top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Một số phương thức chứng thực Pháp biến dị và cực đoan hiện nay



Hiện nay đang tồn tại một số phương thức chứng thực Pháp cực đoan, làm một cách dồn dập và dễ khiến người tiếp nhận thông tin trở nên phản cảm với Pháp Luân Công, tuy vậy có lẽ nhiều người thực hiện công việc này vẫn chưa nhận ra được tính nghiêm trọng của vấn đề. Ở bài viết này sẽ nêu lên một số dạng thức, người xem có thể tự tham khảo và chiêm nghiệm thực tế.

1. Gửi bomb email: Phương thức chung là họ thu thập một danh sách vài ngàn, thậm chí vài trăm ngàn email và dùng cách thủ công hoặc phần mềm gửi email tự động. Điểm chết người là rất nhiều học viên (không cùng nhóm hoặc làm độc lập) gửi đi rất nhiều thông tin giới thiệu, giảng chân tướng qua email, thậm chí có rất nhiều người là bị nhận trùng email, tạo nên một sự khó chịu và không khác gì spam. Nếu một, hai học viên gửi như vậy thì còn khả dĩ nhưng nếu vài trăm vị cùng gửi thì thật là thảm họa. Nhiều người sẽ bị ác cảm thông qua phương thức gửi email như vậy. Vấn đề là người này không biết là có người khác cũng đang gửi nên họ có thể cho rằng nếu không gửi thì người nhận kia không biết được thông tin. Cá nhân tôi thấy nhiều người nhận email liên quan đến giảng chân tướng nhiều đến độ hễ thấy là xóa vào thùng rác. Có thể qua một hai lần đầu thì họ còn đọc, có thể thấy có thiện cảm, nhưng đến lần thứ ba, tư là bắt đầu thấy mất thiện cảm dần, càng nhiều lần nhận thư lên thì họ sẽ trở thành ác cảm. Đáng nhẽ vị đó là nhìn nhận tốt nhưng vì làm không đúng cách lại quay ra nhìn nhận tiêu cực.

2. Cắt ghép video người thường ghép với video giảng chân tướng:

Những video kiểu này nếu gặp một vài lần thì có thể người xem tạm thời cho qua (tất nhiên không có hiệu quả về nội dung do đột nhiên bị thay đổi khiến họ không bắt kịp, và thời gian cho đoạn video cắt ghép giảng chân tướng quá ngắn và không đủ để người xem hiểu được mình là đang xem cái gì), nếu mà gặp quá nhiều thì sẽ trở thành phản cảm. Tuy nhiên, điều nguy hiểm ở đây là nhiều người coi việc cắt ghép video này là để thu hút người xem, qua đó có thể biết đến chân tướng bức hại Pháp Luân Công, nhưng cách làm như vậy là hạ thấp hình ảnh của Pháp Luân Công, đăng cùng với những thứ loạn bậy, dung tục của người thường thì đó đã không phải là hành vi của học viên Pháp Luân Công chân chính rồi. Chưa nói đến video này không ít thì nhiều sẽ gây ra phản cảm nếu cộng với hiệu ứng từ các video khác, họ thấy Pháp Luân Công xuất hiện quá nhiều và phát nhàm, từ đó biểu hiện tiêu cực mỗi khi nghe đến tên Pháp Luân Công.

3. Thả bomb tin tức vào tường của các cá nhân trên facebook

Việc đăng các thông tin giảng thanh chân tướng vào tường của các cá nhân trên Facebook đã không còn mới, thực tế việc làm này cũng gây ra được tác dụng hiệu quả nhất định, nhưng người đăng là cần có cân nhắc hoàn cảnh và thường là tự chứng thực Pháp trên tường của mình một cách lý trí, sao cho không gây phản cảm cho ngươi xem như đi PR, đi tuyên truyền thái quá, cái đó cần phải động não tư duy cẩn thận thì mới có hiệu quả tốt. Thế nhưng đáng buồn là hiện nay có nhiều hoạt động của các học viên trở nên quá cực đoan, có lẽ là vì cái tâm cầu kết quả quá lớn, muốn làm nhanh và nóng vội mà đi làm những việc như rải bomb một dạng tin tức rập khuôn được chuẩn bị sẵn và dán lên tường Facebook người khác, có người thậm chí bị dán vài ba lần, chục lần khiến lúc nào mở tường lên cũng thấy các tin tức đó, làm cho họ cảm thấy bị làm phiền và khó chịu. Có một số người thường cũng vì cách làm đó mà trở nên ác cảm với Pháp Luân Công.

4. Đi phát tơ rơi vô tội vạ

Phương thức phát tờ rơi này trước đây nguyên là ở các điểm luyện công, học viên phát cho những ai thực sự muốn tìm hiểu khi đi qua điểm luyện công sau khi nói chuyện với họ, cũng có thể đem và giới thiệu đến người thân và bè bạn. Nhưng có một số người chuyên cầm một tập tờ rơi đến các nơi đông người phát, thậm chí có những nơi họ đi phát rất nhanh, chỉ đưa và bảo người ta đọc rồi đi phát chỗ khác cho lấy được, đến lúc có người ra báo chính quyền thì họ chạy đi mất. Có những nơi các học viên đến phát và hậu quả là điểm luyện công tại đó chịu can nhiễu vài ngày sau đó. Những vị này là không quân bình công việc bình thường, suốt ngày đi ra các nơi phát tờ rơi, thậm chí mặc cả áo vàng nên khiến nhiều người không lý giải và cho như là Pháp Luân Công đang đi làm quảng cáo, dẫn dụ và có tổ chức, nhiều vị bỏ bê công việc, học tập để đi các tỉnh phát theo đoàn. Có cá biệt một trong những vụ mà tôi biết là khi học viên phát vài trăm tờ rơi tại một công viên xong thì bị người dân vứt đầy ngoài đường và học viên tại đó phải đi thu lượm lại, phương thức làm như vậy vốn đã hạ thấp Pháp Luân Công thành ra như kiểu đi tiếp thị quảng cáo, điểm chết người là vài năm nay người dân đã bị nhận các loại tài liệu rất nhiều lần, có những nơi tại điểm luyện công người dân tại đó vốn dĩ đã biết Pháp Luân Công, nhưng những người kia lại từ đâu đến phát, họ lại không vào luyện công chung mà chỉ đứng phát, khiến cho người dân tỏ ra ác cảm vì thấy học viên Pháp Luân Công chèo kéo.

(Trên đây là nhận thức trên quan điểm của chúng tôi, có gì không đúng hoặc thiếu xót, xin quý đọc giả vui lòng cho ý kiến góp ý để chúng tôi hoàn thiện hơn trong tương lai.)

bottom of page