top of page
  • Ảnh của tác giảEditorial Board

Nhận biết các thành phần đấu tranh Dân chủ trà trộn kích động học viên chống cộng cực đoan



Gần đây, khi sự việc các học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Bắc Ninh trong lúc tặng tài liệu giới thiệu về Pháp môn tu Phật – Pháp Luân Công ở một công viên thuộc xã Phù Khê, Bắc Ninh cho người dân, thì đã bị công an nơi đây can nhiễu tịch thu tài liệu, sự việc xảy ra tranh cãi trước cổng UBND xã Phù khê.


Câu hỏi đặt ra là thông thường các học viên chỉ tặng tài liệu với những ai thực sự muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công tại các điểm luyện công tại các công viên và thực tế nhiều nơi họ cũng chỉ nghe tên là có thể tự lên mạng tìm hiểu, vì các điểm luyện công là luyện thường xuyên các ngày trong tuần nên việc phát tài liệu chỉ cho những ai thực sự muốn tìm hiểu kỹ. Giả định là nếu không ai muốn hoặc chỉ đi qua ngó ngó vì tò mò một chút mà các học viên (nhất là học viên trẻ) đã ùa ra phát, thậm chí xin chữ ký thỉnh nguyện sẽ làm cho người dân không lý giải được, cho rằng đang cố chèo kéo, mời mọc họ luyện. Rất nhiều trường hợp ở các công viên có những học viên không hiểu từ đâu tới, cầm một bịch tài liệu, không luyện công chung mà chỉ đứng phát tài liệu giống như phát tờ rơi quảng cáo, đã khiến cho người dân phản ánh với Ban quản lý công viên, có trường hợp an ninh gần đó phát hiện được và đã đến tịch thu tài liệu. Trước đây ở Thái Nguyên, đã có một sự việc khá cực đoan là một số học viên đi đến đám cưới của một học viên khác, khi xuống bến xe thì họ đến ngay trước cổng Đại học Công nghiệp Thái Nguyên phát tờ rơi cho học sinh, sinh viên tại cổng trường, và kết quả là ngay sau đó họ bị người dân báo lên công an phường, những học viên này liền bị đem về và tịch thu tài liệu, điều đáng nói là khi gặp mặt công an thì họ im lặng không nói gì, cũng không mang giấy tờ tùy thân, càng khiến cho công an cho rằng học viên Pháp Luân Công làm việc này có tổ chức và có mục tiêu kích động hoặc truyền bá mê tín dị đoan. Chưa biết rõ nội dung trong các tờ rơi hay tài liệu đó có hợp lý hay không? Có thể giúp người ta lý giải được hay không? Hay lại cực đoan toàn lôi Pháp lý trong kinh văn hay thậm chí lôi Hồng Ngâm của Sư phụ ra cho vào nội dung như Hắc Hội Thập Tam của đám phá hoại Phạm Xuân Giao, khiến người thường không thể lý giải nổi. Nhưng sự việc này cần phải nhìn lại dưới nhiều góc độ, quả thực rất nhiều hoạt động phá hoại tinh vi là ẩn núp dưới cái gọi là chứng thực Pháp, giảng thanh chân tượng, nhưng kỳ thực là kích động chống cộng cực đoan hay muốn làm cho chính quyền hiểu nhầm Pháp Luân Công hoạt động có tổ chức và phá hoại chính quyền.


Video "Có hay không kẻ núp bóng Pháp Luân Công đả phá chính quyền"


Đối tượng được khoanh tròn trong hình (không phải học viên) và vị mặc áo trắng dính máu ở hình trên cùng (tại Bắc Ninh) là cùng một người. Nghi vấn đặt ra là những người này không phải học viên, mà là thành phần đấu tranh dân chú giả mạo trà trộn kích động


Vị này cũng xuất hiện ở các điểm can nhiễu khác (ở đây là vụ ở vường hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội), thực tế theo phản ánh của học viên, vị này tên là Trần Hữu Tuấn, học Pháp tại Cầu Giấy, Hà Nội, luôn muốn đi các nơi có can nhiễu của chính quyền giảng thanh chân tượng, và họ từng nói "Đả đảo cộng sản", khi có học viên chỉ ra đó là cực đoan thì họ nói "Các vị chưa tu đến tầm tôi nên không thể hiểu được"???


Đám người đó, bao gồm Trần Hữu Tuấn, Phong (mặc áo xanh lá cây đứng giữa hàng đầu tiên) và 2 vị đi cùng trong đợt ở Bắc Ninh (ảnh trên cùng) và các vị đi phát tờ rơi ở Đại học Công nghiệp Thái Nguyên như đã nhắc đến trong bài có nhiều hành động cực đoan hơn, khiến cho người dân và chính quyền hiểu rằng Pháp Luân Công là có tổ chức, đi làm chính trị, đặc biệt là đám người này không thể kiểm soát và đi các nơi đông người để làm, họ từng đến các chợ phát tờ rơi nhanh rồi chạy, sau đó chính quyền phải ra thu hồi lại tài liệu họ đã phát và các học viên tại đó bị chịu can nhiễu ngay sau đó. (Sự việc này ở Hoàn Kiếm, Hà Nội xảy ra vào tháng 10/2017)


Nguyễn Doãn Kiên, thành viên Hắc hội Thập Tam của Phạm Xuân Giao, kẻ một thời ẩn núp trong học viên, hoạt động và tham gia luyện công bình thường, nhưng dần dần biểu hiện mục đích thực sự của hắn là kích động học viên ra chống Cộng.


Hắc hội Thập Tam (hay nhóm 13 người tự xưng là được chân truyền Pháp Luân Đại Pháp) lộ rõ mục đích kích động chính trị của họ

Tạm chưa xét kỹ việc phân phát tài liệu của các học viên tại công viên Phù Kê, xã Phù Khê, Bắc Ninh đó ra sao và nội dung của các tài liệu đó như thế nào. Thì có một sự việc cũng xảy ra ngay sau liền kề việc bị chính quyền can nhiễu, đó là có một học viên với tài khoản tên là Nguyễn Văn Trung Sơn, vốn là một người ở Phan Thiết, nhưng lại nắm bắt rõ và cung cấp thông tin từ video, ảnh chụp các học viên v..v lên một trang báo hải ngoại là Đất Việt (datviet.com). Điều đáng nói là trong tài khoản Facebook của vị này có đầy ảnh chống tham nhũng, Formosa, cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa v..v.


Trong phần thông tin nguồn có ghi rõ từ Facebook Nguyễn Văn Trung Sơn cung cấp, trích từ bài báo phản ánh về vụ học viên Pháp Luân Công bị can nhiễu ở Bắc Ninh do báo Đất Việt đưa tin.


Ảnh bìa Facebook của Nguyễn Văn Trung Sơn, hoàn toàn có tính kích động chính trị, không có vẻ gì là của học viên Pháp Luân Công vốn tu theo nguyên lý vũ trụ là Chân Thiện Nhẫn.


Theo dõi ảnh chụp có tag Nguyễn Văn Trung Sơn thì đây là một người tham gia học Pháp Luân Công, thậm chí từng tham gia luyện công chung, người chụp và tag là Lương Hùng Cường, cũng là một vị học viên khác


Nick Nguyễn Văn Trung Sơn này còn cổ vũ kích động vụ Formosa ở Việt Nam và cố ý đăng lên Facebook


Tài khoản có ảnh chụp các học viên và lẫn các ảnh chống tham nhũng


Thậm chí như trong phần hình ảnh của nick Nguyễn Văn Trung Sơn còn chụp các lãnh đạo VNCH, cờ vàng ba sọc đỏ rất nhiều

Tài khoản của vị này còn được liên hệ đến một học viên khác có tài khoản Facebook là Lương Hùng Cường, vốn đã bị Admin Group “Thực tu Pháp Luân Công” kich out vì cố tình lập lờ chuyển từ ĐCSTQ sang ĐCS nói chung rồi định chuyển sang cả ĐCSVN. Trong tài khoản của nick Lương Hùng Cường này cũng đăng đầy ảnh cờ vàng ba sọc đỏ, chống tham nhũng v..v.


Nick Lương Hùng Cường lập lờ đoạn chương thủ nghĩa, dẫn dụ học viên hiểu sai từ ĐCSTQ sang ĐCS nói chung


Trang siteweb của Hắc hội Thập Tam công khai rõ mục đich đi oanh tạc các diễn đàn, blog, Youtube, Facebook với biểu ngữ chống cộng, thoái đảng như rải bomb B52.

Câu hỏi đặt ra là các vị này tham gia Pháp Luân Công là có mục đích gì? Tại sao rất nhiều vụ học viên Pháp Luân Công bị chính quyền can nhiễu lại được đăng trên các báo, thậm chí các kênh Youtube của các tổ chức đấu tranh chính trị? Như Chấn Hưng Online, Người Việt, Đất Việt v..v. Rõ ràng có một sự liên kết móc nối giữa các học viên với các tổ chức trên, dù cho các học viên này có tâm bất mãn chính quyền hay là phần tử đấu tranh dân chủ giả mạo vào kích động, thì đây cũng là một vấn đề hết sức nguy hiểm. Điều này sẽ dẫn tới hiểu nhầm cho chính quyền về Pháp Luân Công và học viên cũng dễ phát sinh tâm hận thù vì bị chính quyền can nhiễu. Mà thực tế là có một tổ chức ân danh đứng giữa châm mồi lửa kích động. Vấn đề là hành vi của các tổ chức trà trộn này hoàn toàn không ai hay biết, cũng không thể kiểm soát được nên vô hình chung các học viên bị chính quyền can nhiều do từ trước đó đã bị các hành vi cực đoan của đám đó làm hiểu nhầm, hiểu sai từ trước rằng Pháp Luân Công chống phá Nhà nước.

(Trên đây là nhận thức trên quan điểm của chúng tôi, có gì không đúng hoặc thiếu xót, xin quý đọc giả vui lòng cho ý kiến góp ý để chúng tôi hoàn thiện hơn trong tương lai.)

bottom of page