộ ông Thanh, biết ơn ông Thanh vì đã giúp bản thân tránh được hiểm họa từ môi trường chung, sau đó dần dần đã ngầm coi ông Thanh như một kim chỉ nam dẫn lối trong việc tu luyện của bản thân. Nhưng cũng vì thế, mà đã có học viên khi thấy ông Thanh đi sang hướng phản diện, họ vì quá tin ông Thanh, nghe theo ông Thanh nên cũng bị dẫn đi theo.


Tu luyện theo chúng tôi hiểu là một việc rất nghiêm túc. Bất kể bản thân dù trước đây có cống hiến bao nhiêu, có phó xuất bao nhiêu cho Đại Pháp hay cho học viên mà không chân chính thực tu thì cũng vẫn có thể bị dẫn lệch theo đường tà, vì chấp trước không bỏ mà thậm chí còn đi sang phía phản diện. Bản thân các học viên ngược lại nếu không từ việc thực tu Đại Pháp một cách thiết thực mà cứ ỷ lại mong chờ nguồn lực bên ngoài cảnh báo, phơi bày ra giúp mình những cái sai trong môi trường tu luyện nói chung thì cũng rất có thể bị chính những nơi đó dẫn lệch sau này. Chúng tôi hiểu đó chính là những sơ hở mà Cựu thế lực dùi vào.


Bài học về những trường hợp tương tự ông Hồ Hoài Thanh cả trong và ngoài nước trước nay đã có không ít, thậm chí ngay trong Chuyển Pháp Luân cũng đã có ví dụ rất rõ. Chúng tôi nghĩ trường hợp của ông Thanh cũng nên được coi là một bài học kinh nghiệm để bản thân chúng ta cần chú ý hơn trong quá trình tu luyện về sau. Nếu không chú ý, nếu không tu nghiêm túc, nếu coi thường coi nhẹ thì rất có thể chính bản thân học viên chúng ta sau này cũng sẽ đi vào vết xe đổ đó của ông Thanh.


Về trường hợp của ông Thanh, dù rất tiếc bởi những đóng góp của ông ta cho cộng đồng học viên tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, hơn nữa ông Thanh tu luyện từng ấy năm quả thực là không dễ dàng gì. Nhưng hành vi phá hoại Đại Pháp của ông ta hiện đã quá rõ ràng, ông ta cũng đã công khai tuyên bố đi về phía phản diện với Sư Phụ và Đại Pháp mà không có chút gì hối hận; Do đó, chúng tôi nghĩ các học viên có lẽ cũng tự biết nên cần phải làm gì. Chúng tôi chỉ xin thông báo lại để mọi người (kể cả các học viên mới sau này) được rõ.


Trân trọng./.

BBT Website

bottom of page