top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Nhóm Nam Trung - những sự thật không thể chối cãi (Phần 3)

Đã cập nhật: 5 thg 1, 2023



PHẦN 3

Cố tình đẩy sự việc lên cao trào để chính quyền ra văn bản cấm nhập sách bản quyền về Việt Nam, nhóm Nam Trung đã hoàn toàn lộ diện là nhóm người phá hoại Đại Pháp núp bóng dưới vỏ bọc Giảng Thanh Chân Tướng cho chính quyền.

Học viên Việt Nam ai cũng được nghe qua, ai cũng hiểu lơ mơ Việt Nam là một môi trường đặc thù, nhưng đặc thù như thế nào và làm sao để phù hợp với môi trường đặc thù như vậy trong việc Hồng Dương Đại Pháp và Giảng Thanh Chân Tướng là việc không phải ai cũng hiểu và làm tốt.

Đặc thù như thế nào thì chúng ta không đi sâu phân tích trong bài viết này mà chỉ nên hiểu rằng nó không giống bất cứ môi trường nào trên thế giới, do đó việc nhắm đến mục đích để chính quyền sở tại Việt Nam ra văn bản chính thức đồng ý hoặc cấm Pháp Luân Công hoạt động là một điều không thể xảy ra.

Mọi hành vi thúc đẩy sự việc để chính quyền sở tại Việt Nam ra các văn bản chính thức công nhận hoặc cấm Pháp Luân Công hoạt động được xem như không thấu hiểu tình hình môi trường đặc thù của Việt Nam, đẩy sự việc đến cao trào, phức tạp hóa tình hình, gây tác dụng phản diện… dẫn đến hành vi phá hoại Pháp mà thôi.

Trở lại sự việc nhóm Nam Trung trong việc chống sách bản quyền về Việt Nam và lập lờ, giảo hoạt, tự hô biến mình từ tội đồ trở thành công thần, đứng ra nhập sách bản quyền về Việt Nam bị phanh phui,

nếu tinh ý một chút thì chúng ta thấy ngay được tâm cơ của nhóm người này ngay từ đầu và có thể hình dung ra đường đi nước bước của họ, một kế hoạch phá hoại rất bài bản và tinh vi mà không phải ai cũng có thể nhìn ra được.

1. Rõ nét nhất bắt đầu từ sự việc ngày 23/06/2017 Ha Nguyen viết bài “ mua sách là một cơ hội để học viên Giảng Chân Tướng”.



Ngoài mục đích là bài xích và triệt hạ hạng mục nhập sách của Nguyễn Hồng Ân và Lê Kim Ngọc, qua đó PR cho bài viết nhập sách bản quyền của Trần Minh Phát và Hường Lê, đều là thành viên của nhóm Nam Trung, thì Ha Nguyen còn cố tình đẩy sự việc lên cao trào và phức tạp hóa thêm tình hình theo xu hướng xúi giục học viên tự mình đặt sách ồ ạt để chính quyền ngăn cản và học viên kéo nhau đến Giảng Chân Tướng cho chính quyền.

Cũng xin nói luôn là từ trước khi sự việc nhập sách bản quyền bị nhóm Nam Trung đẩy lên cao trào, buộc chính quyền phải chú ý thì học viên mình vẫn nhập sách về bình thường, chính quyền họ cũng biết nhưng không có động thái gì, vì xét cho cùng thì việc nhập sách bản quyền về Việt Nam cũng chẳng ảnh hưởng gì đến an ninh trật tự xã hội cả,hơn nữa nội dung sách là giúp con người tu sửa tâm tính giúp cho xã hội văn minh và tốt đẹp hơn. Nhưng khi sự việc được đẩy lên cao trào với các cuộc gọi nặc danh, những đơn thư phản ánh đến cơ quan chức năng và kể cả sức ép từ người hàng xóm phương Bắc thì tình hình đã hoàn toàn khác.

2. Sau đó là việc cho những thành viên của mình là Nguyễn Lực, Trần Minh Phát, Nguyễn Hiền, Hà Nguyễn… đứng ra nhập sách, tạo hiệu ứng cho học viên bị rơi vào mê cung, cụ thể là :

  • Nếu ai biết họ cùng một nhóm thì cũng nghĩ rằng họ là những người có tâm huyết với môi trường, cũng nhập sách bản quyền về Việt Nam giúp học viên.

  • Còn những ai không biết họ là cùng một nhóm thì sẽ rơi vào cái bẫy suy luận và nhận định tình hình khi họ đẩy sự việc lên cao trào, vậy cái bẫy đó là gì, Đó là : học viên cả nước, từ Nam chí Bắc không ai có thể nhập sách về được, trừ một thế lực bao sân của Nguyễn Hồng Ân và Lê Kim Ngọc.

Nhưng có một điều chúng ta phải chú ý là Hường Lê, người đăng note nhận đặt sách cho học viên và có những tuyên bố hùng hồn với Vu Nguyen, Lê Kim Ngọc về việc mình nhập sách và đang có sách sẵn trong tay lại không phải là người đứng ra trực tiếp nhập sách mà những người trực tiếp nhập sách lại là những thành viên khác trong nhóm Nam Trung như Nguyễn Lực, Trần Minh Phát, Nguyễn Hiền, Hà Nguyễn…

3. Đúng như kế hoạch của họ, sau khi sự việc được họ đẩy lên cao trào để chính quyền chú ý, và gần như đường đi nước bước của sách được “ ai đó” tư vấn ngầm cho các cơ quan chức năng thì việc cơ quan chức năng ra lệnh cho hải quan không được thông quan sách bản quyền là điều hoàn toàn dễ hiểu, vừa ăn cướp vừa la làng, mọi chuyện được nhóm Nam Trung đạo diễn và diễn xuất từ đầu đến cuối, dẫn dắt các cơ quan chức năng và học viên đi theo những nước cờ tinh vi mà không thể tinh vi hơn.

  • 29/07/2017 Trần Minh Phát đăng đơn khiếu nại (Link)


  • 30/07/2017 Trần Minh Phát đăng tiếp đơn khiếu nại.



  • 14/08/2017 Nguyễn Thị Ngọc Hiền ( Nguyễn Hiền ) đăng đơn khiếu nại.


  • 25/09/2017 Nguyễn Thiên Hà đăng bài : “văn bản nội bộ” không rõ tung tích trong ngành hải quan ngăn cản việc nhập sách Chuyển Pháp Luân.


  • 07/11/2017 Trần Minh Phát đăng đơn khiếu nại lần 2 (Link).


  • 09/11/2017 Nguyễn Hiền đăng đơn phản ánh.


  • 17/11/2017 Trần Minh Phát đăng bài : Cập nhật tình hình giải quyết khiếu nại…(Link)


  • 02/12/2017 Thiên Thảo đăng “ phản ảnh của người dân trước việc Sở TTTT TP HCM có thái độ quan liêu, không tôn trọng người dân, phân biệt đối xử…”


  • 09/12/2017 Nguyễn Hiền đăng đơn khiếu nại lần 2 về quyết định hành chính của Sở TTTT TP HCM.


4. Tiếp đến là màn viết bài, tung tin, định hướng dư luận rằng học viên trên cả nước ( nhưng thực chất chỉ có học viên thuộc nhóm Nam Trung ) nhập sách bản quyền về Việt Nam đều bị hải quan ách lại, không cho thông quan và gửi trả lại nơi gửi, từ đó đưa ra nghi vấn là tại sao có “ một thế lực bao sân” nào đó ( họ nhắm đến Nguyễn Hồng Ân và Lê Kim Ngọc ) vẫn nhập sách về được và cuối cùng là định hướng kết luận rằng :

  • “Thế lực bao sân” này là ai, tại sao muốn độc quyền nhập sách bản quyền và nhẫn tâm chèn ép các học viên khác không cho nhập sách về, phải chăng là muốn độc quyền để khai thác lợi nhuận, hưởng lợi một mình ?

  • Hay là “ thế lực bao sân” này không nhập sách về theo đường chính ngạch, mà là nhập lậu ? Như vậy thì sách bản quyền mà nhập lậu có khác nào sách lậu in trong nước ?... và hoặc là đây chính là nguồn sách lậu được in trong nước ?

5. Đúng như vậy, ngày 15/08/2017 Trương Văn Tân đã viết bài định hướng dư luận “ xung quanh những chuyến hàng nhập sách Chuyển Pháp Luân : có lô được nhập, có lô không ?



Và dùng nick giả Trần Vân ( Tran Thi ) viết bài để định hướng dư luận : sách bản quyền mà nhập lậu thì cũng như sách lậu in trong nước.



  • 04/10/2017 Nguyễn Lực cũng mượn một bài chia sẽ trên Minh Huệ để đoạn chương thủ nghĩa, cùng nick Trần Vân định hướng dư luận. (Link)




Bị các học viên chỉ ra, từ đó Nguyễn Lực không còn xuất hiện nữa.

6. Song song với việc gởi các đơn kiện về việc chính quyền không cho nhập sách bản quyền và viết các bài định hướng dư luận, nhóm Nam Trung đẩy mạnh sự việc dưới vỏ bọc là “ Giảng Chân Tướng cho chính quyền” để tạo cớ cho chính quyền ra văn bản cấm nhập sách bản quyền về Việt Nam, khi điều này xảy ra thì việc các học viên nhập sách bản quyền về Việt Nam để admin Lê Kim Ngọc cung cấp đến tận tay học viên Việt Nam trên mọi miền đất nước coi như bị vô hiệu hóa hoàn toàn, vì nếu sách vẫn tiếp tục được học viên đem về và được admin Lê Kim Ngọc cung cấp cho học viên thì sẽ bị chụp mũ hoặc là sách giả hoặc là sách bản quyền nhập lậu, theo cách nào thì cũng vi phạm pháp luật, không đúng tiêu chuẩn hạng mục của học viên Đại Pháp.

  • [28/11/2017] Do nhiều lần khiếu kiện nên Sở TTTT TpHCM đã thành lập hội đồng thẩm duyệt sách Chuyển Pháp Luân, bài đăng bởi Nguyễn Thiên Hà. (Link)



  • [02/12/2017] Trần Minh Phát đăng bài biên bản đối thoại giải quyết khiếu nại lần 2. (Link)


Và bài kết quả giải quyết khiếu nại lần 2. (Link)


  • [9/12/2017] Trần Minh Phát đăng bài kết quả giải quyết khiếu nại lần 2. (Link)



  • [14/12/2017] Nguyễn Thiên Hà công bố kết quả việc Trần Minh Phát không nhập được lô sách. (Link)




  • [15/12/2017] Fanpage Tu Luyện Pháp Luân Công của nhóm Nam Trung có share bài viết về kiện tụng trong vụ việc nhập sách bản quyền của Nguyễn Thiên Hà.


  • [23/12/2017] Nguyễn Thiên Hà đăng bài về việc bị giữ lô sách có DVD 9 Bình ngày 13.9.2017. (Link 1) (Link 2)





Như vậy, thay vì trước đây sách bản quyền được học viên Pháp Luân Công nhập về bình thường, Lê Kim Ngọc giao tận tay hoặc gởi chuyển phát nhanh đến từng học viên mà không có bất cứ phiền toái nào xảy ra thì qua một thời gian ngắn nhóm Nam Trung tham gia, đẩy sự việc lên cao trào thì sách đã không được cho nhập.

Nhóm Nam Trung đã lập lờ đánh lận con đen bằng cách liên tục cho các thành viên và các fanpage của nhóm mình đăng công khai tất cả những giấy tờ liên quan, nhất là biên bản làm việc, kết quả giải quyết khiếu nại để khẳng định nhiều điều mà đa số học viên Việt Nam đều không thể nhận ra những âm mưu của họ :

1- Họ lập lờ tự quảng cáo cho nhóm họ là những thành phần tâm huyết với môi trường, không sợ đối đầu với chính quyền, trực tiếp đem sách bản quyền về Việt Nam giúp học viên, trực tiếp làm việc, khiếu kiện… để Giảng Chân Tướng cho chính quyền… từ đó nghiễm nhiên trở thành những thành phần ưu tú duy hộ Đại Pháp ở Việt Nam.

2- Việc đăng công khai những biên bản, quyết định… của chính quyền mà chính Trần Minh Phát, một thành viên của nhóm Nam Trung đã đồng ý ký vào biên bản làm việc chứng tỏ Phát đã đồng tình với quyết định của chính quyền, sẽ làm cho chính quyền ngày càng phản cảm hơn đối với Pháp Luân Công, sẽ không có chuyện thông cảm, nhượng bộ về sau đối với bất cứ sự việc nào liên quan đến Pháp Luân Công… là một bước lùi cho môi trường tu luyện Việt Nam nhưng lại là một thành công vang dội đối với nhóm Nam Trung trong việc phá hoại Đại Pháp.

3- Khẳng định công khai một cách chắc chắn với toàn thể học viên Pháp Luân Công Việt Nam là sách bản quyền không được chính quyền cho phép nhập khẩu, do đó từ đây trở về sau bất cứ ai, bất cứ nhóm nào nhập sách về cung cấp cho học viên là vi phạm pháp luật và vi phạm vào điều 2, phụ lục IV Đại Viên Mãn Pháp, là hành vi loạn Pháp -> đạt được mục đích ngăn chặn không cho sách bản quyền về được Việt Nam.

4- Việc Nguyễn Thiên Hà nhập sách bản quyền có kèm theo một DVD Cửu Bình là một bằng chứng minh xác nhất về âm mưu phá hoại Đại Pháp. Học viên Việt Nam ai cũng biết nội dung của Cửu Bình là tố cáo cộng sản, lấy ĐCS Trung Quốc làm điển hình và Việt Nam đang theo thể chế cộng sản thì chuyện cho nhập kiện sách có kèm theo đĩa DVD Cửu Bình là chuyện bất khả thi, hơn nữa việc nhập đĩa DVD Cửu Bình này là không cần thiết đồi với tình hình Việt Nam hiện nay.


Vậy Nguyễn Thiên Hà kèm DVD Cửu Bình vào kiện sách ngay đúng vào thời điểm nhóm này đang khiếu kiện, tố cáo.....( hành vi này chẳng khác nào châm thêm dầu vào lửa) là có chủ ý quá rõ ràng, hơn nữa lại chủ động công khai đăng lên blog và được các thành viên của nhóm Nam Trung chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội là có chủ đích hết.


Nick Tuongquan Tran nói rõ ý đồ phá hoại của Hà Nguyễn

Và có vẻ như biết được hành vi sai trái sắp sửa bị bại lộ khi có học viên công khai nói về việc Hà Nguyễn (Nguyễn Thiên Hà) cố tình nhập thêm 01 DVD Cửu Bình vào lô sách nhập tháng 9 năm 2017, thì Hà Nguyễn đã viết một bài trần tình ngày 04/01/2018 để lái dư luận rằng mình vô tội.


Nhìn lại từ đầu, bắt đầu từ khi Lê Kim Ngọc công khai gởi sách, đăng tải hình ảnh, các giấy tờ liên quan để học viên tự kiểm chứng sách, giá sách, số tiền từng học viên đã trả…cho đến nay, sau khi nhóm Nam Trung dùng mọi thủ đoạn, bằng mọi giá để ngăn chặn bằng được sách bản quyền về Việt Nam thì mọi chuyện đã quá rõ ràng, chính quyền đã lập hẳn hội đồng thẩm định và ra hẳn văn bản, cụ thể là biên bản làm việc và có ký tên chấp nhận của Trần Minh Phát thì coi như mục đích của nhóm Nam Trung đã thành công.

Từ khi nhóm Nam Trung đẩy sự việc lên cao trào, để bảo mật cho hạng mục, những hình ảnh liên quan về sách không được admin Lê Kim Ngọc đăng công khai nữa và qua tất cả những sự việc thì học viên cũng nhận ra thật giả, cho nên ai tin tưởng thì liên hệ và đặt sách nơi admin, nhưng sau khi làm cho mọi chuyện tan nát thì nhóm Nam Trung lại đưa những nick giả ( Trần Trucli, Myly, Pham Avrora... ) vào hoạch họe, đòi kiểm tra các giấy tờ liên quan đến sách bản quyền do các học viên và admin đang làm để dò ra đường đi của sách và nếu như admin vì bảo mật mà không đưa ra thì sẽ bị tung tin định hướng dư luận là sách giả, sách lậu in trong nước, sách bản quyền nhập lậu,



Đường link www2.phapluaninfo.org là một website của Nam Trung


Trần Truc Li (Myly lvt) hoạnh họe giấy tờ chứng minh với admin Lê Kim Ngọc




Pham Avrora (Myly lvt, Trần Trucli) hoạnh họe về mã tracking


Website phapluaninfo.org được lập ra bởi Nam Trung


Trần Trucli - Pham Avrora - Myly Lvt (Tên thật là Mai Ly, 9x) - người được khoanh vòng tròn đỏ bên trái, một thành viên trong nhóm Nam Trung

Tuy nhiên cả môi trường tu luyện Việt Nam thì mấy ai nhận ra được âm mưu phá hoại của nhóm này, có những người còn thần tượng hóa, tưởng rằng họ là những thành phần ưu tú của học viên Việt Nam, luôn đi đầu trong việc khởi kiện, Giảng Chân Tướng cho chính quyền mà không nhận ra bộ mặt thật của những thành phần giả danh học viên, trà trộn vào để phá hoại Đại Pháp từ bên trong.

Nếu như hắc hội Thập Tam, sau này là nhóm An Chí Hiếu đẩy mạnh sự đối đầu giữa học viên Pháp Luân Công với chính quyền sở tại bằng cái vỏ bọc Nhân Quyền, Dân Chủ, Tự Do Tín Ngưỡng thì nhóm Nam Trung lại tinh vi hơn trong cái vỏ bọc mỹ miều hơn, đó là Giảng Chân Tướng trực diện cho Chính Quyền. Tuy có khác nhau về phương thức, cách tiếp cận nhưng đều có chung một mục đích là dẫn đến sự đối đầu không khoan nhượng giữa chính quyền sở tại Việt Nam và học viên Pháp Luân Công, từ đó bằng mọi giá cản trở sự phát triển của Pháp Luân Công ở Việt Nam và cuối cùng là triệt tiêu Pháp Luân Công tại Việt Nam qua bàn tay của chính quyền sở tại.

Cho dù nhóm Nam Trung rất bài bản, rất tinh quái và đặc biệt là rất kín kẽ trong việc che đậy thân phận, với những thủ đoạn, âm mưu vô cùng thâm hiểm, nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, dù có ranh ma, tinh quái như thế nào thì cũng không thể mãi mãi che dấu thân phận được. Những sự việc trước đây không những không thể phơi bày được nhóm Nam Trung ra ánh sáng, trong vô tình lại ngộ nhận họ là những thành phần duy hộ Đại Pháp thì sự việc sách bản quyền lần này là an bài để chúng ta nhìn rõ bộ mặt thật của nhóm Nam Trung này, qua đó cùng nhau vạch trần nhóm người này ra ánh sáng, để từ đây cộng đồng học viên Pháp Luân Công Việt Nam cách ly và loại bỏ hoàn toàn nhóm người phá hoại này ra khỏi môi trường, không cấp cho họ bất cứ thị trường nào nữa, có như vậy mới góp phần không nhỏ cho việc từng bước tạo dựng ở Việt Nam một môi trường tu luyện thuần tịnh và trong sáng. Sau những sự việc xảy ra liên quan đến sách Đại Pháp bản quyền tại Việt Nam,những vấn đề nổi trội còn đọng lại như sau : - Nếu như thật sự nhóm Nam Trung có tâm nguyện giúp môi trường Việt Nam tiếp cận sách bản quyền thì họ đã làm trước đây rồi, không chờ đến bây giờ khi thấy các học viên khác làm quá tốt thì mới đứng ra tranh giành ảnh hưởng. - Bao nhiêu năm qua vì sao nhóm Nam Trung không để tâm vào việc giúp học viên tiếp cận sách bản quyền Đại Pháp ? - Nhưng từ khi có người đường đường chính chính công khai giúp học viên tiếp cận sách bản quyền thì nhóm người này lại xuất hiện phá rối. - Sau khi phá rối không được thì nhóm người này chuyển sang làm giống vậy. - Và từ khi nhóm người này bắt tay vào làm, kết quả thế nào thì tất cả cộng đồng học viên Việt Nam chắc đều thấy rõ.

Thay Cho Lời Kết : Sự việc sách bản quyền chỉ là an bài để đẩy lên bề mặt nhóm người bấy lâu nay trà trộn vào nội bộ học viên Pháp Luân Công, bằng những chiêu trò rất tinh vi, những thủ đoạn rất thâm hiểm, những sắp đặt rất bài bản của một tổ chức điển hình, đã làm cho môi trường tu luyện Việt Nam chịu biết bao nhiêu là tổn thất nhưng không thể chỉ ra, không thể chứng minh được họ là thủ phạm, để qua sự kiện này tất cả đều được phơi bày ra hết để không những học viên cả nước nhận diện mà nhóm người này cũng không còn bất cứ khả năng nào để thực hiện lại được các chiêu trò trước đây nữa, tất cả đều đã được nhận diện và phơi ra ánh sáng.

Qua sự việc lần này chúng tôi cũng có vài lời tâm huyết gởi đến một số người :

- Những học viên lâu nay bị nhóm Nam Trung lừa gạt, lợi dụng, kể cả những học viên đang là thành viên của nhóm Nam Trung đang vô tình bị dẫn dắt hãy buông tâm xuống mà lấy Pháp đối chiếu lại tất cả, thật giả đúng sai, đã quá rõ ràng, hy vọng các bạn sẽ chọn cho mình lựa chọn đúng đắn nhất.

- Những thành phần, những thế lực đứng sau chống lưng, tung hứng cho nhóm Nam Trung lâu nay, chúng tôi biết khá rõ về các bạn với những bằng chứng khá xác thực, nhưng vì mục đích chung cao cả, vì thêm bạn bớt thù, vì sự an nguy của chính sinh mệnh của các bạn nên chúng tôi đã không mở rộng thêm chủ đề sách bản quyền này nữa, chủ đề này tạm thời chấm dứt tại đây ( nếu như các bạn và nhóm Nam Trung không tiếp tục theo đuổi nữa ), cũng là một động thái từ bi để chừa đường cho các bạn quay đầu, làm lại từ đầu...

Hy vọng là chúng tôi sẽ không phải quay lại chủ đề này một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã quan tâm theo dõi.

bottom of page